Có ai không thích đi nhậu không? Lý do là gì và cách từ chối những lời mời như nào?

Mấy thằng không từ chối được là do cái bệnh sĩ và cả nể, thằng rủ cứ móc mỉa kiểu "mày có phải đàn ông không, mày không đi là không nể anh" là sĩ diện nổi lên, vẫn phải đi, đi xong lại khó chịu ấm ức, về lập thớt giải tỏa.
Tôi thì cứ xác định không đi là không đi, người ta nói gì kệ mẹ, vài lần là nó không rủ nữa. Lần cuối t uống bia chắc phải 4-5 năm trước, uống nửa ly lúc đi du lịch với đồng nghiệp, rượu thì xưa giờ chưa uống giọt nào.
xưa ai bảo em thế là em ừ luôn :))) mấy ông hàng xóm cứ rủ nhậu mà tầm 2-3 lần e chối là họ cũng khỏi mời, bảo khi nào mày ưng nhậu thì kêu bọn a qua, chứ bọn a ko rủ mày nữa :)))
Còn bác nói 4-5 năm ko nhậu thì cũng mất 1 thú vui bác nhề, e tuy ko uống hay uống ít thì cuộc vui nào cũng góp mặt, quan trọng là ae ngồi với nhau, chia sẻ các thứ, nước lọc hay coca e vẫn dô vẫn bắt tay phà phà
 
Thích thì đi không thì từ chối, quan trọng gì dăm ba bữa nhậu.

Nhậu mồi ngon mà, làm vài lon mát người nữa. Nhậu vui vẻ cười nói, giải tỏa được bớt cảm xúc tiêu cực.
 
mấy năm gần đây nói thật với cụ là chối rất là dễ, chỉ cần nói hôm nay e đi xe, em xin phép, hoặc tí nữa về e có việc bận phải đi xe, hoặc nhậu tối thì sáng sớm mai e có việc đi sớm.
Còn trường hợp nói thế rồi mà họ vẫn ép thì nghỉ chơi luôn, ai cũng văn minh hết r. Còn nếu trường hợp công ty sếp gọi đi thì cứ đi thôi, ra đó uống nước lọc, cứ vui vẻ, ai hỏi thì nói xin phép như trên, đùa đùa bảo em uống rượu nếp thôi. Cứ vui và nói chuyện vui vẻ, ko ai trách mình vì 1-2 ly rượu cả, mà có trách thì cũng kệ họ
mấy tay uống mạnh uống sát thủ uống bất chấp ép nhau uống quanh tôi tuổi chạm 40 cái là gút với gan nhiễm mỡ hết 90%
 
mấy tay uống mạnh uống sát thủ uống bất chấp ép nhau uống quanh tôi tuổi chạm 40 cái là gút với gan nhiễm mỡ hết 90%
ôi giờ toàn very gút hết bác, ông a em chưa tới đầu 4 mà cứ vài miếng lòng là liệt giường
 
Đúng bác nhỉ

Mình vui là ok bác nhỉ

Đúng bác nhỉ. Mình cũng nghĩ vậy

Hại bác nhỉ

Aem thân thiết nhậu thì quá vui bác nhỉ. Uống vừa đủ.Tâm sự này kia

Nhậu kiếm tiền thì quá ok bác nhỉ.

Đúng bác nhỉ.Cũng giống mình

Về với vk con thích hơn bác nhỉ.
IT mà cũng ghê đấy :waaaht: :waaaht: :waaaht: :waaaht: :waaaht:

 
ôi giờ toàn very gút hết bác, ông a em chưa tới đầu 4 mà cứ vài miếng lòng là liệt giường
lớp tớ có thèn bợm nhậu khoá 1988 mỗi lần họp mặt lớp lớp uống 1'lon nó bợp 2 lon
giờ gút rồi mà vẫn lì đòn
 
Chuyện rượu bia ngoài công việc bắt buộc thì ae vui vẻ thì ngồi với nhau thôi, còn tầm này ép nhau trên bàn nhậu thì tôi khinh, tầm 15 năm trước thì còn thông cảm được.
 
