tin tức VinFast đạt vốn hóa hơn 85 tỉ USD, vượt Ford, General Motors và nhiều hãng xe danh tiếng

Tức là Apple chấp nhận thay đổi thuật toán để ko bị cấm bán đúng ko?

OK, mình cũng chờ VF thay đổi toàn bộ lượng thép trong xe để khỏi bị cấm bán.
Nói nãy giờ mà vẫn không hiểu cố chấp. Tụi kia nó đấm nhau 3,4 năm qua luôn 3 thế hệ đồng hồ rồi mới có kết quả xử, mấy con cũ chả làm gì cả. Cứ sồn sồn lên đòi thu hồi các kiểu. Thêm nữa lý do Apple bị kiện là nó lôi luôn cả kỹ sư đã làm việc tại công ty kia qua đó làm dùng tiền mua người thay vì mua công nghệ vi phạm trắng trợn rõ ràng rồi. Còn đằng này VF nó có lôi ai của công ty thép qua làm à. Tới lúc kiện tụng nếu được nhận thì cũng phải 2 năm trời. Tới lúc đó có thua tìm nhà cung cấp thép khác để ráp cho sản phẩm mới bán vào Mỹ nếu còn vẫn ổn thậm chí lắp ráp nhà máy bên Mỹ thì phải mua thép bên đó rồi, tới luc đó đứa nào dám kiện :)
 
Nói nãy giờ mà vẫn không hiểu cố chấp. Tụi kia nó đấm nhau 3,4 năm qua luôn 3 thế hệ đồng hồ rồi mới có kết quả xử, mấy con cũ chả làm gì cả. Cứ sồn sồn lên đòi thu hồi các kiểu. Thêm nữa lý do Apple bị kiện là nó lôi luôn cả kỹ sư đã làm việc tại công ty kia qua đó làm dùng tiền mua người thay vì mua công nghệ vi phạm trắng trợn rõ ràng rồi. Còn đằng này VF nó có lôi ai của công ty thép qua làm à. Tới lúc kiện tụng nếu được nhận thì cũng phải 2 năm trời. Tới lúc đó có thua tìm nhà cung cấp thép khác để ráp cho sản phẩm mới bán vào Mỹ nếu còn vẫn ổn thậm chí lắp ráp nhà máy bên Mỹ thì phải mua thép bên đó rồi, tới luc đó đứa nào dám kiện :)
Theo bài phân tích toàn cảnh ở đây thì Apple bị cấm bán lại từ 27/12 và bị buộc phải bỏ tính năng ăn cắp ra khỏI Watch mới được bán lại từ 1/2024.


Cho là vụ kiện 2 năm đi, hiện giờ cái nhà máy ở Mỹ vẫn là bãi đất trống thì làm sao 2 năm sau có nhà máy mà đi tìm nhà cung cấp khác được, mua thép sll mới có giá sỉ chứ mua lèo tèo sx vài ngàn xe thì tụi kia nó cũng kệ mà làm tới thôi.
 
Theo bài phân tích toàn cảnh ở đây thì Apple bị cấm bán lại từ 27/12 và bị buộc phải bỏ tính năng ăn cắp ra khỏI Watch mới được bán lại từ 1/2024.


Cho là vụ kiện 2 năm đi, hiện giờ cái nhà máy ở Mỹ vẫn là bãi đất trống thì làm sao 2 năm sau có nhà máy mà đi tìm nhà cung cấp khác được, mua thép sll mới có giá sỉ chứ mua lèo tèo sx vài ngàn xe thì tụi kia nó cũng kệ mà làm tới thôi.
rõ ràng đơn giản rồi đúng ko, mấy cá phỏng đoán của ấy đều sai thì chắc gì cái vụ tìm nhà cung cấp khác như ấy đoán là đúng :))))
 
Theo bài phân tích toàn cảnh ở đây thì Apple bị cấm bán lại từ 27/12 và bị buộc phải bỏ tính năng ăn cắp ra khỏI Watch mới được bán lại từ 1/2024.


Cho là vụ kiện 2 năm đi, hiện giờ cái nhà máy ở Mỹ vẫn là bãi đất trống thì làm sao 2 năm sau có nhà máy mà đi tìm nhà cung cấp khác được, mua thép sll mới có giá sỉ chứ mua lèo tèo sx vài ngàn xe thì tụi kia nó cũng kệ mà làm tới thôi.
1. Chịu nhận sai rồi đúng ko?
2. Ko hiểu ý anh là gì.
 
