thắc mắc Yamaha FreegoS bị kêu kít kít - có phải do má phanh trước bẩn?

rakkerus

Senior Member
Chào các bác, tầm tháng 12 năm ngoái mình có mua chiếc Yamaha FreegoS ABS của Yamaha. Cảm nhận thì OK trừ cái tiếng kêu kít kít từ sau lần bảo dưỡng số 2 rất khó chịu. Xe mới, đi ít, từ lúc mua đến giờ 1 năm chưa đc 5000km, đã bảo dưỡng theo phiếu 2 lần tại yamaha town. Mong được các bác giúp đỡ,

- Lúc mua mới về thì thỉnh thoảng phanh trước có tiếng kít kít do là má phanh mới, đi đến khoảng 500km ODO thì hết. Xe đi ngon lành hài lòng

- Tầm 2000km mình có đi bảo dưỡng theo phiếu. Và kể từ đây thì xe bắt đầu có tiếng kít kít xuất hiện ngay sau hôm đi bảo dưỡng :waaaht: Tra cứu + hỏi + mang ra lại town để kiểm tra thì họ nói có thể do má phanh bị bụi bẩn nên nó kêu vậy, họ cũng có tháo ra vệ sinh lại 1 lần + xịt rp7 vào phần phanh trước/sau + phuộc. Tiếng kêu cực kỳ khó chịu nhất là mình hay đi buổi tối nữa nên nghe càng rõ. Mình cũng chịu khó đi rửa xe và lần nào cũng nhờ chỗ rửa xịt rửa kỹ đĩa phanh.

- Tạm ổn như vậy đến khi đi bảo dưỡng theo phiếu lần 3 4000km lại bị và kiểu bảo dưỡng xong còn bị nặng hơn :what:


Mình để ý thấy 1 số điểm sau:
  • Rửa xe có thể đỡ đi 1 chút, hoặc có khi hết nhưng đc 1 thời gian lại bị.
  • Tiếng kêu giống tiếng kít của má phanh xe mới mua nhưng mình ko biết là bị phía trước hay sau. (m đoán là phía trước vì bóp phanh trước thì đỡ kêu)
  • Vừa đi vừa bóp phanh trước thì tiếng có thể ngưng. nhưng chẳng lẽ hơi tí là bóp phanh??
  • Ngay khi đi về mình sờ thử đĩa phanh trước thì thấy nóng, tầm 60 độ thỉ phải, trên mức âm ấm. Kể cả là trời mát + đi ko hề bóp phanh trước. Liệu có phải má phanh có vấn đề nên nó cứ cọ vào đĩa phanh suốt gây nên tình trạng đó không các bác? Hay là đĩa phanh / má phanh / hệ thống ABS có vấn đề?


--> Và làm sao để khắc phục? Mình đã thử rửa xe liên tục cũng chỉ đỡ chứ ko hết, và việc này khá phiền. Mang ra town 2-3 lần cũng ko hết và thậm chí bảo dưỡng xong còn bị nặng thêm. Họ cũng chỉ kiểm tra mở ra vệ sinh chứ ko thay đồ khác vào thì mình nghĩ ko thể bắt đc bệnh chính xác nếu như vấn đề nằm ở 1 bộ phận nào đó, và town cũng chỉ nói là có gì thì mang ra họ kiểm tra.

Văn hơi lủng củng do mình ko có kiến thức về xe máy, lại ở chung cư gửi xe trong hầm gửi chung cư chứ ko phải nhà riêng để có chỗ tự kiểm tra được bệnh này,
 
KHUYÊN THẬT: Hãng gọi bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ các kiểu thì đừng vô mắc công tốn tiền thay phụ tùng nha.
Lợn lành thành lợn què đó
 
KHUYÊN THẬT: Hãng gọi bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ các kiểu thì đừng vô mắc công tốn tiền thay phụ tùng nha.
Lợn lành thành lợn què đó
tấm chiếu mới :too_sad: mà m lại ko biết hàng sửa xe nào bên ngoài tốt nữa bác ạ. Ra ngoài cũng sợ thợ làm k ổn, làm trong hãng thìít ra còn có lịch sử bảo dưỡng :(
Cảm thấy ở vn sữa chữa gì cũng phải cảnh giác các thứ mệt vãi :(
 
