tin tức YAMAHA EXCITER 155 VVA so với SUZUKI SATRIA 150

iMotorbikeVN

Junior Member
image005-3569.jpg

Thị trường xe côn tay cỡ nhỏ ở Việt Nam tiếp tục sôi động; khi hãng xe Yamaha vừa cho ra mắt phiên bản giới hạn của dòng xe Yamaha Exciter 155. Xe phù hợp với các bạn trẻ yêu thích sự cá tính. Giá phiên bản giới hạn Master Art of Street rơi vào khoảng 51,49 triệu đồng. Mức giá này cao hơn 1,5 triệu đồng so với phiên bản cao cấp (49,99 triệu đồng).

Đối thủ chính của Yamaha Exciter 155, Suzuki Satria 150, là dòng xe nhập khẩu từ Indonesia có mức giá bán 51,99 triệu đồng. Đây là mẫu xe côn tay đậm chất hyper-underbone (sử dụng ghi đông trần và có tư thế lái hơi hướng về phía trước). Dù doanh số bán của chiếc xe này không cao bằng Exciter 155 hay Honda Winner, nhưng Suzuki Satria 150 vẫn có thị trường riêng dành cho phân khúc khách hàng trẻ yêu thích sự cá tính.

Bài viết này sẽ liệt kệ ưu điểm và nhược điểm của hai chiếc xe về ngoại hình xe cũng như những công nghệ được áp dụng cho hai chiếc xe này.

1. SUZUKI SATRIA 150 THÍCH HỢP CHO VIỆC CHẠY PHỐ, YAMAHA EXCITER 155 THÍCH HỢP CHO VIỆC CHẠY ĐƯỜNG TRƯỜNG​

Phiên bản giới hạn của chiếc xe Yamaha Exciter 155 chỉ được thay đổi màu sắc của tem dán; nên kích thước không có sự khác biệt lớn; so với sự ra mắt cách đây một năm về trước. Ví dụ, phiên bản màu “Born to Ride” dưới đây vẫn có kích thước tổng thể 1.975 x 665 x 1.085 mm, chiều dài cơ sở 1290 mm và nặng 121 kg.

Phiên bản Born to Ride của Yamaha Exciter 155

Phiên bản “Born to Ride” của Yamaha Exciter 155


Về phía đối thủ của Yamaha Exciter 155, Suzuki Satria 150 trông nhỏ hơn Yamaha Exciter 155 vì được thiết kế ít đường gân; và các chi tiết đường khối. Cụ thể, kích thước của mẫu xe côn tay hyper-underbone là 1.960 x 675 x 980 mm, nặng 109 kg và có chiều dài cơ sở 1280 mm. So sánh với Exciter 155, Suzuki Satria 150 ngắn hơn 15mm, thấp hơn 105 mm nhưng rộng hơn 10mm.

Dòng xe Suzuki Satria 150

Dòng xe Suzuki Satria 150


Qua sự so sánh trên, có thể thấy được rằng việc Suzuki Satria 150 nhẹ và có chiều dài ngắn hơn Exciter 155 giúp xe có thể chạy phố khá nhàn nhã, dễ luồn lách. Tuy vậy, về việc chạy đường trường thì mẫu xe Yamaha Exciter 155 sẽ thích hợp hơn.



2. NGOẠI HÌNH SUZUKI SATRIA 150 PHÁ CÁCH, EXCITER 155 HỢP PHONG CÁCH THỂ THAO​



Xét về ngoại hình, Exciter 155 dễ chiếm được cảm tình nhiều hơn; vì dòng xe Underbone này đã được thừa hưởng thiết kế hướng tới giới trẻ trong suốt 16 năm qua. Hiện tại, xe còn được thêm vào hơi hướng thể thao; của các dòng xe phân khối lớn. So với chiếc Exciter 150 phân khối, mẫu động cơ Exciter 155cc trông có vẻ cơ bắp; và nảy nở hơn nhờ tranh bị dàn áo mới. Exciter 155 có hai cụm đèn chiếu sáng độc lập. Trong khi đó, Suzuki Satria 150 có hai cụm đèn tích hợp ở đầu ghi đông.



