[ Xin lời khuyên ]Tâm sự về cuộc sống gia đình sau 1 năm kết hôn

Nuôi dạy con thì tốt nhất để 2 vc, chứ có ông bà nội ngoại xen vào thì hỏng hết bánh kẹo...
 
Bởi bh cái mạng xã hội nó nguy hiểm vl. Nhất là ba đứa con gái nhẹ dạ cả tin nghiện face hơn nghiện ma tuý. Cái chó gì cũng tin, cũng up fb. Bỏ fb thấy đầu óc nó nhẹ vler. K sân si hờn oán snghi mẹ gì nhứt óc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đừng nhìn bác chuẩn cân nặng tb của thế giới mà áp vào con mình đông nam á bác.. 8kg bt đừng lo quá..

Cũng đừng để ý ng ngoài.. bác sống cho ai vậy?? Cứ tốt cho con mình là dc sau con bác tốt ng ngoài cũng chả dc hưởng, xấu cũng đếch ai giúp đâu...

Đây là thực đơn vợ e làm cho bé đâu, bác tham khảo thử ( mix trong sách ra thôi ).. cố gắng tập cho bé ăn nhiều món
2021f1661a71-79fe-485d-b95f-a730a177835f.png



PS: còn mấy bác comment kiểu gia trưởng e ko thèm quote, tưởng thế là hay :LOL:

via theNEXTvoz for iPhone
7 tháng ăn cơm kiểu gì thế bạn? Xay nát ra à?
 
Em thấy mấy hoạt động tự ăn, đi, nói thì nó là bản năng. Sớm hay muộn gì bé cũng sẽ biết. Biết sớm với biết muộn khác gì đâu.
Còn thể chất thì khác, chỉ cần gián đoạn 1 thời gian thì thể chất bé e gọi là "thọt" đi so với mức phát triển bình thường. Nên cứ cho con ăn uống béo tốt là được. Con em 18 tháng mà hôm nào bỏ ăn 1 ngày là rầu. Sao chịu được cảnh con bỏ ăn ngày này qua ngày khác hay vậy.
 
Đang định vào chửi mạng vt như cái lờ què mà đọc bài thím thấy chán quá. Kiếm việc gì làm gần nhà mà chăm con đi ko nó càng lớn càng yếu đấy.
 
Nhà mình 8 tháng thì ăn bánh gạo tốt rồi, mặc dù chưa có răng :D Có hôm cho hột xôi mà sặc nên chưa dám cho ăn cơm, thi thoảng cho vài hột thôi
bỏng ăn dặm cu nhà e ăn ngay từ đầu hơn 5 tháng :D, bánh gạo thì tầm 6 hơn
sặc hay nghẹn cho bé ngồi thẳng lưng và vỗ là ok :D, thế mới là tập bác :LOL: cũng nên học 1 khóa hóc sặc thì làm ntn :D
 
Dạo sau này lắm thằng diễn giả đủ thứ món, dạy đời vớ va vớ vẩn thì ko nói, hốt hết mẹ tiền mồ hôi công sức rùi làm tan nát nhà người ta
 
Chắc áp dụng sai cách chăng? thằng bạn tôi vợ nó cũng thấy bảo nuôi con kiểu Easy gì ấy, thấy nó nhàn tênh, chả bgio phải đụng vào con, vợ nó chăm hết. Thấy nhà nó cũng mua đầy đủ theo công thức của bọn nó, chả biết tương lại ntn chứ hiện tại thấy nó bảo chả phải quan tâm đến con lắm.
 
3 tuổi nhà này vẫn bón cháo nhé. vợ bạn học cao quá đầu óc nó có vấn đề à. nó đéo hiểu cái kiến thức cơ bản là trẻ con còn nhỏ dạ dầy nó chưa hoàn thiện cần phải ăn cháo à. con của chú mà chú đéo lo đéo quyết đc lên đây hỏi thì a cũng chịu
3 tuổi mà vẫn ăn cháo thì lại sai rồi thím ạ -_-
 
