tin tức VinFast đạt vốn hóa hơn 85 tỉ USD, vượt Ford, General Motors và nhiều hãng xe danh tiếng

Nhắc vụ kiện mới nhớ. Lúc ấy nhiều anh bảo nếu VF đc bán xe ở Mỹ thì tụi dân Mỹ nó vui lắm. Vì mua VF về xong đi ko được, vác đơn đi kiện là moi được khối tiền từ VF.
giờ xe ko chạy được nó vác con khác tới thay chứ ở đó mà có được tiền như tôi haha
 
Đọc bctc của VF, mới thấy có khoản tiền 500 tỷ (21 triệu đô) do chính phủ trợ cấp trong quý 1. Trong khi năm 2023 ko có khoản này

Ko rõ cụ tỉ là hỗ trợ gì?

Nhìn vào số tiền đi vay, trái phiếu chuyển đổi trong 1 quý (tầm 1 tỷ đô) và trả lãi vay trong 1 quý (gần 400 triệu đô), với tình hình giá đô và lãi suất vay đô tăng kỷ lục như này.
Sẽ là 1 gánh nặng khổng lồ

Bctc xấu+ tin xấu dồn dập, nên ko ngạc nhiên khi cổ phiếu VF sập hơn 30% chỉ trong vòng 1 tuần

View attachment 2453063
Nếu tính cả khoản lỗ của Xanh SM thì total nợ bao nhiêu nhỉ thím :cautious:
 
1C55A699-01E8-4B26-B03B-9A5434E09EAE.png

Hôm qua là 1 món quà cho Vinfans mà mấy anh ko tin :ah:
 
Xe thì hiện tại cũng ổn rồi, có điều nôn nóng đem xe chưa hoàn thiện qua Mỹ nên bị mang tiếng xấu lúc đầu thêm vụ meme stock thì có vẻ đường bán ở Mỹ no hope rồi. Thêm tesla giảm giá xe nữa, có ai yêu nước lắm mới mua xe vin phét
 


VF lại gặp hạn với nhà máy ở Ấn Độ.

VF nghĩ rằng mình được ưu đãi về thuế và các chính sách đầu tư cho xe điệnvới việc tuyên bố và ký MoU xây nhà máy ở Ấn Độ giá trị 500 triệu đô trong vòng 5 năm.

Nhưng ko ngờ Ấn độ chơi dơ, hihi nó đòi đầu tư trong 3 năm. Hơn nữa phải 240 ngày sau ngày bắt đầu dự án THẬT SỰ thì nó mới xem xét.

Giờ để xem VF có xây nhà máy ko hay lại xây bằng mõm nha.
Đọc kỹ lại thì VF mà cụ thể là ông giám đốc VF Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã tưởng bở/hiểu nhầm chính sách. Nên ông này đã bối rối ngay trong buổi họp với chính quyền Ấn Độ

1 là hiểu sai thời gian đầu tư. Thay vì 5 năm rót tối thiểu 500tr đô để đc hưởng ưu đãi như VF tưởng.
Mà sẽ là trong 3 năm phải đầu tư ít nhất 500tr đô

2 là thay vì VF đc hưởng ưu đãi ngay khi khởi công nhà máy từ tháng 1/2024 như VF nghĩ (với thuế nhập khẩu dưới 15%)
Thực tế sẽ phải mất 8 tháng (240 ngày) kể từ khi chính sách đc ban hành (từ tháng 3), thì ưu đãi kia mới đc áp dụng.

Tức là nhanh cũng phải đến tháng 11 mới đc áp dụng giảm thuế còn dưới 15% cho xe VF nhập khẩu vào Ấn
Còn từ giờ đến khi đó, xe VF nhập vào Ấn sẽ chịu thuế 70%-100% như các xe điện khác

Như này thì kế hoạch giao 100k xe trong năm nay của VF coi như phá sản ngay từ quý 1 r

Nó còn liên quan đến kế hoạch huy động tiền để đầu tư 500 triệu đô làm nhà máy ở Ấn trong 3 năm, thay vì 5 năm.
Tiền đang thiếu trước hụt sau, đi vay đô Mỹ với lãi suất cắt cổ. Giờ lại phải bơm tiền xây 2 nhà máy cả ở Mỹ lẫn Ấn Độ 1 lúc. Khó