Dòng xe Suzuki Satria 150 có thiết kế phần đầu gọn gàng hơn; vì xe đã được loại bỏ phần yếm. Cụm đèn xe được thiết kế theo dạng khối; và đèn báo rẽ được lắp ở phía dưới. Phần ghi-đông đặt hơi thấp; khiến người lái có thể hướng người về phía trước.

Thiết kế đầu xe gọn gàng của Suzuki Satria 150

Thiết kế đầu xe gọn gàng của Suzuki Satria 150


Cả hai chiếc đều sử dụng bộ mâm 17 inch. Phân yên đều được thiết kế dưới dạng 2 tầng. Yên xe chiếc Exciter 155 cao 795mm, cao hơn yên xe Suzuki Satria 30mm. Đuôi xe Exciter 155 giống các chiếc xe Sportbike; nhờ thiết kế kiểu vuốt ngược và nhỏ dần. Trong khi đó, đuôi xe Satria giống các dòng xe 110cc bình dân; vì trông khá lành kết hợp cụm đèn chiếu hậu tích hợp.

Phần đuôi xe Yamaha Exciter 155 giống YZF-R1

Phần đuôi xe Yamaha Exciter 155 giống YZF-R1


Nhìn chung, Exciter 155 mang phong cách thể thao, gần gũi với giới trẻ. Trong khi, Satria 150 vẫn kén người dùng hơn.



3. SUZUKI SATRIA 150 KÉM HƠN SO VỚI YAMAHA EXCITER 155 VỀ CÔNG NGHỆ NHƯNG MẠNH HƠN​

Đọc tiếp tại: https://imotorbike.vn/news/vn/2021/11/yamaha-exciter-155-vva-voi-suzuki-satria-150/
 
K bàn đến kiểu dáng hay doanh số, thì satria chạy thú vị hơn, ngồi lên lái có cảm giác rất chill, nhỏ gọn nhưng dàn chân vững ở tốc cao, đề ba bốc nhưng k hỗn như ex :LOL:. ex155 ngoài đường rất ít, ex đã k còn là vua doanh số côn tay khi mà winx giá thấp và xài cũng rất ổn
 
Last edited:
ex là xe có doanh số rất thấp, ya ko chịu cải tiến nvx tự nhiên đi cải tiến ex làm cái gì, lúc trước đi tung ra 5 phiên bản ex đường phố mà ko chịu tung ra 5 phiên bản nvx
lúc trước nouvo là xe giúp ya tăng doanh số rất nhiều
xe côn tay rất khó điều khiển và chỉ dành cho tụi dân chơi nên bán rất ế
mới mở bán mấy bản màu mới r, hãng chắc k ra hết các phiên bản, để refresh đã
 
khi nói đến ex thì thường đi với win, còn rai nó đi với sonic,
t mua ex 150 và sếp t mua rai xăng cơ, cảm giác lái của rai nó ngon hơn nhiều mai fen ạ, nhất là dàn chân, tuy nhiên ai ko đi quen thì chạy rai nó rất mỏi lưng,
và ex thì trung niên cũng đi được, chứ một ông 50 tuổi mà chạy rai thì nó hơi kỳ
sau này rai nâng cấp lên fi thì đúng tại cái ngoại hình kén người chứ chất lượng ổn hơn ex nhiều
ex mới ra đã bị một đống phốt rồi, chưa tính nâng cấp không có gì đặc sắc lắm , nên ngoài đường ít gặp là đúng,
đợt 2015 ex150 mới ra cái đã thấy đầy ngoài phố cmnr
 
