thảo luận Lần đầu mua máy rửa chén Hafele HDW-F60EB

kiennt048

Junior Member
Gần đây thì vợ mình đi làm, để có thêm thời gian chơi với con thì mình quyết định mua máy rửa chén, cũng là lần đầu nên hơi bỡ ngỡ.
Mình cân nhắc hãng Bosch và Hafele thì nhận thấy bằng cảm quan thì:
  • Máy Bosch đắt hơn nhưng chất lượng linh kiện tốt hơn, nhập khẩu châu âu, thương hiệu Đức.
  • Máy Hafele nhập khẩu trung quốc, rẻ hơn nhưng vẫn là thương hiệu Đức.
Mình đánh giá như vậy sau khi xem qua 2 video này và so sánh: từ động cơ, ống nước, dây điện v.v..


Sau một thời gian cân nhắc thì mình quyết định mua máy Hafele HDW-F60EB ở điện máy chợ lớn và đây lý do:
  • Không cần quá bền chỉ cần từ 5-10 năm là đủ.
  • Phải có thương hiệu vì cần hậu mãi tốt.
  • Hãng Hafele mặc dù sản xuất ở trung quốc nhưng mình đánh giá có hỏng gì thì cũng dễ sửa hoặc mua linh kiện hơn (Đặc sản OEM tàu) do dùng chung linh kiện các loại máy khác.
  • Giá cả hợp lý.
  • Đồng bộ màu đen các điện máy khác trong nhà (Bosch ko có màu đen)
  • Do mua lần đầu nên mình nghĩ cần mua ở các chuỗi cửa hàng để có vđề gì sẽ được họ hỗ trợ.

Đến hôm nay, dù mới nhận và chưa sử dụng sản phẩm mình đã thấy sai lầm trong quyết định này.

- DMCL giao sản phẩm khác với quảng cáo. (dàn rửa chén)

Dàn rửa chén có khung màu xanh đậm, chả có logo:

1714723351514.png


Màu sản phẩm khi được quảng cáo chính trên video của hafele là xám đồng bộ rất đẹp:
1714723417751.png


Sau khi liên hệ với hafele thì báo sẽ phản hồi nhưng đến này ko phản hồi. Mình tiếp tục liên hệ DMCL nhiều lần thì cuối cùng cũng ko hỗ trợ.

Tới đây mình rút kinh nghiệm là:
  • Mua ở cửa hàng ko khác gì mua hàng online từ bất kì đâu, thà mua ở shopee bấm đút đổi trả nó còn dễ hơn.
  • Dấu hỏi lớn về cách mà Hafele quản lý các OEM và họ dám đổi cả mẫu mã, tự hỏi nó đổi cái khay thành màu đỏ hoặc đổi bất kì các khác ví dụ như cái nắp thành màu trắng mà lúc nhận hàng (nhận riêng, lắp riêng) bạn ko kiểm tra kỹ (cơ bản là ko có đủ thông tin kiểm tra lúc nhận hàng) coi như bạn chịu thiệt.
  • Hafele OEM cùng 1 model lúc ở Thổ, lúc ở trung quốc, rất không đồng bộ. (có video quảng cáo hàng nhập thổ)
Update:
- Cuối cùng thì DMCL đứng ra chịu trách nhiệm và đưa mình 2 options:
  • 1 là chấp nhận cho mình đổi máy
  • 2 là mình giữ máy họ giảm giá 10%.
Mình chấp nhận giảm giá 10% do họ báo nếu lấy máy về DMCL sẽ bán lại dạng thanh lý và rất chân thành muốn xử lý, mình cảm thấy họ ko có lỗi đến mức phải như vậy.

Chốt:
  • Mua cửa hàng vẫn ổn hơn online các vụ ntn, mặc dù cũng phải chán chê mới chịu cho đổi.
  • Mất lòng tin hafele trầm trọng, sẽ ko sử dụng hafele trong tương lai
Chi tiết:

Update: Khay không những khác màu mà còn không có giá đựng cốc như sách HDSD luôn:


Update tình hình:
- Sau 1 thời gian im lặng, bỗng thứ năm, 15/05 Hafele có liên hệ để đổi 2 cái khay rửa chén cho mình. Mình hẹn lại chiều t6 giao:
1716015464822.png

Đúng dàn mình mong muốn.

