[Xin xỏ] Kinh nghiệm đưa vợ đi đẻ ở Phụ sản TW

aby2680

Member
Có thím nào có vợ đẻ ở Phụ sản TW review em xin ít kinh nghiệm với ạ.
Sang tháng sau vợ em đi đẻ rồi mà chỉ có 02 vợ chồng dắt nhau đi thôi. Ông bà nội ngoại k ai ra được.
Thím nào có KN chia sẻ em ít nhé
 
Có thím nào có vợ đẻ ở Phụ sản TW review em xin ít kinh nghiệm với ạ.
Sang tháng sau vợ em đi đẻ rồi mà chỉ có 02 vợ chồng dắt nhau đi thôi. Ông bà nội ngoại k ai ra được.
Thím nào có KN chia sẻ em ít nhé

Nhà em đẻ thường nên ko được chọn phòng dịch vụ, phòng đó nó nhường cho đẻ mổ vì phải nằm lại lâu hơn.
Nói chung là không xạch sẽ gì cho lắm ở nhà vệ sinh hay phòng ốc
 
Chuẩn bị đủ đồ, thường ra mấy chỗ căng tin bệnh viện là nó bán full bộ, đến hôm xách vào đẻ thôi, nhớ cb giấy tờ bảo hiểm cmnd đầy đủ. Đến bước nào có điều dưỡng hướng dẫn a khỏi lo
 
Các thím cho em hỏi là sau đẻ xong em ở lại với mẹ nó. Còn cháu thì cho sang bên chỗ trẻ sơ sinh ah các thím? Các điều dưỡng chăm ah
 
Nhà e mới đẻ bưu điện, sạch sẽ mà k đông như phụ sản
Thím nên cân nhắc, chi phí cũng rất hợp lí nếu có bảo hiểm nhé
Nếu tình trạng sức khoẻ mẹ và bé tốt thì k cần phụ sản đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
khổ thân bác, dịch giã này sinh đẻ. Nói chung sản TW đông, đẻ xong hầu như cho té sớm. Bác chuẩn bị đồ cho con với mẹ thôi: bỉm mẹ và con, sữa thanh non, 1 hay 2 bộ quần áo cho con và mẹ, khăn sữa, bình sữa cho con bú, 1 số đồ lình tinh nữa. Lúc vợ chuyển dạ, bác chuẩn bị hồ sơ đầy đủ: bảo hiểm, hồ sơ lần siêu âm ở viện phòng khi bv cần, bảo hiểm y tế, giấy tờ cá nhân. À đặc biệt bác mua thêm hộp sữa ông thọ, khi vợ đẻ xong pha cho vợ uống để hồi sức, nếu có bánh ngọt, hoa quả (phải ngọt nhé, ko chua) cũng tốt vì nhỡ đẻ đêm đi lại mệt
 
Các thím cho em hỏi là sau đẻ xong em ở lại với mẹ nó. Còn cháu thì cho sang bên chỗ trẻ sơ sinh ah các thím? Các điều dưỡng chăm ah
Những giờ đầu thì như vậy. Nhà mình để mổ đón bé sau 8 tiếng
 
Chờ đến gần 40 tuần thì theo dõi có cơ cơ tử cũng hay vỡ ối gì không,không có dấu hiệu hì đủ nhày tháng cũng vào để họ kích cho sinh ko thái quá tuần là khong tốt cho bé, chuẩn bị đồ và bảo hiểm và cmt ,ho khẩu của mẹ để làm giay chứng sinh,Nên thuê phòng dịch vụ có 600k ,được người nhà vào chăm sóc tiện hơn thoả mái
 
Nghe nói có cái phòng chờ đẻ mấy bà vợ đau quá cứ nằm vừa rên vừa chửi cả họ nhà chồng
EjJlI36.gif


Gửi bằng vozFApp
 
Cảm ơn các thím, chuyến này có mỗi 2 vk ck em chăm nhau.
Con đầu lòng nên muốn tới PS TW cho uy tín, với cả điều kiện kinh tế cũng k có. các viện khác chắc sạch sẽ hơn nhưng mắc hơn :)
 
Cứ gần viện nào đầu ngành thì vào đẻ thím ạ ko nhất thiết là phụ sản đâu. Chủ yếu là thím chuẩn bị đủ đồ đi đẻ đầy đủ mà nhẹ nhàng đỡ nặng với mang theo tiền mặt ấy thím ạ.
 
Cảm ơn các thím, chuyến này có mỗi 2 vk ck em chăm nhau.
Con đầu lòng nên muốn tới PS TW cho uy tín, với cả điều kiện kinh tế cũng k có. các viện khác chắc sạch sẽ hơn nhưng mắc hơn :)
lại sai, viện khác ko mắc đâu bạn :))), còn được ưu tiên đó bạn. Sản TW thường các trường hợp nguy hiểm, khó đẻ đổ về đó nhiều
 
tầm này năm ngoái em cũng vỡ chum con bé đầu tại bưu điện. vợ đẻ thường hết tầm hơn 7 triệu. chả chê được điểm gì bác ạ. rộng, sạch, điều hòa mát lạnh cả hành lang lẫn phòng chờ, nước nóng ngay tai phòng, thêm cái người nhà đông thì tối đến ra hành lang ngủ có điều hòa vs giường gấp luôn...còn phụ sản TW thì thôi lên thăm bà chị đẻ 1 lần sợ hãi đủ thứ...quá tải. kinh nghiệm thì bác mang it đồ thôi cho nhẹ người,tiền nhiều là được. đồ của mẹ và bé bệnh viện có rồi. nước nóng thì thường các viện bjo sẽ có. nhớ hỏi các pha sữa bột trước không con đói chưa biết pha đúng tỉ lệ lại ăn mắng. thường thì mới đẻ vợ chưa về sữa. vấn đề cảm ơn bác sỹ thì tùy tâm.
 
