thắc mắc Hiệu quả của gù chống rung?

lội topic rung ghi đông thấy toàn bác lên tiếng, rồi giờ sao rồi bác, hết rung chưa hay bán xe rồi
Mình chơi ghi đông nhôm 28mm rồi, dải tua thấp thì đỡ rung, dải tua cao thì mới rung hơn, ko hết đc đâu, nó chỉ dời điểm nút dao động ở tần số khác thôi, đi phố nên đi tua thấp nhiều hơn
Nếu đi ghi đông trần thì cách bắt ốc gù ghi đông cũng quan trọng, siết ốc cũng hạn chế rung nhiều hơn
 
Mình chơi ghi đông nhôm 28mm rồi, dải tua thấp thì đỡ rung, dải tua cao thì mới rung hơn, ko hết đc đâu, nó chỉ dời điểm nút dao động ở tần số khác thôi, đi phố nên đi tua thấp nhiều hơn
Nếu đi ghi đông trần thì cách bắt ốc gù ghi đông cũng quan trọng, siết ốc cũng hạn chế rung nhiều hơn
Thế rồi gù nặng, thanh giằng hay lót cao su bắt ghi đông có tác dụng gì ko bác?
 
Thế rồi gù nặng, thanh giằng hay lót cao su bắt ghi đông có tác dụng gì ko bác?
Thanh giằng mình ko xài
Gù nặng thì ok nhé, nó thay đổi điểm nút dao động đấy, nhưng nặng quá thì phản tác dụng, làm nặng tay lái mà hiệu quả chống rung ko bao nhiêu
Mình thử ở mức 0g, 3xxg, 4xxg, 700g, 900g thì tầm 4xx ok nhất, 5xx có thể ok hơn tí
Mấy cái cao su lót hay đệm chỗ bắt thì dẹp đi, làm trơn lỏng dễ lắc tay lái hơn đấy
 
Thanh giằng mình ko xài
Gù nặng thì ok nhé, nó thay đổi điểm nút dao động đấy, nhưng nặng quá thì phản tác dụng, làm nặng tay lái mà hiệu quả chống rung ko bao nhiêu
Mình thử ở mức 0g, 3xxg, 4xxg, 700g, 900g thì tầm 4xx ok nhất, 5xx có thể ok hơn tí
Mấy cái cao su lót hay đệm chỗ bắt thì dẹp đi, làm trơn lỏng dễ lắc tay lái hơn đấy
Vâng, haha, gặp đúng ng đỡ phải mày mò phá phách! Mình cũng chia sẻ là đang dùng lõi gù zin ya nhưng BỎ PHE CÀI, vì theo mình tìm hiểu cái phe cài đó làm sai cơ chế hoạt động của nó, sau khi bỏ, thêm cục cao su rồi bắt gù lại, hết rung cũng 60-70% rồi bác!
 
Vâng, haha, gặp đúng ng đỡ phải mày mò phá phách! Mình cũng chia sẻ là đang dùng lõi gù zin ya nhưng BỎ PHE CÀI, vì theo mình tìm hiểu cái phe cài đó làm sai cơ chế hoạt động của nó, sau khi bỏ, thêm cục cao su rồi bắt gù lại, hết rung cũng 60-70% rồi bác!
Lắp gù phải có đồ chêm giữa gù với ghi đông nha, lót miếng cao su dày vô, xài gù lõm là đẹp (nên mình xài gù Xbike)
Có lắp lõi trong ghi đông thì bắt buộc cái lõi ko đc chạm tí gì vào thành trong ghi đông
 
Lắp gù phải có đồ chêm giữa gù với ghi đông nha, lót miếng cao su dày vô, xài gù lõm là đẹp (nên mình xài gù Xbike)
Có lắp lõi trong ghi đông thì bắt buộc cái lõi ko đc chạm tí gì vào thành trong ghi đông
Chính xác đó bác, YA nó chơi để cái phe cài làm mất khả năng triệt rung theo dao động, bỏ đi rồi chèn cục cao su vào là dc! Mình xài cũng vài tháng rất ổn, đang tính đổi cục cao su mềm hơn, với cũng muốn bác có chiêu gì hay học hỏi!
 