KHUYÊN THẬT: Hãng gọi bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ các kiểu thì đừng vô mắc công tốn tiền thay phụ tùng nha.
Lợn lành thành lợn què đó
không rành xe máy, mua chiếc xe có bh 3 năm để đi bảo dưỡng định kỳ cho yên tâm mà bác phán thế thì
nmvIYHe.png
mấy tiệm ngoài làm có yên tâm đâu
 
xe mới thì ko rõ, nhưng xe mình đi sau 1 thời gian phanh kêu kít kít vậy là mình đi thay má phanh luôn, hết bệnh
Có khi má phanh có vấn đề mà hãng n ko chịu thay cho mình mà bắt bỏ tiền :what: đợt ra phản ánh tình trạng ngay khi bd lần 2 thì cứ ra town tiếng đó lúc có lúc không, lúc test ở đó thì ko ra và họ bảo miễn ko ảnh hưởng đến an toàn là đc em yên tâm wtf :waaaht:
 
không rành xe máy, mua chiếc xe có bh 3 năm để đi bảo dưỡng định kỳ cho yên tâm mà bác phán thế thì
nmvIYHe.png
mấy tiệm ngoài làm có yên tâm đâu
tấm chiếu mới :too_sad: mà m lại ko biết hàng sửa xe nào bên ngoài tốt nữa bác ạ. Ra ngoài cũng sợ thợ làm k ổn, làm trong hãng thìít ra còn có lịch sử bảo dưỡng :(
Cảm thấy ở vn sữa chữa gì cũng phải cảnh giác các thứ mệt vãi :(
2 thím đi ktđk ko thấy tụi thợ làm gì à. Nổ máy nẹt nẹt, mở còi, mở đèn, mở lọc gió, thăm nhớt, mà đa phần hơi hơi là thay phụ tùng nhé. Thợ ngoài còn fix chứ trong hãng chỉ có thay đồ thôi.
Thêm combo vệ sinh kim phun buồng đốt đúng kiểu làm màu lấy tiền, mình làm trong hãng chứ đâu. Nhưng ko ưa gì thằng quản lý lắm nên nói cho các thím biết. Con mẹ nó qua tết nghỉ
 
2 thím đi ktđk ko thấy tụi thợ làm gì à. Nổ máy nẹt nẹt, mở còi, mở đèn, mở lọc gió, thăm nhớt, mà đa phần hơi hơi là thay phụ tùng nhé. Thợ ngoài còn fix chứ trong hãng chỉ có thay đồ thôi.
Thêm combo vệ sinh kim phun buồng đốt đúng kiểu làm màu lấy tiền, mình làm trong hãng chứ đâu. Nhưng ko ưa gì thằng quản lý lắm nên nói cho các thím biết. Con mẹ nó qua tết nghỉ
hic nhưng ra ngoài cũng chả biết chọn chỗ nào ấy bác :( nếu mà thay đồ cho mình đi ko bị kếu nữa thì mình cũng ok nhưng chả thấy ý ới gì :too_sad:

Bị dây dầu á, kéo cái dây dầu thẳng thẳng lên, đừng cho nó gấp khúc là hết.

Dây dầu gấp thì sao nó lại ra tiếng kít kít đc bác nhỉ? Để tí nữa mình ktra thử cái dây đó xem sao ạ, cảm ơn bác :D
 
2 thím đi ktđk ko thấy tụi thợ làm gì à. Nổ máy nẹt nẹt, mở còi, mở đèn, mở lọc gió, thăm nhớt, mà đa phần hơi hơi là thay phụ tùng nhé. Thợ ngoài còn fix chứ trong hãng chỉ có thay đồ thôi.
Thêm combo vệ sinh kim phun buồng đốt đúng kiểu làm màu lấy tiền, mình làm trong hãng chứ đâu. Nhưng ko ưa gì thằng quản lý lắm nên nói cho các thím biết. Con mẹ nó qua tết nghỉ
Town thì không biết sao chứ Head Honda thì đm đúng y thím nói. Lỗi hụp ga con Lead mang ra 3 lần đéo xong, cái Idieling Stop cũng vậy, càng chỉnh càng bị. Mang cho 1 ông ( chồng của bà làm cùng công ty với vợ mình) hết đúng 600k ( cả thay nhớt) mọi lỗi lầm bay biến. Idieling hoạt động ngon lành, ga hết hụp, xe đi êm ru. ** mẹ mấy thằng kỹ thuật ở Head làm chán vl
shoot1.gif
lol.gif
 
Town thì không biết sao chứ Head Honda thì đm đúng y thím nói. Lỗi hụp ga con Lead mang ra 3 lần đéo xong, cái Idieling Stop cũng vậy, càng chỉnh càng bị. Mang cho 1 ông ( chồng của bà làm cùng công ty với vợ mình) hết đúng 600k ( cả thay nhớt) mọi lỗi lầm bay biến. Idieling hoạt động ngon lành, ga hết hụp, xe đi êm ru. ** mẹ mấy thằng kỹ thuật ở Head làm chán vl
shoot1.gif
lol.gif
Thợ gà thuê ở ngoài vô tháng 6 củ fen nghĩ trình cỡ nào :haha:
Trình cao làm riêng ko ngon hơn sao đi chui vô đó. head là tư nhân chứ có phải honda đâu fen
 
