Xuất khẩu năm 2025 tăng 12%: Kết hợp tổng hòa những giải pháp đột phá

Level up!

Member
Để đạt mục tiêu xuất khẩu 2025, các doanh nghiệp và chuyên gia cho rằng, cần ứng dụng đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại, khuyến khích triển khai các kênh thương mại điện tử…

Kim ngạch xuất khẩu năm 2025 với những kỳ vọng bứt phá từ các thị trường được mở rộng, Bộ Công Thương đề ra chỉ tiêu phấn đấu tăng trên 10% - 12% so với năm 2024, cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.

Xuất khẩu sản phẩm có giá trị gia tăng cao
Năm 2025 bắt đầu nhiệm kỳ mới của HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), nên đây cũng được coi là kỷ nguyên mới của Vinatex – kỷ nguyên vươn mình cùng đất nước và dân tộc. Vinatex đưa ra dự báo kim ngạch xuất khẩu dệt may trong năm 2025 sẽ tăng trưởng từ 5%-6% so với năm 2024, tương đương đạt 45,5 - 46 tỷ USD.

detmay.jpg

Kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2025 dự báo đạt từ 45,5 - 46 tỷ USD

Ông Cao Hữu Hiếu, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết, để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này, Vinatex sẽ phát triển bền vững trên cả 4 trụ cột môi trường - xã hội - quản trị và tài chính (ESGF), đưa dệt may Việt Nam ngày càng có vị thế vững chắc trong các chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu. Sở hữu những sức mạnh cạnh tranh riêng thông qua ứng dụng công nghệ mới và sản phẩm đặc biệt, có văn hoá DN kết hợp chọn lọc giữa truyền thống nhân văn của các thế hệ đi trước và khoa học, hiện đại hướng đến người lao động.

“Tập đoàn tiếp tục phát huy sức mạnh nội sinh tiềm tàng của từng DN. Thu hút, đãi ngộ và sử dụng chung một cách có hiệu quả nguồn lực con người chất lượng cao. Cùng với đó, Vinatex đẩy nhanh tốc độ đổi mới phương thức quản trị, thông qua chuyển đổi số và áp dụng các mô hình quản trị DN tốt nhất đến tất cả các DN. Năm 2025, Vinatex tiếp tục nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, thị trường ngách để tạo những giá trị riêng”, ông Hiếu cho biết.

Đối với ngành hàng rau quả, dự báo năm 2025 kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt khoảng trên 7 tỷ USD. Để đạt được mục tiêu này, các DN cần đa dạng hoá, mở rộng thị trường có thu nhập cũng như tiêu chuẩn cao. Từ đó, người nông dân, các DN sẽ phải tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm dịch thực vật, bao bì đóng gói cũng như truy xuất nguồn gốc.
 

Thread statistics

Created
Level up!,
Replies
0
Views
172
Back
Top