thắc mắc xin feeback về ielts writing task 2

gaconkute

Member
Hi all, em đang tập viết nhưng khó cái là làm sao đạt được task respond vì nói thật chủ đề này nói tiếng việt em còn k biết NTN. Xin các bác góp ý ạ
Many people argue than in order to improve educational quality, high school students should encouraged to question and offer criticisms on their teachers. Other think this will lead to a loss of respect and discipline in clasroom. Discuss both views and give your own opinon.

Bài làm
Although many teacher promote the student debate about their perspective, the others think that discussing is a disordering in class. This essay will point out why people think these viewpoints.
There are two major advantages of the debating nowadays. The first drawback is that boosting up their self-study with the specilization which subject they have passionate about. To illustrate,in many developed countries such as America, Germany,etc, debating is a essential skills to develop logical thinking of students. This debating is a the key to enhance comprehensive thinking, for example, pupils can bring out their inner thoughts and feeling about their perspectives . Expressing their ideas leads to they are curious about the mystery. Another point is that fostering their teamwork and cooperation skills with their subject with of interest. Since enhancing their teamwork and cooperation, these help to get a deeper understanding of the issue.To exemplify, if the students comprehended in-depth knowledge which the yare pursue, they would be given the change to make significant contributions to the development of their country.
Despite the positives mentioned above, the criticism bring out a wide range of disadvantages. Firstly, the barrier to language and culture of foreign student lead to the teacher think that the student despise. The discipline in developed country play an important role in the success owning to the gap between teacher and students. If the pulpil respected their teacher, these student would have the opportunity to learn various useful and practical skills.
In conclusion, although debating can expresses the student s perspectives and develops their teamwork skills, this debating causes to dismiss the respection of the students with their teachers. In my opinion, I advice debating is more popular in our class because of their advantages get over their disadvantages



Trong trường hợp đoạn 2 em chỉ có 1 idea thì làm như thế nào ạ, thanks
 
Last edited:
Để đạt được task response thì đầu tiên bạn phải hiểu đúng đề bài. Đề này là về
high school students should encouraged to question and offer criticisms on their teachers
(Học sinh có nên được khuyến khích chất vấn và chỉ trích giáo viên của mình?)

Bạn lại viết về việc học sinh debate này nọ, ...

Một điều khá lạ là mình toàn thấy bạn học toàn từ cao siêu, mà mấy từ cơ bản chỉ để hiểu đúng đề bài thôi bạn lại không học, dẫn đến mấy lần viết sai đề bài.
 
Last edited:
Để đạt được task response thì đầu tiên bạn phải hiểu đúng đề bài. Đề này là về
high school students should encouraged to question and offer criticisms on their teachers
(Học sinh có nên được khuyến khích chất vấn và chỉ trích giáo viên được theo học?)

Bạn lại viết về việc học sinh debate này nọ, ...

Một điều khá lạ là mình toàn thấy bạn học toàn từ cao siêu, mà mấy từ cơ bản chỉ để hiểu đúng đề bài thôi bạn lại không học, dẫn đến mấy lần viết sai đề bài.
k bác, bác đừng hiểu nhầm, criticisms = debating = discuss, em paraphrase đấy chứ ai dùng lại từ của đề bài
 
Để đạt được task response thì đầu tiên bạn phải hiểu đúng đề bài. Đề này là về
high school students should encouraged to question and offer criticisms on their teachers
(Học sinh có nên được khuyến khích chất vấn và chỉ trích giáo viên được theo học?)

Bạn lại viết về việc học sinh debate này nọ, ...

Một điều khá lạ là mình toàn thấy bạn học toàn từ cao siêu, mà mấy từ cơ bản chỉ để hiểu đúng đề bài thôi bạn lại không học, dẫn đến mấy lần viết sai đề bài.
vấn đề em đang luyện cố viết các câu nó liên quan nhau. Giả sử 1 đoạn có 6 câu A B ... E thì câu B phải liên quan câu A, câu C phải liên quan câu B,.. thật sự nghĩ tiếng việt quá khó chứ đừng nói tiếng anh bác ạ. Bài này em nói thật em viết tiếng việt chắc cũng chả biết viết thế nào. Em đang cố vặn từ nhiều nhất có thể
 
Để đạt được task response thì đầu tiên bạn phải hiểu đúng đề bài. Đề này là về
high school students should encouraged to question and offer criticisms on their teachers
(Học sinh có nên được khuyến khích chất vấn và chỉ trích giáo viên được theo học?)

Bạn lại viết về việc học sinh debate này nọ, ...

