Xử lý tình huống?

conchodom123

Senior Member
Em vs 1 bạn bán hàng, e đang tư vấn cho khách, xong b đó cũng ra tư vấn, khách lấy hàng, hàng đó nhân viên bán đc thưởng 150k mà b đó lại huỷ bill tên của e đi xong lên lại đơn bill tên bạn đó, các thím sẽ làm gì? Nếu họ nói thẳng ra thì có mất lòng gì đâu, đây lại chơi kiểu này thì ai chịu đc, e sẵn sàng nhường nhưng k thích thái độ làm việc như thế =((
 
Em vs 1 bạn bán hàng, e đang tư vấn cho khách, xong b đó cũng ra tư vấn, khách lấy hàng, hàng đó nhân viên bán đc thưởng 150k mà b đó lại huỷ bill tên của e đi xong lên lại đơn bill tên bạn đó, các thím sẽ làm gì? Nếu họ nói thẳng ra thì có mất lòng gì đâu, đây lại chơi kiểu này thì ai chịu đc, e sẵn sàng nhường nhưng k thích thái độ làm việc như thế =((
Ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của mình mà lại không dám lên tiếng, phải lên voz lập thớt hỏi
Fen đúng chuẩn vẩu dơ rồi
lol.gif
 
nó làm lần 1 thì sẽ có lần 2, rõ ràng từ đầu, gọi riêng ra nói chứ sao. Nhớ ghi âm lại (kín nhé), lần sau còn có cái nói chuyện tiếp. Cùng nai lưng kiếm cơm hết. Nói thẳng 1 lần chứ để nó ăn quen sau này vẫn quay lại vấn đề này thôi thím
 
Thì nói thẳng vô mặt rồi public thông tin cho mọi người biết thôi :doubt:
Có điều làm sale mà ntn thì cơm thừa canh cặn ko biết có mà húp ko
 
Góc nhìn khác
Thớt tư vấn cho khách mà đần đụt nên khách k chịu
Sale khác nhảy vào tư vấn thành công khách lấy hàng
Thớt ấm ức vì mình đến trước
 
Góc nhìn khác
Thớt tư vấn cho khách mà đần đụt nên khách k chịu
Sale khác nhảy vào tư vấn thành công khách lấy hàng
Thớt ấm ức vì mình đến trước
như vậy ko ổn, sẽ tạo ra tiền lệ nhân viên sale có thể tranh cướp khách hàng của nhau, thậm chí chơi chiêu trò để khách hủy đơn để trả đũa thằng nhân viên khác => thiệt hại cho cửa hàng, nhân viên ko lo làm chỉ lo đấu đá
 
Em vs 1 bạn bán hàng, e đang tư vấn cho khách, xong b đó cũng ra tư vấn, khách lấy hàng, hàng đó nhân viên bán đc thưởng 150k mà b đó lại huỷ bill tên của e đi xong lên lại đơn bill tên bạn đó, các thím sẽ làm gì? Nếu họ nói thẳng ra thì có mất lòng gì đâu, đây lại chơi kiểu này thì ai chịu đc, e sẵn sàng nhường nhưng k thích thái độ làm việc như thế =((
Đầu tiên phải xem tình huống ntn đã, nếu bạn tư vấn không đạt, khách không muốn lấy hàng thì bạn kia ra trợ giúp thì k nói. Còn bạn đang tư vấn mà ra tranh của nhau là k ổn rồi, có lần 1 sẽ có lần 2 , mà vấn đề này là vấn đề cơm áo chứ k đùa dc đâu.
 
Em vs 1 bạn bán hàng, e đang tư vấn cho khách, xong b đó cũng ra tư vấn, khách lấy hàng, hàng đó nhân viên bán đc thưởng 150k mà b đó lại huỷ bill tên của e đi xong lên lại đơn bill tên bạn đó, các thím sẽ làm gì? Nếu họ nói thẳng ra thì có mất lòng gì đâu, đây lại chơi kiểu này thì ai chịu đc, e sẵn sàng nhường nhưng k thích thái độ làm việc như thế =((

Rồi sao mày không biết chửi nó 1 trận rồi báo lên thằng sếp.

via theNEXTvoz for iPhone
 
như vậy ko ổn, sẽ tạo ra tiền lệ nhân viên sale có thể tranh cướp khách hàng của nhau, thậm chí chơi chiêu trò để khách hủy đơn để trả đũa thằng nhân viên khác => thiệt hại cho cửa hàng, nhân viên ko lo làm chỉ lo đấu đá
Cạnh tranh mới có phát triển
Thế sao không nghĩ khách hàng thấy sale không tốt, qua cửa hàng khác mua, may có sale giỏi níu khách lại?
Và sale giỏi cũng phải thuyết phục khách chứ không phải ôm cây đợi thỏ
 
Em vs 1 bạn bán hàng, e đang tư vấn cho khách, xong b đó cũng ra tư vấn, khách lấy hàng, hàng đó nhân viên bán đc thưởng 150k mà b đó lại huỷ bill tên của e đi xong lên lại đơn bill tên bạn đó, các thím sẽ làm gì? Nếu họ nói thẳng ra thì có mất lòng gì đâu, đây lại chơi kiểu này thì ai chịu đc, e sẵn sàng nhường nhưng k thích thái độ làm việc như thế =((
Nói thẳng ra, rồi báo lên cấp trên. Đi làm đầu có thể cúi nhưng lưng phải thẳng. Nó chơi như v đã k coi m ra gì rồi mà m còn nhịn.
 
Trường hợp khác cty:
- Ai đến trước người đó chào hàng trước, nếu không thứ tự thì văn hóa bán hàng tiếp thị không chuẩn.
Trường hợp cùng cty:
- Đơn hàng bán thuộc cty/npp mà lấy hàng không thuộc của cty là không chấp nhận được, đạo đức kinh doanh không có, phải báo cáo NPP/Cty để có hướng xử lý.
 
Back
Top