tin tức Yamaha trình làng xe tay ga X Force 155 2022, ‘đấu’ Honda Air Blade 160

hdchip

Member
Dùng chung động cơ 155 phân khối, mẫu xe tay ga Yamaha X Force 155 phiên bản 2022 sở hữu thiết kế thể thao, hầm hố đồng thời được hãng xe Nhật cải tiến, trang bị thêm tính năng nhằm cạnh tranh với Honda ở phân khúc xe tay ga trên 150 phân khối.
Phân khúc xe tay ga 155 - 160 phân khối đang ngày càng nở rộ. Trong đó hai hãng xe Nhật (Honda và Yamaha) đang so kè từng mẫu mã. Không lâu sau khi Honda lần lượt trình làng Honda PCX 160 (tại Indonesia) hay Honda Air Blade 160 (tại Việt Nam), mới đây Yamaha cũng có động thái đáp trả khi tung ra thị trường (Nhật Bản) bản nâng cấp của chiếc Yamaha X Force 155.
Yamaha trình làng xe tay ga X Force 155 2022, ‘đấu’ Honda Air Blade 160 - ảnh 1
Yamaha X Force 155 phiên bản 2022 vừa ra mắt tại Nhật Bản
YAMAHA
Mẫu xe này trước đó đã được Yamaha mở bán tại Đài Loan. Tương tự NVX 155 tại Việt Nam, Yamaha X Force 155 sở hữu kiểu dáng thiết kế thể thao, hầm hố hướng đến nhóm khách hàng nam giới. So với NVX 155, Yamaha X Force 155 thiết kế phần sàn xe phẳng và rộng hơn nhờ việc bố trí bình xăng dưới yên xe.
Phần đầu xe Yamaha Force 155 2022 có nhiều đường nét thừa hưởng từ những dòng xe tay ga phân phối lớn của Yamaha như NMAX, XMAX... Trong đó, đèn pha được thiết kế chia thành hai phần, đèn xi-nhan tích hợp hai bên mặt nạ trước. Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị mặt nạ trước và cụm đèn định vị ngay bên dưới.
Yamaha trình làng xe tay ga X Force 155 2022, ‘đấu’ Honda Air Blade 160 - ảnh 2
Yamaha X Force 155 thiết kế phần sàn xe phẳng và rộng hơn nhờ việc bố trí bình xăng dưới yên xe
YAMAHA
Theo thông số Yamaha công bố, Yamaha X Force 155 2022 sở hữu các số đo dài, rộng, cao tương ứng 1.895 x 760 x 1.120 (mm), chiều dài cơ sở 1.340mm, chiều cao yên 815 mm và trọng lượng 136kg. Mẫu xe này được trang bị bình xăng lên tới 6,1 lít, hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe lên tới 23,2 lít.
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha X Force 155 2022 là động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 155cc tương tự Yamaha NVX tại Việt Nam. Theo thông số nhà sản xuất công bố, mẫu xe này tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 2,2 lít/100km. Cả hai bánh đều sử dụng bộ mâm đúc kích thước 13 inch kết hợp phanh đĩa kết và thống chống bó cứng phanh ABS.
Yamaha trình làng xe tay ga X Force 155 2022, ‘đấu’ Honda Air Blade 160 - ảnh 3
Yamaha X Force 155 2022 được trang bị màn hình LCD, cổng sạc, nắp bình xăng bố trí phía trước
YAMAHA
Tại Nhật Bản, Yamaha X Force 155 2022 hiện có giá bán 396.000 yen, tương đương 69 triệu đồng. Trong khi đó, Honda Air Blade 160 tại Việt Nam có giá đề xuất từ 55,9 - 57,2 triệu đồng, tuy nhiên thực tế tại các đại lý uỷ quyền của Honda mẫu xe này bị đẩy giá lên tới gần 70 triệu đồng.
https://thanhnien.vn/yamaha-trinh-l...2022-dau-honda-air-blade-160-post1466947.html
thằng thiết kế của ya hình như nó thù cái đẹp
 
Giờ bọn Ya làm xe ga mới thì chỉ cần bê nguyên cái thiết kế Nouvo LX về thay lại động cơ BlueCore và phanh abs xem, không top doanh số t cùi :rolleyes:
Bao năm rồi từ thời ấy vẫn chưa có con xe ga nào ra hồn, toàn thứ đui què mẻ sứt ở đâu ra luôn.
 
