tin tức Xiaomi tuyển 'khẩn cấp' nhân sự cho xe tự lái

Mr.Y

Team vòi xịt
Xiaomi thông báo tuyển 20 người cho công việc mới ở mảng xe tự lái và dán nhãn "khẩn cấp".

Các vị trí tuyển dụng gồm nhân sự cho nền tảng dữ liệu, cơ sở hạ tầng trên xe và lập bản đồ có độ chính xác cao. Những người được tuyển sẽ làm việc tại quận Haidian, thủ đô Bắc Kinh - nơi Xiaomi đặt văn phòng phụ trách mảng xe tự lái.

CEO Xiaomi Lei Jun trong một sự kiện về ô tô hồi tháng 3/2021. Ảnh: EPA-EFE.


CEO Xiaomi Lei Jun trong một sự kiện về ô tô hồi tháng 3/2021. Ảnh: EPA-EFE.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng Xiaomi đã được đại diện của các thành phố lớn ở đại lục, bao gồm Thượng Hải và Vũ Hán, tiếp cận. Các thành phố này muốn Xiaomi đưa việc thử nghiệm xe tự lái và nhà máy sản xuất xe về địa phương của mình.

Xiaomi chưa đưa ra bình luận.

Việc đăng tuyển được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Wang Chuanfu, người sáng lập kiêm chủ tịch và CEO của BYD, nhận xét tốt về triển vọng của Xiaomi trên thị trường ôtô điện. BYD hiện là công ty sản xuất ôtô thứ hai Trung Quốc xét về số lượng. Công ty này đang cung cấp ôtô, xe bus, pin sạc, pin mặt trời và linh kiện điện thoại di động.

Tại Triển lãm ôtô Trùng Khánh diễn ra tuần trước, Chuanfu cho biết BYD và Xiaomi đang thảo luận về quan hệ đối tác chiến lược. "BYD sẽ hỗ trợ Xiaomi phát triển trong lĩnh vực kinh doanh ôtô. Không chỉ vậy, BYD và Xiaomi còn đang đàm phán một số dự án khác trong lĩnh vực này", Chuanfu chia sẻ.

Chuanfu dự đoán các loại xe dùng năng lượng sạch, như xe điện, sẽ chiếm khoảng 70% thị trường xe hơi Trung Quốc vào năm 2030. Trong đó, các thương hiệu Trung Quốc sẽ chiếm 60%.

Wang Chuanfu trong một sự kiện ô tô ở Thượng Hải. Ảnh: AP.

Wang Chuanfu trong một sự kiện ô tô ở Thượng Hải. Ảnh: AP.

Xiaomi từ lâu đã quan tâm đến lĩnh vực xe điện và xe tự lái. Vào tháng 4, trong một video trên Douyin, người sáng lập kiêm CEO Xiaomi Lei Jun tiết lộ rằng, mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ là một chiếc sedan hoặc xe hơi thể thao đa dụng, có giá 100.000 - 300.000 nhân dân tệ (15.500 - 47.000 USD). Trong một sự kiện khác hồi tháng 3, ông Jun cũng nói rằng Xiaomi sẽ chi khoảng 10 tỷ USD cho xe tự lái trong 10 năm tới.

Thị trường xe điện hiện nhận được sự quan tâm lớn từ các "ông lớn" công nghệ Trung Quốc. Ngoài Xiaomi, Huawei cũng đang tăng cường sự hiện diện của mình ở lĩnh vực xe tự lái. Mới đây, hãng cho biết đang đặt mục tiêu sẽ tự chủ công nghệ xe tự lái "thực sự" vào 2025. Hồi đầu năm nay, Huawei và các đối tác cũng đang thử nghiệm con đường thông minh có thể tương tác với xe tự lái tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô.

Dù vậy, các chuyên gia cho rằng những công ty như Xiaomi hay Huawei có thể sẽ đối mặt với việc cạnh tranh với các hãng xe điện đã có chỗ đứng trên thị trường. Theo số liệu của Canalys, có hơn 20 công ty khác nhau đang bán xe điện tại Trung Quốc, gồm Tesla - công ty đã bán được 140.000 mẫu Model 3 năm ngoái. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc HongGuang cũng đã bán mẫu Mini EV với 119.000 chiếc, đứng thứ hai về doanh số xe điện năm 2020.
 
Đồ Xiaomi được cái ngon bổ rẻ, không quá bền nhưng tính năng, giá thành và vòng đời vừa đủ. Không khoái hàng Tàu nhưng không thể phủ nhận ưu điểm của nó.
Mong là ra con xe rồi mở hệ sinh thái ở VN cho cạnh tranh cho vui, thêm lựa chọn.
 
Back
Top