Xin cách tăng doanh số cho cửa hàng.

n0ulx

Senior Member
Em đang làm quản lý cho 1 cửa hàng thời trang, chuyên về vải và áo dài may sẵn. Cửa hàng khai trương được 1 tháng rồi, mặc dù cũng là 1 thương hiệu nổi tiếng, nhưng doanh số rất là yếu, lượng khách vào cửa hàng cũng chưa nhiều, ngày nào cũng nơm nớp nosale.
Mong có bác nào có kinh nghiệm có thể chia sẻ để thúc đẩy doanh số với ạ.

Gửi từ Vsmart Aris bằng vozFApp
 
Người dùng có biết khu vực đó có cửa hàng ko đã, nếu chưa thông tin gì thì lên fb đặt ads, thuê mấy page đăng giớI thiệu. Với xem các khu vực khác lượng khách như nào :confident:
 
Thường thì ngân sách marketing phân bổ về cho cửa hàng ít lắm thím, chỉ làm được ba cái chương trình vớ vẩn phát tờ rơi này kia thôi, chứ chạy ads ko lẽ tự bỏ tiền túi? Chủ thớt đã nosale sợ lương còn ko có nữa là
 
:) Quản lý làm gì đã đến mức lo như vậy hả bác. Kinh nghiệm của em là cứ làm tốt các yêu cầu của quản lý vùng, quản lý miền , tạo thiện cảm với họ để duy trì công việc là được rồi.
 
Em đang làm quản lý cho 1 cửa hàng thời trang, chuyên về vải và áo dài may sẵn. Cửa hàng khai trương được 1 tháng rồi, mặc dù cũng là 1 thương hiệu nổi tiếng, nhưng doanh số rất là yếu, lượng khách vào cửa hàng cũng chưa nhiều, ngày nào cũng nơm nớp nosale.
Mong có bác nào có kinh nghiệm có thể chia sẻ để thúc đẩy doanh số với ạ.

Gửi từ Vsmart Aris bằng vozFApp
bắt nv ra đóng mấy clip chủ tịch giả điên up tt! Khách ko mua thì cũng còn kênh tt!
 
Người dùng có biết khu vực đó có cửa hàng ko đã, nếu chưa thông tin gì thì lên fb đặt ads, thuê mấy page đăng giớI thiệu. Với xem các khu vực khác lượng khách như nào :confident:
Ở các tỉnh khác thì doanh số vẫn ổn, chỉ có kv của em là lẹt đẹt, thật sự khó hiểu luôn ấy
Thương hiệu lớn em tưởng là họ có chương trình marketing rồi chứ thím. Nếu hệ thống đã làm marketing mà ko ăn thua thì thím sao mà kéo nổi. Chạy nhanh còn kịp thím ah
Thật sự mà nói thì đám MKT ăn hại lắm thím ạ, cứ để mình tự thân vận động thôi
:) Quản lý làm gì đã đến mức lo như vậy hả bác. Kinh nghiệm của em là cứ làm tốt các yêu cầu của quản lý vùng, quản lý miền , tạo thiện cảm với họ để duy trì công việc là được rồi.
Vấn đề là k có số thì cũng ăn chửi sấp mặt, chả thà tất cả mọi vùng miền đều vậy, đằng này mỗi CH em là lẹt đẹt nhất
 
Ở các tỉnh khác thì doanh số vẫn ổn, chỉ có kv của em là lẹt đẹt, thật sự khó hiểu luôn ấy

Thật sự mà nói thì đám MKT ăn hại lắm thím ạ, cứ để mình tự thân vận động thôi

Vấn đề là k có số thì cũng ăn chửi sấp mặt, chả thà tất cả mọi vùng miền đều vậy, đằng này mỗi CH em là lẹt đẹt nhất

Làm ngành này có khách thì bị khách chửi ,không khách thì bị cấp trên chửi. Nhắm nghe chửi được hẳng trụ lại. Tôi cũng làm ngành bán lẻ như thím 7 8 năm rồi riết mặt chai cmn luôn rồi.
Nên giờ điều tốt nhất mình khuyên thớt là ngồi lại với quản lý khu vực bày mưu tính kế vì 2 người nắm rõ nhất tình trạng nơi mình làm và ngành mình đang kinh doanh và làm hết những gì mình có thể làm là được. Chứ lên đây xin tư vấn cũng toàn lý thuyết thôi.

