thảo luận Có nên mua VF6?

May quá chắc tôi mua trúng con xe ngon, chạy cao tốc cũng chỉ tốn hơn 15kwh/100km tức là đúng gần 400km full pin, còn thường ngày thì đi được xa hơn cả số trên giấy tờ công bố, đúng là cái bọn vin phét chỉ nói phét là giỏi :byebye: vụ trời nóng tốn pin hơn là đương nhiên, nhất là khi so với trời mát mẻ, vì lúc mát mẻ nó siêu tiết kiệm cmnr. Nhưng nếu tính riêng vụ bật điều hòa thì chả đáng bn cả, nằm trong xe bật đh ngủ vài tiếng mới hết có 1% pin.
Chấp chi bác ơi, mấy đứa cmt toàn đọc trên mạng, chạy xe trên Youtube, con e34 của tôi nếu đi full pin phải trên 300 so với 285 như công bố.
 
hao hơn là đương nhiên, nó là vật lý cơ bản, tôi chả hiểu anh luận kiểu gì… trời nắng thì xe hấp thu thêm nhiệt lượng, để xả phần nhiệt đó ra môi trường cũng cần thêm năng lượng chứ free à?

xe xăng hay điện cũng tốn hơn như nhau, chẳng qua xe điện cảm giác nó hao hơn vì bình thường nó quá tiết kiệm…

trời mát xe xăng tốn 30k/h, xe điện tốn 5k/h, trời nóng tốn thêm 5k/h đối với xe điện là gấp đôi còn đối với xe xăng chỉ thêm 20%…
Chài ai!

Ý mấy ông kia là xe xăng trời nắng sẽ hao hơn NHIỀU, nên mấy ông grab (xăng) buổi trưa mới tắt app nghỉ vì sợ hao xăng á.

Chứ tui có nói nó hông hao hơn đâu.

Chán ông mod quá!
 
Vâng, anh là nhất. Kinh nghiệm của anh hơn cả dữ liệu các tổ chức đã nghiến cứu từ hàng ngàn chiếc ev :go:

Anh có chạy ev thì cũng nên nâng bi cái gì có lý chút, chứ đừng mang mấy cái buồn cười ra nữa :look_down:

PnPMv9C.png


via theNEXTvoz for iPhone
A buồn cười nhỉ? Tôi nói nó có hao hơn nhưng ko nhìu như a nói, người thật việc thật a méo tin, thì tôi cũng chịu. A lục cmt của tôi trong bài này đi, tôi có post hình mức tiêu thụ điện trung bình của con e34 trong tháng này đó, 12kWh cho 100km, pin khả dụng của e34 là 38kWh, vậy tôi đi full pin sẽ hơn 300km, trong khi Vin nó công bố 285, vậy là sao nhỉ? Lý thuyết đúng hay thực tiễn đúng đây?
 
Chài ai!

Ý mấy ông kia là xe xăng trời nắng sẽ hao hơn NHIỀU, nên mấy ông grab buổi trưa mới tắt máy nghỉ vì sợ hao xăng á.

Chứ tui có nói nó hông hao hơn đâu.

Chán ông mod quá!

Nghe xong cái lý do này tôi chỉ biết cười thôi chứ đỡ sao dc :sexy_girl:

1 giờ tốn hơn lít xăng 25k mà tắt cả app không chạy luôn :shame:


via theNEXTvoz for iPhone
 
A buồn cười nhỉ? Tôi nói nó có hao hơn nhưng ko nhìu như a nói, người thật việc thật a méo tin, thì tôi cũng chịu. A lục cmt của tôi trong bài này đi, tôi có post hình mức tiêu thụ điện trung bình của con e34 trong tháng này đó, 12kWh cho 100km, pin khả dụng của e34 là 38kWh, vậy tôi đi full pin sẽ hơn 300km, trong khi Vin nó công bố 285, vậy là sao nhỉ? Lý thuyết đúng hay thực tiễn đúng đây?

Anh hao bao nhiêu mà bảo không nhiều như nghiên các nghiên cứu kia, anh chạy ở nhiệt độ bao nhiêu, các thông số khác bao nhiêu ?.

Mà anh có đọc được tiếng anh không thế, tôi post cái kia là nghiên cứu thực tế chứ đâu phải lý thuyết ?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nghe xong cái lý do này tôi chỉ biết cười thôi chứ đỡ sao dc :sexy_girl:

1 giờ tốn hơn lít xăng 25k mà tắt cả app không chạy luôn :shame:


via theNEXTvoz for iPhone
Ổng cũng chạy grab, mà grab điện, nên chê grab xăng.

Rồi nói luôn taxi là PHẢI nhận cuốc từ tổng đài ấn xuống, còn grab thì thoải mái nhận hay không nhận.
 
Ổng cũng chạy grab, mà grab điện, nên chê grab xăng.

Chê luôn taxi là PHẢI nhận cuốc từ tổng đài ấn xuống, còn grab thì thoải mái nhận hay không nhận.
Tôi chê cái gì nhỉ? Tôi nói trời nóng cả 2 loại xe đều hao như nhau chứ chê lúc nào
 
Anh hao bao nhiêu mà bảo không nhiều như nghiên các nghiên cứu kia, anh chạy ở nhiệt độ bao nhiêu, các thông số khác bao nhiêu ?.

Mà anh có đọc được tiếng anh không thế, tôi post cái kia là nghiên cứu thực tế chứ đâu phải lý thuyết ?

via theNEXTvoz for iPhone
Tháng trc trung bình 100km tốn 11.5kWh, tháng này nóng hơn 100km tốn 12kWh, vậy là hao dữ chưa?
 
Tôi chê cái gì nhỉ? Tôi nói trời nóng cả 2 loại xe đều hao như nhau chứ chê lúc nào
Ờ thì anh nói grab xăng buổi trưa trời nóng là tắt app nghỉ vì sợ hao xăng.

