thắc mắc Má sao giờ main AMD đắt vãi linh hồn vậy?

7500f nhu cầu sử dụng bt và game (ko nghịch ngợm hay oc gì hết)
thì main nào p/p nhất nhỉ
và nên dùng ram hãng gì ( em nghe nói amd kén ram)
mấy thím tư vấn giúp
Main nào cũng đc,ram kiếm Trident Z5 or Adata...,tốt nhất lựa Main xong vào web nó coi list Ram Support,nhớ up bios mới nhất
 
Ví dụ như lập trình tạo 2 thread A và B để xử lý 2 tác vụ khác nhau, xong việc thì thread A tạo ra kết quả AA còn B thì tạo ra BB. Tuy nhiên khi phần mềm chạy, thì thread A được bố trí vào die AAA, còn thread B thì nằm trong die BBB. Cả 2 CCD này có 2 bộ nhớ cache khác nhau, nên sẽ có 2 biến AA và BB có giá trị khác nhau trên 2 CCD. Việc truy xuất biến AA từ thread B có thể là giá trị cũ mặc dù ở thread A nó đã hoàn thành công việc từ rất lâu.
Nói như này thế chắc ngày xưa cũng bị à?
Còn với kiến thức hạn hẹp của tôi thì cái a nói nó sai lè ra :LOL:
 
7500f nhu cầu sử dụng bt và game (ko nghịch ngợm hay oc gì hết)
thì main nào p/p nhất nhỉ
và nên dùng ram hãng gì ( em nghe nói amd kén ram)
mấy thím tư vấn giúp
Asrock B650m HDV, Pro Rs, thấy mấy con này cũng rẻ mà ổn, rẻ hơn nữa chắc chỉ có A620
 
Nói như này thế chắc ngày xưa cũng bị à?
Còn với kiến thức hạn hẹp của tôi thì cái a nói nó sai lè ra :LOL:
Ngày xưa nó vẫn bị, nhưng khó test hơn vì cache bé.
Căn bản là anh không có kiến thức lập trình, anh cũng chưa lập trình multithread bao giờ nên anh chẳng bao giờ hiểu được vấn đề.
 
Ngày xưa nó vẫn bị, nhưng khó test hơn vì cache bé.
Căn bản là anh không có kiến thức lập trình, anh cũng chưa lập trình multithread bao giờ nên anh chẳng bao giờ hiểu được vấn đề.
p với e chắc còn thảm hoạ hơn
 
p với e chắc còn thảm hoạ hơn
P với E nhưng cache bé thì nó cũng nhanh chóng lên RAM.
Vấn đề thường dễ thấy với CPU AMD, vì AMD cache lớn :)
Từ hồi nâng lên 5950x mới thấy cái code của mình có vấn đề. Tự nhiên thấy cái app của mình lúc thì chạy được ngon lành, có lúc lại treo chết cứng, debug mãi mới biết do 2 thread nằm trên 2 die khác nhau :)
 
P với E nhưng cache bé thì nó cũng nhanh chóng lên RAM.
Vấn đề thường dễ thấy với CPU AMD, vì AMD cache lớn :)
Từ hồi nâng lên 5950x mới thấy cái code của mình có vấn đề. Tự nhiên thấy cái app của mình lúc thì chạy được ngon lành, có lúc lại treo chết cứng, debug mãi mới biết do 2 thread nằm trên 2 die khác nhau :)
thí dụ em code multithreading python trên con 7900x có 2 CCD thì có bị vấn đề như bác đề cập không ạ
 
Ngày xưa nó vẫn bị, nhưng khó test hơn vì cache bé.
Căn bản là anh không có kiến thức lập trình, anh cũng chưa lập trình multithread bao giờ nên anh chẳng bao giờ hiểu được vấn đề.
:LOL: :LOL: :LOL:
À, cái a nói nó thuộc về cách lập trình. Issue mà a đề cập nó xảy ra cho lập trình đa luồng nói chung, chả liên quan mịa gì tới 1 CCD hay nhiều CCD cả.
Giờ a code ngu xong đổ tại con cpu thì kinh quá.
 
:LOL: :LOL: :LOL:
À, cái a nói nó thuộc về cách lập trình. Issue mà a đề cập nó xảy ra cho lập trình đa luồng nói chung, chả liên quan mịa gì tới 1 CCD hay nhiều CCD cả.
Giờ a code ngu xong đổ tại con cpu thì kinh quá.
Code ngu thì có ở khắp mọi nơi, nhưng nếu chọn đúng CPU để debug dễ dàng, nâng cao chất lượng ứng dụng thì tại sao không?
Thế mục đích của anh vào đây gây war là để làm gì?
 