Anh nhiên viên lập biên bản, "có vẻ" Hafele chuyển case mình thành bảo hành dàn rửa để hợp thức hóa việc thay dàn trên hệ thống:
1716015551878.png


Cảm nhận và kết luận cá nhân:
  • Cảm giác lúc mới mua của mình là bức xúc, cao trào, thất vọng, chấp nhận (giảm giá 10% của DMCL) và giờ cuối cùng là ko quá tệ như mình nghĩ.
  • Giá như từ đầu Hafele chỉ cần liên hệ với mình và giải thích, sản phẩm này blah blah, bên em sẽ nhập dàn về khi nào có e sẽ thay cho anh ngay thì mình sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều chứ ko phải cứ chờ phản ứng của kh, căng tới đâu xử lý tới đó thì ko còn tính chuyên nghiệp, giữ đc thương hiệu tốt trong lâu dài và phù hợp với giá của sản phẩm.

Nhân tiên mình có dùng qua 1 số viên rửa chén như finish nhật, sunlight và có review sơ cho các bạn ^^:
 
Last edited:
KAUdgHo.png
em cũng đang tính mua máy rửa chén bên này, đang dùng bếp điện thấy xài cũng ổn mà
 
KAUdgHo.png
em cũng đang tính mua máy rửa chén bên này, đang dùng bếp điện thấy xài cũng ổn mà
Video dưới cùng tui quay á, tui cũng đang xài bếp từ hafele, mua luôn cái máy hút cho đồng bộ.
Sau vụ này rút kinh nghiệm rồi, 1 là bosch, elexx hoặc pana, 2 là rẻ hẳn chứ ko mua bọn hãng đức/nhật tiêu chuẩn tàu nữa.
 
  • Không cần quá bền chỉ cần từ 5-10 năm là đủ.
  • Phải có thương hiệu vì cần hậu mãi tốt.
  • Hãng Hafele mặc dù sản xuất ở trung quốc nhưng mình đánh giá có hỏng gì thì cũng dễ sửa hoặc mua linh kiện hơn (Đặc sản OEM tàu) do dùng chung linh kiện các loại máy khác.
  • Giá cả hợp lý.
  • Đồng bộ màu đen các điện máy khác trong nhà (Bosch ko có màu đen)
  • Do mua lần đầu nên mình nghĩ cần mua ở các chuỗi cửa hàng để có vđề gì sẽ được họ hỗ trợ.

Bosch thỏa hết các tiêu chí này.
Còn màu thì ra thuê dán decal là xong nha b. Muốn đen nhám / mờ / bóng / xước / ánh kim gì cũng có.
 
Update: nghĩ tới cay, hafele ko coi kh việt ra gì, thích là đổi màu bắt kh phải chịu. Còn dmcl kiểu e vô tội, ko liên quan.
Báo dmcl đòi trả hàng tính phí 50% cũng đc vì ko muốn dùng nữa mà nó nhất quyết ko cho. Cay ko chịu đc.
 
Update: nghĩ tới cay, hafele ko coi kh việt ra gì, thích là đổi màu bắt kh phải chịu. Còn dmcl kiểu e vô tội, ko liên quan.
Báo dmcl đòi trả hàng tính phí 50% cũng đc vì ko muốn dùng nữa mà nó nhất quyết ko cho. Cay ko chịu đc.


dmx cũng vậy thôi b, chủ yếu cái này do hãng hafele quảng cáo láo đổi linh kiện rồi. bên các cửa hàng điện máy đâu tự ý mở seal từng món ra check linh kiện được

50% thơm đó, định bán ko ?
 
