tin tức Xem trước “SUV đắt nhất của Audi” Audi Q8 e-tron sắp về Việt Nam: Từ 3 tỷ, cùng cỡ VinFast VF 8, chạy 600km/sạc

Mr.Solo

Fake mod
Xem trước
Mẫu SUV điện cỡ trung Audi Q8 e-tron là bản nâng cấp của e-tron, đi kèm một số thay đổi ở diện mạo và pin.
Trong sự kiện House of Progressive diễn ra ở Singapore vừa qua, ông Trần Tấn Trung – Tổng giám đốc Nhà phân phối chính thức AudiViệt Nam xác nhận thông tin trên với báo chí rằng mẫu SUV thuần điện Audi Q8 e-tron sẽ sớm được bán tại Việt Nam.
Theo đó, thời điểm dự kiến ra mắt sớm nhất là cuối năm nay, nếu không sẽ vào ngay đầu năm 2024. Hiện tại, Audi đã ký được hàng chục đơn đặt cọc xe điện và không sản xuất kịp.
 Không lâu sau khi ra mắt toàn cầu, Audi Q8 e-tron đã có mặt tại Đông Nam Á. Singapore là thị trường đầu tiên trong khu vực đón nhận mẫu SUV điện mới của Audi. Thực chất, Q8 e-tron chính là mẫu e-tron đã được Audi giới thiệu trước đó. Việc đổi tên giúp Audi chuẩn hóa dòng SUV điện hơn với những sản phẩm tiếp theo trong tương lai.

Không lâu sau khi ra mắt toàn cầu, Audi Q8 e-tron đã có mặt tại Đông Nam Á. Singapore là thị trường đầu tiên trong khu vực đón nhận mẫu SUV điện mới của Audi.
Thực chất, Q8 e-tron chính là mẫu e-tron đã được Audi giới thiệu trước đó. Việc đổi tên giúp Audi chuẩn hóa dòng SUV điện hơn với những sản phẩm tiếp theo trong tương lai.
 Là phiên bản nâng cấp của e-tron, Q8 e-tron được thay đổi đôi chút ở thiết kế. Q8 e-tron có phần lưới tản nhiệt mới với họa tiết tổ ong, trông giống xe xăng hơn là kiểu tản nhiệt thanh ngang như e-tron. Phía trên logo Audi được bổ sung dải đèn giúp tăng tính nhận diện.


Là phiên bản nâng cấp của e-tron, Q8 e-tron được thay đổi đôi chút ở thiết kế. Q8 e-tron có phần lưới tản nhiệt mới với họa tiết tổ ong, trông giống xe xăng hơn là kiểu tản nhiệt thanh ngang như e-tron. Phía trên logo Audi được bổ sung dải đèn giúp tăng tính nhận diện.
 Đuôi xe của Q8 e-tron vẫn giữ nguyên cụm đèn hậu ngang. Điểm mới là phần cản sau được sơn đen hầm hố hơn đời cũ.

Đuôi xe của Q8 e-tron vẫn giữ nguyên cụm đèn hậu ngang. Điểm mới là phần cản sau được sơn đen hầm hố hơn đời cũ.
 Bộ mâm 22 inch 5 chấu kiểu cánh quạt có phần đơn giản hơn đời cũ, mang phóng cách hiện đại của xe điện nhưng chưa thật sự bắt mắt.

Bộ mâm 22 inch 5 chấu kiểu cánh quạt có phần đơn giản hơn đời cũ, mang phóng cách hiện đại của xe điện nhưng chưa thật sự bắt mắt.
 Audi Q8 e-tron có các số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.915 x 1.935 x 1.633 mm, chiều dài cơ sở 2.923 mm. Các thông số này chênh lệch đôi chút so với e-tron đời cũ (4.901 x 1.935 x 1.616 mm, chiều dài cơ sở 2.928 mm). Kích thước của Q8 e-tron nhỉnh hơn VinFast VF 8 ở chiều dài và rộng nhưng trục cơ sở lại ngắn hơn. Các số đo của VF 8 lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm.


Audi Q8 e-tron có các số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.915 x 1.935 x 1.633 mm, chiều dài cơ sở 2.923 mm. Các thông số này chênh lệchđôi chút so với e-tron đời cũ (4.901 x 1.935 x 1.616 mm, chiều dài cơ sở 2.928 mm).
Kích thước của Q8 e-tron nhỉnh hơn VinFast VF 8 ở chiều dài và rộng nhưng trục cơ sở lại ngắn hơn. Các số đo của VF 8 lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm.
 Khoang cabin của Audi Q8 e-tron không có sự thay đổi đáng chú ý nào. Vẫn là bố cục hướng về người lái với hệ điều hành MMI quen thuộc, gồm buồng lái ảo Virtual Cockpit và bộ đôi màn hình cảm ứng giúp tùy chỉnh tất cả thông số bên trong xe.

