thảo luận Xin nhờ tư vấn học sửa xe máy/ motor

Món này có kiến thức cơ bản thì mới ra học nghề nhanh, chứ không biết tí gì vô học lâu lắm, mà k nắm đc chính xác những cái cơ bản. Phân biệt ốc-vít, lông đền, tên dụng cụ, chức năng các loại dụng cụ, các thông số cơ bản (lốp, bạc đạn).... Chứ học nghề ngoài tiệm, trời thì nắng nóng, làm thì dầu nhớt, nhờ lấy dùm món đồ hay tìm con ốc mà phụ không biết nó là gì, thì mệt lắm.

Sửa xe nhiều khâu: Máy, điện, đồng, sơn...

Mình đang điện, đồng, sơn. Máy có người khác làm. Lúc ráp hoàn chỉnh thì làm chung. Chỗ mình dọn nguyên xe chứ k sửa linh tinh. Sau này có đổi sang xe điện hay gì hiện đại quá theo không đc, thì vẫn đi làm đồng với sơn xe đc. Ông thầy mình thì trùm cuối rồi, cái gì cũng làm đc, chắc theo ổng phải 1 2 năm nữa mới tự tin ôm nguyên con được.

20209e2b4db4-6444-4947-8707-52b82e307c76.jpg


2020393d0290-4e45-47f5-9732-26dac509cb70.jpg
 
Món này có kiến thức cơ bản thì mới ra học nghề nhanh, chứ không biết tí gì vô học lâu lắm, mà k nắm đc chính xác những cái cơ bản. Phân biệt ốc-vít, lông đền, tên dụng cụ, chức năng các loại dụng cụ, các thông số cơ bản (lốp, bạc đạn).... Chứ học nghề ngoài tiệm, trời thì nắng nóng, làm thì dầu nhớt, nhờ lấy dùm món đồ hay tìm con ốc mà phụ không biết nó là gì, thì mệt lắm.

Sửa xe nhiều khâu: Máy, điện, đồng, sơn...

Mình đang điện, đồng, sơn. Máy có người khác làm. Lúc ráp hoàn chỉnh thì làm chung. Chỗ mình dọn nguyên xe chứ k sửa linh tinh. Sau này có đổi sang xe điện hay gì hiện đại quá theo không đc, thì vẫn đi làm đồng với sơn xe đc. Ông thầy mình thì trùm cuối rồi, cái gì cũng làm đc, chắc theo ổng phải 1 2 năm nữa mới tự tin ôm nguyên con được.

20209e2b4db4-6444-4947-8707-52b82e307c76.jpg


2020393d0290-4e45-47f5-9732-26dac509cb70.jpg
Bác học Thầy nào cho mình theo với, bác chuyên dọn mô tô hả ?
 
Món này có kiến thức cơ bản thì mới ra học nghề nhanh, chứ không biết tí gì vô học lâu lắm, mà k nắm đc chính xác những cái cơ bản. Phân biệt ốc-vít, lông đền, tên dụng cụ, chức năng các loại dụng cụ, các thông số cơ bản (lốp, bạc đạn).... Chứ học nghề ngoài tiệm, trời thì nắng nóng, làm thì dầu nhớt, nhờ lấy dùm món đồ hay tìm con ốc mà phụ không biết nó là gì, thì mệt lắm.

Sửa xe nhiều khâu: Máy, điện, đồng, sơn...

Mình đang điện, đồng, sơn. Máy có người khác làm. Lúc ráp hoàn chỉnh thì làm chung. Chỗ mình dọn nguyên xe chứ k sửa linh tinh. Sau này có đổi sang xe điện hay gì hiện đại quá theo không đc, thì vẫn đi làm đồng với sơn xe đc. Ông thầy mình thì trùm cuối rồi, cái gì cũng làm đc, chắc theo ổng phải 1 2 năm nữa mới tự tin ôm nguyên con được.

