kiennt048
Junior Member
Gần đây thì vợ mình đi làm, để có thêm thời gian chơi với con thì mình quyết định mua máy rửa chén, cũng là lần đầu nên hơi bỡ ngỡ.
Mình cân nhắc hãng Bosch và Hafele thì nhận thấy bằng cảm quan thì:
Sau một thời gian cân nhắc thì mình quyết định mua máy Hafele HDW-F60EB ở điện máy chợ lớn và đây lý do:
Đến hôm nay, dù mới nhận và chưa sử dụng sản phẩm mình đã thấy sai lầm trong quyết định này.
- DMCL giao sản phẩm khác với quảng cáo. (dàn rửa chén)
Dàn rửa chén có khung màu xanh đậm, chả có logo:
Màu sản phẩm khi được quảng cáo chính trên video của hafele là xám đồng bộ rất đẹp:
Sau khi liên hệ với hafele thì báo sẽ phản hồi nhưng đến này ko phản hồi. Mình tiếp tục liên hệ DMCL nhiều lần thì cuối cùng cũng ko hỗ trợ.
Tới đây mình rút kinh nghiệm là:
- Cuối cùng thì DMCL đứng ra chịu trách nhiệm và đưa mình 2 options:
Chốt:
Update: Khay không những khác màu mà còn không có giá đựng cốc như sách HDSD luôn:
Update tình hình:
- Sau 1 thời gian im lặng, bỗng thứ năm, 15/05 Hafele có liên hệ để đổi 2 cái khay rửa chén cho mình. Mình hẹn lại chiều t6 giao:
Đúng dàn mình mong muốn.
Anh nhiên viên lập biên bản, "có vẻ" Hafele chuyển case mình thành bảo hành dàn rửa để hợp thức hóa việc thay dàn trên hệ thống:
Cảm nhận và kết luận cá nhân:
Nhân tiên mình có dùng qua 1 số viên rửa chén như finish nhật, sunlight và có review sơ cho các bạn ^^:
Mình cân nhắc hãng Bosch và Hafele thì nhận thấy bằng cảm quan thì:
- Máy Bosch đắt hơn nhưng chất lượng linh kiện tốt hơn, nhập khẩu châu âu, thương hiệu Đức.
- Máy Hafele nhập khẩu trung quốc, rẻ hơn nhưng vẫn là thương hiệu Đức.
Sau một thời gian cân nhắc thì mình quyết định mua máy Hafele HDW-F60EB ở điện máy chợ lớn và đây lý do:
- Không cần quá bền chỉ cần từ 5-10 năm là đủ.
- Phải có thương hiệu vì cần hậu mãi tốt.
- Hãng Hafele mặc dù sản xuất ở trung quốc nhưng mình đánh giá có hỏng gì thì cũng dễ sửa hoặc mua linh kiện hơn (Đặc sản OEM tàu) do dùng chung linh kiện các loại máy khác.
- Giá cả hợp lý.
- Đồng bộ màu đen các điện máy khác trong nhà (Bosch ko có màu đen)
- Do mua lần đầu nên mình nghĩ cần mua ở các chuỗi cửa hàng để có vđề gì sẽ được họ hỗ trợ.
Đến hôm nay, dù mới nhận và chưa sử dụng sản phẩm mình đã thấy sai lầm trong quyết định này.
- DMCL giao sản phẩm khác với quảng cáo. (dàn rửa chén)
Dàn rửa chén có khung màu xanh đậm, chả có logo:
Màu sản phẩm khi được quảng cáo chính trên video của hafele là xám đồng bộ rất đẹp:
Sau khi liên hệ với hafele thì báo sẽ phản hồi nhưng đến này ko phản hồi. Mình tiếp tục liên hệ DMCL nhiều lần thì cuối cùng cũng ko hỗ trợ.
Tới đây mình rút kinh nghiệm là:
- Mua ở cửa hàng ko khác gì mua hàng online từ bất kì đâu, thà mua ở shopee bấm đút đổi trả nó còn dễ hơn.
- Dấu hỏi lớn về cách mà Hafele quản lý các OEM và họ dám đổi cả mẫu mã, tự hỏi nó đổi cái khay thành màu đỏ hoặc đổi bất kì các khác ví dụ như cái nắp thành màu trắng mà lúc nhận hàng (nhận riêng, lắp riêng) bạn ko kiểm tra kỹ (cơ bản là ko có đủ thông tin kiểm tra lúc nhận hàng) coi như bạn chịu thiệt.
- Hafele OEM cùng 1 model lúc ở Thổ, lúc ở trung quốc, rất không đồng bộ. (có video quảng cáo hàng nhập thổ)
- Cuối cùng thì DMCL đứng ra chịu trách nhiệm và đưa mình 2 options:
- 1 là chấp nhận cho mình đổi máy
- 2 là mình giữ máy họ giảm giá 10%.
Chốt:
- Mua cửa hàng vẫn ổn hơn online các vụ ntn, mặc dù cũng phải chán chê mới chịu cho đổi.
- Mất lòng tin hafele trầm trọng, sẽ ko sử dụng hafele trong tương lai
Update: Khay không những khác màu mà còn không có giá đựng cốc như sách HDSD luôn:
Update tình hình:
- Sau 1 thời gian im lặng, bỗng thứ năm, 15/05 Hafele có liên hệ để đổi 2 cái khay rửa chén cho mình. Mình hẹn lại chiều t6 giao:
Đúng dàn mình mong muốn.
Anh nhiên viên lập biên bản, "có vẻ" Hafele chuyển case mình thành bảo hành dàn rửa để hợp thức hóa việc thay dàn trên hệ thống:
Cảm nhận và kết luận cá nhân:
- Cảm giác lúc mới mua của mình là bức xúc, cao trào, thất vọng, chấp nhận (giảm giá 10% của DMCL) và giờ cuối cùng là ko quá tệ như mình nghĩ.
- Giá như từ đầu Hafele chỉ cần liên hệ với mình và giải thích, sản phẩm này blah blah, bên em sẽ nhập dàn về khi nào có e sẽ thay cho anh ngay thì mình sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều chứ ko phải cứ chờ phản ứng của kh, căng tới đâu xử lý tới đó thì ko còn tính chuyên nghiệp, giữ đc thương hiệu tốt trong lâu dài và phù hợp với giá của sản phẩm.
Nhân tiên mình có dùng qua 1 số viên rửa chén như finish nhật, sunlight và có review sơ cho các bạn ^^:
Last edited: