Xin ý kiến về góc nhìn khác của việc hoàn trả hàng của người dùng trên shopee

Người mua sai hay là shopee sai ?


  • Total voters
    29

heart_dragon

Senior Member
Hi các bác,
E muốn tham khảo ý kiến của các bác về việc E hoàn trả hàng trên shopee để muốn xem góc nhìn khác về sự việc này xem ai đúng và ai sai ạ. Chúng ta sẽ không bàn về việc được hoàn hay ko hoàn ạ.

Chuyện là E có mua 1 cái xe đồ chơi trên shopee, trị giá là 2 triệu 3. Vào thứ 3 tuần trước, E nhận hàng tầm 10h trưa, lúc đó cũng đang thời gian làm việc, nên E để đó tới tầm gần 5h chiều trong ngày thì lôi ra chơi. Khi chạy bình thường thì xe bị gãy trục truyền động của bánh xe dù E không va chạm, rơi rớt gì cả.
Sau đó E có liên hệ với shopee và muốn đổi trả lại cái khác vì E nghĩ cái này do xe bị lỗi, chứ không thể chơi bình thường mà lỗi như vậy được. E đã chụp lại và quay video lại lúc bị lỗi để đảm bảo rằng việc chơi của E không hề có do sự tác động nào dẫn đến việc chiếc xe bị lỗi (xe không trày xước, hoặc móp méo gì cả). Khi làm khiếu nại xong thì shopee có đồng ý cho E trả hàng và giao lên kho để xử lý.

Vào tối qua thì có nhân viên shopee có gọi cho E, báo rằng là việc hoàn của E không được chấp nhận với lý do là do người dùng đã sử dụng và dẫn đến hỏng chiếc xe, cùng với các vết trầy xước gì đó và có nói E là shopee chỉ là đơn vị trung gian nên kêu E thuyết phục shop nhận hoàn đơn, thì shopee sẽ thực hiện hoàn, còn nếu không thuyết phục được thì là do lỗi của E, nên E phải chấp nhận lấy lại chiếc xe đó.

Thật ra E cũng không muốn làm khó dễ ai, E cũng làm như shopee nói là lên trao đổi với shop, nhưng thằng shop này bên TQ tới giờ vẫn chưa thấy nó trả lời, nhưng trước đó khi E làm đơn hoàn khiếu nại thì cũng báo cho shop nó biết, nhưng shop nó ghi là "việc hư không phải việc của nó". Cho nên E nghĩ khả năng nó sẽ không chấp nhận việc hoàn đơn.

Vào vấn đề chính: khúc này E mới cần các bác cho E ý kiến về góc nhìn của các bác ạ:
Vấn đề là E mới đầu cũng định chấp nhận, coi như mình xui, nhưng tối E ngủ E suy nghĩ, nếu E chấp nhận vậy chẳng lẽ mình đúng lại thành sai ?

Thứ 1:
  • Shop có quyền lợi là bán hàng và cũng phải có trách nhiệm xem xét các vấn đề liên quan tới sản phẩm.
  • Shopee là trung gian đứng giữa để kết nối với người bán và người mua nhưng cũng phải có trách nhiệm giải quyết khi có sự cố xảy ra, chứ không phải khi có sự cố lại kêu người mua đi năn nỉ người bán, nếu năn nỉ không được thì coi như là lỗi người mua. Vì người mua dùng nền tảng và sự uy tín của shopee để mua hàng, cho nên E nghĩ việc làm việc với shop là việc của shopee chứ không phải là của E. Việc kêu E đi năn nỉ người mua thì đó có vẻ hơi thiếu chuyên nghiệp từ phía shopee.
  • Người mua có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và khi có sự cố phải chứng minh được sự cố xảy ra không phải do mình mà là do sản phẩm bị lỗi. Vấn đề này E đã làm xong, vì khi mở hộp hay khi bị lỗi E đều có quay chụp rõ ràng từng chi tiết để chứng minh cho việc sản phẩm lỗi không phải của E. Còn việc shopee kêu xe bị trầy xước gì đó, E sẽ bắt shopee đưa ra bằng chứng lúc kiểm hàng để đối chiếu với video và hình ảnh của E, chứ không thể nói không không vậy được

