thắc mắc Mấy bác bao lâu thay nhớt một lần

Tùy, theo giá tiền của nhớt chia ra 100 rồi thay. Vd bình 120k thì chạy 1k2-1k5 thay 1 lần. Bình 180k thì tầm 2k, bình 250k trở lên thì chạy tầm 3k
 
ko có mốc cố định do tùy vào thời tiết hoặc cách chạy, điều kiện giao thông ở thời điểm đó. cùng 1 loại nhớt có thể thay sớm hơn hoặc trễ hơn. Khi nào đi thấy tay lái hay sàn chân nó rần rần hơn hẳn bình thường, xe thì ì, độ êm giảm mạnh thì lúc đó thay là hợp lý.
thời tiết nóng 38-40 độ như ở miền nam bây giờ thì chắc chắn phải thay sớm hơn thời điểm trời có mưa, mát mẻ

thường mình toàn chạy nhớt tổng hợp loại êm. Đến 1800-1900km là hầu hết nhớt có dấu hiệu xuống cấp nhẹ. Sau đó nhớt xuống càng ngày càng nhanh. tới khoảng 2500-2700km là thấy rần rần khó chịu. nhớt bán tổng hoặc nhớt khoáng thì số km sẽ rút ngắn hơn
thay nhớt phát là hết ngay lập tức

p/s mình làm 1 thử nghiệm, chạy tới 2000km thay thì ốc nam châm hút được rất ít mạt sắt. chạy cố tới 2650km thay thì lượng mạt tạo ra phải gấp đôi, thậm chí hơn -> sau khi có dấu hiệu nhớt xuống cấp thì lượng mạt sắt sẽ tăng lên nhanh chóng
 
Last edited:
mình dùng motul scooter LE rất lâu rồi, cứ 1k5-2k thay 1 lần. đang tính sang shell thử mà HN giá shell cao quá.
 
Xe gas thì cứ shell xanh 130k mà quất (1k5-2k thay đc rồi), ngon hơn thì shell bạc, xe số thì shell trắng. Phải công nhận thằng này best p/p ngon bổ rẻ :D
 
ko có mốc cố định do tùy vào thời tiết hoặc cách chạy, điều kiện giao thông ở thời điểm đó. cùng 1 loại nhớt có thể thay sớm hơn hoặc trễ hơn. Khi nào đi thấy tay lái hay sàn chân nó rần rần hơn hẳn bình thường, xe thì ì, độ êm giảm mạnh thì lúc đó thay là hợp lý.
thời tiết nóng 38-40 độ như ở miền nam bây giờ thì chắc chắn phải thay sớm hơn thời điểm trời có mưa, mát mẻ

thường mình toàn chạy nhớt tổng hợp loại êm. Đến 1800-1900km là hầu hết nhớt có dấu hiệu xuống cấp nhẹ. Sau đó nhớt xuống càng ngày càng nhanh. tới khoảng 2500-2700km là thấy rần rần khó chịu. nhớt bán tổng hoặc nhớt khoáng thì số km sẽ rút ngắn hơn
thay nhớt phát là hết ngay lập tức

p/s mình làm 1 thuer nghiệm, chạy tới 2000km thay thì ốc nam châm hút được rất ít mạt sắt. chạy cố tới 2650km thay thì lượng mạt tạo ra phải gấp đôi, thậm chí hơn -> sau khi có dấu hiệu nhớt xuống cấp thì lượng mạt sắt sẽ tăng lên nhanh chóng
Bác thử nghiêmk trên nhớt gì vậy
 
Xe gas thì cứ shell xanh 130k mà quất (1k5-2k thay đc rồi), ngon hơn thì shell bạc, xe số thì shell trắng. Phải công nhận thằng này best p/p ngon bổ rẻ :D
Nó mới ra con shell fuel save tổng hợp như shell bạc hồi 2022, mua qua shopee có khi còn 65-90k/chai kìa, mình mới đổ cho xe 2vk ck, chạy ngon chả khác ipone hay idemitsu irg5 mà giá rẻ 1/2 1/3
 

Attachments

  • IMG_8807.jpeg
    IMG_8807.jpeg
    118.7 KB · Views: 10
Nó mới ra con shell fuel save tổng hợp như shell bạc hồi 2022, mua qua shopee có khi còn 65-90k/chai kìa, mình mới đổ cho xe 2vk ck, chạy ngon chả khác ipone hay idemitsu irg5 mà giá rẻ 1/2 1/3
đâu ra rẻ dữ fen, sợ hàng nhái chứ, giá vậy thì quá ngon
 
con xe mình hơn năm rồi chưa thay nhớt :bad_smelly:, lần cuối thay cho nó là trước chuyến đi đà lạt năm ngoái :amazed:
 
đâu ra rẻ dữ fen, sợ hàng nhái chứ, giá vậy thì quá ngon
Shell nó có code để check thì khó giả lắm, giá bình thường tầm trên dưới 100k mà có shop nó bán số lượng lớn add mã shopee còn 90k như mình, ông nào hên còn 65k, trên voz này xài nhiều rồi, nhớt ra mắt 2022 nên cũng còn mới có thể chưa phổ cập nhưng nó là loại cao cấp gần tương đương shell bạc mà lại độ nhớt w30 shell nó làm đặc biệt cho xe honda

IMG_8816.jpg
 
Back
Top