thắc mắc Xin kinh nghiệm đi phượt bằng moto pkl

MNMN

Member
Chào các bác.
mong các bác cho mình xin ít kinh nghiệm đi phượt 1 mình bằng xe pkl được không ạ. như
-đi thì nên đi lúc mấy giờ?
-khi đi thì có càn đem đồ dùng sửa xe ko?
-các bác có gắn kính chiếu hậu ko?
-bác nào đi pô thì có vấn đề gì không?
em thì không bơi đua, nên không biết cần thêm lưu ý gì không?
cám ơn các bác

via theNEXTvoz for iPad
 
  • Đi đúng luật : Tốc độ cho phép, ko độ pô, gắn đầy đủ gương kính, đầy đủ giấy tờ tùy thân và xe cộ.
  • Có bộ sửa xe theo xe thì mang theo.
  • Nhớ mang tiền, áo mưa.
  • Đi lúc trời sáng.
 
Chào các bác.
mong các bác cho mình xin ít kinh nghiệm đi phượt 1 mình bằng xe pkl được không ạ. như
-đi thì nên đi lúc mấy giờ?
-khi đi thì có càn đem đồ dùng sửa xe ko?
-các bác có gắn kính chiếu hậu ko?
-bác nào đi pô thì có vấn đề gì không?
em thì không bơi đua, nên không biết cần thêm lưu ý gì không?
cám ơn các bác

via theNEXTvoz for iPad
1) Đi ban ngày được thì tốt, đêm thì tỉ lệ nguy hiểm tăng lên.
2) Trước khi đi nên đem xe đi kiểm tra lại trước 3-5 ngày để xem độ ổn định, chỉ đem bộ đồ nghề cơ bản là được.
3) Nên đủ gương, cái này hên sui, tốt nhất đầy đủ cho khỏi bị phạt lãng xẹt.
4) Tuỳ cách chạy với độ gợi đòn của bản thân thím, chạy nhẹ nhàng đàng hoàng ko nẹt, lạng lách, đúng luật, pô nổ vừa phải thì tỉ lệ thấp bị ngoắt vào. Nhưng còn tuỳ cung đường nào, như miền Nam có miền Tây, Vũng Tàu, Đà Lạt thì pkl thường dễ vào tầm ngắm, mình 2 lần cưỡi Bel 300, xe zin chạy bt mà bị ngoắt vào hỏi thăm xem giấy tờ rồi cho đi ( Đà Lạt, Vũng Tàu ), mà chạy con classic độ pô đi nhiều hơn nhưng trộm vía chưa bị ngoắt lần nào.
5) Nên mang áo mưa bộ mùa này, mặc cánh dơi gió thổi bạt khó chạy. Giấy tờ đầy đủ, tiền đầy ví ( nên bỏ tầm 1tr trong ví, còn lại trong thẻ với bỏ balo 1-2tr ), đừng nhét hết trong ví. Xăng đổ đầy bình trước khi khởi hành.
6) Nhớ đi đúng luật, đúng tốc độ, xi nhan đầy đủ.
7) Chúc thím thượng lộ bình an :love:
 
1) Đi ban ngày được thì tốt, đêm thì tỉ lệ nguy hiểm tăng lên.
2) Trước khi đi nên đem xe đi kiểm tra lại trước 3-5 ngày để xem độ ổn định, chỉ đem bộ đồ nghề cơ bản là được.
3) Nên đủ gương, cái này hên sui, tốt nhất đầy đủ cho khỏi bị phạt lãng xẹt.
4) Tuỳ cách chạy với độ gợi đòn của bản thân thím, chạy nhẹ nhàng đàng hoàng ko nẹt, lạng lách, đúng luật, pô nổ vừa phải thì tỉ lệ thấp bị ngoắt vào. Nhưng còn tuỳ cung đường nào, như miền Nam có miền Tây, Vũng Tàu, Đà Lạt thì pkl thường dễ vào tầm ngắm, mình 2 lần cưỡi Bel 300, xe zin chạy bt mà bị ngoắt vào hỏi thăm xem giấy tờ rồi cho đi ( Đà Lạt, Vũng Tàu ), mà chạy con classic độ pô đi nhiều hơn nhưng trộm vía chưa bị ngoắt lần nào.
5) Nên mang áo mưa bộ mùa này, mặc cánh dơi gió thổi bạt khó chạy. Giấy tờ đầy đủ, tiền đầy ví ( nên bỏ tầm 1tr trong ví, còn lại trong thẻ với bỏ balo 1-2tr ), đừng nhét hết trong ví. Xăng đổ đầy bình trước khi khởi hành.
6) Nhớ đi đúng luật, đúng tốc độ, xi nhan đầy đủ.
7) Chúc thím thượng lộ bình an :love:
cám ơn bác,
em thì cũng chạy bình thường thôi, chỉ là có cây pô nên chắc cũng chấp nhận các anh gọi lại (đam mê nên chấp nhận) chỉ sợ làm khó đập pô này nọ thôi 😋