khi nói đến ex thì thường đi với win, còn rai nó đi với sonic,
t mua ex 150 và sếp t mua rai xăng cơ, cảm giác lái của rai nó ngon hơn nhiều mai fen ạ, nhất là dàn chân, tuy nhiên ai ko đi quen thì chạy rai nó rất mỏi lưng,
và ex thì trung niên cũng đi được, chứ một ông 50 tuổi mà chạy rai thì nó hơi kỳ
sau này rai nâng cấp lên fi thì đúng tại cái ngoại hình kén người chứ chất lượng ổn hơn ex nhiều
ex mới ra đã bị một đống phốt rồi, chưa tính nâng cấp không có gì đặc sắc lắm , nên ngoài đường ít gặp là đúng,
đợt 2015 ex150 mới ra cái đã thấy đầy ngoài phố cmnr
t thấy ex150 dàn đầu đẹp hơn 155, trk đủ tiền mua 155 rồi mà quất 150. giờ đi làm suốt chán côn tay rồi, k có cốp k để được đồ, mưa ướt hết giày @@
 
t thấy ex150 dàn đầu đẹp hơn 155, trk đủ tiền mua 155 rồi mà quất 150. giờ đi làm suốt chán côn tay rồi, k có cốp k để được đồ, mưa ướt hết giày @@
đúng r, xác định đi côn tay là phải có balo, hoặc có xe ga đi, :)
 
t thấy ex150 dàn đầu đẹp hơn 155, trk đủ tiền mua 155 rồi mà quất 150. giờ đi làm suốt chán côn tay rồi, k có cốp k để được đồ, mưa ướt hết giày @@

giờ đám xe côn từ pkn đến pkl chỉ để đi chơi thôi, để đi làm ít $ thì chơi xe ga, giàu thì ô tô chứ đám xe côn bất tiện vãi ra :sweat:
 
bandit nhập giờ còn rẻ hơn ex, rai, méo hiểu sao nó rẻ được vậy luôn cho 1 cái xác xe naked
Date bạn ơi ... tầm 2 tuổi nằm kho đc giá đó, như CB300 Neo á. Hoặc chiết khấu kiểu đặt nhà máy, nhập cỡ chục nghìn xe kiểu vậy, như mấy ‘ thương nhân ’ gộp nhau deal giá mua thẳng từ nhà máy ấy.. đg nhiên phải có giới thiệu or tk bảo lãnh
Bên Indo Bandit đã 44-45m roài nên mua Sll chục nghìn chiếc đc ữu đãi rồi chia nhau ra, tính ra giá kiểu sát khung ấy mà.. đg nhiên nhập tư thì méo BH..
Giống XSR kh đối thủ, kh chính hãng, giá thấy khét khét chưa (?) :unsure:
P/s: giờ cũng 3 năm khi Minh Long phân phối rồi, màu mè vẫn y xì thoy :LOL:
 
Date bạn ơi ... tầm 2 tuổi nằm kho đc giá đó, như CB300 Neo á. Hoặc chiết khấu kiểu đặt nhà máy, nhập cỡ chục nghìn xe kiểu vậy, như mấy ‘ thương nhân ’ gộp nhau deal giá mua thẳng từ nhà máy ấy.. đg nhiên phải có giới thiệu or tk bảo lãnh
Bên Indo Bandit đã 44-45m roài nên mua Sll chục nghìn chiếc đc ữu đãi rồi chia nhau ra, tính ra giá kiểu sát khung ấy mà.. đg nhiên nhập tư thì méo BH..
Giống XSR kh đối thủ, kh chính hãng, giá thấy khét khét chưa (?) :unsure:
P/s: giờ cũng 3 năm khi Minh Long phân phối rồi, màu mè vẫn y xì thoy :LOL:
xe cất kho nhà máy thì ngoài cái lốp nó chai chứ có gì phải sợ đâu nhỉ :))
còn mấy chiếc này chắc xui lắm mới dính lỗi chứ t đi xe hầu như vào hãng chỉ có bảo dưỡng thay mấy thứ hao mòn chứ chả sửa gì, từ ex tới gsx, còn mấy xe cỏ dream hay vision thì ko nói,
 
su ở việt nam thì 1 là xấu, 2 là giá cao
mới nhập con gì 250cc về mà giá như kiểu không muốn bán vậy
 
Back
Top