Thứ 2:
Việc hoàn trả này rất mất nhiều thời gian, hàng của E đã giữ gần cả tuần, sau đó mới thông báo E lý do "không chấp nhận là do người dùng đã sử dụng sản phẩm và có trầy xước". Việc sử dụng sản phẩm E cũng đã có ghi rõ khi yêu cầu hoàn trả và cũng không hề gian dối việc mình đã có sử dụng, E ghi rõ ràng là "vào lần đầu tiên sử dụng sản phẩm thì bị lỗi" và việc hoàn trả đó hoàn toàn hợp lý đúng theo quy định của shopee. E có hỏi nhân viên là ví dụ lúc mua cái tivi rồi khi mang về bóc ra sử dụng, mở lên coi tầm 30 phút bị lỗi, rồi yêu cầu hoàn, shopee đưa ý kiến là không được hoàn do đã sử dụng vậy thì có hợp lý ? Chưa kể nếu đưa lý do trên thì tại sao không nói từ lúc người sử dụng làm đơn hoàn khiếu nại, mà chờ tới lúc gửi hàng đi, giữ cả tuần rồi mới nói là không được hoàn ?

Thứ 3:
Về sự cố xe E bị lỗi thì E cũng đã có research ra bên nước ngoài cũng có một case tương tự như E và họ hoàn toàn được hoàn tiền. Chứng tỏ lỗi này có tồn tại và có thể là do 1 số sản phẩm bị lỗi mới bị như vậy.

==> Do những suy nghĩ trên, E nghĩ rằng là E vẫn sẽ buộc shopee phải làm rõ vấn đề này và tiếp tục giải quyết sao cho thỏa đáng, chứ E không đi năn nỉ shop. Hiện tại vẫn đang chờ phản hồi của shopee ạ, nếu có cập nhật mới E sẽ cập nhật cho các bác biết kết quả shopee giải quyết làm sao.

Nên E muốn xin hỏi ý kiến của các bác rằng là những lập luận trên của E đúng hay sai ạ? nhiều lúc E chỉ nghĩ một hướng mà không suy nghĩ ra nhiều khía cạnh của người bán lẫn shopee ạ. Mong các cho E ý kiến ạ.

Cám ơn các bác.

Update:
1- Sau khi E trao đổi với shop, thì lúc đầu shop nó vẫn không chịu hoàn hàng, sau đó E đưa ra bằng chứng lỗi này cũng bị chỗ khác thì nó kêu để nó liên hệ với nhà cung cấp của nó, sẽ báo lại với E sau
2- Shop đã chat và chấp nhận sửa cái trục này, sẽ gửi 1 bộ phận thay thế cho mình, nhưng yêu cầu mình đóng ticket hoàn trả, nhưng mình vẫn chưa chấp nhận. Vì không biết đóng lại xong shop có gửi hay không. Đang nhờ shopee xử lý mà Shopee nó ko hể có số điện thoại nào để làm việc cụ thể
3- Nãy mới gọi lên shopee và đã biết đơn mình đã được hoàn tiền. Vậy đúng sai thì các bác đã rõ nhé. Đây cũng là kinh nghiệm của mình, cẩn thận hơn trong lúc nhận hàng, thật ra mình cũng ko nhất thiết muốn hoàn tiền. Nhưng Shopee xử lý hoàn sau khi những yêu cầu và câu hỏi mình đưa ra thì thấy rằng Shopee cũng có lắng nghe và xử lý.

Cám ơn các bác đã theo dõi
 
Last edited:
Hi các bác,
E muốn tham khảo ý kiến của các bác về việc E hoàn trả hàng trên shopee để muốn xem góc nhìn khác về sự việc này xem ai đúng và ai sai ạ. Chúng ta sẽ không bàn về việc được hoàn hay ko hoàn ạ.

Chuyện là E có mua 1 cái xe đồ chơi trên shopee, trị giá là 2 triệu 5. Vào thứ 3 tuần trước, E nhận hàng tầm 10h trưa, lúc đó cũng đang thời gian làm việc, nên E để đó tới tầm gần 5h chiều trong ngày thì lôi ra chơi. Khi chạy bình thường thì xe bị gãy trục truyền động của bánh xe dù E không va chạm, rơi rớt gì cả.
Sau đó E có liên hệ với shopee và muốn đổi trả lại cái khác vì E nghĩ cái này do xe bị lỗi, chứ không thể chơi bình thường mà lỗi như vậy được. E đã chụp lại và quay video lại lúc bị lỗi để đảm bảo rằng việc chơi của E không hề có do sự tác động nào dẫn đến việc chiếc xe bị lỗi (xe không trày xước, hoặc móp méo gì cả). Khi làm khiếu nại xong thì shopee có đồng ý cho E trả hàng và giao lên kho để xử lý.