Càng giảm thì tên của Vinfast càng được báo chí, truyền thông nhắc đến nhiều. Một hình thức quảng cáo miễn phí. Tỉ phú tính cả rồi
Các bác nói thật lòng đi, các bác không thích xe điện của vin, không thích bác V, không thích cách làm của bác V và hãng, hay không thích đám vinno!!!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Không biết bác Vượng gồng nuôi thằng nghiện VF được bao lâu nữa, tính mua con xe điện mà tâm tư quá, sợ lại thành hàng limited
 
Kịch bản này: hãng oto V dùng thép hãng B của Tàu.
Và bọn B tàu này, theo bọn M là đi chôm công nghệ làm thép của M.

Chắc cũng có vô số cty oto Tàu dùng loại thép này, nhưng mà bọn nó ko sang Mỹ để bán xe. Nên M dù cay lắm nhưng chưa làm gì đc

Giờ rình mãi có thằng bé V đang tập đi lại mò sang Mỹ. Và bị tóm cổ
Giờ thì M kiện V. Nhưng xa xôi là M đấm vào mặt thằg B của tàu, cũng như cướp tập khách hàng tiềm năng của B

Giờ B phải sang Mỹ, chứng minh rằng công nghệ làm ra loại thép bán cho V, là do B phát minh, chứ ko phải chôm của M.
Nhưng đây là nước Mỹ, tòa Mỹ, luật Mỹ. Khả năng B tàu bật đc M là rất thấp

Do đó khả năng cao V sẽ vỡ mặt theo
Nếu Vịn thua kiện thì bị phạt nhiều không huynh đài
 
Xuống dưới 2.3 rồi
IMG_3487.jpeg

tesla nó sợ quá nên chơi khô máu,tôi post 2 cái lease lên để dễ so sánh
IMG_3489.jpeg

IMG_3490.jpeg
 
Từ 100 về 5 còn chả có gì nữa là từ 5 về 1 hay 2. Thay vì anti mấy cái vô bổ như này, ae anti đi tìm lỗi xe để fix dùm ae chủ xe, như ngày xưa có phải có lợi ích hơn ko. Ae tìm đc nhiều lỗi xe, Vf nó lại phải hối lộ voucher, quà tặng, cho ae chủ xe, thế là cả 2 đều có lợi, win-win situation.
 
Từ 100 về 5 còn chả có gì nữa là từ 5 về 1 hay 2. Thay vì anti mấy cái vô bổ như này, ae anti đi tìm lỗi xe để fix dùm ae chủ xe, như ngày xưa có phải có lợi ích hơn ko. Ae tìm đc nhiều lỗi xe, Vf nó lại phải hối lộ voucher, quà tặng, cho ae chủ xe, thế là cả 2 đều có lợi, win-win situation.
con VF8 lại có lỗi cọt kẹt cái cửa sổ trời, đang đợi cho nó kêu lớn lớn mang sang xưởng lấy tiền
 
