Yamaha Jupiter Finn có gì để cạnh tranh với Honda Future?

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/yamaha-jupiter-finn-co-gi-de-canh-tranh-voi-honda-future-post1336654.html
Mẫu xe mới của Yamaha tạo điểm nhấn với những trang bị mang tính thực dụng như hộc chứa đồ ở yếm trước, phanh UBS.

Yamaha Việt Nam vừa cho ra mắt Jupiter Finn. Đây có thể xem là sản phẩm tiếp nối mẫu xe Jupiter vốn đã có "tuổi đời" hơn 20 năm tại thị trường Việt Nam.

Giống như Jupiter, Jupiter Finn tiếp tục được định vị ở phân khúc xe số tầm trung. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Honda Future.

Vậy Jupiter Finn có gì hơn khi kém khi đặt cạnh mẫu xe Future của Honda?

Jupiter Finn thực dụng, Future quen mắt​

Dù được xem là sản phẩm tiếp nối Jupiter, Jupiter Finn lại có thiết kế khác biệt gần như hoàn toàn với "đàn anh". Xe mang thiết kế mềm mại và có phần nhẹ nhàng, khác với thiết kế cơ bắp cũng như góc cạnh của Jupiter.
Gia ban re co giup Yamaha Jupiter Finn danh bai Honda Future anh 2

Gia ban re co giup Yamaha Jupiter Finn danh bai Honda Future anh 3

Kiểu dáng của Jupiter Finn nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dùng. Một bên cho rằng thay đổi thiết kế giúp Jupiter thế hệ mới dễ tiếp cận nhóm khách hàng số đông hơn, nhóm còn lại nhận xét kiểu dáng Jupiter Finn là sự kết hợp của nhiều mẫu xe như Wave, Future, Sirius.

Kích thước tổng thể Jupiter Finn đạt 1.940 x 710 x 1.095 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.235 mm. Ngoại trừ trục cơ sở ngắn hơn 5 mm, các thông số còn lại của Jupiter Finn đều lớn Jupiter (1.935 x 680 x 1.065 mm).
Gia ban re co giup Yamaha Jupiter Finn danh bai Honda Future anh 4

Gia ban re co giup Yamaha Jupiter Finn danh bai Honda Future anh 5

Chuyển sang đối thủ Honda Future, mẫu xe này vẫn giữ được những nét riêng trong suốt 20 năm mở bán tại Việt Nam. Nhìn thực tế Future cho cảm giác to lớn hơn Jupiter Finn nhờ tạo hình quây gió góc cạnh cũng như phồng lên ở các khu vực phẳng có diện tích lớn.

Tuy nhiên, mẫu xe Honda lại có kích thước kém hơn Jupiter Finn khi so về chiều dài và chiều cao (1.931 x 711 x 1.083 mm). Bù lại, trục cơ sở 1.258 mm của Future giúp cho chiếc xe ổn định tốt hơn khi chạy ở tốc độ cao.
Gia ban re co giup Yamaha Jupiter Finn danh bai Honda Future anh 6

Gia ban re co giup Yamaha Jupiter Finn danh bai Honda Future anh 7

Xét về trang bị, khó có thể nói mẫu xe nào vượt trội hơn. Nếu như Honda Future giành lợi thế với đèn chiếu sáng LED, Yamaha Jupiter Finn lại "ghi điểm" bằng công nghệ phanh liên kết UBS mới mẻ. Cả 2 cũng có những điểm chung như đèn chính luôn bật sáng, hệ thống phanh đĩa trước và tang trống phía sau...

Một điểm cộng trên Jupiter Finn là có thêm hộc chứa đồ nhỏ ở yếm trước, thiết kế này giúp người dùng có thể để các vật dụng như chai nước hay găng tay tại đây. Bù lại, hộc chứa đồ dưới yên của Future được thiết kế rộng hơn, có thể để vừa một mũ bảo hiểm 3/4.

Động cơ Future mạnh hơn​

Yamaha lắp cho Jupiter Finn động cơ dung tích 113,7 cc, 2 van, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này tạo ra công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe dùng hộp số 4 cấp quen thuộc trên các mẫu xe số phổ thông.

Honda Future có "trái tim" là động cơ 124,9 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 9,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Gia ban re co giup Yamaha Jupiter Finn danh bai Honda Future anh 8

Có thể thấy chênh lệch dung tích xy-lanh gần 10 cc đủ để Honda Future giành chiến thắng khi so sức mạnh với Jupiter Finn. Tính đến hiện tại, chỉ còn Yamaha trang bị loại động cơ khoảng 115 cc cho sản phẩm của mình, các thương hiệu khác chỉ dùng các loại động cơ 100 cc, 110 cc hoặc 125 cc cho các mẫu xe phổ thông.