Để ông cựu đại sứ dân ngoại giao đi làm giám đốc. Và cái kết đắng lòng

IMG_20240423_213155.jpg
 
Đọc kỹ lại thì VF mà cụ thể là ông giám đốc VF Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã tưởng bở/hiểu nhầm chính sách. Nên ông này đã bối rối ngay trong buổi họp với chính quyền Ấn Độ

1 là hiểu sai thời gian đầu tư. Thay vì 5 năm rót tối thiểu 500tr đô để đc hưởng ưu đãi như VF tưởng.
Mà sẽ là trong 3 năm phải đầu tư ít nhất 500tr đô

2 là thay vì VF đc hưởng ưu đãi ngay khi khởi công nhà máy từ tháng 1/2024 như VF nghĩ (với thuế nhập khẩu dưới 15%)
Thực tế sẽ phải mất 8 tháng (240 ngày) kể từ khi chính sách đc ban hành (từ tháng 3), thì ưu đãi kia mới đc áp dụng.

Tức là nhanh cũng phải đến tháng 11 mới đc áp dụng giảm thuế còn dưới 15% cho xe VF nhập khẩu vào Ấn
Còn từ giờ đến khi đó, xe VF nhập vào Ấn sẽ chịu thuế 70%-100% như các xe điện khác

Như này thì kế hoạch giao 100k xe trong năm nay của VF coi như phá sản ngay từ quý 1 r

Nó còn liên quan đến kế hoạch huy động tiền để đầu tư 500 triệu đô làm nhà máy ở Ấn trong 3 năm, thay vì 5 năm.
Tiền đang thiếu trước hụt sau, đi vay đô Mỹ với lãi suất cắt cổ. Giờ lại phải bơm tiền xây 2 nhà máy cả ở Mỹ lẫn Ấn Độ 1 lúc. Khó

Để ông cựu đại sứ dân ngoại giao đi làm giám đốc. Và cái kết đắng lòng

View attachment 2457287
mình chưa tìm hiểu kỹ vụ này nhưng chả lẻ tập đoàn tỷ đô lại lên nghiên cứu chính sách đầu ngu học tới mức này sao fen ? đi làm 1 tháng dc có mấy đồng đâu mà cty giao task research còn phải search cho ra ngô ra khoai chứ thôi ko biến ăn nói làm sao, đây plan đầu tư cả tỏi đô mà sai ngay từ lúc đọc hiểu chính sách thì cắt chym giám đốc mẹ cho rồi
 
mình chưa tìm hiểu kỹ vụ này nhưng chả lẻ tập đoàn tỷ đô lại lên nghiên cứu chính sách đầu ngu học tới mức này sao fen ? đi làm 1 tháng dc có mấy đồng đâu mà cty giao task research còn phải search cho ra ngô ra khoai chứ thôi ko biến ăn nói làm sao, đây plan đầu tư cả tỏi đô mà sai ngay từ lúc đọc hiểu chính sách thì cắt chym giám đốc mẹ cho rồi
Ít cũng phải chục thằng đọc, thảo luận nghiên cứu, phê duyệt các cấp, họp hành vài tháng, làm gì có chuyện đọc sai hiểu sai. Có mà tay ko bắt giặc, phô chương thanh thế, xong thì cứ để đấy
 
Ít cũng phải chục thằng đọc, thảo luận nghiên cứu, phê duyệt các cấp, họp hành vài tháng, làm gì có chuyện đọc sai hiểu sai. Có mà tay ko bắt giặc, phô chương thanh thế, xong thì cứ để đấy
đao to búa lớn để quay về úp pô đám con chiên mãnh liệt trong nước thì mình biết rồi, nhưng theo fen kia nói thì plan đầu tư lõm thật, tính húp trợ cấp của Ấn ** để lùa thêm mớ gà nhưng chắc ko dc ròi :)
 
Đọc kỹ lại thì VF mà cụ thể là ông giám đốc VF Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã tưởng bở/hiểu nhầm chính sách. Nên ông này đã bối rối ngay trong buổi họp với chính quyền Ấn Độ

1 là hiểu sai thời gian đầu tư. Thay vì 5 năm rót tối thiểu 500tr đô để đc hưởng ưu đãi như VF tưởng.
Mà sẽ là trong 3 năm phải đầu tư ít nhất 500tr đô

2 là thay vì VF đc hưởng ưu đãi ngay khi khởi công nhà máy từ tháng 1/2024 như VF nghĩ (với thuế nhập khẩu dưới 15%)
Thực tế sẽ phải mất 8 tháng (240 ngày) kể từ khi chính sách đc ban hành (từ tháng 3), thì ưu đãi kia mới đc áp dụng.