Theo trang Justia, Vinfast đã chính thức bị công ty ArcelorMittal gửi đơn kiện lên tòa án Quận trung tâm California, Hoa Kỳ vì đã sử dụng 2 mẫu thép để sản xuất các xe VF8 và VF9 của Vinfast mà chưa xin phép và trả tiền bản quyền. Và tòa án cũng đã ra lệnh triệu tập 21 ngày đối với các cá nhân và tổ chức bị khởi kiện. Hiện chưa thấy giấy bổ nhiệm luật sư của bên bị đơn là Vinfast.
https://dockets.justia.com/.../cacdce/2:2024cv03128/922241
Nói một chút về ArcelorMittal, theo Wikipedia thì đây là công ty thép đa quốc gia lớn thứ 2 thế giới và có trụ sở ở Luxembourg. Và cũng đứng thứ 197 trong 500 công ty lớn nhất thế do tạp chí Fortune Global xếp hạng năm 2022. Có thể nói đây là một công ty công nghiệp lớn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực của mình chứ không phải là một công ty nhỏ.
https://www.wikiwand.com/en/ArcelorMittal
Nội dung đơn kiện của ArcelorMittal tới Vinfast.
https://insight.rpxcorp.com/litigation_documents/15653280
Theo nội dung đơn kiện, Vinfast đã sử dụng bộ phận được sản xuất từ hai loại thép AI-Coasted Steel được đăng ký và bảo vệ bởi 2 bằng chế số 10,961,602 và 11,326,227 của ArcelorMittal. Đáng chú ý, ArcelorMittal đã hé lộ rằng đã gửi thông báo về việc Vinfast vi phạm bản quyền từ 25.11.2022 (trang 10-11, điều 33 đơn kiện) nhưng Vinfast vẫn phớt lờ và sử dụng các bộ phận vi phạm bản quyền. Cho nên, ArcelorMittal đã gửi đơn kiện lên Vinfast và yêu cầu tòa án những điều như sau (tóm tắt thôi):
  • Cấm cho Vinfast sử dụng các bằng sáng chế này (phần b trang 13), tương đương với việc Vinfast một là kiếm nguồn thay bộ phận hoặc ngừng sản xuất xe.
  • Đền bù thiệt hại ÍT NHẤT GẤP 3 LẦN mức thiệt hại được xác định của ArcelorMittal, ở đây là tính theo toàn bộ số xe bán toàn cầu, tức là cả bao gồm số xe bơm cho GSM và các dòng xe khác của Vinfast (phần e trang 13).
  • Đền bù và trả tất cả loại phí và ArcelorMittal phải chịu ở vụ kiện này.
Và để củng cố và khẳng định bằng chứng khởi kiện Vinfast vi phạm bản quyền, tập đoàn ArcelorMittal cũng đã mua một chiếc xe VF8 vào ngày 2 tháng 5 năm 2023 để chụp lại kiểm tra và làm bằng chứng, nên có vẻ là trong case này ArcelorMittal đã có sự chuẩn bị rất kỹ nên hy vọng trắng án của Vinfast rất mong manh.
Ngoài ra, cái tính nổ của Vinfast lại thêm một lần nữa báo hại Vinfast khi ArcelorMittal đã đem các thông cáo báo chí của Vinfast ra làm bằng chứng Vinfast đã bán và kế hoạch mở rộng phát triển quy mô sản xuất mà không có bản quyền của ArcelorMittal có thể làm gia tăng thiệt hại cho ArcelorMittal.
Trong đơn kiện trang 8, có mục 21 như sau: “VinFast has been selling and importing the VF 8 vehicle into the United States since at least 2022. For example, as early as August 2022, VinFast announced that it had received an order for more than 2,500 VF 8 and VF 9 automobiles. On March 1, 2023, VinFast announced that it delivered “the first 45 VF 8 City Edition all-electric SUVs to U.S. customers at its 9 stores across California,” which “signal[ed] the company’s official entry into the North American market.” According to that press release, “[t]he VF 8 City Edition includes 999 vehicles which were imported to the U.S. last December [in 2022].” In January 2024, VinFast announced that it was opening numerous dealerships in the United States, with an anticipated network of 125 points of sale across the country. As of March 28, 2024, Leith VinFast, located in Cary, North Carolina, has 43 new VinFast VF 8 vehicles available for sale. VinFast has also publicized how it broke ground on a manufacturing site in North Carolina that is set to open in 2025 and will build up to 150,000 VF 7, VF 8, and VF 9 vehicles per year.”
Thôi mọi người tự google hay ChatGPT dịch nha nhưng cơ bản nội dung là “VF đã nổ nhận 2500 VF8 và VF9 đơn đặt hàng tại Mỹ và xây dựng nhà máy ở North Carolina để sản xuất 150.000 VF7, 8, 9 tại thị trường Mỹ” và đến 28.3.2024 thì Leith Vinfast chỉ có sẵn 43 xe VF8 để bán. Những nội dung sau đó là đơn kiện đưa các bằng chứng cho thấy rằng Vinfast đã sẵn sàng bán xe ở thị trường Mỹ và điều đó gây thiệt hại cho ArcelorMittal.
Nếu vụ kiện này ArcelorMittal thắng, số tiền mà Vinfast phải trả sẽ không nhỏ vì nguyên đơn đòi ít nhất gấp 3 lần số thiệt hại. Đau cái là số xe ông Vượng đẩy qua cho GSM cũng sẽ được tính vào. Tức thay vì chỉ làm theo nhu cầu thị trường thực thì ông Vượng lại cố đẩy càng nhiều xe cho GSM thì giờ gồng luôn tiền phạt kiện tụng từ số xe đó.
ko biết mấy cty to như AM này có chịu "hòa giải" ko nhỉ hay quyết chơi tới cùng.
 
