thắc mắc Nên đánh lái 1 tay hay là 2 tay

Tôi thấy cũng tuỳ tiện như nào thì đánh như thế, cần nhanh thì 1 tay, còn chậm thì 1 hoặc 2 tay thì tuỳ.
 
Tốc độ cao đâu có cần phải đánh lái nhiều như khi đi chậm đâu mà dùng 1 tay làm gì cho nguy hiểm.
Vê 1 tay nhìn thì hay đấy nhưng cảm giác cầm lái cầm 2 tay mới đã :adore:
 
Tôi lúc nào cũng 2 tay, kể cả lùi chuồng đỗ xe vì trc đi quen mec cần số ở bên vô lăng phải, 1 tay bất tiện hơn hẳn
 
Lái 2 tay nó cứ chán kiểu gì ý chứ. Tôi hầu như 95% tay phải ko đụng vô lăng trừ khi cần chỉnh mấy cái nút trên đó hoặc giữ khi tay trái mỏi. Chạy số tự động cũng toàn đá số chứ ít khi để D lắm. Quen cmnr
 
Lái 2 tay nó cứ chán kiểu gì ý chứ. Tôi hầu như 95% tay phải ko đụng vô lăng trừ khi cần chỉnh mấy cái nút trên đó hoặc giữ khi tay trái mỏi. Chạy số tự động cũng toàn đá số chứ ít khi để D lắm. Quen cmnr
Đá số 1 tay luôn à thím :v?
 
  • Cao tốc/đường đèo/đường nguy hiểm (vd đường đi qua khu chợ tạm) => 2 tay.
  • Đường vắng, chạy phố, ngõ vắng => 1 tay.
 
Thầy có tâm đấy, có bằng rồi lấy xe thì xin bổ túc 1 buổi thì đánh bằng chân người ta cũng dạy cho, yên chí đừng nghĩ ngợi gì.
Mà mỗi tuần học được có 1 buổi có ít quá ko fen. Mình thấy có vẻ mình hơi yếu.
Hôm qua buổi 4 được học sa hình, dừng/xuất phát dốc cầu, với học kỹ hơn phần đánh lái đường hẹp.
 
1 tay hay 2 tay thì tùy tính huống, tùy điều kiện giao thông thực tế.
Với những pha xử lý khó (cua ở tốc cao, đường nhiều chướng ngại vật) thì dùng 2 tay. Đi chậm, lùi hay xoay sở trong không gian hẹp thì 1 tay. Còn lại thì tùy hứng, cảm thấy thoải mái là đc 😂.
Khi đi xe đủ nhiều và quen xe thì mọi thứ nó như vô thức vậy 😁
 
thầy tôi dạy đánh lái tay trái, tay phải thả lỏng trên đùi hay gối tay, có tình huống khẩn cấp là chộp cần số phanh tay liền, có lẽ là kinh nghiệm từ thời lái xe tải, chứ xe cá nhân bay giờ tiện nghi hơn nhiều, safety sense đủ cả
zFNuZTA.png
Vote trảm thằng thầy dạy n gu
Khẩn cấp phản xạ là chân đạp, ở đó lò mò đi tìm phanh tay, chưa kể phanh tay điện tử
Phanh tay triệt tiêu tất cả cân bằng điện tử, abs, lực phanh hãm tuỳ theo từng bánh để xe an toàn và ko lật
 
đi chậm dưới 30 thì 1 tay
ra QL vào lane rồi cũng 1 tay
còn xử lý gấp hay xoay xe thì dùng 2 tay
nói chung là tùy tình huống cũng như thói quen lái xe mà xử lý thôi thím :D
 
Back
Top