E thấy sinh thường 6tr, nếu cấp cứu thì dc hưởng 80% BHYT nữa.
Các viện khác toàn tư vấn gói sinh cả mấy chục triệu hốt lắm thím ơi :(
 
Kinh nghiệm gì. Tuần thai đủ là lên đường thôi. Vào đó có yta basy lo. À. Dặn vợ mu trước mấy đồ sau sinh đi như bỉm, sữa..... cho vào cái làn mọi ng hay mua cho bà đẻ ấy. Cầm theo. Vô viện thì đi mua lấy cái phích nước với 1 chậu nhỏ. Dần r quen à, thấy thiên hạ làm gì thì mình làm theo. Dần r quen. Cố lên fen :angry:

Sent from Tổng cục an ninh via nextVOZ
 
Vợ em năm ngoái cũng đẻ ở phụ sản trung ương. ~30 tuần thì đến viện làm hồ sơ đăng ký đẻ thường bla bla các kiểu. Vợ em 40 tuần vỡ ối phi vào cấp cứu từ 12h trưa nhưng vô theo dõi các kiểu chán chê mãi mới đẻ.
Đẻ:
Vào cấp cứu khám xét, làm thủ tục... -> chuyển vợ lên tầng 7 - khu chờ sinh: cầm theo điện thoại có gì cần còn gọi. Người nhà ngồi đợi ở sảnh tầng 1. Đến giờ thăm mà chưa đẻ thì được lên chơi, hết giờ lại lùa xuống. Nhớ mua thêm nước, bánh, sữa, cháo mang lên cho vợ ăn lấy sức còn rặn.
Nếu đẻ thường thì ở khu BC luôn, đẻ xong bảo vệ gọi loa báo thì xách đồ lên tầng 7 cho gặp vợ gặp con luôn rồi chuyển về phòng sau sinh. Đẻ thường thì hơn 1 ngày là được cho về.
Vợ em vào từ 12h trưa đến tận 9h sáng hôm sau vẫn không rặn xong nên cho sang mổ.
Nếu mổ thì người nhà qua khu nhà A ngồi đợi, mổ xong cho gặp con 5 phút, sau đó con được mang vô cho các cô theo dõi ổn định rồi mới cho về gặp mẹ. Người nhà thì lại lết về khu BC ngồi đợi gọi loa -> lên phòng sau sinh. Đẻ mổ sau khoảng 3 ngày nếu ổn thì được cho về.

Phòng:
Cơ sở vật chất thì cũng tạm ổn. Vợ em nằm phòng thường (đông - 12 giường). Sinh thường có thể phải nằm ghép 2 giường 3 người, sinh mổ thì được ưu tiên hơn 1 giường 1 người. Phòng có điều hòa, cây nước nóng/lạnh.
Nếu muốn nằm phòng dịch vụ thì có thể qua các tầng, phi vào phòng hành chính hỏi phòng dịch vụ trước nếu còn.

Đồ:
Viện có sẵn áo, tã, mũ, chăn cho bé -> dùng đồ trong viện cũng được. Bác chuẩn bị quần áo cho bé với cho vợ lúc ra viện là ok. Chuẩn bị bỉm, chậu nước nhỏ để thay bỉm. Sữa thanh meji, bình sữa cho bé uống trước khi có sữa mẹ. Đồ lặt vặt linh tinh tự tìm hiểu :))
 
Nếu có 2 vợ chồng thôi thì đăng ký hẳn cái giường dịch vụ, chăm vợ 24/24 ở đó (đang dịch thế này tốt nhất đừng trọ ngoài)
Nhà mình 2 lần sinh ở đó đây, lần đầu có cả bà nội bà ngoại, lần 2 thì bà nội ở nhà trông cháu nên bà ngoại lên thôi
Quy trình thì đưa đến sảnh BC vào phòng cấp cứu khám, trong khi đó thì mình đi làm thủ tục nhập viện, ứng tiền trước, sinh thường thì lên tầng 7 nhà BC, sinh mổ thì sang nhà đối diện
Sinh mổ mà mẹ không có sữa thì cũng k lo, các cô chăm trẻ sẽ đảm bảo con có đủ sữa uống, nếu có thì vắt ra mang lên gửi, ngày xưa còn có kiểu xếp hàng đi gặp con, đợt 2 vợ mình đẻ thì dịch nên không.
Nếu vợ và con đều khỏe thì tốn ít tiền lắm, tốn chút tiền thuốc bổ mua cho con hoặc vợ hôm ra viện thôi
về phòng ốc thì khá okie, tủ lạnh ti vi đầy đủ
 
Nếu có chút kinh tế (~10~20tr)
Thì ko nhầm phụ sản TW giờ có trọn gói đấy đăng ký cái đó cho nhàn
Còn không thì phải đi thăm khám sớm trước tầm 1 tháng rồi hỏi han xem có bác sĩ nào phụ trách thì à ơi xin số các kiểu đi tiền tí để khi đến còn có số mà liên lạc
Nói chung đẻ ở TW tương đối chuyên nghiệp nên k lo lắm
Nhưng nên chuẩn bị hỏi han có chút quan hệ vơi ai đó làm trong BV thì vẫn hơn
 
Back
Top