Vào tối qua thì có nhân viên shopee có gọi cho E, báo rằng là việc hoàn của E không được chấp nhận với lý do là do người dùng đã sử dụng và dẫn đến hỏng chiếc xe, cùng với các vết trầy xước gì đó và có nói E là shopee chỉ là đơn vị trung gian nên kêu E thuyết phục shop nhận hoàn đơn, thì shopee sẽ thực hiện hoàn, còn nếu không thuyết phục được thì là do lỗi của E, nên E phải chấp nhận lấy lại chiếc xe đó.

Thật ra E cũng không muốn làm khó dễ ai, E cũng làm như shopee nói là lên trao đổi với shop, nhưng thằng shop này bên TQ tới giờ vẫn chưa thấy nó trả lời, nhưng trước đó khi E làm đơn hoàn khiếu nại thì cũng báo cho shop nó biết, nhưng shop nó ghi là "việc hư không phải việc của nó". Cho nên E nghĩ khả năng nó sẽ không chấp nhận việc hoàn đơn.

Vào vấn đề chính: khúc này E mới cần các bác cho E ý kiến về góc nhìn của các bác ạ:
Vấn đề là E mới đầu cũng định chấp nhận, coi như mình xui, nhưng tối E ngủ E suy nghĩ, nếu E chấp nhận vậy chẳng lẽ mình đúng lại thành sai ?

Thứ 1:
  • Shop có quyền lợi là bán hàng và cũng phải có trách nhiệm xem xét các vấn đề liên quan tới sản phẩm.
  • Shopee là trung gian đứng giữa để kết nối với người bán và người mua nhưng cũng phải có trách nhiệm giải quyết khi có sự cố xảy ra, chứ không phải khi có sự cố lại kêu người mua đi năn nỉ người bán, nếu năn nỉ không được thì coi như là lỗi người mua. Vì người mua dùng nền tảng và sự uy tín của shopee để mua hàng, cho nên E nghĩ việc làm việc với shop là việc của shopee chứ không phải là của E. Việc kêu E đi năn nỉ người mua thì đó có vẻ hơi thiếu chuyên nghiệp từ phía shopee.
  • Người mua có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và khi có sự cố phải chứng minh được sự cố xảy ra không phải do mình mà là do sản phẩm bị lỗi. Vấn đề này E đã làm xong, vì khi mở hộp hay khi bị lỗi E đều có quay chụp rõ ràng từng chi tiết để chứng minh cho việc sản phẩm lỗi không phải của E. Còn việc shopee kêu xe bị trầy xước gì đó, E sẽ bắt shopee đưa ra bằng chứng lúc kiểm hàng để đối chiếu với video và hình ảnh của E, chứ không thể nói không không vậy được

Thứ 2:
Việc hoàn trả này rất mất nhiều thời gian, hàng của E đã giữ gần cả tuần, sau đó mới thông báo E lý do "không chấp nhận là do người dùng đã sử dụng sản phẩm và có trầy xước". Việc sử dụng sản phẩm E cũng đã có ghi rõ khi yêu cầu hoàn trả và cũng không hề gian dối việc mình đã có sử dụng, E ghi rõ ràng là "vào lần đầu tiên sử dụng sản phẩm thì bị lỗi" và việc hoàn trả đó hoàn toàn hợp lý đúng theo quy định của shopee. E có hỏi nhân viên là ví dụ lúc mua cái tivi rồi khi mang về bóc ra sử dụng, mở lên coi tầm 30 phút bị lỗi, rồi yêu cầu hoàn, shopee đưa ý kiến là không được hoàn do đã sử dụng vậy thì có hợp lý ? Chưa kể nếu đưa lý do trên thì tại sao không nói từ lúc người sử dụng làm đơn hoàn khiếu nại, mà chờ tới lúc gửi hàng đi, giữ cả tuần rồi mới nói là không được hoàn ?

Thứ 3:
Về sự cố xe E bị lỗi thì E cũng đã có research ra bên nước ngoài cũng có một case tương tự như E và họ hoàn toàn được hoàn tiền. Chứng tỏ lỗi này có tồn tại và có thể là do 1 số sản phẩm bị lỗi mới bị như vậy.

