Xin xây sân bay quốc tế Lý Sơn: Chuyện thật hay đùa?

bobbychinn

Senior Member


Để phát triển bền vững, Lý Sơn nên quy định lượng du khách ra đảo. Ảnh minh hoạ: Zing

Với cự ly tối đa 100km có sân bay, có thể nói Việt Nam dẫn đầu thế giới về mật độ sân bay. Với khoảng cách tối đa 100km, chỉ cần 1 giờ chạy ô tô đường cao tốc. Từ sân bay Chu Lai (Quảng Nam) đi cảng Sa Kỳ có 50km. Lý Sơn cách bờ 24km (khoảng nửa giờ tàu cao tốc). Sân bay quốc tế Đà Nẵng, cách Sa Kỳ chưa tới 150km.

Diện tích nhỏ. Đảo Lớn gần như không có bãi tắm. Đảo Bé chưa tới 1km2, các bãi tắm hẹp, Nước ngọt ở đảo Bé phải chở từ đảo Lớn qua hoặc lọc từ nước biển. Du lịch nội địa hiện nay đã quá tải, nói chi đón khách quốc tế. Làm sân bay nội địa đã vô lý. Xây sân bay quốc tế, còn hơn chuyện Những người thích đùa (Azit Nexin). Hay tỉnh chủ trương sau này Lý Sơn chỉ đón khách quốc tế hoặc di dân vào đất liền để không gian làm du lịch?

Quy hoạch vận tải hàng không tầm nhìn 2020-2030, định hướng đến 2050 sẽ có nguy cơ bị phá sản nếu địa phương nào cũng đòi như Quảng Ngãi. Không chỉ tỉnh mà quận huyện nào cũng muốn làm sân bay, thậm chí sân bay quốc tế. Cứ đà này, máy bay cá nhân sẽ thay thế ô tô và xe gắn máy.

Cách đây hai tháng, ngày 7.3.2021, tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép mở tuyến đường thủy từ Đà Nẵng đi Lý Sơn dù Sở Giao thông vận tải tỉnh tham mưu không đồng ý vì năng lực vận chuyển từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn vẫn chưa hết 50% công suất. Dự án bất khả thi vì đường biển từ Đà Nẵng đi Lý Sơn 150km, giá thành sẽ đội gấp mấy lần nếu đi đường bộ đến Sa Kỳ và từ Sa Kỳ đi tàu ra Lý Sơn 24km.

Tài nguyên du lịch Quảng Ngãi không chỉ có mỗi đảo Lý Sơn. Sao cứ làm chuyện vô lý. Chỉ trong vòng hai tháng, dư luận vừa tạm lắng việc Quảng Ngãi đề xuất mở đường thủy từ Đà Nẵng đi Lý Sơn, nay lại ồn ào việc xây sân bay quốc tế. Không chừng sắp tới còn đề xuất làm cầu vượt biển, từ Sa Kỳ đến Lý Sơn, để lập kỷ lục ASEAN chăng?
https://nguoidothi.net.vn/xin-xay-san-bay-quoc-te-ly-son-chuyen-that-hay-dua-28574.html
 
Last edited:

nguyenhaiduong

Senior Member
Phổ cập sân bay cấp 3 cấp 4 cho tất cả tỉnh thành huyện lị
drDuJKL.png
 

bachhacden

Senior Member
Lều báo ko biết cc gì hết. Lãnh đạo LS có tầm nhìn vcl ra ấy chứ. Gom mớ đất giá rẻ xa xôi, rồi đề xuất xây sb ở gần đó, xong bán hết đất đi, sân bay đường nhiên bị bác bỏ. Thằng nào ôm vô thằng đó chết.
 

Jame Jess

Senior Member
:misdoubt:nhà nhà,tỉnh tỉnh xây sân bay,mai mốtđi du lịch khỏi cầnđi xe chi cho mệtđi máy bay cho khỏe
 

Giun992

Senior Member
Chắc đùa , cái đảo bé tí tẹo có 10km2 có cả đồi núi mà lại gần bờ nữa, sân bay ít nhất cũng hơn 200 ha hết 1/5 cái đảo rồi.. quy hoạch sân bay trực thăng cứu hộ thì hợp lí hơn.
 

khoanglang02

Senior Member
Sân bay bình phước sao rồi nhỉ? Định phổ cập sân bay hay gì ấy.
Cân thơ trung tâm miền tây mà sân bay còn ế lòi mắt ra, ở đó mà bánh vẽ ra cho lắm vào. Thay vì tỷ $ đầu tư sân bay, tốn thêm triệu mét vuông đất thì đi đầu tư cao tốc đi. Cao tốc từ bắc vô nam lên tây nguyên lên tận tây bắc, vào tới cà mau. Lúc đó muốn đi đâu thì lên cao tốc mà đi. Xa quá thì bay đến sân bay gần trong bán kinh 200km mà đi. Mất 2h chứ nhiêu.

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
 

peavey3208

Đã tốn tiền
Sân bay bình phước sao rồi nhỉ? Định phổ cập sân bay hay gì ấy.
Cân thơ trung tâm miền tây mà sân bay còn ế lòi mắt ra, ở đó mà bánh vẽ ra cho lắm vào. Thay vì tỷ $ đầu tư sân bay, tốn thêm triệu mét vuông đất thì đi đầu tư cao tốc đi. Cao tốc từ bắc vô nam lên tây nguyên lên tận tây bắc, vào tới cà mau. Lúc đó muốn đi đâu thì lên cao tốc mà đi. Xa quá thì bay đến sân bay gần trong bán kinh 200km mà đi. Mất 2h chứ nhiêu.

Gửi từ Samsung SM-N970F bằng vozFApp
Chuẩn đấy.nếu tất cả đều có cao tốc thì bán kính 300km vẫn không là vấn đề
 
Top