P với E nhưng cache bé thì nó cũng nhanh chóng lên RAM.
Vấn đề thường dễ thấy với CPU AMD, vì AMD cache lớn :)
Từ hồi nâng lên 5950x mới thấy cái code của mình có vấn đề. Tự nhiên thấy cái app của mình lúc thì chạy được ngon lành, có lúc lại treo chết cứng, debug mãi mới biết do 2 thread nằm trên 2 die khác nhau :)
bạn tùng nói chuẩn roài, core cpu nào chả có cache riêng, anh ko thể đổ lỗi cho amd đc.
 
Code ngu thì có ở khắp mọi nơi, nhưng nếu chọn đúng CPU để debug dễ dàng, nâng cao chất lượng ứng dụng thì tại sao không?
Thế mục đích của anh vào đây gây war là để làm gì?
Tôi thấy a đưa ra thông tin sai, gây hiểu nhầm cho mọi người nên tôi correct thôi.
PS1: Tôi vẫn chưa hiểu cụm từ debug dễ dàng ở đây là gì? Lẽ nào chọn 1 con cpu amd sẽ debug dễ hơn 1 con cpu intel?
PS2: Tôi mới chỉ làm vài cái chơi chơi về NLP với CUDA thôi, đâu đấy xử lý có vài k nhân thôi, không có multithreading đâu :LOL:
 
Tôi thấy a đưa ra thông tin sai, gây hiểu nhầm cho mọi người nên tôi correct thôi.
PS1: Tôi vẫn chưa hiểu cụm từ debug dễ dàng ở đây là gì? Lẽ nào chọn 1 con cpu amd sẽ debug dễ hơn 1 con cpu intel?
PS2: Tôi mới chỉ làm vài cái chơi chơi về NLP với CUDA thôi, đâu đấy xử lý có vài k nhân thôi, không có multithreading đâu :LOL:
Tất nhiên CPU Intel vẫn test được, nhưng biểu hiện lỗi trên mỗi CPU khác nhau sẽ khác nhau đôi chút, nó có thể là treo ngẫu nhiên, hoặc chạy nhanh chậm rất khác nhau.
Cái trò CUDA hay HIP vài ngàn nhân tôi đã làm từ xưa lắm rồi anh không cần thể hiện đâu.
 
Thế mà code của tôi chạy ngon trên con Ryzen 4350G, đến khi qua con 5950x thì chết ngẻo.
Là do anh code ngu chứ không phải do cpu
Thêm nữa, anh khoe cái này cái kia, chê người khác không có kiến thức, nhưng chính anh lại là những gì anh phát ngôn.
Tôi chỉ đưa ra mấy cái ntn.

1. Lập trình đa luồng bây giờ có framework hoặc sdk nó support tận răng cho anh rồi, đừng cố phát minh lại cái bánh xe làm gì. Chỉ có newbies tập toẹ mấy cái basic mới phải đụng tới mấy cái đấy thôi.

2. Thôi thì cứ cho rằng anh muốn "vọc vạch" đi. Nhưng làm đa luồng mà anh không biết tới đồng bộ hoá (synchronized) và 1 cái cực kỳ quan trọng là thread-safe thì quá là kỳ cục.

3. Cache + Memory trong programming nó chỉ đóng góp tương đối nhỏ trong performance nói chung trong lập trình (trường hợp đặc biệt là lập trình game thì có). Và 1 cái nữa, rất khó (và cũng rất không nên) tác động (bằng code) tới cơ chế sử dụng cache + memory (tốt nhất là ko đụng tới, để cpu tự xử thì tốt hơn)

Stop tranh luận ở đây.
 
Là do anh code ngu chứ không phải do cpu
Thêm nữa, anh khoe cái này cái kia, chê người khác không có kiến thức, nhưng chính anh lại là những gì anh phát ngôn.
Tôi chỉ đưa ra mấy cái ntn.

1. Lập trình đa luồng bây giờ có framework hoặc sdk nó support tận răng cho anh rồi, đừng cố phát minh lại cái bánh xe làm gì. Chỉ có newbies tập toẹ mấy cái basic mới phải đụng tới mấy cái đấy thôi.

2. Thôi thì cứ cho rằng anh muốn "vọc vạch" đi. Nhưng làm đa luồng mà anh không biết tới đồng bộ hoá (synchronized) và 1 cái cực kỳ quan trọng là thread-safe thì quá là kỳ cục.

