heart_dragon
Senior Member
Hi các bác,
E muốn tham khảo ý kiến của các bác về việc E hoàn trả hàng trên shopee để muốn xem góc nhìn khác về sự việc này xem ai đúng và ai sai ạ. Chúng ta sẽ không bàn về việc được hoàn hay ko hoàn ạ.
Chuyện là E có mua 1 cái xe đồ chơi trên shopee, trị giá là 2 triệu 3. Vào thứ 3 tuần trước, E nhận hàng tầm 10h trưa, lúc đó cũng đang thời gian làm việc, nên E để đó tới tầm gần 5h chiều trong ngày thì lôi ra chơi. Khi chạy bình thường thì xe bị gãy trục truyền động của bánh xe dù E không va chạm, rơi rớt gì cả.
Sau đó E có liên hệ với shopee và muốn đổi trả lại cái khác vì E nghĩ cái này do xe bị lỗi, chứ không thể chơi bình thường mà lỗi như vậy được. E đã chụp lại và quay video lại lúc bị lỗi để đảm bảo rằng việc chơi của E không hề có do sự tác động nào dẫn đến việc chiếc xe bị lỗi (xe không trày xước, hoặc móp méo gì cả). Khi làm khiếu nại xong thì shopee có đồng ý cho E trả hàng và giao lên kho để xử lý.
Vào tối qua thì có nhân viên shopee có gọi cho E, báo rằng là việc hoàn của E không được chấp nhận với lý do là do người dùng đã sử dụng và dẫn đến hỏng chiếc xe, cùng với các vết trầy xước gì đó và có nói E là shopee chỉ là đơn vị trung gian nên kêu E thuyết phục shop nhận hoàn đơn, thì shopee sẽ thực hiện hoàn, còn nếu không thuyết phục được thì là do lỗi của E, nên E phải chấp nhận lấy lại chiếc xe đó.
Thật ra E cũng không muốn làm khó dễ ai, E cũng làm như shopee nói là lên trao đổi với shop, nhưng thằng shop này bên TQ tới giờ vẫn chưa thấy nó trả lời, nhưng trước đó khi E làm đơn hoàn khiếu nại thì cũng báo cho shop nó biết, nhưng shop nó ghi là "việc hư không phải việc của nó". Cho nên E nghĩ khả năng nó sẽ không chấp nhận việc hoàn đơn.
Vào vấn đề chính: khúc này E mới cần các bác cho E ý kiến về góc nhìn của các bác ạ:
Vấn đề là E mới đầu cũng định chấp nhận, coi như mình xui, nhưng tối E ngủ E suy nghĩ, nếu E chấp nhận vậy chẳng lẽ mình đúng lại thành sai ?
Thứ 1:
Thứ 2:
Việc hoàn trả này rất mất nhiều thời gian, hàng của E đã giữ gần cả tuần, sau đó mới thông báo E lý do "không chấp nhận là do người dùng đã sử dụng sản phẩm và có trầy xước". Việc sử dụng sản phẩm E cũng đã có ghi rõ khi yêu cầu hoàn trả và cũng không hề gian dối việc mình đã có sử dụng, E ghi rõ ràng là "vào lần đầu tiên sử dụng sản phẩm thì bị lỗi" và việc hoàn trả đó hoàn toàn hợp lý đúng theo quy định của shopee. E có hỏi nhân viên là ví dụ lúc mua cái tivi rồi khi mang về bóc ra sử dụng, mở lên coi tầm 30 phút bị lỗi, rồi yêu cầu hoàn, shopee đưa ý kiến là không được hoàn do đã sử dụng vậy thì có hợp lý ? Chưa kể nếu đưa lý do trên thì tại sao không nói từ lúc người sử dụng làm đơn hoàn khiếu nại, mà chờ tới lúc gửi hàng đi, giữ cả tuần rồi mới nói là không được hoàn ?
Thứ 3:
Về sự cố xe E bị lỗi thì E cũng đã có research ra bên nước ngoài cũng có một case tương tự như E và họ hoàn toàn được hoàn tiền. Chứng tỏ lỗi này có tồn tại và có thể là do 1 số sản phẩm bị lỗi mới bị như vậy.
