Gần đây thì vợ mình đi làm, để có thêm thời gian chơi với con thì mình quyết định mua máy rửa chén, cũng là lần đầu nên hơi bỡ ngỡ.
Mình cân nhắc hãng Bosch và Hafele thì nhận thấy bằng cảm quan thì:
- Máy Bosch đắt hơn nhưng chất lượng linh kiện tốt hơn, nhập khẩu châu âu, thương hiệu Đức.
- Máy Hafele nhập khẩu trung quốc, rẻ hơn nhưng vẫn là thương hiệu Đức.
Mình đánh giá như vậy sau khi xem qua 2 video này và so sánh: từ động cơ, ống nước, dây điện v.v..
Sau một thời gian cân nhắc thì mình quyết định mua máy Hafele HDW-F60EB ở điện máy chợ lớn và đây lý do:
- Không cần quá bền chỉ cần từ 5-10 năm là đủ.
- Phải có thương hiệu vì cần hậu mãi tốt.
- Hãng Hafele mặc dù sản xuất ở trung quốc nhưng mình đánh giá có hỏng gì thì cũng dễ sửa hoặc mua linh kiện hơn (Đặc sản OEM tàu) do dùng chung linh kiện các loại máy khác.
- Giá cả hợp lý.
- Đồng bộ màu đen các điện máy khác trong nhà (Bosch ko có màu đen)
- Do mua lần đầu nên mình nghĩ cần mua ở các chuỗi cửa hàng để có vđề gì sẽ được họ hỗ trợ.
Đến hôm nay, dù mới nhận và chưa sử dụng sản phẩm mình đã thấy sai lầm trong quyết định này.
- DMCL giao sản phẩm khác với quảng cáo. (dàn rửa chén)
Dàn rửa chén có khung màu xanh đậm, chả có logo:
View attachment 2473004
Màu sản phẩm khi được quảng cáo chính trên video của hafele là xám đồng bộ rất đẹp:
View attachment 2473009
Sau khi liên hệ với hafele thì báo sẽ phản hồi nhưng đến này ko phản hồi. Mình tiếp tục liên hệ DMCL nhiều lần thì cuối cùng cũng ko hỗ trợ.
Tới đây mình rút kinh nghiệm là:
- Mua ở cửa hàng ko khác gì mua hàng online từ bất kì đâu, thà mua ở shopee bấm đút đổi trả nó còn dễ hơn.
- Dấu hỏi lớn về cách mà Hafele quản lý các OEM và họ dám đổi cả mẫu mã, tự hỏi nó đổi cái khay thành màu đỏ hoặc đổi bất kì các khác ví dụ như cái nắp thành màu trắng mà lúc nhận hàng (nhận riêng, lắp riêng) bạn ko kiểm tra kỹ (cơ bản là ko có đủ thông tin kiểm tra lúc nhận hàng) coi như bạn chịu thiệt.
- Hafele OEM cùng 1 model lúc ở Thổ, lúc ở trung quốc, rất không đồng bộ. (có video quảng cáo hàng nhập thổ)
Update:
- Cuối cùng thì DMCL đứng ra chịu trách nhiệm và đưa mình 2 options:
- 1 là chấp nhận cho mình đổi máy
- 2 là mình giữ máy họ giảm giá 10%.
Mình chấp nhận giảm giá 10% do họ báo nếu lấy máy về DMCL sẽ bán lại dạng thanh lý và rất chân thành muốn xử lý, mình cảm thấy họ ko có lỗi đến mức phải như vậy.
Chốt:
- Mua cửa hàng vẫn ổn hơn online các vụ ntn, mặc dù cũng phải chán chê mới chịu cho đổi.
- Mất lòng tin hafele trầm trọng, sẽ ko sử dụng hafele trong tương lai