Trc mua cái máy xay vừa bóc tem mà bật ko lên, gọi support thì nó kêu chụp hình vs quay clip xong kêu a mang ra bảo hành đi @@ hư thì nó gửi về hãng, tự nhiên mất 1 ngày nghỉ để đi bảo hành. Thôi bấm trả hàng shopee luôn cho lẹ.
 
dmx cũng vậy thôi b, chủ yếu cái này do hãng hafele quảng cáo láo đổi linh kiện rồi. bên các cửa hàng điện máy đâu tự ý mở seal từng món ra check linh kiện được

50% thơm đó, định bán ko ?
Tôi thì luôn nghĩ bọn bán chuỗi nó deal đc với hãng và việc của nó là bảo vệ ng tiêu dùng vdu ntn. Còn nó làm ko đc cái đó nữa thì thua shopee hẳn, sau chắc full shopee.
 
dmx cũng vậy thôi b, chủ yếu cái này do hãng hafele quảng cáo láo đổi linh kiện rồi. bên các cửa hàng điện máy đâu tự ý mở seal từng món ra check linh kiện được

50% thơm đó, định bán ko ?
Vụ 50% lúc đó bức xúc thôi, giờ nghĩ lại nó chịu thì cũng dại thật, máy chưa xả nc nữa haha
 
Tôi thì luôn nghĩ bọn bán chuỗi nó deal đc với hãng và việc của nó là bảo vệ ng tiêu dùng vdu ntn. Còn nó làm ko đc cái đó nữa thì thua shopee hẳn, sau chắc full shopee.

VN làm gì có bảo vệ người tiêu dùng b, họ chỉ bảo vệ doanh nghiệp họ thôi.
Nhiều vụ khách hàng cay quá họ chở máy móc ra lúc siêu thị đông khách, đứng trước cửa làm ầm ỷ lên thị tụi quản lý chi nhánh siêu thị đó mới linh động giải quyết cho. :)
 
Chiều nay vừa chửi nhau với dmcl xong. Từ h éo mua hàng dmcl nữa.
Mua cái đh hẹn t chiều nay ráp. Sáng éo có xác nhận cc gì. T phải gọi đt lên tổng đài hỏi. Xong cửa hàng bảo nay éo lắp đc. Làm việc thiếu chuyên nghiệp vkl. Lại éo uy tín.
 
Trc mua cái máy xay vừa bóc tem mà bật ko lên, gọi support thì nó kêu chụp hình vs quay clip xong kêu a mang ra bảo hành đi @@ hư thì nó gửi về hãng, tự nhiên mất 1 ngày nghỉ để đi bảo hành. Thôi bấm trả hàng shopee luôn cho lẹ.
Hafele luôn hả bác, thật thì chán nhỉ, đúng dại dột đâm đầu vào 3 món rồi
 
bosch cung có san xuất ở tq. Như Đang tinh mua cái bếp từ serie 8 2 vùng nấu của bosch thấy có sx cũng ở trung quốc mà.
 
bosch cung có san xuất ở tq. Như Đang tinh mua cái bếp từ serie 8 2 vùng nấu của bosch thấy có sx cũng ở trung quốc mà.
2 thằng khác nhau. Hafele nó thuê gia công gắn thương hiệu còn bosch nó đặt nhà máy bên tq
 
2 thằng khác nhau. Hafele nó thuê gia công gắn thương hiệu còn bosch nó đặt nhà máy bên tq
Vậy hở bác... Mấy nay e tìm hiểu về bêpa thì thấy dòng 2 vùng nấu nó sx bên tq còn 3 vùng thì ở us. Cũng đang tìm các thiết bị khác nữa như máy hút mùi, máy rửa chén, ... nhưng chưa biết dùng bên nào.
 
Texgio ko phải brand tq à bác
Texgio là công ty VN, đặt hàng bên TQ về đóng thương hiệu, giá rẻ hơn hẳn. Tôi cũng đang mua máy rửa bát, quyết luôn 1 là mua borsch, 2 là mua hàng OEM TQ cho rẻ, đang chốt con Richborn( 1 thương hiệu khác bên Texgio) của 1 dâm thương vozer, đợt tới lắp lên 1 thời gian sẽ review :D
 
Back
Top