thảo luận Xin tư vấn xe 7 chỗ cũ dưới 600tr

To, cao, ngồi thoải mái, chở cả gia đình thêm họ hàng đc, cần thì gập ghế chở đồ đc
Phụ huynh mình cũng ham mua 7 chỗ 2nd để chạy, trong khi tầm đó cũng mua đc con 4 chỗ new r
9NN5SUy.png


via nextVOZ for Android
Với tư cách một gia đình có xe 7 chỗ . Tôi khẳng định nếu ko cần thiết thì eoa cần nhé
 
Nhà mình 5 người, 2 ông bà, 1 em bé, vợ chồng mình, sau này thì có thể thêm 1 em bé nữa.
Trước đây mình định múc Ertigar hoặc Xl7, xpander, nhưng sau 1 hồi suy tính mình qđịnh lấy Honda city top

Thứ nhất vừa tầm túi tiền, thứ 2 xe cũng gọn, đi loanh quanh thành phố đi siêu thị, uống cafe cũng tiện. Nhiều khi vác con 7 chỗ đi nó phiền hà sao ấy. Thứ 3 về độ sang thì mấy con 7 chỗ giá rẻ nhìn cùi bắp , tiện nghi cũng thiếu. So với sedan B còn kém lắm.
 
600 múc Ertiga 2020 ra giấy 620tr hoặc XL7 ra giấy 668tr, hoặc Xpander MT ra giấy tầm 620tr cho nhanh, đi mua cũ làm gì. Rondo, Captiva toàn xe taxi hoàn lương không đấy, dính vào là vỡ mồm. Với so option thì con Ertiga hoặc XL7 vô đối đấy, không có CC thôi.
Éo đâu ra Rondo với captiva taxi mà hoàn lương. Chém vớ chém vẩn. Option thì XL7 ko bằng con captiva 2007 chứ vô đối cc gì.
 
Éo đâu ra Rondo với captiva taxi mà hoàn lương. Chém vớ chém vẩn. Option thì XL7 ko bằng con captiva 2007 chứ vô đối cc gì.

mình post bài lên hỏi thì cũng đã tìm hiểu khá kỹ,thật sự số anh em có kiến thức, có kn ít mà nghe nói sơ sơ thì nhiều,thôi cứ tự mình quyết thôi bro,thks bro

đọc đoạn rondo ,captiva option ko bằng mấy con trên thì mình chán hẳn luôn
 
Nhà mình 5 người, 2 ông bà, 1 em bé, vợ chồng mình, sau này thì có thể thêm 1 em bé nữa.
Trước đây mình định múc Ertigar hoặc Xl7, xpander, nhưng sau 1 hồi suy tính mình qđịnh lấy Honda city top

Thứ nhất vừa tầm túi tiền, thứ 2 xe cũng gọn, đi loanh quanh thành phố đi siêu thị, uống cafe cũng tiện. Nhiều khi vác con 7 chỗ đi nó phiền hà sao ấy. Thứ 3 về độ sang thì mấy con 7 chỗ giá rẻ nhìn cùi bắp , tiện nghi cũng thiếu. So với sedan B còn kém lắm.

nhà mình thêm đứa em nữa,hơi kẹt
 
mình post bài lên hỏi thì cũng đã tìm hiểu khá kỹ,thật sự số anh em có kiến thức, có kn ít mà nghe nói sơ sơ thì nhiều,thôi cứ tự mình quyết thôi bro,thks bro

đọc đoạn rondo ,captiva option ko bằng mấy con trên thì mình chán hẳn luôn
Nếu ko ngại xe cũ thì thím nên chọn rondo, lành, xăng cộ ổn option đầy đủ và khá nhỏ gọn. Mình đang chạy orlando, ông anh mình chạy rondo. Orlando nam tính hơn, đầm chắc hơn và rộng hơn chút do form nó vuông nhưng xăng ăn hơn tầm 1-2l/100km. Orlando nặng những 1 tấn 6 mà máy 1.8 nên đi phố ko chơi kiểu tạt đầu úp vỉa đc nhưng ra cao tốc thì phê lòi, tuần nào mình cũng chạy 2 lượt HN-NB lúc nào cũng kịch giới hạn tốc độ siêu êm luôn.
Captiva revv thì option quá ngon rồi nhưng nó ko phải mpv, lại ko có điều hoà hàng 2 nên đi đông hơi khó chịu, nhất là cái mùa này.
À nhược điểm của orlando với rondo là gầm hơi thấp, chỉ cao hơn sedan chút thôi. Thím đi cao tốc với phố thì ok.
 
