thảo luận Xin cách khắc phục chia phân vùng ổ cứng

cutibmt01

Senior Member
Bác nào chỉ em khắc phục trường hợp này với ạ
lúc đầu ổ G em chia là 500GB, nhưng sau đó thấy thiếu nên em lấy từ chỗ khác bỏ sang 100GB nữa, nhưng không biết làm sai hay gì mà nó hiện 2 vùng #1 và #2,như hình, sài thì vẫn sài bt không báo lỗi ( chả biết có chậm đi hay không ) . Mong nhận được sự hỗ trợ của các vozer ạ
1637604477717.png
1637604484985.png
 
ủa 2 cái hình giống y hệt nhau à, up lên 2 cái chi để t ngồi so sánh điểm khác nhau :sweat: . Rồi #1,#2 là cái gì, dùng paint khoanh lại nói thế thì đoán già đoán non nhé, 2 cái này phải ko, 2 cái đó là phân vùng hệ thống của GPT nó ghi chỗ cột type đó, để yên vậy đừng đụng vào.
1637627628586.png
 
ủa 2 cái hình giống y hệt nhau à, up lên 2 cái chi để t ngồi so sánh điểm khác nhau :sweat: . Rồi #1,#2 là cái gì, dùng paint khoanh lại nói thế thì đoán già đoán non nhé, 2 cái này phải ko, 2 cái đó là phân vùng hệ thống của GPT nó ghi chỗ cột type đó, để yên vậy đừng đụng vào.
View attachment 882971
cái phần con chuột em đã chỉ vào ấy bác, ở disk 1 931.51GB ấy bác
 
Chia ổ mất thế nào được data ??
Mất bình thường :haha: Soft chia ổ an toàn nhất là Windows Disk Manager, nó chỉ cho anh giới hạn một số chức năng thực sự an toàn. Ví dụ: nó chỉ cho anh shrink một phân vùng bằng tối đa số free space không gián đoạn trên phân vùng đó. Các soft khác như MiniTool nhiều chức năng hơn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn, cái anh thấy trên màn hình chỉ là cái progress bar nó đang chạy chứ anh đâu biết gì được thuật toán nó đang thực hiện là an toàn hay không? :haha: Đâu phải tự nhiên đa số tất cả các soft loại này đều bảo anh phải backup data trước khi thực hiện đâu, nhà phát triển của nó đâu có rảnh :go:
 
cảm ơn các bác ,nhưng em phát hiện ra màu xanh lá là ổ đang ở dynamic, nên khó chia và gặp nhiều vấn đề, nhưng h chưa biết cách chuyển sang dạng khác ạ, mong các bác giúp
 
Xài bình thường thôi b, giờ bạn muốn gom vô 1 phân vùng cho đẹp thì copy dữ liệu ở phân vùng nhỏ hơn chuyển qua phân vùng lớn. Sau đó xóa phân vùng nhỏ rồi extend phân vùng lớn ra.

Nếu phân vùng nhỏ đang cài chương trình hay game gì lên đó thì đừng đụng chạm gì, còn nếu dữ liệu bình thường thì dùng cách của m.
 
Thì đúng rồi. Chép data ra ổ cứng khác, rồi chia vô tư.
Cứ nghịch thoải mái đi chủ thớt, ổ cứng giờ rẻ mà, có cái card màn hình mới mắc.
Nói thế cũng đi nói. Vì data nhiều nên lười ngại chép người ta mới phải tìm đến những tool như cái MiniTool này. Nó có nhiều thủ thuật để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng nhưng đổi lại là khả năng mất data rất cao :haha:
 
Ví dụ nhé các bác: nếu dùng tool diskpart của Windows (an toàn nhất) thì muốn convert ổ dynamic về basic thì phải xóa hết phân vùng trên ổ đó đi. Nghĩa là trước đó phải backup data đi hết, rất tốn thời gian. Các tool như cái AOMEI này nó dùng thủ thuật để có thể làm được mà không cần xóa hết phân vùng trên ổ đó đi, bù lại thì nó có khả năng gây mất data rất cao :haha:

https://www.diskpart.com/dynamic-disk/convert-dynamic-disk-to-basic-cmd-0310.html

Ông thớt đâu nếu MiniTool không được thì thử dùng cái AOMEI này xem :haha:
 
Back
Top