Xin tips phỏng vấn hãng tàu CMA

liveforever

Member
Nay em lại thêm post này chắc bị chửi lắm.
Có bác nào có kng pv ở đây cho em xin chút với. Nói chứ chút có gì pv xong em review cho mng :smile:
Để lại kinh nghiệm cho người sau

Review
Đã pv xong vị trí Docs:
Công việc cụ thể: Giải quyết issue cho bên outsource.
Cons: Ngày nào cũng OT, công ty ko trả lương.
Pros: Học hỏi được nhiều, ngày nào cũng có issue để giải quyết.

Rớt rồi hơi cay. Bị HR chạy Kpi :angry:
 
Last edited:
Ủa hôm bữa nhớ bác đậu MSC rồi mà nhỉ? Mình cũng đang chung thuyền với bác đi rải đơn kiếm việc Logistics đây. :cry: :cry:
 
Ủa hôm bữa nhớ bác đậu MSC rồi mà nhỉ? Mình cũng đang chung thuyền với bác đi rải đơn kiếm việc Logistics đây. :cry: :cry:
Em làm ko hợp hệ thống bên đó bác ơi. Manual tay nhiều quá làm rối não lắm. Vậy mình là đồng nghiệp rồi kk
 
Em làm ko hợp hệ thống bên đó bác ơi. Manual tay nhiều quá làm rối não lắm. Vậy mình là đồng nghiệp rồi kk
Để mình nộp thử bên MSC :shame: :shame: Ngặt cái mình kinh nghiệm khai báo hải quan ở VN lại k có mới mệt. Cty cũ là Exporter bên Úc giờ zìa kiếm việc ở VN khoai quá.
 
Để mình nộp thử bên MSC :shame: :shame: Ngặt cái mình kinh nghiệm khai báo hải quan ở VN lại k có mới mệt. Cty cũ là Exporter bên Úc giờ zìa kiếm việc ở VN khoai quá.
Thím nộp vị trí gì mới được. Docs bên đó đang còn tuyển mà team toàn nữ, thím chịu đc nhiệt thì nộp. Cũng làm về hàng xuất chứ ko có làm khai báo hải quan đâu. Nhận SI rồi gửi draft bl các kiểu thôi dễ lắm. Có điều 100% phải làm bằng tay liên tục dễ bị nhầm lẫn thôi. Thím cẩn thận thì cứ thử sức. Chúc thím may mắn.
Bên nay chuyên về hàng FCL 100% ko có LcL luôn nha thím.
 
Last edited:
Công việc cũ của mình cũng toàn làm bằng tay chứ có phần mềm chuyen dung nào đâu. 😂😂 Cũng làm Forwarding Instruction các kiểu mà toàn làm trên Word rồi in ra PDF nộp cho hãng tàu để làm HBL. Mới nộp thử để coi dc hơm. Có gì báo thím. Anh em trong ngành cả.

Sáng có chỗ pv mà nó đòi phải hiểu biết chuyên sâu về khai báo hải quan và các luật HQ hiên hữu. Cái này là điểm yếu chí mạng trong CV của mình rồi nên cũng hiểu chắc rớt.
 
Thím nộp vị trí gì mới được. Docs bên đó đang còn tuyển mà team toàn nữ, thím chịu đc nhiệt thì nộp. Cũng làm về hàng xuất chứ ko có làm khai báo hải quan đâu. Nhận SI rồi gửi draft bl các kiểu thôi dễ lắm. Có điều 100% phải làm bằng tay liên tục dễ bị nhầm lẫn thôi. Thím cẩn thận thì cứ thử sức. Chúc thím may mắn.
Bên nay chuyên về hàng FCL 100% ko có LcL luôn nha thím.
Bác vào team chị Jess hả?
 
Hãng tàu CMA là hãng mất dạy nhất tôi từng đi, cont về lúc nào cũng cãi nhau với CMA, cãi thắng nhưng rách việc và mất thời gian cực kỳ, thời gian free cont ít nữa, không bằng hãng tàu khác khác họ free ráng 😒
 
Hãng tàu CMA là hãng mất dạy nhất tôi từng đi, cont về lúc nào cũng cãi nhau với CMA, cãi thắng nhưng rách việc và mất thời gian cực kỳ, thời gian free cont ít nữa, không bằng hãng tàu khác khác họ free ráng 😒
Em cũng nghe trong ngành chửi CMA dữ lắm. Mà giờ em ko còn lựa chọn nào rồi. Vào nghe chửi nhận lương
 
CMA thì là top rồi , nhưng nói thật , người ta cứ nói hãng tàu ngon , cơ mà chỉ ngon nhất ở :
1. Sales.
2. Ops & EQC
Còn CS / Doc thì cầy buc mặt như cu li.
Chính vì thế nên :
Không mấy khi các line lớn tuyển sales / ops --> vì cac vị trí đặc thù này thường sẽ chọn các người trong các cty khác chuyển sang. Đừng hiểu lầm kiểu COCC , cũng có nhưng đặc thù công việc là nếu chọn nhưng người có kinh nghiệm thì họ sẽ khớp với bộ máy nhanh hơn.