==> Do những suy nghĩ trên, E nghĩ rằng là E vẫn sẽ buộc shopee phải làm rõ vấn đề này và tiếp tục giải quyết sao cho thỏa đáng, chứ E không đi năn nỉ shop. Hiện tại vẫn đang chờ phản hồi của shopee ạ, nếu có cập nhật mới E sẽ cập nhật cho các bác biết kết quả shopee giải quyết làm sao.

Nên E muốn xin hỏi ý kiến của các bác rằng là những lập luận trên của E đúng hay sai ạ? nhiều lúc E chỉ nghĩ một hướng mà không suy nghĩ ra nhiều khía cạnh của người bán lẫn shopee ạ. Mong các cho E ý kiến ạ.

Cám ơn các bác.

Chắc bác lịch sử trả hàng kém hả. Tưởng Shopee đứng về phía người mua chứ.
 
Lần đầu tiên sử dụng mà lỗi thì sẽ là chính sách bảo hành giữa nhà cung cấp và khách hàng. Và khi anh hoàn về kho thì họ mới kiểm tra được xem nó có đáp ứng các gạch đầu dòng có thể đáp ứng việc hoàn không. Cái này không làm căng đc. A chỉ có cách nc với shop xem chế độ hậu mãi ra sao và có thể hỗ trợ k thôi. K ép đc bên nào đâu

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái xe đồ chơi tôi mua cho cu con vừa khui seal là đã bị gãy nó cũng có hoàn quái đâu , mua shop ở TQ thì xem như đen chứ biết sao giờ. Nên cứ xác định mua hàng giá trị cao thì cứ qua gian thương VN lỡ có gì còn có chỗ ăn vạ, ham rẻ thì phải chịu thôi
 
Hi các bác,
E muốn tham khảo ý kiến của các bác về việc E hoàn trả hàng trên shopee để muốn xem góc nhìn khác về sự việc này xem ai đúng và ai sai ạ. Chúng ta sẽ không bàn về việc được hoàn hay ko hoàn ạ.

Chuyện là E có mua 1 cái xe đồ chơi trên shopee, trị giá là 2 triệu 5. Vào thứ 3 tuần trước, E nhận hàng tầm 10h trưa, lúc đó cũng đang thời gian làm việc, nên E để đó tới tầm gần 5h chiều trong ngày thì lôi ra chơi. Khi chạy bình thường thì xe bị gãy trục truyền động của bánh xe dù E không va chạm, rơi rớt gì cả.
Sau đó E có liên hệ với shopee và muốn đổi trả lại cái khác vì E nghĩ cái này do xe bị lỗi, chứ không thể chơi bình thường mà lỗi như vậy được. E đã chụp lại và quay video lại lúc bị lỗi để đảm bảo rằng việc chơi của E không hề có do sự tác động nào dẫn đến việc chiếc xe bị lỗi (xe không trày xước, hoặc móp méo gì cả). Khi làm khiếu nại xong thì shopee có đồng ý cho E trả hàng và giao lên kho để xử lý.

Vào tối qua thì có nhân viên shopee có gọi cho E, báo rằng là việc hoàn của E không được chấp nhận với lý do là do người dùng đã sử dụng và dẫn đến hỏng chiếc xe, cùng với các vết trầy xước gì đó và có nói E là shopee chỉ là đơn vị trung gian nên kêu E thuyết phục shop nhận hoàn đơn, thì shopee sẽ thực hiện hoàn, còn nếu không thuyết phục được thì là do lỗi của E, nên E phải chấp nhận lấy lại chiếc xe đó.

Thật ra E cũng không muốn làm khó dễ ai, E cũng làm như shopee nói là lên trao đổi với shop, nhưng thằng shop này bên TQ tới giờ vẫn chưa thấy nó trả lời, nhưng trước đó khi E làm đơn hoàn khiếu nại thì cũng báo cho shop nó biết, nhưng shop nó ghi là "việc hư không phải việc của nó". Cho nên E nghĩ khả năng nó sẽ không chấp nhận việc hoàn đơn.