Đi ăn với sếp tao còn đéo ún 1 giọt, thằng đầu **** kia cứ khích khích xong nói đểu tao là đàn bà. Đm :feel_good: mày đàn ông nhất ok
 
Tối anh bận tí việc, đưa con bé người yêu đi khám thai :sure:
20231202_122417.jpg
 
Móa, vp có 6 mạng mà 3 thằng kia cứ xoay tua rủ ông trưởng phòng nhậu mỗi ngày, lương chắc chỉ để nhậu với mua thuốc uống.
 
Tôi sống theo kiểu mình giỏi thì đéo phải nể bố con thằng nào, làm việc cứ uy tín năng suất cao thì sếp tự quý chả cần phải rượu chè quan hệ. Mấy dịp lom dom thì lấy cớ nhà còn mẹ già, không muốn bà ăn cơm một mình khổ thân (mặc dù mẹ ở quê :D). Mấy dịp to to anh em đi đông đủ thì cũng góp mặt cho vui, nhưng cứ nước ngọt mà vã. Ai hỏi thì bảo bệnh dạ dày, em sợ chết lắm em không đú được. Đồng nghiệp họ hàng thì đố ai gạ được tôi, có mỗi mấy đứa bạn thân chí cốt thì lâu lâu làm cốc bia cho mát, chứ chả bao giờ uống đến say được :LOL:
Chắc bác làm kỹ thuật giống em. Hồi xưa em cũng nghĩ thế mà thời gian sau em gặp một số bạn bè khác, họ làm sales, bán hợp đồng các kiểu thì đúng là ko nhậu khó ký lắm bác. Nhâts là khi mấy thằng sale khác nó biết nhậu tạo mối quan hệ tốt thì ko cách nào khác ngoài nhậu cùng luôn
 
Bản thân chưa từng làm ở offline ở công ty nên không biết như thế nào. Nhưng trước đó có đi event YEP thì anh em cũng có đi nhậu tuy nhiên mình cũng ít uống, sếp mời thì uống cho vui nhưng lát cảm thấy đủ thì cũng từ chối. Tự nhận là uống kém và bị dị ứng nên mình nói thẳng vậy luôn. Sếp cũng tâm lý nên cũng ko ép.
Không uống được thì nói thẳng, hạn chế giao du với những người hay uống nhiều, công việc bắt buộc phải uống thì lựa chọn 1 là công việc, 2 là tìm công việc khác mà làm. Như mình làm remote méo cần care lắm.

Còn bạn bè ở ngoài của mình thì cũng uống với đối tác nhưng cả đám gặp nhau thì ít khi uống, chỉ uống nước suối hoặc cà phê thôi.
Nếu cả đám có tiệc thì vẫn nhậu đc nhưng uống vừa đủ, yếu thì uống ít, nhiều thì cũng uống vừa chứ ham hố chi uống bạt mạn để rồi say xỉn giống đàn bò nằm ngủ, thè lưỡi của mấy tên bợm nhậu vậy :v

Quan điểm của mình thì bàn nhậu không phải nơi thế hiện bản chất đàn ông. Có mấy ông uống được chục hay ngàn lon gì đó cứ nghĩ mình ngầu, mình là đàn ông =]] trong khi tiền thì ngửa tay xin, có đi làm thì lương tháng ko cao mà uống cho cố, lê tha lết thết, tỏ vẻ, lèm bèm đủ thứ. Gặp bọn này thì mình cũng cười trừ cho qua chứ thâm tâm mình thì ông nào kiếm tiền nhiều, lo cho vợ con, gia đình cha mẹ hạnh phúc, con cái ngoan ngoãn, bản thân chăm chỉ làm lụng thì mới gọi là đàn ông đc.

Còn khuyên chủ thớt là không thích cũng đc (giống mình) nhưng cũng nên biết uống chút ít, uống 1-2 lon hay gì đó rồi giả bộ xỉn yếu yếu tí xin kiếu về, bọn nó chê hay cười gì đó thì kệ. Và hạn chế nhậu hay ở lại nói chuyện với bọn trẻ trâu, hoặc máu liều nhiều hơn máu não =]] Vì lúc xỉn tụi nó hay làm liều lắm.
 