via theNEXTvoz for iPad
 
-đi thì nên đi lúc mấy giờ?
=> đi nhờ thầy coi cho một quẻ, khởi hành lúc mấy giờ thì hợp mạng hợp tuổi nhé

-khi đi thì có càn đem đồ dùng sửa xe ko?
=> lên mạng search số cứu hộ xuyên suốt Việt Nam là được, hư xe đâu, bốc máy gọi dịch vụ tới đó nó chở xe về

-các bác có gắn kính chiếu hậu ko?
=> Mức phạt không gương chiếu hậu với xe máy hiện tại 200k - bạn đi cứ một tình thì bọc 400k (ra & vào) - rồi tuỳ theo lịch trình, đi bao nhiu tỉnh, bọc bấy nhiêu tiền, CSGT phạt đâu, thì dừng lại đóng đóng phạt xé biên lai rồi đi tiếp
đi PKL lắp kính chiếu hậu làm gì cho nó mất độ ngầu, chạy không kính nhìn mới chất nhé

-bác nào đi pô thì có vấn đề gì không?
đi pô độ thì mình thích mình đi thôi, CSGT chận lại bắt thì cũng nên chuẩn bị sẵn tiền như vậy, mà mức phạt cao hơn xíu - 800k ~ 2tr tuỳ nơi
=> kỹ tính thì mang theo cả pô zin, lỡ có bị bắt, tích thu pô, còn có cái mà lắp sơ cua để chạy về

Ngoài ra cần lưu ý thêm vài vấn đề
+ Khi đi nhớ mang theo não (chứ thành phần chạy PKL, thích nẹt pô & không lắp gương chiếu hậu thì hay để quên não ở nhà khi ra đường, đi tour này nọ lắm)

+ Nếu đi một mình, thì chuẩn bị sẵn một tờ giấy, kẹp vào người (tốt nhất đeo vào cổ) - ghi rõ thông tin, số điện thoại của người nhà, người thân trong gia đình, lỡ ra đường có gì bất trắc, người ta còn thấy mà gọi về giúp thông tin, thông báo cho địa điểm, tới gom về

+ kỹ hơn nữa, phòng cho trường hợp bất trắc, nên viết sẵn một bản di nguyện để ở nhà, có gì nhà mở ra đọc luôn cho nhanh

=> Rồi, chúc bạn lên đường an toàn, vui vẻ, trải nghiệm nhiều điều hay ho trong cuộc sống
 
Thím tính đi đâu để còn tư vấn. Kinh nghiệm của mình đã đi Đà Lạt và Nha Trang như sau:
  • Xe: gắn đế điện thoại, cảm biến áp suất lốp, đèn trợ sáng (1 trắng 1 vàng). Tổng kiểm tra trước khi đi khoảng 3-4 (phanh, dầu, xăng, bình, vỏ lốp, nsd), nếu ko làm đc thì có thể mang ra shop. Xe mình pô độ với kiếng gù đi vô tư nhé.
  • Dụng cụ: bộ sữa xe cơ bản, bộ vá xe stop&go, áo mưa bộ và bao giầy.
  • Đồ y tế: bông băng thuốc đỏ.
  • Ba lô: 1 ba lô lớn chứa quần áo sẽ gửi xe đến nơi mình đi trước 1 ngày. 1 ba lô nhỏ chứa đồ cần thiết đeo theo. Chạy xe thì hạn chế đeo nhiều đồ.
  • Giấy tờ đầy đủ, tiền mặt mang vừa đủ thôi, chia ra cất nhiều chỗ như bác trên nói.
  • Thời gian xuất phát thì mình hay đi tầm 3h sáng, khi đó vừa ngủ dậy nên rất tỉnh táo và sản khoái. Với lại đi tầm này ít CA, chạy 1 mạch qua Đồng Nai là đến 5-6h sáng là khỏe. Trước khi đi thì mình sẽ cúng xe, đợi nhang tàn rồi mới đi.
  • Trên đường lưu ý nhất là dân sống 2 bên ql, đi rất ẩu. Còn thì cứ nương theo xe khách liên tỉnh mà đi, họ đi rành đường hơn mình, nên sẽ biết chỗ nào chạy nhanh, chỗ nào chạy chậm.
 