Last edited:
Quan điểm này đúng không các bác

Chuyên gia Trương Quý Hoàng Phương thuộc tập đoàn BMW ở Đức, bình luận: "VF8 được trình làng từ 2022 và đi vào sản xuất tại Cát Hải từ 2023.

Nếu đến cuối 2025, đầu 2026 mới sản xuất được tại Mỹ thì công nghệ đã lạc hậu, vì công nghệ xe điện đang cạnh tranh phát triển rất nhanh.

Các hệ điều khiển, software, entertainment, pin… thay đổi với tốc độ chóng mặt. VF8 sẽ sản xuất tại Mỹ buộc phải nâng cấp 2 năm sau thì mới hòng cạnh tranh được.

Thí dụ về pin thôi, cần phải có pin có dung lượng kWh cao hơn để đi được xa hơn như các hãng khác kể từ 2026 (tối thiểu 800km WLTP cho mỗi lần sạc, chứ không phải chỉ 400km nữa).

Như vậy phải thay đổi pin, nâng cấp hệ điều hành cũng như phụ trợ sạc pin, tăng công suất giải nhiệt pin.
Điều đó có thể phải thay đổi cả package của khung xe.

Lại thuê thay đổi thiết kế tốn thêm một mớ tiền!
Một ngày chậm ra xe là BMW đã muốn xỉu rồi, đằng này xe ra chậm đến 2 năm!

Dự trù sản xuất 150.000 xe/năm mà hiện mỗi quý bán chưa đến 1.000 xe tại Mỹ, cổ phiếu giá chỉ còn 1/10 giá chào sàn ngày đầu tiên phát hành, thì “tiên lượng” của Vinfast quá xấu rồi!"

Cre: Thời Báo Đức
 
Chuyện nâng cấp xe thì đã bàn từ thời xe xăng rồi. Lúc đó có nhiều người làm trong lĩnh vực oto có nói về việc phải chờ xem bác V giải quyết bài toán nâng cấp xe như thế nào. Vì ban đầu mua khung sườn, lắp ráp ra 1 con xe ok rồi, nhưng bọn bán nó đâu có bán công nghệ chi tiết, nên sau này khi nâng cấp dù là facelift thôi cũng là 1 vấn đề.
Bài toán đó đã được bác V giải trong 1 nốt nhạc trước sự ngỡ ngàng đến há hốc mồm của mọi người bằng cách quay ngắt cmnl sang xe điện dẹp luôn xe xăng trong vỏn vẹn 1 vòng đời không có nâng cấp nâng kiếp gì ráo trọi.

Nhưng bài toán nâng cấp đó giờ lại xuất hiện với xe điện. sau 2 năm ra mắt thì vf8 vf9 là phải nâng cấp rồi. Không thì không ổn. Với thị trường Mỹ mà không giới thiệu bản mới từ đây tới cuối năm thì chắc về nơi xa luôn.

Nhưng cá nhân tôi nghĩ, giờ bác V giải quyết được dễ hơn ngày xưa. Hồi còn xe xăng thì chân ướt chân ráo, mua cmnl nguyên khung sườn. Sau này xe điện thì thuê + mua design, lắp ráp chi tiết các kiểu rồi, chắc chắn là nâng cấp được. Chỉ là với tình hình như giờ có còn đủ hơi sức để đưa ra bản nâng cấp không thôi.
 
ko biết mấy cty to như AM này có chịu "hòa giải" ko nhỉ hay quyết chơi tới cùng.
Theo dõi vụ này thì thấy vf chỉ là cầu nối để các con cá voi trong ngành thép đấm nhau, cụ thể là AM và Baosteel của TQ, nên nếu chấp nhận bán đứng anh hai thì vf sẽ có thoả thuận hoà giải đó :look_down:
 
Back
Top