Anh hông có "chê", chỉ "nói" thôi.

Tui nhận gạch vụ nhét thêm chữ.

Thành thật xin lỗi anh!
 
Tôi chê cái gì nhỉ? Tôi nói trời nóng cả 2 loại xe đều hao như nhau chứ chê lúc nào
Như nhau là như nhau thế nào ?

Xe xăng trời nắng thì hao hơn về công suất điều hoà lớn hơn.

Xe điện thì vừa công suất điều hoà lớn, vừa phải tản nhiệt cho pin, vừa hiệu suất pin giảm.

Đã như nhau dữ chưa?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ờ thì anh nói grab xăng buổi trưa trời nóng là tắt app nghỉ vì sợ hao xăng.

Anh hông có "chê", chỉ "nói" thôi.

Tui nhận gạch vụ nhét thêm chữ.

Thành thật xin lỗi anh!
Cái đó là ae tài xế xe xăng nói với tôi, chạy Grab taxi a biết rồi, ai cũng có hội nhóm, rãnh chờ cuốc thì ngồi chém gió uống trà. Dễ nhất là a xem mấy xe taxi trời nóng mà đi 1 mình là toàn tắt điều hoà hạ kính, nhìu ông còn cởi trần chạy xe.
 
Như nhau là như nhau thế nào ?

Xe xăng trời nắng thì hao hơn về công suất điều hoà lớn hơn.

Xe điện thì vừa công suất điều hoà lớn, vừa phải tản nhiệt cho pin, vừa hiệu suất pin giảm.

Đã như nhau dữ chưa?

via theNEXTvoz for iPhone
A lại chẳng biết gì, công suất điều hoà trên con xe là cố định, nếu chia cho cục pin 60% thì trong khoang nó chỉ đc tối đa 40% công suất, nên mới có tình trạng lúc mới ra nhìu xe vf8 bị mất lạnh. Như vậy có khai sáng cho a đc tí nào ko nhỉ?
 
A lại chẳng biết gì, công suất điều hoà trên con xe là cố định, nếu chia cho cục pin 60% thì trong khoang nó chỉ đc tối đa 40% công suất, nên mới có tình trạng lúc mới ra nhìu xe vf8 bị mất lạnh. Như vậy có khai sáng cho a đc tí nào ko nhỉ?

À, ý anh là mở điều hoà 28*c 1 gió lúc thời tiết mát và mở 18*c full gió ở thời tiết nóng thì tiêu hao bằng nhau nhỉ, nhờ anh tôi mới dc khai sáng đấy.

Rồi điện để tản nhiệt pin và hiệu suất pin giảm anh tính vô chưa?

via theNEXTvoz for iPhone
 
À, ý anh là mở điều hoà 28*c 1 gió lúc thời tiết mát và mở 18*c full gió ở thời tiết nóng thì tiêu hao bằng nhau nhỉ, nhờ anh tôi mới dc khai sáng đấy.

Rồi điện để tản nhiệt pin và hiệu suất pin giảm anh tính vô chưa?

via theNEXTvoz for iPhone
Rồi nó liên quan gì đến ý tôi nói nhỉ?
 
Anh nói xe xăng với xe điện trời nắng nóng hao như nhau mà, tôi xin cái nguồn thôi.

Đừng trust me bro là được.


via theNEXTvoz for iPhone
Ủa chứ trời nóng xe xăng nó ko hao à? Vậy sao mấy ae dịch vụ họ phải hạ kính tắt điều hoà làm gì nhỉ? Hay là họ thích thế :D Còn xe điện thì như tôi nói đó, dữ liệu cụ thể thì tôi có đăng rồi, 11.5 với 12 trong 2 tháng gần đây nhất. Tôi ko có xe xăng nên ko có dữ liêụ để chứng minh với a. Nếu a có dữ liệu xe xăng của a thì đăng lên đây đi, chứ a đừng có google nhé
 
Như nhau là như nhau thế nào ?

Xe xăng trời nắng thì hao hơn về công suất điều hoà lớn hơn.

Xe điện thì vừa công suất điều hoà lớn, vừa phải tản nhiệt cho pin, vừa hiệu suất pin giảm.

Đã như nhau dữ chưa?

via theNEXTvoz for iPhone
Xe nào mà nóng thì tốn cả.Do hệ thống giải nhiệt nó sẽ hoạt động hết công suất.
Con xe xăng trời nóng cái quạt tản nhiệt động cơ nó chạy như cái máy cày ấy.

Trước tòa nhà chỗ tôi làm việc không cấm đỗ,lại nhiều bóng cây thì tôi thấy anh em tài xế xe xăng nghỉ trưa thì hạ kính,mở cốp,che kính lái rồi ngủ.Còn mấy tay xe điện thì chui bóng cây,kéo kính,mở máy lạnh coi tiktok.

Về chi phí,1 giờ máy lạnh xe xăng vào khoảng 1.5-2l xăng~ 40k. Còn xe điện thì 2kw chỉ 8k thôi,rẻ hơn vào ministop mua ly cafe.Nên đối với người dùng thực tế,cách sử dụng vài %pin cho giờ nghỉ trưa nó quan trọng hơn là mớ lý thuyết gg của anh.
 
Last edited:
Chấp chi bác ơi, mấy đứa cmt toàn đọc trên mạng, chạy xe trên Youtube, con e34 của tôi nếu đi full pin phải trên 300 so với 285 như công bố.
Vf âm thầm công bố e34 lên 318 km rồi chứ ko còn 285 km như hồi mới ra mắt đâu, nhưng giờ mà chạy được 318 km thì mọi điều kiện phải tối ưu lắm
 
Back
Top