Gửi từ Samsung SM-A515F bằng vozFApp
 
Đầu tiên thím phải nghiên cứu cho ra là tại sao cửa hàng của thím lại ế?
1. Nếu số lượng khách vào thấp >> vị trí xấu, bị che khuất, ko thuận tiện, thiết kế ko bắt mắt...
2. Nếu số lượng khách vào có mà ko có khách mua >>> giá cả, dịch vụ, định vị thương hiệu có phù hợp ko...
Thím phải năm được những cái này đã. Rồi xác định vấn đề đó mình có thay đổi đc ko, được thì đề xuất. Không thì lượn luôn cho nó nhanh.
Em là em ko ưng đám sếp của thím rồi. Có vấn đề thì phải mổ xẻ để giải quyết chứ cứ chửi thì làm đc méo gì.
 
Ở các tỉnh khác thì doanh số vẫn ổn, chỉ có kv của em là lẹt đẹt, thật sự khó hiểu luôn ấy

Thật sự mà nói thì đám MKT ăn hại lắm thím ạ, cứ để mình tự thân vận động thôi

Vấn đề là k có số thì cũng ăn chửi sấp mặt, chả thà tất cả mọi vùng miền đều vậy, đằng này mỗi CH em là lẹt đẹt nhất
THAN với quản lý vùng/miền. Kể những gì khó khăn. Kể những khung giờ đông khách, khung giờ vắng khách, hàng thiếu gì, nhân viên ra sao,v..v.. Làm đúng yêu cầu của công ty và sếp là được, hạn chế tối đa làm lỗi. Những chuỗi cửa hàng này nói chung là làm quản lý cửa hàng chỉ cần ngoan.
Nói tóm lại là vô phương nhé thím. Thím chắc cũng mới đi làm và còn nhiều nhiệt huyết. Nói thẳng vậy sợ thím mất nhiệt huyết nhưng nói để thím đừng quá lo lắng và tốn thời gian vô bổ , rồi lại mất việc không đáng.

Còn nếu cảm thấy chỗ công việc này nhàm chán quá thì nghỉ chỗ này thôi thím. Ráng chuẩn bị tiền bạc sẵn trước khi nhảy việc là được.
 
Thím bỏ đi cái suy nghĩ thím có thể làm việc gì vĩ đại cho công ty, cho xã hội.Vốn dĩ việc phát triển doanh số trong chuỗi cửa hàng chiếm rất nhỏ ở khối vận hành. Quản lý cửa hàng giống như con chó giữ nhà vậy đó. Đừng suy nghĩ cho xa xôi.Mấy lời nói võ vẽ của quản lý để tăng doanh số các kiểu đều là mị dân từ trên xuống thôi.

Chuỗi cửa hàng càng lớn thì việc đó là của back office , họ có những chiến lược kinh doanh, marketing , dữ liệu lớn để phân tích, thúc đẩy doanh số rồi.
 
Thuê bọn KOL vú đít
jJMycAH.jpg
 
Đừng nghe mấy ông kia thím ạ. Dù có nói đúng cũng đừng nghe. Mình cứ coi như cửa hàng của mình mà phát triển cho có kinh nghiệm. Cứ đến cửa hàng lớn ở khu vực xem nta có cái gì hay rồi học. Tìm ra điểm đặc biệt làm khác nta đi. Bữa nay đang chuẩn bị khai giảng mà cũng ít khách vậy buồn nhỉ.

