Yêu đồng nghiệp và trăm nỗi lo: Bên ngoài ao ước, bên trong có 'ước out'?

voz.walnut

Member
Yêu đồng nghiệp tiện trăm bề, vừa có thể gặp nhau mỗi ngày, vừa có thể chia sẻ buồn vui trong cuộc sống, công việc. Thế nhưng có những góc khuất mà chỉ người trong cuộc mới hiểu.
Yêu đồng nghiệp là một cái duyên
Hải Yến, 20 tuổi, hiện đang là biên tập viên tại một công ty truyền thông chia sẻ về mối tình công sở của mình khá thoải mái. Đối với Yến, việc gặp được người yêu hiện tại như một cái duyên.
Nói về việc gặp gỡ, quen nhau và yêu đương, Yến thẳng thắn bày tỏ: "Mình đã yêu anh ấy từ cái nhìn đầu tiên. Và chỉ mất một tuần đến một tháng là chúng mình đã xác lập mối quan hệ tình cảm nghiêm túc".
Ngược lại với Hải Yến, bạn trai của cô - Tuấn Ngọc lại không có thiện cảm với đối phương trong lần gặp gỡ đầu tiên, thậm chí Ngọc còn thấy Yến "khó tính, khó chiều".
Nhưng "ghét thì yêu thôi", qua quá trình làm việc, tiếp xúc, trò chuyện nhiều hơn, đôi bạn trẻ đã tìm thấy sự thấu hiểu, đồng điệu từ trong tâm hồn và nhanh chóng trở thành một đôi.
anh-1-yeu-dong-nghiep-566.jpg
Cặp đôi Hải Yến - Tuấn Ngọc (Ảnh: NVCC).
Quan niệm "con thầy, vợ bạn, gái cơ quan"
Ông bà ta có câu: "Con thầy, vợ bạn, gái cơ quan", ý dùng để chỉ những mối quan hệ đặc biệt nên tránh. Trước ý kiến này, Tuấn Ngọc bày tỏ quan điểm: "Đối với mình thì việc có người yêu cùng cơ quan đôi lúc sẽ khiến bản thân cảm thấy không được thoải mái lắm, vì mình dễ bị kiểm soát, quản lý.
Bất cứ một hành động gì mình làm thì cũng bị nàng để ý và bị đánh giá nữa. Nhưng vì yêu mà, nên mình nghĩ vấn đề này không thực sự quá lớn. Quan niệm của ông bà lâu rồi nên mình thấy nửa đúng nửa sai".
Với Đan Phương, một nhân viên content marketing, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, cô thẳng thắn chia sẻ ý kiến xung quanh vấn đề này: "Yêu đồng nghiệp không sai, điều quan trọng là chúng ta cần biết tiết chế sao cho phù hợp với môi trường công sở là được".
Còn Anh Tú, người đã có 6 năm yêu đồng nghiệp kể từ lúc mới ra trường cho tới nay, chia sẻ: "Mình nghĩ xã hội hiện đại không giới hạn tình yêu, nam yêu nam, nữ yêu nữ, yêu đồng giới, hay yêu đồng nghiệp thì đều được cả. Miễn là cả hai thấy hạnh phúc và cùng nhau hoàn thiện bản thân để trở nên tốt hơn".
Thực hư chuyện yêu đồng nghiệp: Ngoài ao ước, trong "ước out"?
Trong tình yêu có rất nhiều giai đoạn khác nhau, có lúc hạnh phúc, cũng có lúc khó khăn. Ai cũng ước ao một tình yêu chốn công sở đẹp như phim. Nhưng thực tế thì "ở trong chăn mới biết chăn có rận", mới hiểu được những góc khuất.
Là người trong cuộc, Đan Phương chia sẻ: "Ở nơi làm việc thì mình không bộc lộ tình cảm tự nhiên được. Mình hướng nội nên khá sợ những lời đàm tiếu, lời ra tiếng vào. Tuy nhiên phải giấu diếm lâu thì cũng khá mệt mỏi".
anh-2-yeu-dong-nghiep-567.jpg
Hướng nội nên khi yêu đồng nghiệp, cô bạn Đan Phương rất sợ lời ra tiếng vào (Ảnh: NVCC).
Anh Tú kể về sự cố "dở khóc dở cười" khi yêu đồng nghiệp: "Ban đầu chúng mình yêu kín. Bị trêu thì ngại chứ, ngoài ra mình còn bị gán ghép với người khác. Người yêu mình ghen lắm luôn.
Thêm nữa là gặp nhau cả ngày khiến mình hơi chán, khó khăn lớn nhất là vượt qua những cảm xúc tiêu cực ấy để hai đứa tiếp tục bên nhau".
Trong tình yêu không phải lúc nào cũng "cơm lành, canh ngọt", cãi vã hay bất đồng quan điểm là những chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Hải Yến nói: "Đã có những giây phút mình hối hận vì yêu đồng nghiệp, "ước out" (thoát ra - PV) 0ngay khỏi mối tình này luôn. Vì dù trong lòng khó chịu đến mấy thì tới công ty vẫn phải tỏ ra như không có gì".
Yêu đồng nghiệp và những trải nghiệm "không thể ngờ"
Bên cạnh những khó khăn, yêu đồng nghiệp còn cho các bạn trẻ nhiều kỷ niệm và trải nghiệm đáng nhớ. Chia sẻ về những trải nghiệm đáng nhớ khi yêu đồng nghiệp, Hải Yến hào hứng kể: "Yêu đồng nghiệp đem đến cho mình rất nhiều trải nghiệm quý giá.
Không phải lần đầu biết yêu nhưng là lần đầu yêu đồng nghiệp nên mình thấy khá mới mẻ, lạ lẫm.
May mắn là hai đứa làm chung lĩnh vực nên có thể giúp đỡ nhau khá nhiều trong công việc. Chúng mình có thể chỉ ra những lỗi của nhau để tiến bộ hơn. Đây là điều mà mình thực sự rất trân quý".
Đối với Đan Phương, yêu đồng nghiệp đem đến cho cô bạn những trải nghiệm "lén lút" vô cùng đáng yêu: "Yêu cùng cơ quan thì bọn mình không dám thể hiện tình cảm công khai vì sợ mọi người trêu chọc thay vào đó hai đứa sẽ quan tâm nhau bằng cách chuẩn bị cơm cho nhau trước giờ làm.
Trong thời gian làm việc thì thỉnh thoảng cũng nhắn tin thôi chứ không dám nói chuyện nhiều vì sợ lộ mất. Mình thấy tình yêu của chúng mình đơn giản nhưng rất dễ thương".
"Yêu đồng nghiệp là một trải nghiệm thú vị, điều khiến mình hạnh phúc là bạn ấy và mình có thể thấu hiểu cho công việc của nhau rất nhiều", Anh Tú nói.
Yêu đồng nghiệp sao cho bền?
Để có thể duy trì được tình yêu thì cần rất nhiều sự nỗ lực từ cả hai phía. Để "giữ lửa" cho tình yêu, Hải Yến chia sẻ bí quyết: "Mình và người yêu có một nguyên tắc là không để cho chuyện riêng ảnh hưởng đến chuyện chung.
Có những lúc rất giận nhau nhưng công việc là công việc và cả hai cần biết tiết chế cảm xúc. Trên công ty chúng mình là đồng nghiệp, ngoài giờ làm thì mới phát huy vai trò người yêu của nhau".
"Việc chia sẻ tất cả mọi chuyện với nhau là bí quyết vàng để tình cảm của hai đứa bền lâu hơn. Mỗi lần chia sẻ như thế sẽ giúp chúng mình hiểu nhau hơn, yêu nhau nhiều hơn.
Đồng thời cả hai cũng rất chăm làm mới tình yêu bằng nhiều cách khác nhau để không khi nào cảm thấy đối phương nhàm chán cả", Tuấn Ngọc nói thêm.
anh-3-yeu-dong-nghiep-568.jpg
Anh Tú, hiện đang làm công việc dựng phim và đã có mối tình 6 năm với đồng nghiệp. Anh coi du lịch là cách để "giữ lửa" tình yêu - (Ảnh: NVCC).
Với Anh Tú, trải qua 6 năm yêu đồng nghiệp, anh cho rằng: "6 năm là một quãng thời gian đủ dài để hai người bên nhau. Tình cảm chắc chắn sẽ không như ngày ban đầu nhưng mình nghĩ tình yêu của chúng mình đã chuyển dần sang tri kỷ.
Mình nghĩ khi ở cạnh nhau quá lâu sẽ thấy nhàm chán, những lúc đó chúng mình tìm cách "hâm nóng" tình yêu. Bọn mình đi du lịch với nhau, ôn lại những chuyện xưa để nhớ về những kỷ niệm đẹp đẽ đã từng có cùng nhau. Mỗi lần như thế lại càng thấy trân trọng nhau hơn".
....