Con này đấu với ADV chứ ko liên quan gì AB, mấy bác đừng vì thằng viết báo ngu học mà war nhau làm gì :cautious:
 
Thằng Ya đuổi mẹ hết đám thiết kế đi.

(Miền Nam Tphcm)

Nhớ cái thời nouvo 2 đình đám, hút biết bao nhiêu khách hàng, là 1 chiếc tay ga ai cũng thấy hợp nhãn...chỉ tiếc vận hành hơi hao xăng....đến nouvo 4 ( lx 135cc )đối trọng với AB đời đầu...ai mua xe cũng đều khó khăn khi đứng trước 2 lựa chọn đó.

Ngoài ra còn có mio, luvias ...vua nước đề mà thanh niên nào cũng muốn có 1 con.

1 thời huy hoàng gần có khả năng cân luôn thằng Honda...vậy mà ko hiểu sau giờ éo ra gì. Toàn xe cùi, ghẻ lở ở khâu thiết kế.

Xưa Yamaha thua honda do khả năng vận hành ( hao xăng)

Nay việc xăng cộ gần ngang bằng, thì lại vướng phần thiết kế như loz.

Mình là khách hàng, ko Fan thằng nào, chỉ mong thằng Ya tốt lên để tránh Honda nó độc bá, còn thằng Su thì sau dòng xìpo với Fx thì bị điên mẹ rồi, ko hy vọng gì ngoài dòng raider kén khách.

Thị trường tphcm luôn ưu tiên thiết kế hợp nhãn trước, vận hành tính sau.
 
Thằng Ya đuổi mẹ hết đám thiết kế đi.

(Miền Nam Tphcm)

Nhớ cái thời nouvo 2 đình đám, hút biết bao nhiêu khách hàng, là 1 chiếc tay ga ai cũng thấy hợp nhãn...chỉ tiếc vận hành hơi hao xăng....đến nouvo 4 ( lx 135cc )đối trọng với AB đời đầu...ai mua xe cũng đều khó khăn khi đứng trước 2 lựa chọn đó.

Ngoài ra còn có mio, luvias ...vua nước đề mà thanh niên nào cũng muốn có 1 con.

1 thời huy hoàng gần có khả năng cân luôn thằng Honda...vậy mà ko hiểu sau giờ éo ra gì. Toàn xe cùi, ghẻ lở ở khâu thiết kế.

Xưa Yamaha thua honda do khả năng vận hành ( hao xăng)

Nay việc xăng cộ gần ngang bằng, thì lại vướng phần thiết kế như loz.

Mình là khách hàng, ko Fan thằng nào, chỉ mong thằng Ya tốt lên để tránh Honda nó độc bá, còn thằng Su thì sau dòng xìpo với Fx thì bị điên mẹ rồi, ko hy vọng gì ngoài dòng raider kén khách.

Thị trường tphcm luôn ưu tiên thiết kế hợp nhãn trước, vận hành tính sau.
Thời đỉnh nhất của ya doanh số cũng chỉ tầm 40% honda thôi nhưng mà lúc đó cũng cạnh tranh ngang ngữa chứ không thọt như h
 
mới lụm con Mio M3 125 giá gần 33tr ra luôn biển SG, thấy hài lòng với giá trị nó mang lại. Honda việt nam trách 1 thì chửi cái lũ HEAD 10, làm ăn như cái đầu bùi, ăn dày vãi l. Thà t mua honda nhập đóng thuế cho nhà nước còn hơn đưa đầu cho tụi HEAD nó chặt.
 
Back
Top