Vào vấn đề chính: khúc này E mới cần các bác cho E ý kiến về góc nhìn của các bác ạ:
Vấn đề là E mới đầu cũng định chấp nhận, coi như mình xui, nhưng tối E ngủ E suy nghĩ, nếu E chấp nhận vậy chẳng lẽ mình đúng lại thành sai ?

Thứ 1:
  • Shop có quyền lợi là bán hàng và cũng phải có trách nhiệm xem xét các vấn đề liên quan tới sản phẩm.
  • Shopee là trung gian đứng giữa để kết nối với người bán và người mua nhưng cũng phải có trách nhiệm giải quyết khi có sự cố xảy ra, chứ không phải khi có sự cố lại kêu người mua đi năn nỉ người bán, nếu năn nỉ không được thì coi như là lỗi người mua. Vì người mua dùng nền tảng và sự uy tín của shopee để mua hàng, cho nên E nghĩ việc làm việc với shop là việc của shopee chứ không phải là của E. Việc kêu E đi năn nỉ người mua thì đó có vẻ hơi thiếu chuyên nghiệp từ phía shopee.
  • Người mua có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và khi có sự cố phải chứng minh được sự cố xảy ra không phải do mình mà là do sản phẩm bị lỗi. Vấn đề này E đã làm xong, vì khi mở hộp hay khi bị lỗi E đều có quay chụp rõ ràng từng chi tiết để chứng minh cho việc sản phẩm lỗi không phải của E. Còn việc shopee kêu xe bị trầy xước gì đó, E sẽ bắt shopee đưa ra bằng chứng lúc kiểm hàng để đối chiếu với video và hình ảnh của E, chứ không thể nói không không vậy được

Thứ 2:
Việc hoàn trả này rất mất nhiều thời gian, hàng của E đã giữ gần cả tuần, sau đó mới thông báo E lý do "không chấp nhận là do người dùng đã sử dụng sản phẩm và có trầy xước". Việc sử dụng sản phẩm E cũng đã có ghi rõ khi yêu cầu hoàn trả và cũng không hề gian dối việc mình đã có sử dụng, E ghi rõ ràng là "vào lần đầu tiên sử dụng sản phẩm thì bị lỗi" và việc hoàn trả đó hoàn toàn hợp lý đúng theo quy định của shopee. E có hỏi nhân viên là ví dụ lúc mua cái tivi rồi khi mang về bóc ra sử dụng, mở lên coi tầm 30 phút bị lỗi, rồi yêu cầu hoàn, shopee đưa ý kiến là không được hoàn do đã sử dụng vậy thì có hợp lý ? Chưa kể nếu đưa lý do trên thì tại sao không nói từ lúc người sử dụng làm đơn hoàn khiếu nại, mà chờ tới lúc gửi hàng đi, giữ cả tuần rồi mới nói là không được hoàn ?

Thứ 3:
Về sự cố xe E bị lỗi thì E cũng đã có research ra bên nước ngoài cũng có một case tương tự như E và họ hoàn toàn được hoàn tiền. Chứng tỏ lỗi này có tồn tại và có thể là do 1 số sản phẩm bị lỗi mới bị như vậy.

==> Do những suy nghĩ trên, E nghĩ rằng là E vẫn sẽ buộc shopee phải làm rõ vấn đề này và tiếp tục giải quyết sao cho thỏa đáng, chứ E không đi năn nỉ shop. Hiện tại vẫn đang chờ phản hồi của shopee ạ, nếu có cập nhật mới E sẽ cập nhật cho các bác biết kết quả shopee giải quyết làm sao.

Nên E muốn xin hỏi ý kiến của các bác rằng là những lập luận trên của E đúng hay sai ạ? nhiều lúc E chỉ nghĩ một hướng mà không suy nghĩ ra nhiều khía cạnh của người bán lẫn shopee ạ. Mong các cho E ý kiến ạ.

Cám ơn các bác.
Có vẻ như hàng của bác cũng là của 1 thương hiệu lớn, nên mới có vụ bồi hoàn ở nc ngoài. Chính sách bảo hành thì sao bác?
 