https://vietnamnet.vn/yeu-dong-nghi...goai-ao-uoc-ben-trong-co-uoc-out-2084768.html
 
Bữa có em kia thả thính tôm các phen ạ

Xém tí nữa đổ mà nhớ lại khẩu quyết “con thầy vợ bạn gái cơ quan” nên thôi

Bữa trước mới thấy thằng bên kinh doanh nhấc bổng rồi bế nó lên tầng 4, chán đếu thèm nói, cũng may xác định tư tưởng từ đầu rồi

Thằng kia thì Bế lên đùa giỡn thôi :LOL:), mỗi tầng nó thả thính vài đứa, chắc thanh niên kia dính câu r
 
Yêu đồng nghiệp canh mọi người về hết đè nhau ra trong văn phòng, bắn lên tay nắm cửa của giám đốc, bôi đầy dâm thủy lên bàn thằng mình ghét. Phê.
văn phòng anh del có camera à mà dám làm trò đó
 
Công ty có cơ số cặp vợ chồng. Mình thì ngoài 3x đang lẻ bóng, bị các anh đã có vợ nhá hàng suốt. Nhiều lúc đến khổ.
 
Yêu đồng nghiệp canh mọi người về hết đè nhau ra trong văn phòng, bắn lên tay nắm cửa của giám đốc, bôi đầy dâm thủy lên bàn thằng mình ghét. Phê.
Sáng ra bọn nó thấy vết dâm thủy của anh còn sót lại, check lại camera thấy 2 đứa ra cuối cùng mặt tê tê thì anh biết mình sẽ ra sao rồi đấy.
 
Làm chung cty thì nếu quen thì nên quen đứa khác phòng ban hoặc ngồi khác lầu , để sau này có bị gì thì cũng k thường xuyên đụng mặt :shame:
 
Yêu đồng nghiệp canh mọi người về hết đè nhau ra trong văn phòng, bắn lên tay nắm cửa của giám đốc, bôi đầy dâm thủy lên bàn thằng mình ghét. Phê.
sao a ko bôi lên miệng ly (cốc) uống nước của 2 thằng đó. xong sau nghỉ việc thì nhớ nt kêu thay ly đi.
 
Back
Top