Thợ gà thuê ở ngoài vô tháng 6 củ fen nghĩ trình cỡ nào :haha:
Trình cao làm riêng ko ngon hơn sao đi chui vô đó. head là tư nhân chứ có phải honda đâu fen
Thì nó cũng được honda ủy quyền mà. Vào đó hiếm gặp thợ ngon lắm, thợ ngon chắc cũng chỉ làm 1 thời gian có vốn là ra làm riêng thôi
 
Chào các bác, tầm tháng 12 năm ngoái mình có mua chiếc Yamaha FreegoS ABS của Yamaha. Cảm nhận thì OK trừ cái tiếng kêu kít kít từ sau lần bảo dưỡng số 2 rất khó chịu. Xe mới, đi ít, từ lúc mua đến giờ 1 năm chưa đc 5000km, đã bảo dưỡng theo phiếu 2 lần tại yamaha town. Mong được các bác giúp đỡ,

- Lúc mua mới về thì thỉnh thoảng phanh trước có tiếng kít kít do là má phanh mới, đi đến khoảng 500km ODO thì hết. Xe đi ngon lành hài lòng

- Tầm 2000km mình có đi bảo dưỡng theo phiếu. Và kể từ đây thì xe bắt đầu có tiếng kít kít xuất hiện ngay sau hôm đi bảo dưỡng :waaaht: Tra cứu + hỏi + mang ra lại town để kiểm tra thì họ nói có thể do má phanh bị bụi bẩn nên nó kêu vậy, họ cũng có tháo ra vệ sinh lại 1 lần + xịt rp7 vào phần phanh trước/sau + phuộc. Tiếng kêu cực kỳ khó chịu nhất là mình hay đi buổi tối nữa nên nghe càng rõ. Mình cũng chịu khó đi rửa xe và lần nào cũng nhờ chỗ rửa xịt rửa kỹ đĩa phanh.

- Tạm ổn như vậy đến khi đi bảo dưỡng theo phiếu lần 3 4000km lại bị và kiểu bảo dưỡng xong còn bị nặng hơn :what:


Mình để ý thấy 1 số điểm sau:
  • Rửa xe có thể đỡ đi 1 chút, hoặc có khi hết nhưng đc 1 thời gian lại bị.
  • Tiếng kêu giống tiếng kít của má phanh xe mới mua nhưng mình ko biết là bị phía trước hay sau. (m đoán là phía trước vì bóp phanh trước thì đỡ kêu)
  • Vừa đi vừa bóp phanh trước thì tiếng có thể ngưng. nhưng chẳng lẽ hơi tí là bóp phanh??
  • Ngay khi đi về mình sờ thử đĩa phanh trước thì thấy nóng, tầm 60 độ thỉ phải, trên mức âm ấm. Kể cả là trời mát + đi ko hề bóp phanh trước. Liệu có phải má phanh có vấn đề nên nó cứ cọ vào đĩa phanh suốt gây nên tình trạng đó không các bác? Hay là đĩa phanh / má phanh / hệ thống ABS có vấn đề?


--> Và làm sao để khắc phục? Mình đã thử rửa xe liên tục cũng chỉ đỡ chứ ko hết, và việc này khá phiền. Mang ra town 2-3 lần cũng ko hết và thậm chí bảo dưỡng xong còn bị nặng thêm. Họ cũng chỉ kiểm tra mở ra vệ sinh chứ ko thay đồ khác vào thì mình nghĩ ko thể bắt đc bệnh chính xác nếu như vấn đề nằm ở 1 bộ phận nào đó, và town cũng chỉ nói là có gì thì mang ra họ kiểm tra.

Văn hơi lủng củng do mình ko có kiến thức về xe máy, lại ở chung cư gửi xe trong hầm gửi chung cư chứ ko phải nhà riêng để có chỗ tự kiểm tra được bệnh này,
ra cái yfs cmt8 xem. cái đó của yamaha lun nè
 
KHUYÊN THẬT: Hãng gọi bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ các kiểu thì đừng vô mắc công tốn tiền thay phụ tùng nha.
Lợn lành thành lợn què đó

đừng có đánh đồng, tôi chạy Yamaha Nouvo 6 4 năm rồi, vào hãng bảo dưỡng chưa phải thay gì ngoài nhớt, đổ carbon, má phanh :LOL:
 
Thế rốt cuộc khắc phục lỗi đó ntn vậy mấy fence. Tôi mua con đời 2016, đi bảo dưỡng toàn bộ ở ngoài có thay má phanh trước, sau đó cũng bị tình trạng y như vậy. Xịt sạch chỗ má phanh trước với đĩa phanh thì hết, tầm 1 tuần lại kêu kít kít :sweat:
 
Back
Top