Bé nhà mình bây giờ cũng được 2 tuổi. Vọ chồng mình cũng trải qua giai đoạn ăn dặm bla bla..
Vấn đề vợ bác hơi máy móc, cái này em không rõ do bản tính hay do chương trình học của bọn CSV nó lập trình cho tin vào mù quáng.
Trước đây nhà em cũng đọc tham khảo rồi cũng áp dụng cho con ăn kiểu nhật này nọ, nhưng được một thời gian thấy không hiệu quả, ăn mấy thứ ấy cũng chỉ là phần bổ sung thêm để con cầm nắm, rèn luyện kỹ năng thôi. Nhà em vẫn phải cho con ăn truyền thống là ăn cháo :D. Lớn dần thì ăn cháo hạt, xong rồi cơm vvv. Chúc con mai fen chóng lớn, khỏe mạnh :)
 
Chắc áp dụng sai cách chăng? thằng bạn tôi vợ nó cũng thấy bảo nuôi con kiểu Easy gì ấy, thấy nó nhàn tênh, chả bgio phải đụng vào con, vợ nó chăm hết. Thấy nhà nó cũng mua đầy đủ theo công thức của bọn nó, chả biết tương lại ntn chứ hiện tại thấy nó bảo chả phải quan tâm đến con lắm.
Easy là dựa trên cơ sở khoa học có nghiên cứu đàng hoàng, bọn CSV có cái mẹ gì đâu
 
hai vợ chồng có tư tưởng và cách tư duy khác nhau :doubt: tình trạng phổ biến ở vn hiện nay
vợ thớt có học, có nghề, đã đi làm, có thể độc lập tài chính nên tính cách độc lập tự tin kiểu hiện đại. con nó nó nuôi, người duy nhất đc quyền can thiệp là thằng chồng, mà phải can thiệp hợp lý.
:look_down:thằng thớt tính cách kiểu cũ, vợ ở nhà chồng, ko chăm con mấy, có vấn đề thì lôi ông bà nội ngoại vào cuộc. thường thì ông bà sẽ ủng hộ thớt là thằng chồng vì họ cũng kiểu cũ như thớt. thành ra càng can thiệp vợ thớt càng khó chịu vì bị 1 đám người cũ kỹ gây áp lực trong khi nó đang bận chăm con nên sẽ thấy cô đơn kiểu 1 mình chống lại cả thế giới. vậy nó lấy chồng làm cái đéo gì?
cách giải quyết thì tôi đéo biết :doubt: tôi chỉ nghĩ là muốn nuôi con tốt thì phải đồng thuận vợ chồng. muốn vậy phải trải qua bước thuyết phục và thoả thuận. muốn thuyết phục thì phải về cùng 1 hệ quy chiếu 1 hệ tư tưởng rồi mới nói đc.
 
vợ bạn ngay đầu đã có tư tưởng học cao -> tài giỏi -> tự cao, rồi thêm cái tư tưởng nữ quyền đang thịnh hành -> cứng đầu, mà nghe fen nc chắc lúc yêu cũng ở kèo dưới, nên giờ nói nó khó mà nghe, giờ mà fen đòi li di có khi nó ký giấy cái rụp luôn đó. Chỉ có nước nhờ ông bà bên ngoại khuyên từ từ.

Dù sao cũng là phụ nữ, thích ngọt hơn thích cứng, tính tự cao lại cứng đầu, fen phải ăn dầm nằm dề rồi.
 
Con dưới 1 tuổi nhu cầu chính là sữa b ạ, đừng nóng vội nhét vào con cháo bột mà bỏ qua giai đoạn tập nhai nuốt, thứ mà sau này sẽ khiến con bạn đỡ biếng ăn. B nói nhìn con tọp đi nhưng nói thật dưới con mắt của người VN trẻ con bình thường khỏe mạnh thì là còi, cứ phải béo ị ra mới là chuẩn. Bọn bán chương trình học cho con b mình ko rõ như nào nhưng cho con ăn kiểu Nhật hay kiểu BLW đâu nhất thiết cần phải mua ctrinh đắt đỏ thế nhỉ, mình tự lên thực đơn cho con ăn vẫn đa dạng mà ngon, thiếu gì món đâu phải cứ ném cục thịt cho con gặm. Nchung người phụ nữ nuôi con cũng mệt lắm rồi b ạ, nên nói chuyện thẳng thắn với nhau mà giải quyết chứ cái kiểu cả nhà bu vào nói càng phản tác dụng thôi.
 
Back
Top