Nhậu không xấu, lạm dụng, nghiện nhậu mới xấu.
  • IT hay một số ít ngành nghề sẽ ít nhậu (cái này tốt) nhưng đâu phải đại đa số, nên đừng đánh đồng kiểu "việc nào mà thăng tiến này nọ nhờ nhậu thì vứt, là đbrr". Ví dụ một số việc, vị trí ngoài trình độ, thì người ta cần người hoạt ngôn, lanh lẹ để tiến cử, mà anh chỉ biết đi làm rồi về, công ty nhậu nhẹt, party anh méo đi, thì sao họ nhìn nhận, tiến cử anh được.
  • Còn về bạn bè thân thiết, với Nữ thì tôi không nói, nhưng giờ Nam, một nhóm 4,5 đứa chả nhẽ lại đi uống cafe, 3x tuổi rồi chả nhẽ ngồi lại đánh tiến lên trả tiền nước :LOL: Nên nói thật chỉ có ngồi nhậu mới tâm sự, nói chuyện được lâu thôi.
  • Cá nhân tôi không thích nhậu, nhưng giờ cuộc sống, xã hội, nhiều mối quan hệ cần duy trì kể cả công việc hay gia đình, nên cũng có một số cuộc nhậu tôi không muốn tham gia, nhưng không từ chối được. Tất nhiên tôi sẽ cố gắng hạn chế nhậu ở mức ít nhất có thể
Cả thớt mới tìm thấy bạn nhậu :beauty:
Mình thì không cần nhậu để thăng tiến nhưng vẫn thích ngồi với ae thân thiết. Tuần 1 lần, mỗi lần 1-2 chai, ae nên cũng chẳng ai ép nhau. Vui mà
Cả thớt thấy vozer anti nhậu nhẹt ghê quá
 
Thường những ông nói câu này, và động đến cốc bia, chén rượu thì đủ mọi lý do chối đây đẩy thì tôi thấy lại éo phải dạng giỏi dang gì, mà tôi thấy đa số là đám đi làm như vô hình, lù rà lù rù, đần đụt, rất là loser và phế vật.
Còn những người mà người ta vui vẻ hòa đồng, trên thì thân với sếp, dưới thì hòa nhã với đồng nghiệp, chén rượu, cốc bia cười nói rôm rả, chẳng phải vì người ta muốn nịnh nọt gì cả, mà đơn giản là tính cách người ta cởi mở, hào sảng, năng động, tràn đầy năng lượng... như vậy thì tự khắc sếp thích, mà đồng nghiệp cũng khoái.
Còn cái lũ đần đụt như fen, sếp nhìn chỉ thấy ngứa mắt, đồng nghiệp thì nó khinh bỉ, chứ éo có chuyện sếp quý đâu, còn về mặt năng suất công việc thì xin thưa là công việc càng cao cấp, càng phức tạp thì càng đòi hỏi tinh thần làm việc nhóm, quan hệ nhóm càng tốt, càng thân thiện gần gũi thì hiệu quả càng cao, éo ai làm việc 1 mình cả, đến thằng công nhân đứng máy mà nó hòa đồng với đồng nghiệp thì việc nó cũng trôi nhanh hơn cái thằng đần đụt, lủi thủi 1 mình.

Và thêm 1 khía cạnh nữa là những thằng mà hay nói cái câu "Tôi sống theo kiểu mình giỏi thì đéo phải nể bố con thằng nào, làm việc cứ uy tín năng suất cao thì sếp tự quý chả cần phải rượu chè quan hệ" thì bọn này thường ít uống bia rượu, nhưng nếu đã uống thì rất nát và hay lè nhè đạo lý kiểu: "tôi nói bạn nghe, tôi sống éo bao giờ sợ bố con thằng lào...", rồi bốc đồng, đánh lộn, phóng xe gây tai nạn các kiểu, dm lại còn uống với bạn bè chí cốt, toàn lũ đụt đụt như nhau, xong thêm tí cồn vào thì thôi loạn cmn xã hội. Lũ này mới chính là lũ đáng sợ, bình thường các cháu ở nhà ngoan lắm. :eek:
Vl bác, chửi ngoa thế :D
 
Cả thớt mới tìm thấy bạn nhậu :beauty:
Mình thì không cần nhậu để thăng tiến nhưng vẫn thích ngồi với ae thân thiết. Tuần 1 lần, mỗi lần 1-2 chai, ae nên cũng chẳng ai ép nhau. Vui mà
Cả thớt thấy vozer anti nhậu nhẹt ghê quá
1 2 chai uống chi hôi lông, tốn tiền đi grab :surrender:
 
Back
Top