Xét về khả năng tiết kiệm nhiên liệu - yếu tố đang được quan tâm khá nhiều khi mua xe vào thời điểm hiện tại, mẫu xe của Honda vẫn là lựa chọn nhỉnh hơn đôi chút. Future tốn 1,54 lít xăng cho mỗi 100 km, Jupiter Finn là 1,64 l/100 km. Chênh lệch 0,1 l/100 km tương đương khoảng 3.000 đồng/100 km là con số khá nhỏ.

Giá bán là lợi thế của Jupiter Finn​

Yamaha Việt Nam phân phối Jupiter Finn với 2 phiên bản là Tiêu chuẩn và Cao cấp, giá bán lần lượt 27,5 triệu và 28 triệu đồng. Honda Future có tổng cộng 3 phiên bản, đi kèm giá bán dao động 30,32-31,99 triệu đồng.

Jupiter Finn rẻ hơn Honda Future 3-4 triệu đồng và rẻ hơn "đàn anh" Jupiter 1,6-2 triệu đồng, chắc chắn sẽ khiến nhiều người cân nhắc, đặc biệt là trong phân khúc xe số tầm trung.
Gia ban re co giup Yamaha Jupiter Finn danh bai Honda Future anh 9

Nếu bỏ qua yếu tố thiết kế có phần gây tranh cãi, Yamaha Jupiter Finn là lựa chọn khá tốt trong tầm giá. Xe có hộc chứa đồ phụ phía trước và hệ thống phanh UBS chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe số nào khác tại Việt Nam.

 

tc04th

Senior Member
Cốp con fu rộng vãi đ thật, bỏ vừa cả mấy con ff cỡ nhỏ chứ 3/4 tính gì
 

usranger

Senior Member
Hơn dc cái made in Thailand, còn lại thua đứt. Nâng lên 125cc thì cạnh tranh được. Ya làm xe ngon mà ra chiến lược xe như buồi, còn đâu thời Nouvo + Mio tung hoành khắp phố, lúc đó Spacy và Click của Honda VN ko có vé.
 

BuddiiSoSad

Senior Member
Hơn dc cái made in Thailand, còn lại thua đứt. Nâng lên 125cc thì cạnh tranh được. Ya làm xe ngon mà ra chiến lược xe như buồi, còn đâu thời Nouvo + Mio tung hoành khắp phố, lúc đó Spacy và Click của Honda VN ko có vé.
Động cơ con Finn này có phải của con Ju hiện nay không nhỉ, dù Ju có 115cc nhưng vẫn ăn đứt Future
 

pd2913

Senior Member
Yamaha lầm đường lạc lối vl, ngày xưa có Mio 3 phiên bản, sau có Luvias cũng hot.

Jupiter trước kia thiết kế phải nói quá đẹp, Sirius cũng đẹp. Nouvo các đời 2,4 đều đủ sức cạnh tranh với Honda.

Còn bây giờ nhìn xe thấy gớm.
 

nokia8383

Senior Member
Động cơ con Finn này có phải của con Ju hiện nay không nhỉ, dù Ju có 115cc nhưng vẫn ăn đứt Future

Đi trong phố thì ăn đứt. Đi đường trường Fu nó êm đầm thích hơn.
Ngoài ra vòng tua máy của Fu nó thấp hơn khi đi cùng tốc, nên Fu nó khả năng là bền hơn.
 

Nightcall

Senior Member
Động cơ con Finn này có phải của con Ju hiện nay không nhỉ, dù Ju có 115cc nhưng vẫn ăn đứt Future
Nhìn cái lốc máy thì chả khác gì Sirius FI. Thông số cũng gần như tương đương
FfsqRRV.png

phuộc, đĩa phanh, heo dầu, lốp zin thấy y chang Si Fi lun.
Đi trong phố thì ăn đứt. Đi đường trường Fu nó êm đầm thích hơn.
Ngoài ra vòng tua máy của Fu nó thấp hơn khi đi cùng tốc, nên Fu nó khả năng là bền hơn.
Mình đi Fu125 thấy để số 3 chạy 50km/h vẫn ok. Nhưng nhiều người vẫn cứ lên hết tới số 4, có khi đi 40km/h cũng đi số 4. Không biết như thế nhanh hư hay là bền.
 

Sunny19

Senior Member
Nhìn cái lốc máy thì chả khác gì Sirius FI. Thông số cũng gần như tương đương
FfsqRRV.png

phuộc, đĩa phanh, heo dầu, lốp zin thấy y chang Si Fi lun.

Mình đi Fu125 thấy để số 3 chạy 50km/h vẫn ok. Nhưng nhiều người vẫn cứ lên hết tới số 4, có khi đi 40km/h cũng đi số 4. Không biết như thế nhanh hư hay là bền.

Cái ốp pô cũng của Si FI luôn, về VN có cái mác Thái bán phải trên 30tr, quá chát :D

Gửi từ Xiaomi 21061119AG bằng vozFApp
 
Top