Thường tôi thấy về ngắn hạn thì chỉ có quất mạnh quảng cáo. Chạy qc fb, gg. Các chương trình giảm giá. Băng rôn, áp phíc, loa đài trước cửa hàng. Fan page, hội nhóm, zalo mình cứ spam hết. Cửa hàng mới thì mấy khách đầu tiên rất quan trọng. Chăm sóc cho kỹ để họ truyền miệng cho. Còn lại là đẩy mạnh vào cơn quan công sở trường học. Thường cái áo dài này phải có thêm món thuê. Thuê áo chụp ảnh, đám cưới, kỷ yếu văn nghệ. Sau đó mới dễ gạ bán đứt, may đo.
 
Đầu tiên thím phải nghiên cứu cho ra là tại sao cửa hàng của thím lại ế?
1. Nếu số lượng khách vào thấp >> vị trí xấu, bị che khuất, ko thuận tiện, thiết kế ko bắt mắt...
2. Nếu số lượng khách vào có mà ko có khách mua >>> giá cả, dịch vụ, định vị thương hiệu có phù hợp ko...
Thím phải năm được những cái này đã. Rồi xác định vấn đề đó mình có thay đổi đc ko, được thì đề xuất. Không thì lượn luôn cho nó nhanh.
Em là em ko ưng đám sếp của thím rồi. Có vấn đề thì phải mổ xẻ để giải quyết chứ cứ chửi thì làm đc méo gì.
Thật sự cũng đau đầu lắm chứ bác, ăn rồi nghe càm ràm mãi rồi cũng điên ra
Đừng nghe mấy ông kia thím ạ. Dù có nói đúng cũng đừng nghe. Mình cứ coi như cửa hàng của mình mà phát triển cho có kinh nghiệm. Cứ đến cửa hàng lớn ở khu vực xem nta có cái gì hay rồi học. Tìm ra điểm đặc biệt làm khác nta đi. Bữa nay đang chuẩn bị khai giảng mà cũng ít khách vậy buồn nhỉ.

Thường tôi thấy về ngắn hạn thì chỉ có quất mạnh quảng cáo. Chạy qc fb, gg. Các chương trình giảm giá. Băng rôn, áp phíc, loa đài trước cửa hàng. Fan page, hội nhóm, zalo mình cứ spam hết. Cửa hàng mới thì mấy khách đầu tiên rất quan trọng. Chăm sóc cho kỹ để họ truyền miệng cho. Còn lại là đẩy mạnh vào cơn quan công sở trường học. Thường cái áo dài này phải có thêm món thuê. Thuê áo chụp ảnh, đám cưới, kỷ yếu văn nghệ. Sau đó mới dễ gạ bán đứt, may đo.
Em cám ơn bác đã cho em thêm ít động lực, chắc phải xin kinh phí để chạy qc thôi
THAN với quản lý vùng/miền. Kể những gì khó khăn. Kể những khung giờ đông khách, khung giờ vắng khách, hàng thiếu gì, nhân viên ra sao,v..v.. Làm đúng yêu cầu của công ty và sếp là được, hạn chế tối đa làm lỗi. Những chuỗi cửa hàng này nói chung là làm quản lý cửa hàng chỉ cần ngoan.
Nói tóm lại là vô phương nhé thím. Thím chắc cũng mới đi làm và còn nhiều nhiệt huyết. Nói thẳng vậy sợ thím mất nhiệt huyết nhưng nói để thím đừng quá lo lắng và tốn thời gian vô bổ , rồi lại mất việc không đáng.

