Recent content by starbom95 "-"

  1. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Độ lò xo thì khó rồi, chỉ có tìm đc con lò xo loại progressive rate spring là xịn nhất rồi nhưng lại khó chế tạo và rất đắt bởi nó có 3,4 bước cuộn lò xo lận. Chứ ko như lò xo thường trên xe chỉ là bước dày với bước thưa. Thay phuộc mới như bác tobimarua nói là giải pháp ổn nhất rồi. Bác mà ra...
  2. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Phuộc bác có chỉnh đc độ rebound hả, thường xe cỏ phổ thông sẽ có chiều thưa hơn ở dưới, dày ở trên. Xe bác ngược lại là kiểu dòng adventure cho các đường độ shock cao nên chiều dày ở dưới thưa trên là đúng rồi.
  3. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Nó tưng theo kiểu nào bác, có hai kiểu nếu thiếu dầu phuộc sẽ quá mềm qua mấy gờ, thanh giảm tốc nó sẽ kêu cụp cụp. Dư dầu phuộc nó sẽ tưng kiểu phuộc cứng. Hoặc lò xò bác đã hết độ đàn hồi cho phép tức là nó ngắn hơn so vs ban đầu đó.
  4. starbom95 "-"

    thắc mắc Nhờ tư vấn cho nữ mua xe ạ

    Con gái cá tính thích côn tay, thì vs ngân sách đó ráng mua winner 2024 luôn cho nó ngon nó đáng. Đi côn tay lấy trải nghiệm r sau lại về với tay ga thôi haha.😁
  5. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Cái này là phuộc 150 đúng ko thím, mở 4 con chảng ba là lấy phuộc ra thôi cũng đỡ vất hơn mình. Mà bác có đo chiều dài lò xo còn trong phạm vi cho phép hok. Đấy ae phục hồi phuộc đúng kỹ thuật cũng đâu khó khăn cứ em tập khám phá thôi....:D
  6. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Phải xem đánh giá sơ bộ ngoại qua là xe bác cần mở các chi tiết gì sau đó tìm dụng cụ, và cái mà dễ để làm vs phuộc là máy mở bu lông(), ê tô(), cần tự động, lục giác, cờ lê, vít dẹp, búa, cần bẩy phớt dầu(*), ly đong ml, thước để đo lò xo. 3 cái đánh dấu * ko có cũng đc, nhưng nó sẽ hỗ trợ bác...
  7. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Mấy dòng xe phổ thông thì ko cần ép gì đâu bác, khi thay dầu xong thì lắp vào chảng ba cố định nó ở vị trí hành trình cao nhất, xong ép ốc nắp phuộc xuống tí r vặn vô thôi. Nếu loại dùng phe để giữ lò xo với ốc nắp thì ấn ốc xuống gài phe vào là xong.
  8. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Đây là giá phụ tùng phớt bụi, phớt dầu theo y mã xe exciter của em đây. nhưng đắt quá em nên em chọn vẫn sài đồ hãng nhưng là của dòng mio lắp y chang. 2 phớt dầu, 2 phớt bụi đặt shopee giá gốc 200k áp mã còn 150k. 2 phe gài 24k Dầu phuộc yamaha 48k mã giảm giá còn 38k. Ngoài ra còn mua mấy...
  9. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Đi thời gian xem êm hơn ko, mà ko ngon bằng lúc đầu à bác?
  10. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Hơn nữa buổi bác à, lần đầu bở ngở vs vệ sinh phơi khô các thứ nữa có các đồ nghề chuyên dụng thì nhanh lắm.😄 Con xe em mà vô hãng hay thợ chợ phục hồi chắc phải 5, 6 xị quá tự làm mình cẩn thận, chi tiết mọi thứ hơn bác à. Giờ nhún nhảy ngon lành cành đào liền.😁
  11. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Chuẩn bị kĩ lưỡng dụng cụ nha bác, phuộc lâu r mở ốc ác khó khăn lắm, phốt phiếc rỉ sét khó lấy đồ....
  12. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Haha em ko có keo khóa ren, vs sẵn tiện hồi xưa có 1101 nên bôi tý vô do sợ lắp vào rồi phuộc bì xì nhớt dưới chân lại tháo ra vô đó, biết là nó trái quẻ nhưng làm thử cho yên tâm thôi. Và lại cái long đền thau ko lấy ra thay mới đc nên sợ có điều bắt trắc.😄
  13. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Mấy cái bôi mỡ bò vs bôi ở phe tui làm hết r tài liệu có ghi đó, mà còn trc khi đưa ty phuộc vào còn phải thoa dầu phuộc bên ngoài thanh ty(inner tube đấy) phớt dầu tui bị rĩ xét còn hơn hình của phen nữa lấy ra mà cả buổi đấy. Như phen nói thì ok đó tui chỉ bổ sung là nên vệ sinh ty phuộc khi...
  14. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Cũng vì bọn chén cổ này mà 2 năm trước em tham khảo cả trên mạng vs voz tư vấn ra chỗ cầu ngang chợ thủ đức bị chúng nó thuốc phục hồi đắp chén cổ mất 860k đây mà đi vẫn như cứ..t.mà còn đồ cũ nữa chứ vl thật. Phuộc thì một lần đến 299vn mà gặp bọn thợ trẻ mới vào nghề mở không ra con ốc nắp...
  15. starbom95 "-"

    thảo luận Phục hồi phuộc trước xe máy.

    Vậy mà thợ youtube việt toàn để dày hướng xuống đấy bác. Và vì để phần mỏng hướng xuống nên trong quá trình di chuyển lâu dần lò xo sẽ ko còn đàn hồi đúng như trước nữa v nên như xe em chiều dài lò xo ban đầu là 295.3 mm giới hạn trong tài liệu thằng yamaha là khi bác tháo ra phục hồi thì lò xo...
Back
Top