Nhà mình 5 người, 2 ông bà, 1 em bé, vợ chồng mình, sau này thì có thể thêm 1 em bé nữa.
Trước đây mình định múc Ertigar hoặc Xl7, xpander, nhưng sau 1 hồi suy tính mình qđịnh lấy Honda city top

Thứ nhất vừa tầm túi tiền, thứ 2 xe cũng gọn, đi loanh quanh thành phố đi siêu thị, uống cafe cũng tiện. Nhiều khi vác con 7 chỗ đi nó phiền hà sao ấy. Thứ 3 về độ sang thì mấy con 7 chỗ giá rẻ nhìn cùi bắp , tiện nghi cũng thiếu. So với sedan B còn kém lắm.

Ngon quá vậy bác, mình cũng từng tính y chang bác tính hốt con 7 chỗ giá rẻ nhưng rồi lăn tăn giữa city top và cerato deluxe, thế là giờ hốt em cerato rồi :D
 
Éo đâu ra Rondo với captiva taxi mà hoàn lương. Chém vớ chém vẩn. Option thì XL7 ko bằng con captiva 2007 chứ vô đối cc gì.
Rondo chạy grab có mà đầy, Captiva chạy dịch vụ chả phải hiếm. Captiva 2007 có quái gì mà hơn XL7 ngoài cái động cơ, mua xe về sửa cho 1 đống tiền thì vẫn là con xe cũ phò phạch, bớt thủ dâm đi bạn ơi.
 
Rondo chạy grab có mà đầy, Captiva chạy dịch vụ chả phải hiếm. Captiva 2007 có quái gì mà hơn XL7 ngoài cái động cơ, mua xe về sửa cho 1 đống tiền thì vẫn là con xe cũ phò phạch, bớt thủ dâm đi bạn ơi.
Nói như ông thì xe éo nào chả là grab với chả dịch vụ. Rondo là mẫu thay thế con Carrens, từ lúc ra rondo éo hãng nào mua về làm xe dịch vụ như carrens nữa nhé. Captiva chạy dịch vụ thì lấy lỗ làm lãi à?
Đọc sơ option Cap 2007 xem XL7 có đủ ko nhé: cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ kiểm soát khi xuống dốc DCS, kiểm soát độ bám đường TCS, chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát chống lăn nghiêng ARP , gương gập điện có sấy , kính chống chói tự động , ghế điện 10 hướng, thước lái dầu có hỗ trợ điện nặng nhẹ theo tốc độ, đèn Projector, giảm xóc sau tự nâng, autolock, autolight . điều hòa tự động: tự ngắt lốc khi đủ nhiệt độ , tự đổi hướng gió, tự tăng giảm gió, tự lấy gió trong gió ngoài. Cảm biến chuyển động trong xe, cảm biến không khí.

Những thằng thần thánh lũ XL7, ertiga với Xpander mới là thủ dâm. Còn chủ thớt tính mua Cap revv thì xin lỗi cỡ XL7 nâng cấp thêm vài đời nữa vẫn éo đủ tuổi nhé.
 
Nói như ông thì xe éo nào chả là grab với chả dịch vụ. Rondo là mẫu thay thế con Carrens, từ lúc ra rondo éo hãng nào mua về làm xe dịch vụ như carrens nữa nhé. Captiva chạy dịch vụ thì lấy lỗ làm lãi à?
Đọc sơ option Cap 2007 xem XL7 có đủ ko nhé: cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ kiểm soát khi xuống dốc DCS, kiểm soát độ bám đường TCS, chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát chống lăn nghiêng ARP , gương gập điện có sấy , kính chống chói tự động , ghế điện 10 hướng, thước lái dầu có hỗ trợ điện nặng nhẹ theo tốc độ, đèn Projector, giảm xóc sau tự nâng, autolock, autolight . điều hòa tự động: tự ngắt lốc khi đủ nhiệt độ , tự đổi hướng gió, tự tăng giảm gió, tự lấy gió trong gió ngoài. Cảm biến chuyển động trong xe, cảm biến không khí.