20209e2b4db4-6444-4947-8707-52b82e307c76.jpg


2020393d0290-4e45-47f5-9732-26dac509cb70.jpg
Bác học ở đâu cho mình theo với, mình ở Sài Gòn á Bác :D
 
Bác học ở đâu cho mình theo với, mình ở Sài Gòn á Bác :D
Fen đi học 1 khóa trong trường nghề trước đi fen. Để fen nắm đc cái kiến thức cơ bản về cơ cấu hoạt động của xe: động cơ, hộp số, điện...
Tiếp xúc qua những dụng cụ, tên gọi, cách sử dụng dụng cụ đó (điếu, tuýp, khóa, vòng....)
Sau khi học hết mấy cái này, thì fen ra ngoài học việc sẽ nhanh hơn là fen đi tay ngang vô. Vì khi fen nhảy vô mà fen k biết bình xăng con (chế hòa khí) nó hoạt động như nào, xe 4 thì - 2 thì là gì, hộp số nó truyền động như nào....Thì fen sẽ mất rất rất nhiều thời gian, sẽ k ai dạy fen mấy cái nguyên lý này được. Tới lúc đó 1 là fen học vẹt, 2 là fen phải tự mò tài liệu để học, màk có ai hướng dẫn học từ đâu thì cũng tốn nhiều thời gian lắm.
 
thím đi học chưa, nếu xác định theo rồi thì em gửi cho ít file tài liệu sửa chữa em ăn cắp được ở hãng nè hihi
 
Fen đi học 1 khóa trong trường nghề trước đi fen. Để fen nắm đc cái kiến thức cơ bản về cơ cấu hoạt động của xe: động cơ, hộp số, điện...
Tiếp xúc qua những dụng cụ, tên gọi, cách sử dụng dụng cụ đó (điếu, tuýp, khóa, vòng....)
Sau khi học hết mấy cái này, thì fen ra ngoài học việc sẽ nhanh hơn là fen đi tay ngang vô. Vì khi fen nhảy vô mà fen k biết bình xăng con (chế hòa khí) nó hoạt động như nào, xe 4 thì - 2 thì là gì, hộp số nó truyền động như nào....Thì fen sẽ mất rất rất nhiều thời gian, sẽ k ai dạy fen mấy cái nguyên lý này được. Tới lúc đó 1 là fen học vẹt, 2 là fen phải tự mò tài liệu để học, màk có ai hướng dẫn học từ đâu thì cũng tốn nhiều thời gian lắm.
Thím ơi, ở Sài Gòn thím biết trường nào dạy nghề không?
 

Món này có kiến thức cơ bản thì mới ra học nghề nhanh, chứ không biết tí gì vô học lâu lắm, mà k nắm đc chính xác những cái cơ bản. Phân biệt ốc-vít, lông đền, tên dụng cụ, chức năng các loại dụng cụ, các thông số cơ bản (lốp, bạc đạn).... Chứ học nghề ngoài tiệm, trời thì nắng nóng, làm thì dầu nhớt, nhờ lấy dùm món đồ hay tìm con ốc mà phụ không biết nó là gì, thì mệt lắm.

Sửa xe nhiều khâu: Máy, điện, đồng, sơn...

Mình đang điện, đồng, sơn. Máy có người khác làm. Lúc ráp hoàn chỉnh thì làm chung. Chỗ mình dọn nguyên xe chứ k sửa linh tinh. Sau này có đổi sang xe điện hay gì hiện đại quá theo không đc, thì vẫn đi làm đồng với sơn xe đc. Ông thầy mình thì trùm cuối rồi, cái gì cũng làm đc, chắc theo ổng phải 1 2 năm nữa mới tự tin ôm nguyên con được.

20209e2b4db4-6444-4947-8707-52b82e307c76.jpg


2020393d0290-4e45-47f5-9732-26dac509cb70.jpg
Đợi lúc xe điện chắc bác lên giám đốc sản xuất xe điện.
Tôi thấy thợ giỏi xe đều đều.Thằng quen xưa làm xe số,lúc xe ga nhiều thì đi học sửa FI giờ làm tay ga lấy tiền ngon hơn xe số.
 
Cảm ơn bác, mà bác học trung tâm nào vậy bác? mình thấy bác khuyên khá hay là ra làm vài ngày rồi quyết định học nè :v. Mình thì chưa có gia đình nên cũng bớt phải lo.Mình cảm ơn bác nha. Mà bác cho mình hỏi, có vài ông độ xe mô tô rồi chuyên độ máy móc, mấy cái đó học ở đâu được bác nhỉ?
sửa xe khác,độ xe khác,sửa xe chỉ cần học am hiểu lý thuyết và kĩ thuật là được.Còn độ xe thì phải cao cấp chuyên sâu hơn,nếu tự làm hết phải am hiểu cả cơ khí độ chế mod miếc các kiểu
 
Back
Top