-đi thì nên đi lúc mấy giờ?
=> đi nhờ thầy coi cho một quẻ, khởi hành lúc mấy giờ thì hợp mạng hợp tuổi nhé

-khi đi thì có càn đem đồ dùng sửa xe ko?
=> lên mạng search số cứu hộ xuyên suốt Việt Nam là được, hư xe đâu, bốc máy gọi dịch vụ tới đó nó chở xe về

-các bác có gắn kính chiếu hậu ko?
=> Mức phạt không gương chiếu hậu với xe máy hiện tại 200k - bạn đi cứ một tình thì bọc 400k (ra & vào) - rồi tuỳ theo lịch trình, đi bao nhiu tỉnh, bọc bấy nhiêu tiền, CSGT phạt đâu, thì dừng lại đóng đóng phạt xé biên lai rồi đi tiếp
đi PKL lắp kính chiếu hậu làm gì cho nó mất độ ngầu, chạy không kính nhìn mới chất nhé

-bác nào đi pô thì có vấn đề gì không?
đi pô độ thì mình thích mình đi thôi, CSGT chận lại bắt thì cũng nên chuẩn bị sẵn tiền như vậy, mà mức phạt cao hơn xíu - 800k ~ 2tr tuỳ nơi
=> kỹ tính thì mang theo cả pô zin, lỡ có bị bắt, tích thu pô, còn có cái mà lắp sơ cua để chạy về

Ngoài ra cần lưu ý thêm vài vấn đề
+ Khi đi nhớ mang theo não (chứ thành phần chạy PKL, thích nẹt pô & không lắp gương chiếu hậu thì hay để quên não ở nhà khi ra đường, đi tour này nọ lắm)

+ Nếu đi một mình, thì chuẩn bị sẵn một tờ giấy, kẹp vào người (tốt nhất đeo vào cổ) - ghi rõ thông tin, số điện thoại của người nhà, người thân trong gia đình, lỡ ra đường có gì bất trắc, người ta còn thấy mà gọi về giúp thông tin, thông báo cho địa điểm, tới gom về

+ kỹ hơn nữa, phòng cho trường hợp bất trắc, nên viết sẵn một bản di nguyện để ở nhà, có gì nhà mở ra đọc luôn cho nhanh

=> Rồi, chúc bạn lên đường an toàn, vui vẻ, trải nghiệm nhiều điều hay ho trong cuộc sống
hêhhe cám ơn bác đã chỉ dẫn kĩ, mình thấy đúng là nên có mấy thông tin như bác nói :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thím tính đi đâu để còn tư vấn. Kinh nghiệm của mình đã đi Đà Lạt và Nha Trang như sau:
  • Xe: gắn đế điện thoại, cảm biến áp suất lốp, đèn trợ sáng (1 trắng 1 vàng). Tổng kiểm tra trước khi đi khoảng 3-4 (phanh, dầu, xăng, bình, vỏ lốp, nsd), nếu ko làm đc thì có thể mang ra shop. Xe mình pô độ với kiếng gù đi vô tư nhé.
  • Dụng cụ: bộ sữa xe cơ bản, bộ vá xe stop&go, áo mưa bộ và bao giầy.
  • Đồ y tế: bông băng thuốc đỏ.
  • Ba lô: 1 ba lô lớn chứa quần áo sẽ gửi xe đến nơi mình đi trước 1 ngày. 1 ba lô nhỏ chứa đồ cần thiết đeo theo. Chạy xe thì hạn chế đeo nhiều đồ.
  • Giấy tờ đầy đủ, tiền mặt mang vừa đủ thôi, chia ra cất nhiều chỗ như bác trên nói.
  • Thời gian xuất phát thì mình hay đi tầm 3h sáng, khi đó vừa ngủ dậy nên rất tỉnh táo và sản khoái. Với lại đi tầm này ít CA, chạy 1 mạch qua Đồng Nai là đến 5-6h sáng là khỏe. Trước khi đi thì mình sẽ cúng xe, đợi nhang tàn rồi mới đi.
  • Trên đường lưu ý nhất là dân sống 2 bên ql, đi rất ẩu. Còn thì cứ nương theo xe khách liên tỉnh mà đi, họ đi rành đường hơn mình, nên sẽ biết chỗ nào chạy nhanh, chỗ nào chạy chậm.
mình chỉ thiếu đèn trợ sáng lens vàng thôi là như combo của bác rồi. cám ơn bác nhiều :big_smile:

via theNEXTvoz for iPhone
 
tiện thể hỏi các bác có mặc đồ bảo hộ hay fullface ko? tại mình chỉ dùng 3/4 :D

via theNEXTvoz for iPhone
đi đường trường nên mặc bác ạ, chưa biết trước đc gì, lỡ có bị sao lại hối hận tại sao lúc đấy ko mang bảo hộ :3
 
Mình lại thấy chạy đêm an toàn hơn ban ngày nhỉ. Chạy đêm tầm 3-4h khi đấy cực kỳ vắng xe, hạn chế dân tình đi lại băng ngang qua đường :D
 
Mình lại thấy chạy đêm an toàn hơn ban ngày nhỉ. Chạy đêm tầm 3-4h khi đấy cực kỳ vắng xe, hạn chế dân tình đi lại băng ngang qua đường :D

Tài xe tải, xe cont cũng nghĩ như bác nên giờ đó cũng đạp lút ga luôn đó
V092S5K.gif
 
Mình lại thấy chạy đêm an toàn hơn ban ngày nhỉ. Chạy đêm tầm 3-4h khi đấy cực kỳ vắng xe, hạn chế dân tình đi lại băng ngang qua đường :D
Chạy giờ đó ngang Đồng Nai thì để ý bà con đi lễ sớm nhé. Đi ngang ql như trẩy hội mà chả cần để ý j, lưu ý thêm xe máy chở hàng sớm ra vào các chợ ven ql.
 
Chạy giờ đó ngang Đồng Nai thì để ý bà con đi lễ sớm nhé. Đi ngang ql như trẩy hội mà chả cần để ý j, lưu ý thêm xe máy chở hàng sớm ra vào các chợ ven ql.
Đi DL hay PT mình đều canh giờ qua mấy đoạn họp chợ lúc vắng nhất có thể đó thím à.
Tài xe tải, xe cont cũng nghĩ như bác nên giờ đó cũng đạp lút ga luôn đó
V092S5K.gif
Xe mình đi đêm bật full cos bi cầu, dù không chói nhưng tài công hay tải không thấy thì cũng lạ lắm :D
 
mình cũng muốn chạy giờ sớm cho mát để qua khúc đồng nai rồi đi đến tỉnh khác thì thong thả ngắm cảnh cũng đc :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
 
-Đi mấy giờ thì tùy đi đâu, nếu đi đoạn cảnh đẹp thì nên đi sao cho tới đó sáng sớm hoặc chiều chiều, ngắm cảnh cho đẹp. Còn chỉ chạy quốc lộ thì đi từ chiều, đêm tới nơi cho mát mẻ, ít bắn tốc độ, nhớ trang bị áo khoác ấm, đèn thật sáng. Nắm quy tắc sử dụng đèn cos pha trên đường.

-Đồ sửa xe thì đem mấy thứ cơ bản nếu biết sử dụng, cây vít pake 2 đầu, lục giác 4,5,6,8mm, 1 cây kìm nhỏ, khóa 10,12,13,14mm.
- Kính chiếu hậu bắt buộc gắn, càng zin càng tốt, tránh những loại kiếng chiếu hậu kiểng.
-Bô zin gắn vào đi cho êm, nghe tiếng lớn lâu nhức đầu, cũng tránh phiền phức khi gặp CSGT.
 