3. Cache + Memory trong programming nó chỉ đóng góp tương đối nhỏ trong performance nói chung trong lập trình (trường hợp đặc biệt là lập trình game thì có). Và 1 cái nữa, rất khó (và cũng rất không nên) tác động (bằng code) tới cơ chế sử dụng cache + memory (tốt nhất là ko đụng tới, để cpu tự xử thì tốt hơn)

Stop tranh luận ở đây.
1. Có rất nhiều bài toán cần phải lập trình đa luồng, và tất nhiên người ta vẫn phải sử dụng library đó. Éo ai rảnh đi phát minh lại cái bánh xe.
2. Tất nhiên là sync và safe là phải biết, nhưng lỗi code, quên 1 vài biến là chuyện bình thường. Thậm chí thiếu 1 dấu chấm thôi, đôi khi compiler không detect được, chỉ khi nào chạy thực tế mới thấy vấn đề.
3. Có 1 cái rất ngu của anh là anh nói cache + memory chỉ đóng góp tương đối nhỏ với performance. Nó cho thấy anh chỉ lập trình với 1 vài bài toán nhỏ, vài cái array với kích thước siêu nhỏ rồi tự cho rằng đó là tất cả của lập trình. Rất nhiều bài toán chỉ cần tăng cái array lên thêm vài % thôi là performance giảm luôn 3-4 lần, vì đơn giản, nó tràn mịa cache rồi, đẩy lên memory thì chẳng chậm. Ở đây tôi éo nói là phải can thiệp vào cache, và éo ai rảnh đi can thiệp vào hoạt động của cache. Nhưng cơ chế hoạt động của cache thì phải hiểu mới biết cách program cho performance tốt.
 
1. Có rất nhiều bài toán cần phải lập trình đa luồng, và tất nhiên người ta vẫn phải sử dụng library đó. Éo ai rảnh đi phát minh lại cái bánh xe.
2. Tất nhiên là sync và safe là phải biết, nhưng lỗi code, quên 1 vài biến là chuyện bình thường. Thậm chí thiếu 1 dấu chấm thôi, đôi khi compiler không detect được, chỉ khi nào chạy thực tế mới thấy vấn đề.
3. Có 1 cái rất ngu của anh là anh nói cache + memory chỉ đóng góp tương đối nhỏ với performance. Nó cho thấy anh chỉ lập trình với 1 vài bài toán nhỏ, vài cái array với kích thước siêu nhỏ rồi tự cho rằng đó là tất cả của lập trình. Rất nhiều bài toán chỉ cần tăng cái array lên thêm vài % thôi là performance giảm luôn 3-4 lần, vì đơn giản, nó tràn mịa cache rồi, đẩy lên memory thì chẳng chậm. Ở đây tôi éo nói là phải can thiệp vào cache, và éo ai rảnh đi can thiệp vào hoạt động của cache. Nhưng cơ chế hoạt động của cache thì phải hiểu mới biết cách program cho performance tốt.
Qua cái này thì tôi khẳng định luôn là anh KHÔNG CÓ KIẾN THỨC.

1. Tôi đề cập đến tool trong lập trình đa luồng bởi vì dùng tool sẽ hạn chế tối đa những cái code ngu như anh

2. Biết mà không áp dụng, đấy là NGU (A càng nói càng ngu)

3. Hoặc là a đưa ra ví dụ chứng minh hoặc là a quá NGU khi khẳng định như vậy. Nói như anh chắc mấy con 3D sẽ là chúa tể cpu luôn nhỉ (cache to thế kia cơ mà).
 
Qua cái này thì tôi khẳng định luôn là anh KHÔNG CÓ KIẾN THỨC.

1. Tôi đề cập đến tool trong lập trình đa luồng bởi vì dùng tool sẽ hạn chế tối đa những cái code ngu như anh

2. Biết mà không áp dụng, đấy là NGU (A càng nói càng ngu)

3. Hoặc là a đưa ra ví dụ chứng minh hoặc là a quá NGU khi khẳng định như vậy. Nói như anh chắc mấy con 3D sẽ là chúa tể cpu luôn nhỉ (cache to thế kia cơ mà).
1. Tool thì phải sử dụng, nhưng tool không thể tạo ra giải thuật cho những bài toán khác nhau.
2. Thư viện là có, và vẫn đang áp dụng, nhưng không thể tránh lỗi vì có nhiều vấn đề liên quan đến giải thuật. Nó nằm ở vấn đề giải thuật, chứ không ở vấn đề thư viện.
3. Và 1 cái góc nhìn rất ngu nữa! Cache to nhưng chưa chắc performance luôn tốt trong mọi trường hợp. Nó phụ thuộc vào bài toán cần được giải quyết, đó là vấn đề tương quan giữa giải thuật và lượng dữ liệu trong quá trình xử lý! Hiểu chưa? Giải thuật tốt với lượng dữ liệu vừa phải thì mới tận dụng được sức mạnh của cache.
Nói chung là anh không có kinh nghiệm nhiều về lập trình tốc độ cao, nên anh không cần thể hiện nữa đâu.
 
Back
Top