Chắc bác lịch sử trả hàng kém hả. Tưởng Shopee đứng về phía người mua chứ.
E nghĩ không phải ạ, vì E thành viên cũng kim cương rồi, hoàn thì có nhưng dưới 10 món. Từ trước tới giờ hơn 3 năm rồi... thì E nghĩ profile của E cũng ko có tệ lắm ạ
 
Có vẻ như hàng của bác cũng là của 1 thương hiệu lớn, nên mới có vụ bồi hoàn ở nc ngoài. Chính sách bảo hành thì sao bác?
E không thấy nói gì tới chính sách bảo hành luôn bác. nên E đang chờ xem shopee xử lý sao? chỉ là E muốn biết theo như sự việc trên thì cách suy nghĩ E có sai gì ko thôi ạ
 
Cái xe đồ chơi tôi mua cho cu con vừa khui seal là đã bị gãy nó cũng có hoàn quái đâu , mua shop ở TQ thì xem như đen chứ biết sao giờ. Nên cứ xác định mua hàng giá trị cao thì cứ qua gian thương VN lỡ có gì còn có chỗ ăn vạ, ham rẻ thì phải chịu thôi
khổ cái là cái xe của E không có shop VN bán mới khổ, chỉ có duy nhất 1 shop nhập về ạ. Cơ mà vấn đề là E chơi theo hội, AE mua ròi mới giới thiệu E mua, tự nhiên tới phiên mình lại dính đạn :(
 
mời các lều báo vào lấy ý tưởng đăng bài đi fen. "Mua đồ chơi từ TQ, khách hàng nhận đồ bị hỏng..."
"Các shop bán hàng TQ phủi tay bảo hành sau khi bán"
BdgiW7R.png
 
Đơn này ở trong nước thì shopee nó hoàn cái 1. Khó cho bạn là đơn này đơn quốc tế, giờ mà nhận hoàn sau người bán khiếu nại thành công thì thằng shopee nó lãnh đủ tiền ship 2 chiều quốc tế nên nó mới kêu bạn bàn bạc trước với người bán. Bạn nhắn hỏi shop xem có chấp nhận hoàn với lý do hàng nguyên vẹn nhưng ko có nhu cầu ko, lý do đó thì shop nó sẽ ko bị phạt gì, shopee chịu hoàn toàn phí ship 2 chiều. 99% shop ở vn sẽ chấp nhận.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Shopee là trung gian, người mua và người bán cần cung cấp đủ bằng chứng.
Bạn nói là mới sử dụng lần đầu tiên, đã hư rồi thì ai là người chứng minh điều đó? Shop hay Shopee nghĩ bạn đã cày nát bét, chạy hết ao làng, va phải đâu r mới hư thì sao.
Cái thứ 2 b xui là do mua của shop TQ, quy trình vận hành của Shopee cho các Shop nước ngoài: Shop TQ --> Giao Hàng --> Kho Quốc Tế là hết trách nhiệm, sau đó là Shopee đảm nhiệm, do đó khi có phát sinh đơn hoàn tiền khiếu nại thì Shopee là người chịu trách nhiệm chính, việc hoàn tiền lúc nào cũng o ép do nếu hoàn thì Shopee chịu chứ ai chịu, chưa kể sản phẩm bạn mua giá trị cao nữa, nếu bạn mua của shop VN thì đã được xử lí trong 1 nốt nhạc r, kinh nghiệm cho các ae hay mua shop quốc tế nhé.
Luật chơi của Shopee, hiện giờ cả người mua và người bán đều ức chế cả, nhưng nghiện nó quá thì cắn răng mua hàng và cầu may vậy.
 
Hi các bác,
E muốn tham khảo ý kiến của các bác về việc E hoàn trả hàng trên shopee để muốn xem góc nhìn khác về sự việc này xem ai đúng và ai sai ạ. Chúng ta sẽ không bàn về việc được hoàn hay ko hoàn ạ.

Chuyện là E có mua 1 cái xe đồ chơi trên shopee, trị giá là 2 triệu 5. Vào thứ 3 tuần trước, E nhận hàng tầm 10h trưa, lúc đó cũng đang thời gian làm việc, nên E để đó tới tầm gần 5h chiều trong ngày thì lôi ra chơi. Khi chạy bình thường thì xe bị gãy trục truyền động của bánh xe dù E không va chạm, rơi rớt gì cả.
Sau đó E có liên hệ với shopee và muốn đổi trả lại cái khác vì E nghĩ cái này do xe bị lỗi, chứ không thể chơi bình thường mà lỗi như vậy được. E đã chụp lại và quay video lại lúc bị lỗi để đảm bảo rằng việc chơi của E không hề có do sự tác động nào dẫn đến việc chiếc xe bị lỗi (xe không trày xước, hoặc móp méo gì cả). Khi làm khiếu nại xong thì shopee có đồng ý cho E trả hàng và giao lên kho để xử lý.