Những thằng thần thánh lũ XL7, ertiga với Xpander mới là thủ dâm. Còn chủ thớt tính mua Cap revv thì xin lỗi cỡ XL7 nâng cấp thêm vài đời nữa vẫn éo đủ tuổi nhé.

Trên các phương tiện quảng cáo đại chúng, hai dòng xe LT và LTA của Captiva luôn được nhấn mạnh bằng công nghệ vượt trội là ESP (hệ thống cân bằng điện tử tự động) và DHO (hệ thống hỗ trợ xuống dốc). Các sản phẩm LS, LT đã đến tay nhiều người tiêu dùng và được nhận xét đánh giá chất lượng cao. Tuy nhiên đến khi mẫu xe LTA (đã được đổi tên thành LTZ) được giao cho người tiêu dùng thì hai hệ thống có công nghệ vượt trội là ESP và DHC bị cắt bỏ mà nhà sản xuất hoàn toàn không thông báo cho khách hàng, giá của sản phẩm không hề được giảm. Một số khách hàng hiểu biết hỏi nhân viên ở các đại lý thì được trả lời đối với số tự động hệ thống trên đã được tích hợp tự động vào trong xe, không cần nút bấm và đèn báo hệ thống hoạt động như ở mẫu LT. Việc trả lời mang tính chất đối phó của nhân viên bán hàng đã làm một số người tin tưởng và không phàn nàn hay khiếu kiện gì đến hãng. Một số kỹ thuật viên làm việc tại nhà máy VDC thì cho biết hệ thống trên không được lắp ráp vào mẫu LTZ. Như vậy VDC vì lợi nhuận đã tự động cắt bỏ các hệ thống hỗ trợ an toàn của xe, hoàn toàn coi thường người tiêu dùng Việt Nam, thực hiện bài treo đầu dê bán thịt chó, không hề có thông báo đến khách hàng và có hiện tượng lừa dối khách hàng khi cho nhân viên chuyển đến khách hàng những thông số kỹ thuật sai lệch. Quan trọng hơn cả là hai hệ thống bị cắt bỏ là những hệ thống hỗ trợ đặc biệt liên quan đến an toàn và tính mạng của người lái và hành khách. Nếu như Vidamco thông báo rõ ràng cho khách hàng về sự vắng mặt của những hệ thống trên thì người điều khiển xe sẽ ý thức được độ an toàn nhất định của xe và sẽ không gây nguy hiểm như nghĩ rằng đó là một chiếc xe được trang bị đầy đủ. Vậy Vidamco vì lợi nhuận đã coi thường kể cả tính mạng của người tiêu dùng!
 
Nếu ko ngại xe cũ thì thím nên chọn rondo, lành, xăng cộ ổn option đầy đủ và khá nhỏ gọn. Mình đang chạy orlando, ông anh mình chạy rondo. Orlando nam tính hơn, đầm chắc hơn và rộng hơn chút do form nó vuông nhưng xăng ăn hơn tầm 1-2l/100km. Orlando nặng những 1 tấn 6 mà máy 1.8 nên đi phố ko chơi kiểu tạt đầu úp vỉa đc nhưng ra cao tốc thì phê lòi, tuần nào mình cũng chạy 2 lượt HN-NB lúc nào cũng kịch giới hạn tốc độ siêu êm luôn.
Captiva revv thì option quá ngon rồi nhưng nó ko phải mpv, lại ko có điều hoà hàng 2 nên đi đông hơi khó chịu, nhất là cái mùa này.
À nhược điểm của orlando với rondo là gầm hơi thấp, chỉ cao hơn sedan chút thôi. Thím đi cao tốc với phố thì ok.


revv có điều hòa 2 vùng mà ko có khe gió hàng 2 hả bro ơi,căng nhỉ.

con Orlando h giá quá tốt luôn,mình thấy nó vuông vuông tưởng nó chật .
 
revv có điều hòa 2 vùng mà ko có khe gió hàng 2 hả bro ơi,căng nhỉ.

con Orlando h giá quá tốt luôn,mình thấy nó vuông vuông tưởng nó chật .
Chả hiểu sao bọn chevy vn bảo thủ vậy. Con captiva bị kêu vụ điều hoà từ lúc mới ra mà đến con revv vẫn vậy. Con revv khá hơn là có lỗ chờ điều hoà hàng 3, lắp thêm ở hãng tầm 2-3 chục gì đấy như zin luôn.