Tức là nhanh cũng phải đến tháng 11 mới đc áp dụng giảm thuế còn dưới 15% cho xe VF nhập khẩu vào Ấn
Còn từ giờ đến khi đó, xe VF nhập vào Ấn sẽ chịu thuế 70%-100% như các xe điện khác

Như này thì kế hoạch giao 100k xe trong năm nay của VF coi như phá sản ngay từ quý 1 r

Nó còn liên quan đến kế hoạch huy động tiền để đầu tư 500 triệu đô làm nhà máy ở Ấn trong 3 năm, thay vì 5 năm.
Tiền đang thiếu trước hụt sau, đi vay đô Mỹ với lãi suất cắt cổ. Giờ lại phải bơm tiền xây 2 nhà máy cả ở Mỹ lẫn Ấn Độ 1 lúc. Khó

Để ông cựu đại sứ dân ngoại giao đi làm giám đốc. Và cái kết đắng lòng

View attachment 2457287
Phạm Sanh Châu à, tưởng ai hóa ra thằng cha đớp cũng đẫm trong mấy chuyến bay giải cứu, ngã ngựa nên đi làm thuê 😄
 
bà Thuỷ chủ tịch nổ banh trời nhưng doanh số bán xe thì như quần què. Ông Vượng nhận ra vấn đề mấu chốt là phải bán được xe nên bớt nổ lại, lo mở rộng thị trường nhằm kiếm đường bán được nhiều xe nhất có thể. Tôi cho rằng đó là đúng đắn
 
mình chưa tìm hiểu kỹ vụ này nhưng chả lẻ tập đoàn tỷ đô lại lên nghiên cứu chính sách đầu ngu học tới mức này sao fen ? đi làm 1 tháng dc có mấy đồng đâu mà cty giao task research còn phải search cho ra ngô ra khoai chứ thôi ko biến ăn nói làm sao, đây plan đầu tư cả tỏi đô mà sai ngay từ lúc đọc hiểu chính sách thì cắt chym giám đốc mẹ cho rồi
tỷ đô gì mà đợt lâu đến cái datasheet sản phẩm còn viết sai tè le, nên có mấy cái này ko có gì là lạ ^^
 
Đọc kỹ lại thì VF mà cụ thể là ông giám đốc VF Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã tưởng bở/hiểu nhầm chính sách. Nên ông này đã bối rối ngay trong buổi họp với chính quyền Ấn Độ

1 là hiểu sai thời gian đầu tư. Thay vì 5 năm rót tối thiểu 500tr đô để đc hưởng ưu đãi như VF tưởng.
Mà sẽ là trong 3 năm phải đầu tư ít nhất 500tr đô

2 là thay vì VF đc hưởng ưu đãi ngay khi khởi công nhà máy từ tháng 1/2024 như VF nghĩ (với thuế nhập khẩu dưới 15%)
Thực tế sẽ phải mất 8 tháng (240 ngày) kể từ khi chính sách đc ban hành (từ tháng 3), thì ưu đãi kia mới đc áp dụng.

Tức là nhanh cũng phải đến tháng 11 mới đc áp dụng giảm thuế còn dưới 15% cho xe VF nhập khẩu vào Ấn
Còn từ giờ đến khi đó, xe VF nhập vào Ấn sẽ chịu thuế 70%-100% như các xe điện khác

Như này thì kế hoạch giao 100k xe trong năm nay của VF coi như phá sản ngay từ quý 1 r

Nó còn liên quan đến kế hoạch huy động tiền để đầu tư 500 triệu đô làm nhà máy ở Ấn trong 3 năm, thay vì 5 năm.
Tiền đang thiếu trước hụt sau, đi vay đô Mỹ với lãi suất cắt cổ. Giờ lại phải bơm tiền xây 2 nhà máy cả ở Mỹ lẫn Ấn Độ 1 lúc. Khó

Để ông cựu đại sứ dân ngoại giao đi làm giám đốc. Và cái kết đắng lòng
Cũng lạ.

Xây 1 cái nhà thì cũng phải mất bao nhiêu thủ tục, giấy phép, tìm hiểu kỹ càng chán chê ới quyết định.

Đằng này 1 nhà máy 500tr đô mà "hiểu nhầm" thì quá phi lý.
 
Back
Top