thảo luận Lần đầu mua máy rửa chén Hafele HDW-F60EB

Vậy hở bác... Mấy nay e tìm hiểu về bêpa thì thấy dòng 2 vùng nấu nó sx bên tq còn 3 vùng thì ở us. Cũng đang tìm các thiết bị khác nữa như máy hút mùi, máy rửa chén, ... nhưng chưa biết dùng bên nào.
Không cần 3 vùng đâu, anh nấu 2 vùng thôi mà không nhanh tay khéo cháy cmnr. Bếp từ thì nhà tôi đang dùng của junger, cũng hàng tàu mác đức thôi nhưng dùng khá thích, giá hơi cao ( mua ở dmx), sướng nhất là nó làm cái thao tác điều khiển rất tiện.
 
Gần đây thì vợ mình đi làm, để có thêm thời gian chơi với con thì mình quyết định mua máy rửa chén, cũng là lần đầu nên hơi bỡ ngỡ.
Mình cân nhắc hãng Bosch và Hafele thì nhận thấy bằng cảm quan thì:
  • Máy Bosch đắt hơn nhưng chất lượng linh kiện tốt hơn, nhập khẩu châu âu, thương hiệu Đức.
  • Máy Hafele nhập khẩu trung quốc, rẻ hơn nhưng vẫn là thương hiệu Đức.
Mình đánh giá như vậy sau khi xem qua 2 video này và so sánh: từ động cơ, ống nước, dây điện v.v..


Sau một thời gian cân nhắc thì mình quyết định mua máy Hafele HDW-F60EB ở điện máy chợ lớn và đây lý do:
  • Không cần quá bền chỉ cần từ 5-10 năm là đủ.
  • Phải có thương hiệu vì cần hậu mãi tốt.
  • Hãng Hafele mặc dù sản xuất ở trung quốc nhưng mình đánh giá có hỏng gì thì cũng dễ sửa hoặc mua linh kiện hơn (Đặc sản OEM tàu) do dùng chung linh kiện các loại máy khác.
  • Giá cả hợp lý.
  • Đồng bộ màu đen các điện máy khác trong nhà (Bosch ko có màu đen)
  • Do mua lần đầu nên mình nghĩ cần mua ở các chuỗi cửa hàng để có vđề gì sẽ được họ hỗ trợ.

Đến hôm nay, dù mới nhận và chưa sử dụng sản phẩm mình đã thấy sai lầm trong quyết định này.

- DMCL giao sản phẩm khác với quảng cáo. (dàn rửa chén)

Dàn rửa chén có khung màu xanh đậm, chả có logo:

View attachment 2473004

Màu sản phẩm khi được quảng cáo chính trên video của hafele là xám đồng bộ rất đẹp:
View attachment 2473009

Sau khi liên hệ với hafele thì báo sẽ phản hồi nhưng đến này ko phản hồi. Mình tiếp tục liên hệ DMCL nhiều lần thì cuối cùng cũng ko hỗ trợ.

Tới đây mình rút kinh nghiệm là:
  • Mua ở cửa hàng ko khác gì mua hàng online từ bất kì đâu, thà mua ở shopee bấm đút đổi trả nó còn dễ hơn.
  • Dấu hỏi lớn về cách mà Hafele quản lý các OEM và họ dám đổi cả mẫu mã, tự hỏi nó đổi cái khay thành màu đỏ hoặc đổi bất kì các khác ví dụ như cái nắp thành màu trắng mà lúc nhận hàng (nhận riêng, lắp riêng) bạn ko kiểm tra kỹ (cơ bản là ko có đủ thông tin kiểm tra lúc nhận hàng) coi như bạn chịu thiệt.
  • Hafele OEM cùng 1 model lúc ở Thổ, lúc ở trung quốc, rất không đồng bộ. (có video quảng cáo hàng nhập thổ)
Update:
- Cuối cùng thì DMCL đứng ra chịu trách nhiệm và đưa mình 2 options:
  • 1 là chấp nhận cho mình đổi máy
  • 2 là mình giữ máy họ giảm giá 10%.
Mình chấp nhận giảm giá 10% do họ báo nếu lấy máy về DMCL sẽ bán lại dạng thanh lý và rất chân thành muốn xử lý, mình cảm thấy họ ko có lỗi đến mức phải như vậy.

