Xin lỗi vì mức tăng lương ‘bèo bọt’, công ty Trung Quốc nhận lời khen

Cryolite.11

Member
https://zingnews.vn/xin-loi-vi-muc-...-ty-trung-quoc-nhan-loi-khen-post1394461.html
Một công ty tại Trùng Khánh (Trung Quốc) nhận nhiều lời khen của cộng đồng mạng sau khi viết thư xin lỗi nhân viên vì chỉ có thể tăng lương tháng thêm 50 nhân dân tệ (7,4 USD).
s1reutersmedia_1535601393_8468_1535601872_680x408.jpg
Công ty Meixin (Trùng Khánh, Trung Quốc) chỉ có thể tăng lương nhân viên thêm 50 nhân dân tệ/tháng vì tình hình sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn. Ảnh: Reuters.

Meixin, nhà sản xuất cửa hàng đầu tại Trùng Khánh, cho biết đây là mức lương tối đa họ có thể tăng do tình hình kinh doanh không mấy khả quan năm 2022, theo South China Morning Post.

Chúng tôi xin lỗi vì phải thông báo với bạn rằng mức lương tăng thêm trong năm 2023 sẽ là 50 tệ/người/tháng. Đây là khoản tiền không đáng kể, nhưng là mọi thứ công ty có thể làm”, một văn bản nội bộ của công ty viết. Bức thư này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc.

“Chúng tôi hy vọng tất cả chúng ta sẽ làm việc cùng nhau để gia tăng lợi nhuận của công ty, từng bước có được cuộc sống đàng hoàng hơn”, bức thư viết thêm.

Theo giám đốc nhân sự họ Liao của Meixin, công ty đã không đạt được mục tiêu kinh doanh năm 2022 do nhiều nguyên nhân, từ các biện pháp phong tỏa phòng dịch Covid-19, sự suy giảm của thị trường bất động sản Trung Quốc tới đợt nắng nóng kỷ lục vào mùa hè - buộc doanh nghiệp phải cắt giảm sử dụng điện.

“Năm 2022 rất khó khăn với chúng tôi. Tuy nhiên, dù tình hình như vậy, chúng tôi vẫn muốn giúp các nhân viên cảm thấy an toàn và thuộc về nơi này”, bà Liao nói.

Quyết định tăng lương sẽ có hiệu lực với hầu hết nhân viên, tương đương gần 6.000 người. Động thái của công ty đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi.

“Các đồng nghiệp của chúng tôi rất hạnh phúc vì họ đã thấy công ty gặp khó khăn và không trông chờ điều này”, bà Liao cho biết.

...
 
Các doanh nghiệp xứ Đau Lòng còn k nhanh tay share rộng rãi bài báo này

Sent from Samsung SM-N960F using vozFApp
 
Back
Top