Một điều khá lạ là mình toàn thấy bạn học toàn từ cao siêu, mà mấy từ cơ bản chỉ để hiểu đúng đề bài thôi bạn lại không học, dẫn đến mấy lần viết sai đề bài.
bài này em chia 2 ý, 1 là lợi ích -> khuyến khích debate -> tăng khả năng tìm tòi -> chủ động nêu ra quan điểm của mình --> khám phá sự tò mò về những điều mới. Và làm việc teamwork mọi người -> Hiểu sâu về 1 vấn đề hơn --> khi nó hiểu sâu 1 vấn đề có thể nó sẽ đóng góp những hiểu biết nó cho xã hội
 
disadvantages thì em chỉ nghĩ rằng với học sinh du học nó có dào cản ngôn ngữ và văn hoá -> giáo viên nghĩ thằng này coi thường nó -> khoảng cách giáo viên học sinh xa -> giáo viên sẽ ít dạy kiến thức cho nó
 
mấy cái writing này muốn luyện chắc phải tìm giảng viên dạy thôi chứ tìm trên voz mút mùa.
Vì sửa mấy cái này rất mất thời gian, mấy ai chịu ngồi đọc hết
 
Đang rảnh nên góp ý cho thớt nhé
Although many teacher promote the student debate about their perspective, the others think that discussing is a disordering in class. This essay will point out why people think these viewpoints.
There are two major advantages of the debating nowadays. The first drawback
is that boosting up their self-study with the specilization which subject they have passionate about. To illustrate,in many developed countries such as America, Germany,etc, debating is a essential skills to develop logical thinking of students. This debating is a the key to enhance comprehensive thinking, for example, pupils can bring out their inner thoughts and feeling about their perspectives . Expressing their ideas leads to they are curious about the mystery. Another point is that fostering their teamwork and cooperation skills with their subject with of interest. Since enhancing their teamwork and cooperation, these help to get a deeper understanding of the issue.To exemplify, if the students comprehended in-depth knowledge which the yare pursue, they would be given the change to make significant contributions to the development of their country.
Despite the positives mentioned above, the criticism bring out a wide range of disadvantages. Firstly, the barrier to language and culture of foreign student lead to the teacher think that the student despise. The discipline in developed country play an important role in the success owning to the gap between teacher and students. If the pulpil respected their teacher, these student would have the opportunity to learn various useful and practical skills.
In conclusion, although debating can expresses the student s perspectives and develops their teamwork skills, this debating causes to dismiss the respection of the students with their teachers. In my opinion, I advice debating is more popular in our class because of their advantages get over their disadvantages
chỗ em k có gv ielts, với lại em muốn dùng dịch vụ chữa khi ở level cao ạ
Đang rảnh nên góp ý cho thớt tham khảo nhé chứ trình t cũng gà. Theo thứ tự bôi đậm nhé
  • Thiếu s
  • Dùng từ ko chính xác lắm. Viewpoint sao lại đi với think
  • Sao vế trc giới thiệu lợi ích mà vế sau lại nói về bất cập?
  • Sau to be nếu muốn dùng V ing như N thì ko cần that
  • Sai chính tả
  • Đã a sao lại còn skills
  • Phrasal V = informal
  • T nghĩ cách thớt dùng chữ lead sai r. Sao sau lead lại nguyên mệnh đề thế.
  • Dư that
  • T nghĩ dùng sai giới từ r, đọc ko hiểu gì hết
  • yare?
  • change hay chance? Cũng ko hợp logic với câu trc. Đang nói về việc có kiến thức sâu hơn mà?
  • Phrasal V= informal
  • Dùng chữ lead sai. Với nữa sau despise phải có O chứ
  • country chưa thêm s
  • Chưa chia thì Play
  • T nghĩ nên dùng a
  • Sau can phải v bare chứ sao lại chia thì express với develop?
  • Respection? T ko chắc tiếng anh có từ này
  • Phải là advise chứ advice là N. Với nữa vế sau advice dùng cũng sai r
=> Theo t thì bài này sẽ ko dc đánh giá cao trong các kì thi
 
Đang rảnh nên góp ý cho thớt nhé


Đang rảnh nên góp ý cho thớt tham khảo nhé chứ trình t cũng gà. Theo thứ tự bôi đậm nhé
  • Thiếu s
  • Dùng từ ko chính xác lắm. Viewpoint sao lại đi với think
  • Sao vế trc giới thiệu lợi ích mà vế sau lại nói về bất cập?
  • Sau to be nếu muốn dùng V ing như N thì ko cần that
  • Sai chính tả
  • Đã a sao lại còn skills
  • Phrasal V = informal
  • T nghĩ cách thớt dùng chữ lead sai r. Sao sau lead lại nguyên mệnh đề thế.
  • Dư that
  • T nghĩ dùng sai giới từ r, đọc ko hiểu gì hết
  • yare?
  • change hay chance? Cũng ko hợp logic với câu trc. Đang nói về việc có kiến thức sâu hơn mà?
  • Phrasal V= informal
  • Dùng chữ lead sai. Với nữa sau despise phải có O chứ
  • country chưa thêm s
  • Chưa chia thì Play
  • T nghĩ nên dùng a
  • Sau can phải v bare chứ sao lại chia thì express với develop?
  • Respection? T ko chắc tiếng anh có từ này
  • Phải là advise chứ advice là N. Với nữa vế sau advice dùng cũng sai r
=> Theo t thì bài này sẽ ko dc đánh giá cao trong các kì thi
mấy cái grammar kia em viết vội chưa check, nhưng về ý tưởng bài viết thì sao bác
 
