mr_sat_thu
Đã tốn tiền
Thế chạy 6 năm có thay lốp thay nhớt xe ko mà bảo là chưa bảo dưỡng vẫn chạy êm ru?Xe nhà tôi 6 năm vẫn chưa bảo dưỡng vẫn chạy êm ru
Gửi từ OPPO CPH1805 bằng vozFApp
Thế chạy 6 năm có thay lốp thay nhớt xe ko mà bảo là chưa bảo dưỡng vẫn chạy êm ru?Xe nhà tôi 6 năm vẫn chưa bảo dưỡng vẫn chạy êm ru
Gửi từ OPPO CPH1805 bằng vozFApp
Thế chạy 6 năm có thay lốp thay nhớt xe ko mà bảo là chưa bảo dưỡng vẫn chạy êm ru?
Xe số ko thồ hàng, trả số thường xuyên thì 6 năm còn êm mà, 10 cũng còn êm. Hơi lỳ do nồi bị chai thôiCâu này quen lắm, mở ra nát bét
À soi mới thấy nick kia có 20 posts.
Chạy 10 năm vẫn êm nhưng phán như thanh niên kia chạy 6 năm ko bảo dưỡng gì vẫn êm ru thì thanh niên đó xạo lol quá thể. Chắc thay lốp, thay nhớt, thay nhông sên dĩa, thay bố thắng, thay bình ..v.v.. đối với thanh niên đó ko được gọi là bảo dưỡng.Xe số ko thồ hàng, trả số thường xuyên thì 6 năm còn êm mà, 10 cũng còn êm. Hơi lỳ do nồi bị chai thôi
Đừng thímChắc có mấy head hồng hạnh
Chà, hơi căng. Em cũng chưa biết tiệm nào tốt ở khu đó.Đừng thím
Tôi mang ra Head Hồng Hạnh Lạc Long Quân nó bảo thay đĩa phanh. Phanh về bó kêu két két. Mang ra kiểm tra thằng thợ khác lại bảo: “đĩa phanh anh cũ quá. Thay đĩa phanh mới đi anh”
D.c.m nhà chúng nó lắm nữa
em thấy sửa xe nên mang ra tiệm sửa xe to to thì ngon hơn head, head ít khi có thợ xịn lắm. chỗ nào ngon thì lên topic xe để hỏi thím ơi.Chà, hơi căng. Em cũng chưa biết tiệm nào tốt ở khu đó.
Vẫn có câu của bền tại người mà bác@@ ae chăm thay v thảo nào xe như mới
Hmmm khuyên các bác nên đi các tiệm có máy cắm nhéThời điểm cận Tết. Anh em đang chạy tay ga có thể nhanh chóng xem và đi vệ sinh/bảo dưỡng xe nhanh còn kịp chơi Tết.
Chủ đề: Toàn tập Xăng, gió, lửa, nồi
Gió: Lọc gió, mở ra vệ sinh, thay thế lọc gió định kỳ 5-10k, tùy môi trường chạy sạch hay dơ, chạy nhiều hay chạy ít. Anh em có thể tự làm ở nhà
Mua lọc gió zin ngoài hãng về tự thay, rẻ rề, ra tiệm nó dứt thêm cho 100 200k trong khi có thể tự làm tại nhà. Dùng vít mở ốp lọc gió ra, vệ sinh lọc gió bằng xà bông, còn về hộc gió thì khi vệ sinh anh em nhớ lấy gì để bịt ống dẫn gió, để tránh nước vào họng xăng, rồi rửa, ốp lọc gió mới vào rồi lắp lại như bình thường. (anh em nên dùng ốp lọc gió trong suốt để dễ nhìn bên trong)
Xăng: Tầm nửa năm đến một năm đi vệ sinh (kim phun/họng xăng): Kim phun thì dùng máy đánh sóng âm, họng xăng thì dùng xăng thơm, dung dịch chuyên dụng để vệ sinh (kiếm tiệm uy tín, làm kỹ mà làm)
Riêng cái buồng đốt: Khuyên anh em không nên nghe theo mấy thằng trên Tiktok quảng cáo là dùng combo này, dùng kiểu này nó thường xịt thẳng vào trong buồng, dễ gây xước pittong, nghiêm trọng có khi cong tay dên, tốt nhất 5x 6x 7x rớt đầu cạo khói làm 1 lần cho khỏe. ( đã từng làm 1 lần combo của bọn Đại lý Liqui Moly, như hạch luôn
Nếu làm thì kiếm bọn nào nó vệ sinh buồng đốt bằng máy chuyên dụng
Lửa: Bugi thì tầm 1 năm thay 1 lần (với loại bugi hãng) còn bugi xịn thì tầm 2 năm thay 1 lần.