Chính xác đó bác, YA nó chơi để cái phe cài làm mất khả năng triệt rung theo dao động, bỏ đi rồi chèn cục cao su vào là dc! Mình xài cũng vài tháng rất ổn, đang tính đổi cục cao su mềm hơn, với cũng muốn bác có chiêu gì hay học hỏi!
Muốn xài lõi trong thì mua lõi của gsx á, nó có sẵn cao su với ốc siết, nặng tầm 2 lạng thì phải
Screenshot_2024-01-22-22-00-38-57_5514c6a9693cdde5953049fbdae902c9.jpg

Hoặc cao su chêm này nè, mà cứng chứ ko mềm, mềm siết dễ dẹp lại lắm
Screenshot_2024-01-22-22-02-10-33_5514c6a9693cdde5953049fbdae902c9.jpg


Mà qua ghi đông nhôm bỏ hết rồi :sweat:
 
Muốn xài lõi trong thì mua lõi của gsx á, nó có sẵn cao su với ốc siết, nặng tầm 2 lạng thì phải
View attachment 2303078
Hoặc cao su chêm này nè, mà cứng chứ ko mềm, mềm siết dễ dẹp lại lắm
View attachment 2303090

Mà qua ghi đông nhôm bỏ hết rồi :sweat:
Xe mình rung nhất ở 6k-7k, sau khi mod thì khoảng đó êm nhất trc khi mở vva rồi, nhưng muốn mò dời điểm êm xuống 4k-5k, tại thường chạy khoảng này hơn, nên tính đổi cao su mềm hơn xem sao! Loại của ya dài hơn cái này, 2 vòng cao su bạn
 
Thớt đi ex đời nào mới được, nếu 155 thì mua lõi đệm 2 đầu cao su của 135 rồi gắn như zin. 150 thì có thể khoan 4 lỗ trên ghi đông để bắt phe cài của lõi gù, hoặc dùng lõi gù nở cao su của Raider/Satria khỏi chế cháo gì hết
1000000961.jpg
 
Chính xác đó bác, YA nó chơi để cái phe cài làm mất khả năng triệt rung theo dao động, bỏ đi rồi chèn cục cao su vào là dc! Mình xài cũng vài tháng rất ổn, đang tính đổi cục cao su mềm hơn, với cũng muốn bác có chiêu gì hay học hỏi!
Không đúng, cao su đệm 2 đầu gù mới là cái triệt tiêu dao động, nhét lõi gù vô mà không đệm cao su thì vẫn rung ghi đông thậm chí rung mạnh hơn.
Đời 155 thêm 2 phe cài chỉ để gắn được lõi gù của 135/Winner thôi không có gì phức tạp :big_smile:
 
Bác đi xa nhiều thì ra head mua gù sh350 về rồi nhờ thợ đóng cho, độ hoàn thiện của gù sh350 rất cao, đầm. Còn đi phố nhiều thì đặc trưng của mấy con Ya là không có gù đối trọng cho nó linh hoạt trong phố nên không cần gắn làm gì. Rung rần nó tới từ động cơ hay là chỗ khác, chứ lắp cái gù đối trọng không giải quyết vấn đề.
Ya nó nhẹ từ xe nhỏ tới xe to chả liên quan tới đi phố hay đi tour cả. Muốn đầm thì can thiệp vào dàn chân chứ mỗi cái ghi đông nặng thì chưa đủ
 
Em đang đi con trộm chó mà cái ghi đông nó rung quá, đi xa hơi tê tay! Lướt utube có nói về cái gù chống rung mà nhiều loại quá. Bác nào dùng rồi cho e tý kinh nghiệm để mua về đóng vô xài :burn_joss_stick:
có chứ sao. đặc biệt là ya vì ya k có gù
 