liên kết các ý em dùng mấy từ connect như although, as a result, because các thứ r mà bác
đúng nhưng cái đó ở mặt chữ thôi, ko phải ở mặt nghĩa. Kiểu như lúc viết mình làm sao đi từ 1 ý này tới 1 ý khác 1 cách logic, liên kết bằng các từ trên. Quan trọng nó phải có mặt tăng tiến về nghĩa, chứ t thấy bài trên nó nặng câu chữ chứ ý nghĩa của nó đơn giản quá, dc đề cập chứ ko dc giải thích cặn kẽ
 
đúng nhưng cái đó ở mặt chữ thôi, ko phải ở mặt nghĩa. Kiểu như lúc viết mình làm sao đi từ 1 ý này tới 1 ý khác 1 cách logic, liên kết bằng các từ trên. Quan trọng nó phải có mặt tăng tiến về nghĩa, chứ t thấy bài trên nó nặng câu chữ chứ ý nghĩa của nó đơn giản quá, dc đề cập chứ ko dc giải thích cặn kẽ
thăng tiến là A B C D là 4 câu, câu B phải giải thích câu A đúng k. Em follow theo nó mà. Ví dụ là lợi ích -> khuyến khích debate -> tăng khả năng tìm tòi -> chủ động nêu ra quan điểm của mình --> khám phá sự tò mò về những điều mới
 
thăng tiến là A B C D là 4 câu, câu B phải giải thích câu A đúng k. Em follow theo nó mà. Ví dụ là lợi ích -> khuyến khích debate -> tăng khả năng tìm tòi -> chủ động nêu ra quan điểm của mình --> khám phá sự tò mò về những điều mới
t biết r, nhưng như t đã nói, thớt nói ko sâu. Như của thớt t thấy là đi từ A=> D luôn.
Ví như này nhé :The first drawback is that boosting up their self-study with the specilization which subject they have passionate about. To illustrate,in many developed countries such as America, Germany,etc, debating is a essential skills to develop logical thinking of students.
Câu đầu đang nói về tăng khả năng tự học, t tưởng thớt sẽ giải thích thêm nó giúp tăng thế nào, nhưng ở câu sau, thớt lại nói về tranh luận là cách để phát triển suy nghĩ logic hs. Sự liên kết ở đây chỉ là chữ "To illustriate" chứ nghĩa 2 câu đâu thật sự chặt chẽ.
mà thôi cái này ý kiến cá nhân cho thớt tham khảo thôi, ko cần mắc công giải thích, nhìu lúc đi thi dc giám khảo khen ý tưởng hay ko chừng
 
Last edited:
t biết r, nhưng như t đã nói, thớt nói ko sâu. Như của thớt t thấy là đi từ A=> D luôn.
Ví như này nhé :The first drawback is that boosting up their self-study with the specilization which subject they have passionate about. To illustrate,in many developed countries such as America, Germany,etc, debating is a essential skills to develop logical thinking of students.
Câu đầu đang nói về tăng khả năng tự học, t tưởng thớt sẽ giải thích thêm nó giúp tăng thế nào, nhưng ở câu sau, thớt lại nói về tranh luận là cách để phát triển suy nghĩ logic hs. Sự liên kết ở đây chỉ là chữ "To illustriate" chứ nghĩa 2 câu đâu thật sự chặt chẽ.
thank bác góp ý
 
k bác, bác đừng hiểu nhầm, criticisms = debating = discuss, em paraphrase đấy chứ ai dùng lại từ của đề bài
Bạn paraphrase sai. Đề yêu cầu tập trungvề một dạng chất vấn và chỉ trích nhất định là chất vấn và chỉ trích giáo viên, bạn paraphrase lại thành giáo viên cho phép học sinh chất vấn và chỉ trích chung chung, rồi nói về tác dụng của chất vấn và chỉ trích chung chung đối với học sinh, ...
 
Bạn paraphrase sai. Đề yêu cầu tập trungvề một dạng chất vấn và chỉ trích nhất định là chất vấn và chỉ trích giáo viên, bạn paraphrase lại thành giáo viên cho phép học sinh chất vấn và chỉ trích chung chung, rồi nói về tác dụng của chất vấn và chỉ trích chung chung đối với học sinh, ...
thank bác làm sao cải thiẹn vấn đề này ạ
 
thank bác làm sao cải thiẹn vấn đề này ạ
Chắc bác nên tập đọc kĩ từng từ trong đề bài, rồi nếu trong đề có chỗ nào chưa hiểu rõ thì chỉ nên tập viết một đoạn thân bài rồi đăng lên đây chữa để đỡ mất công.
 
Back
Top