Xin tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp

godofwar12345

Junior Member
Sổ bảo hiêm của mình đóng bảo hiểm từ 5/2019 đến 2/2020 là được 10 tháng. Đối với yêu cầu này
< 2. Đã đóng BHTN từ đủ:
- 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với các trường hợp: Hợp đồng lao động có xác định và không xác định thời hạn>

Cả năm rồi làm linh tinh, nay cần tiền tính liên hệ công ty người quen đóng giúp them 2 tháng để lấy . Nhưng giờ đóng thang 3 + thang 4, rồi làm quyết định nghỉ thì có hợp lệ không nhỉ?
 
Nếu nhờ công ty người quen đóng giúp cho 2 tháng thì bạn phải trả 32% mức lương cho mỗi tháng đóngx2 tháng. Nếu mức lương đóng cao thì còn được chứ mức lương đóng thấp thì cũng chả bõ bèn gì.
 
Mức trợ cấp TN là 60% trung bình lương của 6 tháng trước đó, nếu đóng đủ 12 tháng trong 24 tháng, thì sẽ nhận được 3 tháng trợ cấp, trừ đi 2 tháng đóng thêm (32% x 2) thì vẫn còn 2 tháng trợ cấp, vậy vẫn ổn.

Còn vụ có hợp lý hay không thì cứ vác hồ sơ ra thử trung tâm giới thiệu việc làm hỏi, họ update cho. Mình đã nhận 2 lần trợ cấp thất nghiệp, thì thấy cứ đóng liên tục 12 tháng thì ok, ko vấn đề gì. Đợi 1 tháng để duyệt. Mỗi tháng sau, ra khai báo tình hình tìm kiếm công việc rồi nhận trợ cấp vào thẻ ATM sau đó vài ngày.
 
Back
Top