Chốt:
  • Mua cửa hàng vẫn ổn hơn online các vụ ntn, mặc dù cũng phải chán chê mới chịu cho đổi.
  • Mất lòng tin hafele trầm trọng, sẽ ko sử dụng hafele trong tương lai
Nếu là em thì em vẫn chọn Bosch
 
Gần đây thì vợ mình đi làm, để có thêm thời gian chơi với con thì mình quyết định mua máy rửa chén, cũng là lần đầu nên hơi bỡ ngỡ.
Mình cân nhắc hãng Bosch và Hafele thì nhận thấy bằng cảm quan thì:
  • Máy Bosch đắt hơn nhưng chất lượng linh kiện tốt hơn, nhập khẩu châu âu, thương hiệu Đức.
  • Máy Hafele nhập khẩu trung quốc, rẻ hơn nhưng vẫn là thương hiệu Đức.
Mình đánh giá như vậy sau khi xem qua 2 video này và so sánh: từ động cơ, ống nước, dây điện v.v..


Sau một thời gian cân nhắc thì mình quyết định mua máy Hafele HDW-F60EB ở điện máy chợ lớn và đây lý do:
  • Không cần quá bền chỉ cần từ 5-10 năm là đủ.
  • Phải có thương hiệu vì cần hậu mãi tốt.
  • Hãng Hafele mặc dù sản xuất ở trung quốc nhưng mình đánh giá có hỏng gì thì cũng dễ sửa hoặc mua linh kiện hơn (Đặc sản OEM tàu) do dùng chung linh kiện các loại máy khác.
  • Giá cả hợp lý.
  • Đồng bộ màu đen các điện máy khác trong nhà (Bosch ko có màu đen)
  • Do mua lần đầu nên mình nghĩ cần mua ở các chuỗi cửa hàng để có vđề gì sẽ được họ hỗ trợ.

Đến hôm nay, dù mới nhận và chưa sử dụng sản phẩm mình đã thấy sai lầm trong quyết định này.

- DMCL giao sản phẩm khác với quảng cáo. (dàn rửa chén)

Dàn rửa chén có khung màu xanh đậm, chả có logo:

View attachment 2473004

Màu sản phẩm khi được quảng cáo chính trên video của hafele là xám đồng bộ rất đẹp:
View attachment 2473009

Sau khi liên hệ với hafele thì báo sẽ phản hồi nhưng đến này ko phản hồi. Mình tiếp tục liên hệ DMCL nhiều lần thì cuối cùng cũng ko hỗ trợ.

Tới đây mình rút kinh nghiệm là:
  • Mua ở cửa hàng ko khác gì mua hàng online từ bất kì đâu, thà mua ở shopee bấm đút đổi trả nó còn dễ hơn.
  • Dấu hỏi lớn về cách mà Hafele quản lý các OEM và họ dám đổi cả mẫu mã, tự hỏi nó đổi cái khay thành màu đỏ hoặc đổi bất kì các khác ví dụ như cái nắp thành màu trắng mà lúc nhận hàng (nhận riêng, lắp riêng) bạn ko kiểm tra kỹ (cơ bản là ko có đủ thông tin kiểm tra lúc nhận hàng) coi như bạn chịu thiệt.
  • Hafele OEM cùng 1 model lúc ở Thổ, lúc ở trung quốc, rất không đồng bộ. (có video quảng cáo hàng nhập thổ)
Update:
- Cuối cùng thì DMCL đứng ra chịu trách nhiệm và đưa mình 2 options:
  • 1 là chấp nhận cho mình đổi máy
  • 2 là mình giữ máy họ giảm giá 10%.
Mình chấp nhận giảm giá 10% do họ báo nếu lấy máy về DMCL sẽ bán lại dạng thanh lý và rất chân thành muốn xử lý, mình cảm thấy họ ko có lỗi đến mức phải như vậy.

Chốt:
  • Mua cửa hàng vẫn ổn hơn online các vụ ntn, mặc dù cũng phải chán chê mới chịu cho đổi.
  • Mất lòng tin hafele trầm trọng, sẽ ko sử dụng hafele trong tương lai
Tôi mua đồ nhìu tiền đều ra tiệm xem hàng trưng bày rờ tận tay, éo bao h tin video trên mạng, có khi video tỉ năm trước:doubt:
 
ân nhắc hãng Bosch và Hafele
cân nhắc sai ngay từ đầu. Hafele thì phụ kiện nội thất gần như đứng đầu, còn thiết bị điện gia dụng thì bán tên thôi, so làm sao đc với thằng chuyên sản xuất đồ cơ khí từ lúc thành lập.
 