P.s : năm nay thì có hãng tàu nào không bị chửi :LOL:
 
CMA thì là top rồi , nhưng nói thật , người ta cứ nói hãng tàu ngon , cơ mà chỉ ngon nhất ở :
1. Sales.
2. Ops & EQC
Còn CS / Doc thì cầy buc mặt như cu li.
Chính vì thế nên :
Không mấy khi các line lớn tuyển sales / ops --> vì cac vị trí đặc thù này thường sẽ chọn các người trong các cty khác chuyển sang. Đừng hiểu lầm kiểu COCC , cũng có nhưng đặc thù công việc là nếu chọn nhưng người có kinh nghiệm thì họ sẽ khớp với bộ máy nhanh hơn.

P.s : năm nay thì có hãng tàu nào không bị chửi :LOL:
Bác này nói đúng nè. Bộ phận Cus vs Docs toàn làm bục mặt đến tối khuya, tuy có đỡ hơn FWD tý xíu nhưng vẫn là culi kk
 
Bác này nói đúng nè. Bộ phận Cus vs Docs toàn làm bục mặt đến tối khuya, tuy có đỡ hơn FWD tý xíu nhưng vẫn là culi kk
DAMCO giờ merge vào MAERSK rồi mà , delete name DAMCO rồi dù trước cùng thuộc MAERSK Group . Đợt rồi MAERKS cũng giảm nhân sự kha khá ở VN, chia buồn cùng bro dù kb là tự nghỉ hay trong danh sách giảm biên...
 
DAMCO giờ merge vào MAERSK rồi mà , delete name DAMCO rồi dù trước cùng thuộc MAERSK Group . Đợt rồi MAERKS cũng giảm nhân sự kha khá ở VN, chia buồn cùng bro dù kb là tự nghỉ hay trong danh sách giảm biên...
Em lúc đó có bị điều qua team khác như Ops Invoice hay Counter desk mà lúc đó em chảnh nên chê qua làm chỗ khác, làm chỗ mới được mấy tháng rồi nghỉ. Giờ thất nghiệp đây bác. Bữa em vào Msc ko hiểu sao dở chứng chê nghỉ nốt luôn. Giờ còn khâu cuối CMA đây :beat_shot:
 
Hãng tàu CMA là hãng mất dạy nhất tôi từng đi, cont về lúc nào cũng cãi nhau với CMA, cãi thắng nhưng rách việc và mất thời gian cực kỳ, thời gian free cont ít nữa, không bằng hãng tàu khác khác họ free ráng 😒
Cont xấu quá bị charge phí sữa chữa à.
 
Em lúc đó có bị điều qua team khác như Ops Invoice hay Counter desk mà lúc đó em chảnh nên chê qua làm chỗ khác, làm chỗ mới được mấy tháng rồi nghỉ. Giờ thất nghiệp đây bác. Bữa em vào Msc ko hiểu sao dở chứng chê nghỉ nốt luôn. Giờ còn khâu cuối CMA đây :beat_shot:
Toàn top five :censored: :censored: . Nói chung làm CS / DOC thì line nào cũng vậy , càng to càng lắm việc,được cái bọn tư bản phương tây này lương cứng nó cũng cao. Chứ làm cho mấy ông tư bản phương đông của TW, HKG hay China thì nát lắm.
 
Cont xấu quá bị charge phí sữa chữa à.
Đù mịa đi mấy hãng tàu lúc lấy vỏ đầu nước ngoài cái vỏ nó xấu sẵn rồi, về đến Hải Phòng thằng hãng tàu đè đầu khách ra thu phí sửa cont. Mặc dù shipper đưa ra bằng chứng cont xấu. Cuối cùng forwarder phải chiều khách để thanh toán phí đó
xjIzSG9.gif


2020 thấy nhân viên Damco tháo chạy như vỡ trận ý nhỉ. 2021 có bên nào nghỉ việc nhiều không các fence. Hãng tàu thì hiếm khi tuyển sales lắm, chứ như FWD thì tuyển thường xuyên.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đù mịa đi mấy hãng tàu lúc lấy vỏ đầu nước ngoài cái vỏ nó xấu sẵn rồi, về đến Hải Phòng thằng hãng tàu đè đầu khách ra thu phí sửa cont. Mặc dù shipper đưa ra bằng chứng cont xấu. Cuối cùng forwarder phải chiều khách để thanh toán phí đó
xjIzSG9.gif


2020 thấy nhân viên Damco tháo chạy như vỡ trận ý nhỉ. 2021 có bên nào nghỉ việc nhiều không các fence. Hãng tàu thì hiếm khi tuyển sales lắm, chứ như FWD thì tuyển thường xuyên.

via theNEXTvoz for iPhone
Nói chung cont nó khai thác quá mức nên cont in-out phải chụp hình hết. Ko chụp mốt phát sinh lỗi bị charge ráng chịu.
Mà thường thì tụi hãng tàu ít khi waive phí sữa chữa lắm.
 
Back
Top