thắc mắc Xin tip phá cục nóng máy lạnh

Hàng xóm còn góp ý hoặc phá hoại hoặc kiện tụng được, chứ nhà sát bên là nhà anh em họ hàng cô dì chú bác chỉ biết nhịn mà sống.
Như nhà em sát bên là nhà ông bác có ông anh họ nuôi gà đá (gà chọi), mà mấy thím biết giống gà này nó rất hăng gáy bất kể thời gian nào, mà tiếng gáy của nó to như loa karaoke max công suất... mà em bị khó ngủ, ngủ đc 2-3h bị mấy con gà đánh thức là thức tới sáng, mất ngủ riết ảnh hưởng sức khoẻ.
Mà em cũng chả dám góp ý kiến phàn nàn gì vì nhà bên đó là nhà của ông bác, người trong dòng họ. Nói với mẹ thì mẹ nói mất tình làng nghĩa xóm!!!
Đối diện bên kia nhà tôi có quán bán đêm cơm rang và phở. Ban đêm yên tĩnh quán ồn ảo, tiếng đảo nồi nghe rõ khiến ông bà nhà tôi rất khó ngủ. Bảo họ chắc chắn là không được rồi vì đó là mưu sinh của họ và mình cũng cách xa họ hơn 20m. Giải pháp là là thay hết cửa, bỏ ra hơn 10 triệu thay cửa nhựa lõi thép kính 2 lớp thay xong hết. Đóng cửa lại không nghe tý tiếng ồn nào cả.
Không thể xử lý nguồn thì mình xử lý tại nhà, những loại cửa cũ khe hở nhiều, mỏng nên không xử lý được tiếng ồn.
 
Có ng nói lý đc có ng ko, hàng xóm cũ cũng cái trò karaoke mà nhà nó ở đc 3 tháng phải dùng tí "quan hệ" để tiễn đi cho có hàng xóm mới.

"Ngủ ở đâu mà nghe kêu" - Nó nghĩ cả nhà tôi ôm chăn ra ban công nằm ngủ để nghe tiếng quạt.

"Đó giờ ko kêu sao giờ kêu?" - Nghe đồn cục nóng máy lạnh bất hoại mấy trăm năm.

"Sao tự nhiên nó kêu đc?" 🤔 Cái lý còn ko có chứ đừng nói tới cãi cùn. Nghe nó phát ngôn nhiều lúc tôi nghi ngờ sự tiến hóa của loài vượn.

"Kêu sao ko nghe gì hết?" - Ko nghe nhưng thợ vừa qua đứng cách chục mét đã tự chỉ, chỗ đó à, để bắt thang đây.

Và nó sửa bằng cách lót miếng xốp ở dưới và buộc dây chì vào khung 😒 thợ chuyên nghiệp nên cái kia ko kêu nó cũng cẩn thận thay thêm miếng xốp nữa cho nó kêu thêm tí, chắc dĩ độc trị độc.

View attachment 1292846

Thợ lắp cái điều hòa này chắc không học nghề này. Xoay vuông góc 2 cái điều hòa sẽ đỡ được kha khá tiếng ồn và tiền điện. Chân máy nên đặt lên 4 cục bê tông kích thước khoảng 15x15x15cm, lót cao su giữa chân máy và bê tông sau đó cố định bằng e-cu bu-lông.
 
trừ trường hợp chơi kara ô nhiễm tiếng ồn quá quy định thì cái vụ dàn nóng này chẳng đến mức vi phạm ô nhiễm tiếng ồn, muốn thoải mái thì tự cách âm thôi, fen thấy mấy xưởng cơ khí nhỏ trong khu dân cư không, hàng xóm chắc đâm chém nhau cả ngày quá
#1 mà ở khu tôi chắc xin tip chém cả khu phố quá :after_boom:
  • nhà đối diện thì nuôi con chó mất dạy cứ thả ra sân là cắm mõm ra cổng sủa, ngày nào cũng thả ra vài tiếng cho nó sủa chơi
  • 2 nhà thì chuyên kara, 1 nhà rống như cha chết, 1 nhà thì duyên phận bò leo rào, 3-4 buổi/tuần
  • nhà sát vách thì tôi nghĩ bị khiếm thính cả nhà: nói chuyện siêu to, về đến cổng là bấm còi hối mở cửa+ la hét, mở tv vol max....
từ khi xây lại nhà tôi thấy dàn cửa nhôm kính xingfa đáng tiền vcl :still_dreaming: đóng lại thì kệ mẹ bọn mày la hét sủa réo gì
 
đầu tư 4 củ thay cái cửa nhôm xingfa đi thím, mới thay 3 cửa đi, 1 cửa sổ, đóng lại êm ru. Mà cục nóng hãng nào kêu to thế, tôi cũng mới lấy 2 mit heavy về treo cục nóng ngay tường 10 lối hành lan mà chẳng nghe thấy gì luôn.
 
Last edited:
đơn giản thôi cách giải quyết:
  • đầu tiên xem chỗ cái cục nóng có bí không, nếu không có gió lưu thông thì nó phải đẩy tốc độ lốc lên gây ồn
  • nếu đã thoáng rồi thì xem cục nóng đã sửa chưa, khả năng sửa rồi mấy ông thợ vườn không lắp kỹ mấy cái cách âm cho máy nén nó gây ra tiếng kêu
  • cuối cùng mà vẫn chưa xong thì phải làm cửa cách âm vì khả năng còn điều hòa bị lỗi mạch điều khiển công suất làm nó luôn chạy max.
 
Thôi fen ơi, phá đồ thế là hạ sách lắm rồi. Vụ trên Thái Nguyên thách nhau mà đi ngay mạng người, rồi cả nhà phải chuyển ra chỗ khác ở do dị nghị...vv.
Gì chứ sửa mới khó chứ phá thì dễ, phá xong thì những vấn đề phát sinh sau mệt lắm fen à, biết là không phải người trong cuộc không hiểu được những khó chịu fen đang gặp phải nhưng khuyên fen không nên làm kiểu đó. Cứ khuyên hàng xóm đổi sang điều hòa bãi đi đảm bảo êm như chó thở
 
Back
Top