Trước mình cũng băn khoăn cap với orlando. Orlando ít option hơn chút nhưng lành hơn, có cửa gió hàng 2, tiết kiệm xăng hơn và rẻ hơn. Orlando kích thước nó còn nhỉnh hơn innova. Thua cái khoảng sáng gầm xe thôi thím. Bù lại trọng tâm thấp kết hợp cân bằng điện tử + xác nặng nên xe đi êm lắm. Hàng 3 hơi chật chút nhưng hàng 2 và hàng 1 ngồi còn thoải mái hơn sedan hạng C.
 
Chả hiểu sao bọn chevy vn bảo thủ vậy. Con captiva bị kêu vụ điều hoà từ lúc mới ra mà đến con revv vẫn vậy. Con revv khá hơn là có lỗ chờ điều hoà hàng 3, lắp thêm ở hãng tầm 2-3 chục gì đấy như zin luôn.

Trước mình cũng băn khoăn cap với orlando. Orlando ít option hơn chút nhưng lành hơn, có cửa gió hàng 2, tiết kiệm xăng hơn và rẻ hơn. Orlando kích thước nó còn nhỉnh hơn innova. Thua cái khoảng sáng gầm xe thôi thím. Bù lại trọng tâm thấp kết hợp cân bằng điện tử + xác nặng nên xe đi êm lắm. Hàng 3 hơi chật chút nhưng hàng 2 và hàng 1 ngồi còn thoải mái hơn sedan hạng C.

Ko có hàng 2 thì căng thật đấy,bro ngồi revv hàng 2 bao h chưa,đủ mát ko nhỉ,mình thích form e nó quá
 
Ko có hàng 2 thì căng thật đấy,bro ngồi revv hàng 2 bao h chưa,đủ mát ko nhỉ,mình thích form e nó quá
Mình chưa ngồi vào lúc thời tiết nắng nóng ntn bao giờ nên ko dám chắc. như xe mình ko có cửa gió hàng 3 đi full tải trời này thì người ngồi hàng cuối hơi ngốt rồi. Cap hàng 2 cũng ko có nốt thì có vẻ ko ổn lắm. Có giải pháp là đi ống lấy gió từ chân ghế phụ xuống sau hộc để đồ. Chi phí rẻ mà cũng giải quyêta đc 1 phần.
 
Mình chưa ngồi vào lúc thời tiết nắng nóng ntn bao giờ nên ko dám chắc. như xe mình ko có cửa gió hàng 3 đi full tải trời này thì người ngồi hàng cuối hơi ngốt rồi. Cap hàng 2 cũng ko có nốt thì có vẻ ko ổn lắm. Có giải pháp là đi ống lấy gió từ chân ghế phụ xuống sau hộc để đồ. Chi phí rẻ mà cũng giải quyêta đc 1 phần.

này ra hàng nhờ độ hả bro,chi phí cao ko ạ
 
này ra hàng nhờ độ hả bro,chi phí cao ko ạ

tầm đó thì mua mấy con mới chạy cho xướng, mặc dù option hơi hẻo tí còn hơn đâu đâm đầu vố mấy con cũ làm gì cho mệt, nội cái đăng kiểm mỗi 6 tháng cho mấy con cũ là đã thấy mệt rồi chưa nói nó già nó hư lặt vặt.
 
này ra hàng nhờ độ hả bro,chi phí cao ko ạ
Bên hội Cap có mấy anh em chỉ gắn cái quạt 60k mua Lazada vào cũng giải quyết được phần nào, còn muốn mát hẳn thì vào hãng làm khe gió hàng 3 luôn bác, 20-30 củ gì đấy.
 
Back
Top