Không đúng, cao su đệm 2 đầu gù mới là cái triệt tiêu dao động, nhét lõi gù vô mà không đệm cao su thì vẫn rung ghi đông thậm chí rung mạnh hơn.
Đời 155 thêm 2 phe cài chỉ để gắn được lõi gù của 135/Winner thôi không có gì phức tạp :big_smile:
Nó làm việc theo cơ chế tuned mass damper đó, nhưng chính cái phe cài lại trở thành liên kết cứng làm hệ thống triệt tiêu dao động mất hiệu quả, phải bỏ nó đi, mình nói là bỏ phe cài, thêm cục cao su, chứ ko bảo là bỏ cao su!
 
Ít ra cũng có bài đúng nguyên lý hoạt động, mấy cái pr đóng nguyên cục inox vào ghi đông toàn vớ vẩn, chống lắc đầu thì có chứ làm gì mà chống rung rần dc!
Tôi chạy ex lỏ sổ trái vặn cổ cứng ( gắn thêm trợ lực nếu muốn) là chạy hậu vô tư chứ không bị rung ghi đông... còn gắn cái Gù SH350 500g hay 700g nhìn thô vc
uzSBw9p.png
 
Tôi chạy ex lỏ sổ trái vặn cổ cứng ( gắn thêm trợ lực nếu muốn) là chạy hậu vô tư chứ không bị rung ghi đông... còn gắn cái Gù SH350 500g hay 700g nhìn thô vc
uzSBw9p.png
Cái bác nói là lắc/múa lân á, còn topic này nói về rung/rần! Cơ bản thì mình thấy chỉ có bọn tay ga cần gù nặng hơn tí, vì đầu xe quá nhẹ, dễ lắc/quẫy! Mà xe bác up trái mà ko bị rung thì ngon rồi, lò nào làm vậy bác?
 
Cái bác nói là lắc/múa lân á, còn topic này nói về rung/rần! Cơ bản thì mình thấy chỉ có bọn tay ga cần gù nặng hơn tí, vì đầu xe quá nhẹ, dễ lắc/quẫy! Mà xe bác up trái mà ko bị rung thì ngon rồi, lò nào làm vậy bác?
BRT Trường Chinh. Làm về xong vẫn lên đầu + múa lân mạnh nhé mặc dù tôi lên nguyên combo phuộc trước LCM luôn. Sau khi kiểm tra phát hiện bị nứt sườn :LOL: may có cục máy đỡ ở dưới nên nó không gãy ngang nên đi hàn lại chấp thêm mấy thanh sắt ngay sườn. Bánh trước tôi mua Heo 2 pis sẵn mua đĩa to 267mm cho nặng luôn giờ êm rồi
A3xjWZc.gif
 
BRT Trường Chinh. Làm về xong vẫn lên đầu + múa lân mạnh nhé mặc dù tôi lên nguyên combo phuộc trước LCM luôn. Sau khi kiểm tra phát hiện bị nứt sườn :LOL: may có cục máy đỡ ở dưới nên nó không gãy ngang nên đi hàn lại chấp thêm mấy thanh sắt ngay sườn. Bánh trước tôi mua Heo 2 pis sẵn mua đĩa to 267mm cho nặng luôn giờ êm rồi
A3xjWZc.gif
Ah, đù chạy gì mà xé sườn ghê vậy, mà sườn vỗ lại ngon thì ko đơn giản đâu nghe, hay đấy!
 
Ah, đù chạy gì mà xé sườn ghê vậy, mà sườn vỗ lại ngon thì ko đơn giản đâu nghe, hay đấy!
Xe đời 2011 hơn chục năm rồi thím. Quan trọng là phải có tiệm sửa xe quen hay tâm sự với chủ xe nên bị lỗi qua nó làm có tâm lắm. Tôi qua câu điện vào bình nên tháo dàn áo hết xuống phát hiện ra sẵn mang cái sườn đi hàn luôn. Trước đó mới đi ĐL về toàn hết ga hết số cũng hên còn thở
GsGOMjr.png
 
Back
Top