Khoang cabin của Audi Q8 e-tron không có sự thay đổi đáng chú ý nào. Vẫn là bố cục hướng về người lái với hệ điều hành MMI quen thuộc, gồm buồng lái ảo Virtual Cockpit và bộ đôi màn hình cảm ứng giúp tùy chỉnh tất cả thông số bên trong xe.
 Xe được trang bị vô-lăng thiết kế riêng đi kèm lẫy chuyển số, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động, đèn nền nội thất và dàn âm thành cao cấp của Bang & Olufsen.

Xe được trang bị vô-lăng thiết kế riêng đi kèm lẫy chuyển số, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòatự động, đèn nền nội thất và dàn âm thành cao cấp của Bang & Olufsen.
 Hiện tại, chưa rõ Audi Q8 e-tron tại Đông Nam Á sẽ có hiệu suất ra sao. Tại Mỹ, mẫu SUV điện này chỉ có bản 2 motor điện cho ra công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 561 Nm. Nếu sử dụng chế độ Boost, thông số tăng lên 402 mã lực và mô-men xoắn 664 Nm.

Hiện tại, chưa rõ Audi Q8 e-tron tại Đông Nam Á sẽ có hiệu suất ra sao. Tại Mỹ, mẫu SUV điện này chỉ có bản 2 motor điện cho ra công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 561 Nm. Nếu sử dụng chế độ Boost, thông số tăng lên 402 mã lực và mô-men xoắn 664 Nm.
 Hệ thống pin trên Q8 e-tron được nâng cấp khá nhiều. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm gói pin 89 kWh thay cho pin 69 kWh trên e-tron. Nhờ vậy, phạm vi hoạt động tăng từ 341 km lên 491 km. Phiên bản cao cấp sử dụng pin 106 kWh cho quãng đường di chuyển lên đến 582 km.


Hệ thống pin trên Q8 e-tron được nâng cấp khá nhiều. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm gói pin 89 kWh thay cho pin 69 kWh trên e-tron.
Nhờ vậy, phạm vi hoạt động tăng từ 341 km lên 491 km. Phiên bản cao cấp sử dụng pin 106 kWh cho quãng đường di chuyển lên đến 582 km.
 Theo nguồn tin riêng, Q8 e-tron sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm nay, thay vì e-tron như thông tin trước đây. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ có giá từ 3 tỷ đồng. Tại Việt Nam, Q8 e-tron không vấp quá nhiều sự cạnh tranh từ các thương hiệu hạng sang. Với mức giá của Q8 e-tron, khách hàng còn có các lựa chọn khác như VinFast VF 8 (cao nhất chỉ 1,6 tỷ đồng), VF 9 (cao nhất 2,2 tỷ đồng). Mercedes-Benz và Volvo có thể sẽ là 2 thương hiệu lớn sẽ sớm mang các mẫu SUV chạy điện về Việt Nam.

Theo nguồn tin riêng, Q8 e-tron sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm nay, thay vì e-tron như thông tin trước đây. Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ có giá từ 3 tỷ đồng.
Tại Việt Nam, Q8 e-tron không vấp quá nhiều sự cạnh tranh từ các thương hiệu hạng sang. Với mức giá của Q8 e-tron, khách hàng còn có các lựa chọn khác như VinFast VF 8 (cao nhất chỉ 1,6 tỷ đồng), VF 9 (cao nhất 2,2 tỷ đồng).
Mercedes-BenzVolvo có thể sẽ là 2 thương hiệu lớn sẽ sớm mang các mẫu SUV chạy điện về Việt Nam.
https://tapchibonbanh.com/tin-tuc/q...-3-ty-cung-co-vinfast-vf-8-chay-600kmsac.html
 
Mình thích xe điện nhưng mặt calang vẫn như kiểu xe xăng này, mấy con mặt làm liền khối, nhìn méo quen xấu vđ
 
Mua con này thà tôi làm con VF9 với combo tài xế riêng chuyên lo chuyện phục vụ lái vs sạc, chạy 5 năn vẫn thừa tiền đổi VF9 facelift ..
à mà khoan liệu có VF9 facelift không hay lại... :shame:
 
Mua con này thà tôi làm con VF9 với combo tài xế riêng chuyên lo chuyện phục vụ lái vs sạc, chạy 5 năn vẫn thừa tiền đổi VF9 facelift ..
à mà khoan liệu có VF9 facelift không hay lại... :shame:
:doubt: Anh3 nói quá, anh có Everest rồi thì con VF9 làm gì
 
đúng là công nghệ Đức. Cùng dung lượng pin, cùng kích thước với vf8 nhưng lại cho quãng đường cao hơn 30%. Cơ mà k có trạm sạc thì k thể nói chuyện được, chưa bàn tới giá.
 
Back
Top