kiến thức Ý Nghĩa Cách Đặt Tên Các Dòng Máy Chủ Dell PowerEdge

vozOfficial

Moderator
tayto
Những bạn đã từng nghe hoặc sử dụng qua các dòng máy chủ/server chắc cũng không còn xa lạ gì đến các sản phẩm máy chủ Dell đang có trên thị trường. Dell EMC hiện nay đang cung cấp 3 dạng máy chủ như máy chủ dạng rack (rack server), máy chủ dạng tháp (tower server) và máy chủ phiến (blade server). Mỗi dạng đều có rất nhiều dòng máy phù hợp với nhiều nhu cầu, mỗi dòng máy chủ đều được đặt tên theo một quy tắc tương ứng.

Đối với những người dùng đã sử dụng qua các sản phẩm máy chủ Dell thì sẽ dễ nhận biết được đó là dòng máy chủ nào, mục đích sử dụng là gì, thế hệ thứ bao nhiêu,...nhưng đối với những người mới dùng thì các thông tin trên tên sản phẩm thì còn khá xa lạ. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được ý nghĩa quy ước đặt tên sản phẩm của các dòng máy chủ Dell PowerEdge

Ý nghĩa cách đặt tên các dòng máy chủ Dell PowerEdge

Cách đặt tên này được Dell EMC áp dụng trên các dòng máy chủ Dell PowerEdge từ thế hệ thứ 10 đến thế hệ thứ 14 khá là đơn giản và dễ nhớ, bao gồm 4 kí tự.

Y1rXBM3TsODSXQhdUDAUqH9Fz0F_MfHO__2xKI08kSaAU7JCEWyMuUKcu7X4W8vKHuch0YFuNhf_fwNxBRFLdyIQUHPp6OLffpIv9EvYZGEOxc9DD74NX-IpF4uXv-IGKPMY51K3


Cấu trúc tên của các dòng máy chủ Dell PowerEdge gồm 2 phần, phần thứ nhất là thương hiệu của dòng máy chủ Dell (ở đây là dòng PowerEdge) và phần thứ 2 là phần mã của dòng sản phẩm máy chủ đó.

Ở phần thứ 2, phần mã của dòng sản phẩm chúng ta có 4 kí tự tương ứng với những nội dung chi tiết như sau:
  • Kí tự đầu tiên thể hiện dạng máy chủ, chúng ta có những kí tự thể hiện các dạng máy chủ như là R (máy chủ dạng rack), T (máy chủ dạng tower, dạng tháp), M (máy chủ phiến) và C (dạng máy chủ module cho hệ thống máy chủ siêu lớn, cỡ datacenter).
  • Kí tự thứ hai thể hiện phân khúc của máy chủ, các chỉ số ở phần này càng cao cho ta thấy dòng máy chủ này hỗ trợ nhiều socket hơn và hiệu suất của máy chủ này sẽ mạnh hơn, đáp ứng được nhiều tác vụ hơn. Từ 1 tới 3 máy chủ hỗ trợ 1 socket, 4 tới 7 là hỗ trợ 2 socket, 8 có thể là hỗ trợ 2 socket và 9 là hỗ trợ 4 socket.
  • Kí tự thứ ba thể hiện thế hệ của máy chủ đó, hiện tại thì thế hệ mới nhất của máy chủ Dell là thế hệ thứ 14. Số 0 là thế hệ thứ 10, số 1 là thế hệ thứ 11, số 2 là thế hệ thứ 12, số 3 là thế hệ thứ 13 và cuối cùng là số 4 thế hệ thứ 14 - thế hệ mới nhất hiện tại.
  • Kí tự cuối cùng thể hiện dòng máy chủ này sử dụng vi xử lý nào. Số 0 là máy chủ này sử dụng vi xử lý của hãng Intel và số 5 là máy chủ này sử dụng vi xử lý của hãng AMD.

Tổng hợp các dòng máy chủ Dell PowerEdge 14G phổ biến nhất hiện nay

Các máy chủ dạng rack: R240, R340, R440, R540, R640, R740 và R740XD
Các máy chủ dạng tower - dạng tháp: T40, T140, T340, T440 và T640

f9aOGL6KOvjh7C0bf-I1TWj6IDjDwHygLIjC1PXUssUVtzVUirYS2cfvEqYaG6jYP28_8eAsPDfvq0qOBWM1fOc9IsagRC7T7E3LtOiYT3MCsbTtdNPq-pubCN3TkvG79aPS5eMT


Dell EMC hiện đang là nhà sản xuất thiết bị máy chủ hàng đầu trên thế giới với sự bền bỉ, hoạt động ổn định và có nhiều cấu hình tùy chọn phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Bài viết được chia sẻ bởi Máy Chủ Sài Gòn, nhà cung cấp các sản phẩm máy chủ server chính hãng tại Việt Nam. Để tham khảo các thông tin sản phẩm, cấu hình và hỗ trợ tư vấn các sản phẩm máy chủ, các bạn có thể truy cập https://maychusaigon.vn/ - Hy vọng bài viết này có ích cho các bạn.
 
Chào các anh. Em có con dell PowerEdge R730, chết main.
Nếu em mua main mới thay vào nó vẫn chạy theo hệ điều hành cũ chứ ạ
HĐH của em là Ubuntu 12.x ạ
 
Back
Top