Tôi mua đồ nhìu tiền đều ra tiệm xem hàng trưng bày rờ tận tay, éo bao h tin video trên mạng, có khi video tỉ năm trước:doubt:
Bác giống em.
Không cần 3 vùng đâu, anh nấu 2 vùng thôi mà không nhanh tay khéo cháy cmnr. Bếp từ thì nhà tôi đang dùng của junger, cũng hàng tàu mác đức thôi nhưng dùng khá thích, giá hơi cao ( mua ở dmx), sướng nhất là nó làm cái thao tác điều khiển rất tiện.
Bác dùng model bao nhiêu vậy... E tham khảo tí
 
Hafele này nó nổi ở Đức chỉ là bếp ga, các sản phẩm bản lề, linh phụ kiện gì đó. Còn đồ gia dụng điện tử nó bán ở châu Á chủ yếu lấy tên và xuất xứ Đức PR là chính. Bất cứ thằng nào sản xuất máy móc gì mà quảng cáo Đức, châu Âu, Mỹ cứ lên Amazon US UK không thấy bán đều là lấy tên xuất xứ PR là chính. Mua mấy đồ điện tử không phải hãng đã có tên tuổi như Pana, Bosch, LG,... nhưng quảng cáo là xuất xứ Âu Mỹ gì đó thì anh em nên tra kỹ tránh bị quảng cáo dắt mũi.
 
AE VOZ nào cần Máy rửa bát, bếp núc, tivi, tủ lạnh, giặt sấy các thứ.
(Bosch , Richborn Hàn xẻng, Texgio Tàu, LG - Sony - Samsung...)
ALO EM GIẢM NGAY 5 LÍT
Giao hàng lắp đặt toàn quốc, nhưng địa bàn hoạt động chính của em là HN và SG ạ
phone đây các thím 0842868268 :look_down: :sweet_kiss:
 
Gần đây thì vợ mình đi làm, để có thêm thời gian chơi với con thì mình quyết định mua máy rửa chén, cũng là lần đầu nên hơi bỡ ngỡ.
Mình cân nhắc hãng Bosch và Hafele thì nhận thấy bằng cảm quan thì:
  • Máy Bosch đắt hơn nhưng chất lượng linh kiện tốt hơn, nhập khẩu châu âu, thương hiệu Đức.
  • Máy Hafele nhập khẩu trung quốc, rẻ hơn nhưng vẫn là thương hiệu Đức.
Mình đánh giá như vậy sau khi xem qua 2 video này và so sánh: từ động cơ, ống nước, dây điện v.v..


Sau một thời gian cân nhắc thì mình quyết định mua máy Hafele HDW-F60EB ở điện máy chợ lớn và đây lý do:
  • Không cần quá bền chỉ cần từ 5-10 năm là đủ.
  • Phải có thương hiệu vì cần hậu mãi tốt.
  • Hãng Hafele mặc dù sản xuất ở trung quốc nhưng mình đánh giá có hỏng gì thì cũng dễ sửa hoặc mua linh kiện hơn (Đặc sản OEM tàu) do dùng chung linh kiện các loại máy khác.
  • Giá cả hợp lý.
  • Đồng bộ màu đen các điện máy khác trong nhà (Bosch ko có màu đen)
  • Do mua lần đầu nên mình nghĩ cần mua ở các chuỗi cửa hàng để có vđề gì sẽ được họ hỗ trợ.

Đến hôm nay, dù mới nhận và chưa sử dụng sản phẩm mình đã thấy sai lầm trong quyết định này.

- DMCL giao sản phẩm khác với quảng cáo. (dàn rửa chén)

Dàn rửa chén có khung màu xanh đậm, chả có logo:

View attachment 2473004

Màu sản phẩm khi được quảng cáo chính trên video của hafele là xám đồng bộ rất đẹp:
View attachment 2473009

Sau khi liên hệ với hafele thì báo sẽ phản hồi nhưng đến này ko phản hồi. Mình tiếp tục liên hệ DMCL nhiều lần thì cuối cùng cũng ko hỗ trợ.

Tới đây mình rút kinh nghiệm là:
  • Mua ở cửa hàng ko khác gì mua hàng online từ bất kì đâu, thà mua ở shopee bấm đút đổi trả nó còn dễ hơn.
  • Dấu hỏi lớn về cách mà Hafele quản lý các OEM và họ dám đổi cả mẫu mã, tự hỏi nó đổi cái khay thành màu đỏ hoặc đổi bất kì các khác ví dụ như cái nắp thành màu trắng mà lúc nhận hàng (nhận riêng, lắp riêng) bạn ko kiểm tra kỹ (cơ bản là ko có đủ thông tin kiểm tra lúc nhận hàng) coi như bạn chịu thiệt.
  • Hafele OEM cùng 1 model lúc ở Thổ, lúc ở trung quốc, rất không đồng bộ. (có video quảng cáo hàng nhập thổ)
Update:
- Cuối cùng thì DMCL đứng ra chịu trách nhiệm và đưa mình 2 options:
  • 1 là chấp nhận cho mình đổi máy
  • 2 là mình giữ máy họ giảm giá 10%.
Mình chấp nhận giảm giá 10% do họ báo nếu lấy máy về DMCL sẽ bán lại dạng thanh lý và rất chân thành muốn xử lý, mình cảm thấy họ ko có lỗi đến mức phải như vậy.

