tin tức Yamaha Exciter 155 VVA 2022 Ra mắt phiên bản giới hạn

phản biện đi, khi đi nhanh mà bóp phanh trc tỉ lệ xoè chẳng hơn 70 , có khi còn 90 cmnl ấy, để 2 tay thì khi giật mình về ga bóp phanh trc nó thành phản xạ cmnr, nhiêud khi còn quên mẹ mất ko bopd phanh sau ấy, điển hình là mấy người đi 30 40 mà vẫn xoè, nếu chỉ bopd phanh sau , dùng cbs thì éo thể nào xoè với tốc độ đó đc.

T đang nói xe chạy cbs thôi nhé, chứ non-cbs hay abs là phải để tay 2 phanh cmnl rồi
70% trẻ em cấp 2, 90% cụ già 90 tuổi à? Khi phanh gấp thì phải kết hợp cả 2 phanh, tỷ lệ trước sau là 70-30 % lực phanh. Lái xe mà chỉ bóp phanh sau là không an toàn, mà nói thẳng ra là ngu. Cái CBS sinh ra là để hỗ trợ bóp cả phanh trước phanh sau cùng lúc đấy, nhưng không phải xe nào cũng có CBS. Nên phanh gấp thì cứ phải bóp cả 2, với lực tăng dần, và điều kiện cần để phanh an toàn là một bộ lốp tốt.
 
70% trẻ em cấp 2, 90% cụ già 90 tuổi à? Khi phanh gấp thì phải kết hợp cả 2 phanh, tỷ lệ trước sau là 70-30 % lực phanh. Lái xe mà chỉ bóp phanh sau là không an toàn, mà nói thẳng ra là ngu. Cái CBS sinh ra là để hỗ trợ bóp cả phanh trước phanh sau cùng lúc đấy, nhưng không phải xe nào cũng có CBS. Nên phanh gấp thì cứ phải bóp cả 2, với lực tăng dần, và điều kiện cần để phanh an toàn là một bộ lốp tốt.
Bóp phanh sau ở đây là trong trường hợp cbs, là bóp cả 2 phanh ấy, chứ xe bình thường thì vẫn bóp cả 2 nhưng phải cẩn thận tránh bóp phanh trc quá sớm khi phanh gấp.

Những xe dùng CBS thì ko cần để tay ở phanh trước => giảm hẳn đc vụ bóp phanh trc quá sớm, luôn đảm bảo 2 phanh đều đc bóp cùng nhau bằng cách chỉ bóp phanh sau.
Vụ lốp thì đúng, đi xe mà ko có Abs luôn phải đảm bảo lốp và phanh đc kiểm tra thường xuyên, thay lốp định kỳ, ko đc chơi lốp rẻ tiền
 
Bóp phanh sau ở đây là trong trường hợp cbs, là bóp cả 2 phanh ấy, chứ xe bình thường thì vẫn bóp cả 2 nhưng phải cẩn thận tránh bóp phanh trc quá sớm khi phanh gấp.

Những xe dùng CBS thì ko cần để tay ở phanh trước => giảm hẳn đc vụ bóp phanh trc quá sớm, luôn đảm bảo 2 phanh đều đc bóp cùng nhau bằng cách chỉ bóp phanh sau.
Vụ lốp thì đúng, đi xe mà ko có Abs luôn phải đảm bảo lốp và phanh đc kiểm tra thường xuyên, thay lốp định kỳ, ko đc chơi lốp rẻ tiền
Chạy con ab125 cbs suốt đây. Cái cbs nếu không được bảo trì liên tục, sau một thời gian sẽ hoạt động không chính xác nữa, mà thường là bóp phanh sau phanh trước không mớm đủ nữa. Do đó tình huống phải mớm thêm phanh trước vào là thường xuyên xảy ra. Khuyên người ta bỏ qua phanh trước là không đúng.
 
Chạy con ab125 cbs suốt đây. Cái cbs nếu không được bảo trì liên tục, sau một thời gian sẽ hoạt động không chính xác nữa, mà thường là bóp phanh sau phanh trước không mớm đủ nữa. Do đó tình huống phải mớm thêm phanh trước vào là thường xuyên xảy ra. Khuyên người ta bỏ qua phanh trước là không đúng.
mình cứ 10km thay má phanh, bảo dưỡng phanh lần nên chưa bị, mà mình có chạy con cbs 2 phanh đĩa nên có vẻ má phanh mòn đều, mình toàn dùng 1 phanh sau thôi, mà nếu phait mớm thì khuyên fen nên đi bảo dưỡng lại,
mà phanh đĩa theo cơ chế của nó thì làm gì mà ko đủ nhỉ, má phanh luôn kẹp gần sát mà, khi mà má phanh nó quá mòn thì nó bó phanh luôn vì lò xo hồi vị ko hoạt động đc.

Cái vụ của fen nó thiếu phanh tí thì fen dùng tay phanh trc nhưng đó ko phải là cách an toàn nhất, đó chỉ là tạm thời trong lúc đợi bảo dưỡng lại phanh, chứ nếu phanh chuẩn thì bỏ tay phanh trc mới an toàn, tay phanh trc chỉ dùng khi đi tốc độ thấp hoặc bù phanh như fen nhưng sau khi đã dùng phanh sau cbs để đưa xe về tốc độ an toàn
 
Last edited:
Back
Top