Vào tối qua thì có nhân viên shopee có gọi cho E, báo rằng là việc hoàn của E không được chấp nhận với lý do là do người dùng đã sử dụng và dẫn đến hỏng chiếc xe, cùng với các vết trầy xước gì đó và có nói E là shopee chỉ là đơn vị trung gian nên kêu E thuyết phục shop nhận hoàn đơn, thì shopee sẽ thực hiện hoàn, còn nếu không thuyết phục được thì là do lỗi của E, nên E phải chấp nhận lấy lại chiếc xe đó.

Thật ra E cũng không muốn làm khó dễ ai, E cũng làm như shopee nói là lên trao đổi với shop, nhưng thằng shop này bên TQ tới giờ vẫn chưa thấy nó trả lời, nhưng trước đó khi E làm đơn hoàn khiếu nại thì cũng báo cho shop nó biết, nhưng shop nó ghi là "việc hư không phải việc của nó". Cho nên E nghĩ khả năng nó sẽ không chấp nhận việc hoàn đơn.

Vào vấn đề chính: khúc này E mới cần các bác cho E ý kiến về góc nhìn của các bác ạ:
Vấn đề là E mới đầu cũng định chấp nhận, coi như mình xui, nhưng tối E ngủ E suy nghĩ, nếu E chấp nhận vậy chẳng lẽ mình đúng lại thành sai ?

Thứ 1:
  • Shop có quyền lợi là bán hàng và cũng phải có trách nhiệm xem xét các vấn đề liên quan tới sản phẩm.
  • Shopee là trung gian đứng giữa để kết nối với người bán và người mua nhưng cũng phải có trách nhiệm giải quyết khi có sự cố xảy ra, chứ không phải khi có sự cố lại kêu người mua đi năn nỉ người bán, nếu năn nỉ không được thì coi như là lỗi người mua. Vì người mua dùng nền tảng và sự uy tín của shopee để mua hàng, cho nên E nghĩ việc làm việc với shop là việc của shopee chứ không phải là của E. Việc kêu E đi năn nỉ người mua thì đó có vẻ hơi thiếu chuyên nghiệp từ phía shopee.
  • Người mua có trách nhiệm thanh toán đầy đủ và khi có sự cố phải chứng minh được sự cố xảy ra không phải do mình mà là do sản phẩm bị lỗi. Vấn đề này E đã làm xong, vì khi mở hộp hay khi bị lỗi E đều có quay chụp rõ ràng từng chi tiết để chứng minh cho việc sản phẩm lỗi không phải của E. Còn việc shopee kêu xe bị trầy xước gì đó, E sẽ bắt shopee đưa ra bằng chứng lúc kiểm hàng để đối chiếu với video và hình ảnh của E, chứ không thể nói không không vậy được

Thứ 2:
Việc hoàn trả này rất mất nhiều thời gian, hàng của E đã giữ gần cả tuần, sau đó mới thông báo E lý do "không chấp nhận là do người dùng đã sử dụng sản phẩm và có trầy xước". Việc sử dụng sản phẩm E cũng đã có ghi rõ khi yêu cầu hoàn trả và cũng không hề gian dối việc mình đã có sử dụng, E ghi rõ ràng là "vào lần đầu tiên sử dụng sản phẩm thì bị lỗi" và việc hoàn trả đó hoàn toàn hợp lý đúng theo quy định của shopee. E có hỏi nhân viên là ví dụ lúc mua cái tivi rồi khi mang về bóc ra sử dụng, mở lên coi tầm 30 phút bị lỗi, rồi yêu cầu hoàn, shopee đưa ý kiến là không được hoàn do đã sử dụng vậy thì có hợp lý ? Chưa kể nếu đưa lý do trên thì tại sao không nói từ lúc người sử dụng làm đơn hoàn khiếu nại, mà chờ tới lúc gửi hàng đi, giữ cả tuần rồi mới nói là không được hoàn ?

Thứ 3:
Về sự cố xe E bị lỗi thì E cũng đã có research ra bên nước ngoài cũng có một case tương tự như E và họ hoàn toàn được hoàn tiền. Chứng tỏ lỗi này có tồn tại và có thể là do 1 số sản phẩm bị lỗi mới bị như vậy.

