Ý nghĩa câu 'ở đâu rẻ hơn hoàn tiền' trên các trang mua sắm

"Rẻ hơn hoàn tiền" tạo cho khách hàng cảm giác họ đang mua sản phẩm với giá rẻ nhất trên thị trường. Tuy vậy, đây chỉ là kỹ thuật kích cầu của các sàn thương mại.

"Nhân dịp các trang thương mại điện tử có đợt giảm giá, tôi cũng thử đặt mua một chiếc loa. Sản phẩm của tôi được sàn Shopee cam kết là ở đâu rẻ hơn sàn sẽ hoàn tiền", anh Tuấn Trần, một nhân viên văn phòng tại TP.HCM cho biết.
Mẫu loa di động anh Tuấn lựa chọn là Marshall Stockwell 2. Chiếc loa này được bán với giá 3.894.000 đồng trên Shopee cùng nhãn "Ở đâu rẻ hơn, Shopee hoàn tiền".
'Re hon hoan tien' la gi anh 1
Chiếc loa Stock Well 2 được cam kết ở đâu rẻ hơn sẽ được hoàn tiền. Tuy vậy, sản phẩm rẻ hơn lại không thuộc diện đền bù của chính sách này.
"Tôi đinh ninh là mình đã mua được sản phẩm với giá rẻ nhất thị trường bởi nếu ở đâu rẻ hơn tôi sẽ được hoàn tiền. Tuy vậy, một người bạn của tôi cho biết anh ấy từng mua chiếc loa trên với giá 3,8 triệu đồng vài tuần trước cũng trên Shopee", anh Tuấn nói.
Sau khi nhận được thông tin trên, anh Tuấn kiểm tra lại chính sách của Shopee. Lúc này anh nhận ra mình đã hiểu sai chính sách của sàn.
Đối với Shopee, chương trình trên có tên “Rẻ vô địch, ở đâu rẻ hơn, Shopee hoàn tiền”. Theo đó, nếu khách hàng tìm thấy sản phẩm tương tự có giá thấp hơn giá đã mua trên Shopee thì sàn sẽ hoàn trả gấp đôi phần chênh lệch. Sản phẩm được áp dụng để so giá phải đến từ top 10 sàn thương mại lớn nhất Việt Nam.
Trên thực tế, chiếc loa của anh Tuấn nếu so với các sàn thương mại khác đã là rẻ nhất. Tuy vậy, trên Shopee vẫn còn những nhà cung ứng rẻ hơn. Bên cạnh đó, số tiền hoàn lại thực chất chỉ là gấp đôi mức giá chênh lệch chứ không phải trả lại toàn bộ.
'Re hon hoan tien' la gi anh 2
Chiếc loa Stock Well 2 trên Tiki có giá đắt hơn Shopee khoảng 400.000 đồng vẫn được "cam kết rẻ hơn hoàn tiền".
Ví dụ, nếu một sàn thương mại điện tử khác bán chiếc loa trên với giá 3,8 triệu đồng, anh Tuấn chỉ được hoàn trả 188.000 đồng.
Để thông báo cho Shopee và nhận hoàn tiền, khách hàng sẽ gửi một số thông tin cần thiết như tên tài khoản, mã đơn hàng, ảnh chụp sản phẩm kèm logo chương trình trên website và đường link của sản phẩm có giá thấp hơn mà khách hàng muốn báo cáo qua email hỗ trợ của Shopee.
Bên cạnh Shopee, Tiki cũng là sàn áp dụng chương trình tương tự. Tuy vậy, điều kiện của Tiki có phần khó hơn bởi sản phẩm được so sánh phải được bán chính hãng. Chính sách này nhắm vào các gian hàng được chính hãng như Shopee Mall, LazMall... những nơi không có mức giá cạnh tranh như các gian hàng tư nhân.
Ngoài ra cả hai sàn thương mại đều không áp dụng hoàn tiền mặt. Thay vào đó, Tiki sẽ quy đổi ra xu (đơn vị có thể quy đổi ra tiền của sàn). Trong khi đó sàn thương mại Shopee sẽ đổi các mã giảm giá tương đương số tiền đền bù cho người dùng.
Đáng chú ý là số tiền hoàn trả cho người dùng trên cả hai sàn không được vượt quá 500.000 đồng. Mỗi người dùng không được hoàn quá 3 đơn/ngày.
https://zingnews.vn/y-nghia-cau-o-dau-re-hon-hoan-tien-tren-cac-trang-mua-sam-post1152293.html
 

blackmagic

Senior Member
Nó hoàn lại gấp đôi phần chênh lệch là được rồi mà còn đòi hoàn lại 200% giá sp nữa. :oops:
 

anhlavodich

Senior Member
Hoàn x2 chênh lệch thôi, mà so ra để ăn được cái phần x2 đó cũng trầy trật chờ đợi mòn mỏi rồi cuối cùng cũng lấy x2 đó mua đồ của nó cũng quá cha

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Top