Còn nếu cảm thấy chỗ công việc này nhàm chán quá thì nghỉ chỗ này thôi thím. Ráng chuẩn bị tiền bạc sẵn trước khi nhảy việc là được.
Thật sự khó bác nhỉ, em giờ k muốn nhảy việc nữa, vì cũng ngoài 30 rồi, lần đầu bước vào vị trí quản lí cửa hàng này nên cũng bỡ ngỡ
Làm ngành này có khách thì bị khách chửi ,không khách thì bị cấp trên chửi. Nhắm nghe chửi được hẳng trụ lại. Tôi cũng làm ngành bán lẻ như thím 7 8 năm rồi riết mặt chai cmn luôn rồi.
Nên giờ điều tốt nhất mình khuyên thớt là ngồi lại với quản lý khu vực bày mưu tính kế vì 2 người nắm rõ nhất tình trạng nơi mình làm và ngành mình đang kinh doanh và làm hết những gì mình có thể làm là được. Chứ lên đây xin tư vấn cũng toàn lý thuyết thôi.

Gửi từ Samsung SM-A515F bằng vozFApp
Công ty cũng mới bước chân vào ngành bán lẻ, QLKV cũng tuyển mới, đã biết gì đâu bác, suốt ngày chỉ biết kêu báo cáo các thứ
Thím bỏ đi cái suy nghĩ thím có thể làm việc gì vĩ đại cho công ty, cho xã hội.Vốn dĩ việc phát triển doanh số trong chuỗi cửa hàng chiếm rất nhỏ ở khối vận hành. Quản lý cửa hàng giống như con chó giữ nhà vậy đó. Đừng suy nghĩ cho xa xôi.Mấy lời nói võ vẽ của quản lý để tăng doanh số các kiểu đều là mị dân từ trên xuống thôi.

Chuỗi cửa hàng càng lớn thì việc đó là của back office , họ có những chiến lược kinh doanh, marketing , dữ liệu lớn để phân tích, thúc đẩy doanh số rồi.
Em cũng biết vậy, nhưng nếu mình k nghĩ được giải pháp thì cũng khó chịu lắm
 
Bỏ mỗi ngày 100-200k chạy google ads thử xem. Campaign local - shopping - discovery.

À bỏ tiền làm cái website tầm 3-5 củ nữa.

Thời trang chạy Facebook ngon ăn hơn nhưng mình chuyên mảng này ko khuyên dc gì

Gửi từ Xiaomi M2004J19C bằng vozFApp
 
Em cám ơn bác đã cho em thêm ít động lực, chắc phải xin kinh phí để chạy qc thôi
Cố mai này có kinh nghiệm ra mở cửa hàng riêng :V đánh mạnh mấy hội trưởng hội phụ nữ mấy cơ quan đoàn thể vào. Mới mở thì ăn mỏng thôi. Cái gì cho được thì cho. Giữ quan hệ với nta, sau này mình có mở luôn ngành đấy, khu vực đấy :v :V Cứ đẩy mấy kênh miễn phí nhiều trước, ưu tiên. Chứ chậy QC cũng phải có cái để chậy mới hiệu quả ( to thì có video content hẳn hoi, nhỏ thì cứ feecback của khách mà táng )
 
Bỏ mỗi ngày 100-200k chạy google ads thử xem. Campaign local - shopping - discovery.

À bỏ tiền làm cái website tầm 3-5 củ nữa.

Thời trang chạy Facebook ngon ăn hơn nhưng mình chuyên mảng này ko khuyên dc gì

Gửi từ Xiaomi M2004J19C bằng vozFApp
mảng này chạy ads hơi khó nhai đó bác
có cái tiktok dễ nhất vì gái hay xem, nên có đội sáng tạo nội dung và quảng cáo bằng tiktok coi bộ hiệu quả nhất hiện tại, chứ fb thì đắt lòi, còn google người ko quen khó ra đơn lắm
 
mảng này chạy ads hơi khó nhai đó bác
có cái tiktok dễ nhất vì gái hay xem, nên có đội sáng tạo nội dung và quảng cáo bằng tiktok coi bộ hiệu quả nhất hiện tại, chứ fb thì đắt lòi, còn google người ko quen khó ra đơn lắm
Tiền đầu tư tiktok gấp mấy lần nền tảng khác.
Thuê KOls review cug hên xui, ko xác định dc tệp kH của nó.
GG là tiết kiệm nhất, ổn định dùng lâu dài.
 
Back
Top