thảo luận ⌨ vozForums Mechanical Keyboard Club - Thảo luận, giới thiệu, review...

các thím ơi, hiện giờ mình đang phân vân giữa 3 em trong phân khúc 500k :
  • RK R75 1 Mode
  • Monka 3067 1 Mode
  • VGN N75 1 Mode
mình thì tính dùng lâu dài, tiếng nhỏ như brown switch thì nên chọn em nào cho p/p nhỉ :pudency:
3067 ổn nhất rồi fen, thích hàng F với núm thì chọn 2 con kia, p/p mấy con này ngang nhau à
 
Oil King nào giờ flop chúa, chỉ thời gian gần đây mới lấy lại giá nên được thì fence lên chợ kiếm thử hàng 2nd rồi hẵng mua new nếu không kiếm được đủ số lượng.

Nếu nói về cảm giác gõ thì 2 thằng khác nhau hoàn toàn, Dâu thì stem dài cho ra âm nổ hơn Oil; housing là PC nên gõ có phần cứng hơn. Và cũng do chất liệu housing 2 thằng khác nhau nên âm của Dâu nó đanh hơn Oil.

Ngoài ra thì con Oil gõ stock cũng không phải là ngon lắm vì pre-lubed của nó quá nhiều, cắm sử dụng một thời gian tầm 1-2 tuần là nó sẽ tràn ra plate khá là kinh nên nếu chơi Oil thì bắt buộc fence phải rửa + lube lại trước.
JEWoIdl.png


Âm con này trầm tịt nên mình thấy chỉ cần lube mỏng là được, và thay luôn lò xo nếu fence có thể vì mình thấy lò xo stock của nó hơi phò.
zFNuZTA.png
nên thay lò xo loại nào và mua ở đâu fen nhỉ
 
3067 ổn nhất rồi fen, thích hàng F với núm thì chọn 2 con kia, p/p mấy con này ngang nhau à
tiện thể thím cho em hỏi là mua có cần quan tâm bảo hành không thím nhể, em cũng hay mua đồ điện tử từ nước ngoài các thứ k qtam bảo hành nhg lần này thấy shop nhỏ nên hơi rén :adore:
 
tiện thể thím cho em hỏi là mua có cần quan tâm bảo hành không thím nhể, em cũng hay mua đồ điện tử từ nước ngoài các thứ k qtam bảo hành nhg lần này thấy shop nhỏ nên hơi rén :adore:
Mua về test trong mấy ngày đầu thấy không lỗi lầm là ok rồi bác, bảo hành thì tùy chính sách shop thôi chứ không mong đợi gì nhiều. 3067 thì mình ít nghe lỗi qc hơn 2 con kia.
 
Nhờ mọi người tư vấn giúp em con bàn phím dưới 1tr5 xài lâu dài với ạ. Em tìm hiểu mới thấy có 2 con là Xingmeng M71 với Monka 3075 pro khá đẹp, đặc biệt khá khoái cái màn hình mini của con Monka 3075 mà không biết độ bền thế nào (được tầm gần 2 năm là ok).
 
Bình thường các phím F dùng kết hợp với Fn được, layout 68 không còn phím F thì các phím tắt kiểu thay đổi âm lượng, độ sáng màn hình, full screen web, … lại phải học thuộc lại ah bác ơi :surrender:

Đang dùng layout 75 thấy trùng với layout laptop luôn nên tiện hẳn.
mấy nút học đâu có vấn đề gì đâu nè.
bác có thể mua gmk67 để tăng giảm âm. :LOL:
 
T theo Gb 50 con giá 12k5, cầm về đúng không ngon như giá. Housing lỏng ,đc mỗi chân leaf theo kiểu mới thì ngon hơn tí. Clean ra lube với lf mà lười quá. Đúng là chỉ nên theo hàng của shibay là ngon thôi
switch của nhà Gateron muôn đời mua về là phải làm lại chứ k dùng luôn đc :confused:
 
cái lực nhấn 2 tầng, 3 tầng khác gì nhau fen nhỉ mình cũng ko rành lắm :cry:
2, 3 tầng nó sẽ khác về độ nén -> tạo thành độ nảy khác nhau. Tuy nhiên thì tuỳ vào độ dài stem mà ta sẽ chọn lò xo 2, 3 tầng có độ dài tương ứng.

Nếu sw fence xài là stem ngắn thì nên chọn lò xo không quá dài; vì tuỳ góc bấm mà có thể làm lò xo bị cong, nếu là switch stem dài sẽ đỡ bị tình trạng đó hơn.
JMqm27U.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
E ngoài lề tí, nhờ các bác tư vấn giúp em con hút bụi nào mạnh mạnh để hút tóc với bụi trên bàn phím với

Dùng máy bơm hơi để thổi nhé my fence
nEFecFa.png
chỉ có cách đó là nhanh & hiệu quả, hút thg k hút đc hết ý
yh96EZf.png


Gửi từ Samsung SM-G998B bằng vozFApp
 
Back
Top