==> Do những suy nghĩ trên, E nghĩ rằng là E vẫn sẽ buộc shopee phải làm rõ vấn đề này và tiếp tục giải quyết sao cho thỏa đáng, chứ E không đi năn nỉ shop. Hiện tại vẫn đang chờ phản hồi của shopee ạ, nếu có cập nhật mới E sẽ cập nhật cho các bác biết kết quả shopee giải quyết làm sao.

Nên E muốn xin hỏi ý kiến của các bác rằng là những lập luận trên của E đúng hay sai ạ? nhiều lúc E chỉ nghĩ một hướng mà không suy nghĩ ra nhiều khía cạnh của người bán lẫn shopee ạ. Mong các cho E ý kiến ạ.

Cám ơn các bác.
Nếu shop ở VN thì shopee cho hoàn ngay ko suy nghĩ, đa số là dc hoàn hết. Còn shop nước ngoài thì vấn đề đổi trả khó hơn, nó lỗ nên nó mới làm khó thế.
Chứ nhà bán VN cũng cay cú shopee vì vấn đề cho hoàn trả vô tội vạ =)) đúng sai gì cũng thế và việc chứng minh với nó rất mất thời gian
 
Ban đầu cũng chỉ nghĩ là không quay video từ khi mở hàng đến lúc test sp thì khó chứng minh lắm. Nhưng thực tế mấy ai rảnh mà quay từ a-z như vậy, thường phải nhờ 1 người khác mới quay dc cơ. Thành ra tình ngay lý gian, giống việc đen thì mua phải đồ điện tử lỗi vậy. Bên bán không hỗ trợ thì cũng chịu rồi. Họ mà nhận thì lỗ chỏng vó ra đó chứ.
 
Shopee là trung gian, người mua và người bán cần cung cấp đủ bằng chứng.
Bạn nói là mới sử dụng lần đầu tiên, đã hư rồi thì ai là người chứng minh điều đó? Shop hay Shopee nghĩ bạn đã cày nát bét, chạy hết ao làng, va phải đâu r mới hư thì sao.
Cái thứ 2 b xui là do mua của shop TQ, quy trình vận hành của Shopee cho các Shop nước ngoài: Shop TQ --> Giao Hàng --> Kho Quốc Tế là hết trách nhiệm, sau đó là Shopee đảm nhiệm, do đó khi có phát sinh đơn hoàn tiền khiếu nại thì Shopee là người chịu trách nhiệm chính, việc hoàn tiền lúc nào cũng o ép do nếu hoàn thì Shopee chịu chứ ai chịu, chưa kể sản phẩm bạn mua giá trị cao nữa, nếu bạn mua của shop VN thì đã được xử lí trong 1 nốt nhạc r, kinh nghiệm cho các ae hay mua shop quốc tế nhé.
Luật chơi của Shopee, hiện giờ cả người mua và người bán đều ức chế cả, nhưng nghiện nó quá thì cắn răng mua hàng và cầu may vậy.
mình đồng ý với bạn, nhưng như mình trình bày, là mình làm đơn hoàn ngay sau đó vài tiếng, và khi hoàn mình có quay lại video sản phẩm, không trày xước, và rơi vỡ. Cái này thì mình đã có đưa lên shopee để shopee đối chứng rồi. Mình nghĩ cái này bằng chứng tốt nhất của mình.
 
Ban đầu cũng chỉ nghĩ là không quay video từ khi mở hàng đến lúc test sp thì khó chứng minh lắm. Nhưng thực tế mấy ai rảnh mà quay từ a-z như vậy, thường phải nhờ 1 người khác mới quay dc cơ. Thành ra tình ngay lý gian, giống việc đen thì mua phải đồ điện tử lỗi vậy. Bên bán không hỗ trợ thì cũng chịu rồi. Họ mà nhận thì lỗ chỏng vó ra đó chứ.
mình có cung cấp cho shop và shopee cái lỗi này cũng có bị 1 người bên nước ngoài, mà thậm chí người bên đó họ đòi hoàn trả lại sau 1 ngày chơi, còn mình vài tiếng thôi. Nhưng bên đó họ hoàn trả ngay lập tức, không kỳ kèo gì cả
 

Thread statistics

Created
heart_dragon,
Last reply from
linhtgvn,
Replies
50
Views
3,933
Back
Top