Nhớ tuân thủ luật giao thông :giggle: còn gương hay pô thì cứ chiếu theo luật mà làm, đéll hiểu kiểu gì lại tháo gương hậu :LOL: pô thì phải nổ cho to :LOL:
 
tiện thể hỏi các bác có mặc đồ bảo hộ hay fullface ko? tại mình chỉ dùng 3/4 :D

via theNEXTvoz for iPhone
  • Bắt buộc: đội nói fullface. Mặc full giáp (giày, găng tay, quần, áo).
  • Đi 1 mình thì mang theo bộ vá lốp với, bơm điện. Đồ nghề cơ bản.
  • Ba lô đồ nên cột phía sau yên xe.
  • Ngày chạy tầm 400km-600km cho khoẻ.
  • Nếu đi dài ngày thì cứ ăn sáng, cafe xong rồi đi cho thảnh thơi.
Trước mình đi 1 mình hơn 30 ngày hết 9000km mới về đến nhà.
 
-đi thì nên đi lúc mấy giờ?
=> đi nhờ thầy coi cho một quẻ, khởi hành lúc mấy giờ thì hợp mạng hợp tuổi nhé

-khi đi thì có càn đem đồ dùng sửa xe ko?
=> lên mạng search số cứu hộ xuyên suốt Việt Nam là được, hư xe đâu, bốc máy gọi dịch vụ tới đó nó chở xe về

-các bác có gắn kính chiếu hậu ko?
=> Mức phạt không gương chiếu hậu với xe máy hiện tại 200k - bạn đi cứ một tình thì bọc 400k (ra & vào) - rồi tuỳ theo lịch trình, đi bao nhiu tỉnh, bọc bấy nhiêu tiền, CSGT phạt đâu, thì dừng lại đóng đóng phạt xé biên lai rồi đi tiếp
đi PKL lắp kính chiếu hậu làm gì cho nó mất độ ngầu, chạy không kính nhìn mới chất nhé


-bác nào đi pô thì có vấn đề gì không?
đi pô độ thì mình thích mình đi thôi, CSGT chận lại bắt thì cũng nên chuẩn bị sẵn tiền như vậy, mà mức phạt cao hơn xíu - 800k ~ 2tr tuỳ nơi
=> kỹ tính thì mang theo cả pô zin, lỡ có bị bắt, tích thu pô, còn có cái mà lắp sơ cua để chạy về

Ngoài ra cần lưu ý thêm vài vấn đề
+ Khi đi nhớ mang theo não (chứ thành phần chạy PKL, thích nẹt pô & không lắp gương chiếu hậu thì hay để quên não ở nhà khi ra đường, đi tour này nọ lắm)

+ Nếu đi một mình, thì chuẩn bị sẵn một tờ giấy, kẹp vào người (tốt nhất đeo vào cổ) - ghi rõ thông tin, số điện thoại của người nhà, người thân trong gia đình, lỡ ra đường có gì bất trắc, người ta còn thấy mà gọi về giúp thông tin, thông báo cho địa điểm, tới gom về

+ kỹ hơn nữa, phòng cho trường hợp bất trắc, nên viết sẵn một bản di nguyện để ở nhà, có gì nhà mở ra đọc luôn cho nhanh


=> Rồi, chúc bạn lên đường an toàn, vui vẻ, trải nghiệm nhiều điều hay ho trong cuộc sống
"Cà khịa" ghê thế bác :big_smile:
 
  • Bắt buộc: đội nói fullface. Mặc full giáp (giày, găng tay, quần, áo).
  • Đi 1 mình thì mang theo bộ vá lốp với, bơm điện. Đồ nghề cơ bản.
  • Ba lô đồ nên cột phía sau yên xe.
  • Ngày chạy tầm 400km-600km cho khoẻ.
  • Nếu đi dài ngày thì cứ ăn sáng, cafe xong rồi đi cho thảnh thơi.
Trước mình đi 1 mình hơn 30 ngày hết 9000km mới về đến nhà.
bác quá tuyệt vời :dreaming:

via theNEXTvoz for iPad
 
Back
Top