Hero 8 Black là chiếc camera bán chạy nhất của GoPro tính tới thời điểm hiện tại.


Hero 8 Black mới của GoPro có doanh số bán hàng tháng đầu tiên tốt nhất trong lịch sử công ty này theo kết quả tài chính quý ba vừa được công bố. Hơn nữa, GoPro cho biết doanh số của chiếc camera mới đã tăng 40% so với tháng đầu tiên của chiếc Hero 7 Black vào năm 2018 – chiếc camera đạt kỷ lục doanh số vào thời điểm ra mắt. Nhiều người đã suy đoán rằng sự phát triển của camera trên smartphone  sẽ dẫn đến GoPro không còn đất diễn. Nhưng thay vào đó, nhu cầu ngày càng tăng đối với các nội dung trên mạng xã hội đã tạo ra một môi trường nơi mà GoPro bán tốt hơn bao giờ hết.

Hiệu năng mạnh mẽ trên chiếc Hero Black 7  đã khiến cho GoPro có được lợi nhuận đầu tiên kể từ năm 2017. Hãng này cũng đã dự đoán doanh thu quý IV sẽ rơi vào khoảng 555 triệu USD đến 590 triệu USD. Đây là một tín hiệu cực tốt đối với hãng.


Qua các năm, GoPro đã dùng mọi cách cắt giảm chi phí để có thể duy trì công ty và đạt được thành tựu như hôm nay. Cụ thể hơn hãng đã cắt giảm nhân công, bỏ mảng drone và tập trung vào mảng chính của mình là camera hành động. Giám đốc tài chính của GoPro, ông Brian McGee cho biết rằng 99 triệu USD mà công ty đã chi để vận hàng công ty trong quý này là con số thấp nhất trong vòng năm năm trở lại đây.

GoPro cũng thông báo họ đã đạt được mốc 300.000 thành viên đăng ký GoPro Plus – dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng với các đặc quyền cho người dùng như giao dịch và sửa chữa thiết bị. Công ty cũng hy vọng con số sẽ đạt 600.000 thành viên vào năm 2020.

Những con số được nêu trên như một lời khẳng định của GoPro với mọi người rằng: Thứ gì không giết được ta sẽ làm cho ta trở nên mạnh mẽ hơn.

Theo The Verge