==> Do những suy nghĩ trên, E nghĩ rằng là E vẫn sẽ buộc shopee phải làm rõ vấn đề này và tiếp tục giải quyết sao cho thỏa đáng, chứ E không đi năn nỉ shop. Hiện tại vẫn đang chờ phản hồi của shopee ạ, nếu có cập nhật mới E sẽ cập nhật cho các bác biết kết quả shopee giải quyết làm sao.
Nên E muốn xin hỏi ý kiến của các bác rằng là những lập luận trên của E đúng hay sai ạ? nhiều lúc E chỉ nghĩ một hướng mà không suy nghĩ ra nhiều khía cạnh của người bán lẫn shopee ạ. Mong các cho E ý kiến ạ.
Cám ơn các bác.
E muốn tham khảo ý kiến của các bác về việc E hoàn trả hàng trên shopee để muốn xem góc nhìn khác về sự việc này xem ai đúng và ai sai ạ. Chúng ta sẽ không bàn về việc được hoàn hay ko hoàn ạ.
Chuyện là E có mua 1 cái xe đồ chơi trên shopee, trị giá là 2 triệu 3. Vào thứ 3 tuần trước, E nhận hàng tầm 10h trưa, lúc đó cũng đang thời gian làm việc, nên E để đó tới tầm gần 5h chiều trong ngày thì lôi ra chơi. Khi chạy bình thường thì xe bị gãy trục truyền động của bánh xe dù E không va chạm, rơi rớt gì cả.
Sau đó E có liên hệ với shopee và muốn đổi trả lại cái khác vì E nghĩ cái này do xe bị lỗi, chứ không thể chơi bình thường mà lỗi như vậy được. E đã chụp lại và quay video lại lúc bị lỗi để đảm bảo rằng việc chơi của E không hề có do sự tác động nào dẫn đến việc chiếc xe bị lỗi (xe không trày xước, hoặc móp méo gì cả). Khi làm khiếu nại xong thì shopee có đồng ý cho E trả hàng và giao lên kho để xử lý.
Vào tối qua thì có nhân viên shopee có gọi cho E, báo rằng là việc hoàn của E không được chấp nhận với lý do là do người dùng đã sử dụng và dẫn đến hỏng chiếc xe, cùng với các vết trầy xước gì đó và có nói E là shopee chỉ là đơn vị trung gian nên kêu E thuyết phục shop nhận hoàn đơn, thì shopee sẽ thực hiện hoàn, còn nếu không thuyết phục được thì là do lỗi của E, nên E phải chấp nhận lấy lại chiếc xe đó.
Thật ra E cũng không muốn làm khó dễ ai, E cũng làm như shopee nói là lên trao đổi với shop, nhưng thằng shop này bên TQ tới giờ vẫn chưa thấy nó trả lời, nhưng trước đó khi E làm đơn hoàn khiếu nại thì cũng báo cho shop nó biết, nhưng shop nó ghi là "việc hư không phải việc của nó". Cho nên E nghĩ khả năng nó sẽ không chấp nhận việc hoàn đơn.
Vào vấn đề chính: khúc này E mới cần các bác cho E ý kiến về góc nhìn của các bác ạ:
Vấn đề là E mới đầu cũng định chấp nhận, coi như mình xui, nhưng tối E ngủ E suy nghĩ, nếu E chấp nhận vậy chẳng lẽ mình đúng lại thành sai ?
Thứ 1:
- Shop có quyền lợi là bán hàng và cũng phải có trách nhiệm xem xét các vấn đề liên quan tới sản phẩm.
- Shopee là trung gian đứng giữa để kết nối với người bán và người mua nhưng cũng phải có trách nhiệm giải quyết khi có sự cố xảy ra, chứ không phải khi có sự cố lại kêu người mua đi năn nỉ người bán, nếu năn nỉ không được thì coi như là lỗi người mua. Vì người mua dùng nền tảng và sự uy tín của shopee để mua hàng, cho nên E nghĩ việc làm việc với shop là việc của shopee chứ không phải là của E. Việc kêu E đi năn nỉ người mua thì đó có vẻ hơi thiếu chuyên nghiệp từ phía shopee.