Nồi: 7-10k, mở ra vệ sinh một lần, cái nào hỏng thì thay, lắp lại nhớ kiểm tra xem người ta có tra mỡ bò không nhé, lắp nồi nên kiếm tiệm nào người ta có dùng cần siết lực để đảm bảo ngon lành nhất, chạy không bị bó nồi.
Ngoài ra, còn:
Nhớt máy: Nên đi từ bán tổng hợp - full tổng hợp, 1k5 - 3k thay mới, 1 năm dùng 1 lần lọ súc rửa động cơ (recomm loại của Liqui Moly, tầm 80k)
Nhớt láp: 3 - 5 lần nhớt máy thì thay 1 nhớt láp, ngập nước thì thay liền (nói thẳng, để cả năm đi xã vẫn trong veo, tốt nhất là thay vì nó cũng rẻ, tầm 45k
Mời các thím vào bàn luận
- Bố thắng/dầu thắng: Tầm nửa năm/1 năm kiểm tra thay 1 lần.
- Vỏ xe: 1 năm thay 1 lần (chạy ít thì lâu thay hơn) quan sát thấy mòn là biết.
- Nước mát: Thay 1 năm/lần (k phải đổ vào thôi mà súc sạch sau đó thay mới, vì nước mát đi lâu ngày nó để lại cặn. Quy trình vệ sinh: xã nước mát cũ -> nước máy-> nước lọc-> nước mát.
- Lọc xăng: odo 3x-4x thay 1 lần (tầm +100k thôi). Đổ cây xăng nhà nước thì tầm 5x thay mới, không cần vệ sinh chi cho mất công.
Đổ dung dịch vào giống như bị ung thư mà cứ bảo về ăn uống lành mạnh sống lạc quan vậy bácCái vụ vệ sinh kim phun, buồng đốt là cần thiết cho xe nhưng thường nó có 3 cấp độ:
Giống như con người vậy, cách thứ 3 bần cùng lắm mới nên dùng, nhiều bác bảo cách đấy cho kết quả trực quan nhất nhưng có khác gì mổ phanh bụng ra đâu
- đổ dung dịch vệ sinh kim phun
- dùng máy
- mở ra vệ sinh trực tiếp
Vậy nên mới là cấp độ tăng dần đó bác, lâu lâu mới làm thì phải phẫu thuật, còn bảo dưỡng thường xuyên thì làm chai bồi bổ sức khỏeĐổ dung dịch vào giống như bị ung thư mà cứ bảo về ăn uống lành mạnh sống lạc quan vậy bác
Đóng cỡ này,bác nghĩ cái chai 50ml hòa vào xăng có ăn thua ko View attachment 1602592
Cứ định kỳ 15.000-20.000km bảo dưỡngVậy nên mới là cấp độ tăng dần đó bác, lâu lâu mới làm thì phải phẫu thuật, còn bảo dưỡng thường xuyên thì làm chai bồi bổ sức khỏe
Két là mòn má phanh k thay định kỳ, cốt nó cọ vào đĩa chả kêu két két thành rãnh;Đừng thím
Tôi mang ra Head Hồng Hạnh Lạc Long Quân nó bảo thay đĩa phanh. Phanh về bó kêu két két. Mang ra kiểm tra thằng thợ khác lại bảo: “đĩa phanh anh cũ quá. Thay đĩa phanh mới đi anh”
D.c.m nhà chúng nó lắm nữa
Thắng lợi trần khánh dư ổn. tay nghề tuỳ gặp cao thủ. Anh j già ng đậm mặt tròn là cao thủ nhấtHồng Hạnh Lê Đức Thọ ổn ko bác? Gần nhà nên chiều mình đang định ra đấy. Trước toàn mang qua Thắng Lợi ở trên phố.
ktra các mục như trong Sổ đi kèm ý. Tất nhiên tự ktra thì yên tâm hơn. rồi kêu thợ thay. VD phanh trc phanh sau mòn ko, dầu máy, dầu lap, nc làm mát, lọc gió .....
Má phanh đĩa trước sau loanh quanh 100 ~ 150k/cặp, xịn ghê lắm 2 pis cho dân chơi thì cũng chỉ 300 ~ 350k là cùng chứ gì mà loanh quanh 500k.Két là mòn má phanh k thay định kỳ, cốt nó cọ vào đĩa chả kêu két két thành rãnh;
- k thay đĩa cũng dc, thay má phanh mới là ok. Má phanh đĩa trc đâu quanh 500k tuỳ xe
via theNEXTvoz for iPhone
hàng ngoài vô cùng giá, t lấy giá honda làm tham khảo thuiMá phanh đĩa trước sau loanh quanh 100 ~ 150k/cặp, xịn ghê lắm 2 pis cho dân chơi thì cũng chỉ 300 ~ 350k là cùng chứ gì mà loanh quanh 500k.