Chốt:
  • Mua cửa hàng vẫn ổn hơn online các vụ ntn, mặc dù cũng phải chán chê mới chịu cho đổi.
  • Mất lòng tin hafele trầm trọng, sẽ ko sử dụng hafele trong tương lai
Thương hiệu lớn vậy mà
 
hãng này với elmich tưởng thương gia VN chuyên OEM hàng giả cầy, hay thương hiệu châu âu thật ae?
 
Thương hiệu lớn vậy mà
Mình đã check khá nhiều video, review trên mạng về model này, lô của mình đúng là quái lạ thiệt nha @@. mà giờ hafele nó im luôn ko có 1 phản hồi mới ghê chứ. support kiểu này mình lo 3 năm bảo hành quá.
 
Tôi mua đồ nhìu tiền đều ra tiệm xem hàng trưng bày rờ tận tay, éo bao h tin video trên mạng, có khi video tỉ năm trước:doubt:
bởi thế tôi mới ngu, mà mình bực nhất là thằng hafele thôi, nó tự định vị thương hiệu cao cấp mà coi KH Việt chả ra gì, thử làm ntn ở âu xem, chúng trả hàng hết, nhiều khi dân Việt mình hiền quá.

Mình thử gọi hh bảo vệ người tiêu dùng ko liên lạc đc @@
 
Mình mới lấy con Hafele HDW-F60E 4.79tr hàng trưng bày ở ĐMX về thay cho con máy Candy ~10 năm tuổi, cơ mà thấy ổn, ko bị thay gì cả...
 
Chiều nay vừa chửi nhau với dmcl xong. Từ h éo mua hàng dmcl nữa.
Mua cái đh hẹn t chiều nay ráp. Sáng éo có xác nhận cc gì. T phải gọi đt lên tổng đài hỏi. Xong cửa hàng bảo nay éo lắp đc. Làm việc thiếu chuyên nghiệp vkl. Lại éo uy tín.
bên này quy trình chán lắm, mình cũng bị tương tự, hối thúc đủ kiểu, theo sát, chiều hôm qua còn báo sáng nhớ đến lắp đừng trễ hẹn nữa mất việc, sáng lại nhắn mà cuối cùng cũng hẹn lại chiều. chắc cũng xin kiếu DMCL từ đây
 
bên này quy trình chán lắm, mình cũng bị tương tự, hối thúc đủ kiểu, theo sát, chiều hôm qua còn báo sáng nhớ đến lắp đừng trễ hẹn nữa mất việc, sáng lại nhắn mà cuối cùng cũng hẹn lại chiều. chắc cũng xin kiếu DMCL từ đây
Thế là a hiền hơn cả t.
Sau 2 lần t lên thẳng dmcl bên gigamall chửi. Xong đc bồi thường free toàn công và vật tư. Chứ trễ mà éo bồi thường thì t trả hàng luôn éo mua nữa.
 
DM DMCL bữa mua cái TV trả góp, xác nhận chán chê từ sale để thu ngân là thẻ visa mình trả góp 0% dc, xong quẹt lấy TV về, 2 hôm sau gọi điện nói ko hỗ trợ, tự chuyển trả góp mất phí hơn 2%, mình khiếu nại từ quản lý cửa hàng đến tổng đài éo dc gì. làm bay tháng lương ngồi coi TV trừ cơm luôn. rất thiếu chuyên nghiệp
 
bởi thế tôi mới ngu, mà mình bực nhất là thằng hafele thôi, nó tự định vị thương hiệu cao cấp mà coi KH Việt chả ra gì, thử làm ntn ở âu xem, chúng trả hàng hết, nhiều khi dân Việt mình hiền quá.

Mình thử gọi hh bảo vệ người tiêu dùng ko liên lạc đc @@
Thằng này ở châu Âu sp điện tử của nó là con số không thôi bạn. Ở VN hay những nước tiêu chuản chất lượng chưa cao mới lấy cái má Đức ra khè được. Như thằng LocknLock cũng bày đặt đi làm máy hút bụi r PR đồ các kiểu.
 
Last update:
Sau khi push thì cũng có kỹ thuật qua làm máy cho mình lúc 10:20 đến gần 12h thì xong và mình phát hiện cái khay không có giá đựng cốc như HDSD. nó update sản phẩm thay đổi công năng luôn các bạn.
 
Back
Top