- Người mua có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và khi có sự cố phải chứng minh được sự cố xảy ra không phải do mình mà là do sản phẩm bị lỗi. Vấn đề này E đã làm xong, vì khi mở hộp hay khi bị lỗi E đều có quay chụp rõ ràng từng chi tiết để chứng minh cho việc sản phẩm lỗi không phải của E. Còn việc shopee kêu xe bị trầy xước gì đó, E sẽ bắt shopee đưa ra bằng chứng lúc kiểm hàng để đối chiếu với video và hình ảnh của E, chứ không thể nói không không vậy được
Thứ 2:
Việc hoàn trả này rất mất nhiều thời gian, hàng của E đã giữ gần cả tuần, sau đó mới thông báo E lý do "không chấp nhận là do người dùng đã sử dụng sản phẩm và có trầy xước". Việc sử dụng sản phẩm E cũng đã có ghi rõ khi yêu cầu hoàn trả và cũng không hề gian dối việc mình đã có sử dụng, E ghi rõ ràng là "vào lần đầu tiên sử dụng sản phẩm thì bị lỗi" và việc hoàn trả đó hoàn toàn hợp lý đúng theo quy định của shopee. E có hỏi nhân viên là ví dụ lúc mua cái tivi rồi khi mang về bóc ra sử dụng, mở lên coi tầm 30 phút bị lỗi, rồi yêu cầu hoàn, shopee đưa ý kiến là không được hoàn do đã sử dụng vậy thì có hợp lý ? Chưa kể nếu đưa lý do trên thì tại sao không nói từ lúc người sử dụng làm đơn hoàn khiếu nại, mà chờ tới lúc gửi hàng đi, giữ cả tuần rồi mới nói là không được hoàn ?
Thứ 3:
Về sự cố xe E bị lỗi thì E cũng đã có research ra bên nước ngoài cũng có một case tương tự như E và họ hoàn toàn được hoàn tiền. Chứng tỏ lỗi này có tồn tại và có thể là do 1 số sản phẩm bị lỗi mới bị như vậy.
==> Do những suy nghĩ trên, E nghĩ rằng là E vẫn sẽ buộc shopee phải làm rõ vấn đề này và tiếp tục giải quyết sao cho thỏa đáng, chứ E không đi năn nỉ shop. Hiện tại vẫn đang chờ phản hồi của shopee ạ, nếu có cập nhật mới E sẽ cập nhật cho các bác biết kết quả shopee giải quyết làm sao.
Nên E muốn xin hỏi ý kiến của các bác rằng là những lập luận trên của E đúng hay sai ạ? nhiều lúc E chỉ nghĩ một hướng mà không suy nghĩ ra nhiều khía cạnh của người bán lẫn shopee ạ. Mong các cho E ý kiến ạ.
Cám ơn các bác.
Update:
1- Sau khi E trao đổi với shop, thì lúc đầu shop nó vẫn không chịu hoàn hàng, sau đó E đưa ra bằng chứng lỗi này cũng bị chỗ khác thì nó kêu để nó liên hệ với nhà cung cấp của nó, sẽ báo lại với E sau
2- Shop đã chat và chấp nhận sửa cái trục này, sẽ gửi 1 bộ phận thay thế cho mình, nhưng yêu cầu mình đóng ticket hoàn trả, nhưng mình vẫn chưa chấp nhận. Vì không biết đóng lại xong shop có gửi hay không. Đang nhờ shopee xử lý mà Shopee nó ko hể có số điện thoại nào để làm việc cụ thể
3- Nãy mới gọi lên shopee và đã biết đơn mình đã được hoàn tiền. Vậy đúng sai thì các bác đã rõ nhé. Đây cũng là kinh nghiệm của mình, cẩn thận hơn trong lúc nhận hàng, thật ra mình cũng ko nhất thiết muốn hoàn tiền. Nhưng Shopee xử lý hoàn sau khi những yêu cầu và câu hỏi mình đưa ra thì thấy rằng Shopee cũng có lắng nghe và xử lý.
Cám ơn các bác đã theo dõi
Last edited: