hoangnam1302
Junior Member
Xin chào 500 anh em, chuyện là như này, mình viết bài này để đánh giá trải nghiệm bảo hành của mình ở TTBH. Mình đang dùng con card Asus ROG Strix 5700 và đang gặp tình trạng quá nhiệt, cụ thể nhiệt độ idle là 60-70 độ. Vừa bật máy lên chưa kịp làm gì cả thì đã nóng như vậy rồi, chơi các con game hơi nặng tý như Dying Light 2, Dead Island 2 nhiệt độ lên tới hơn 100 độ C.
Con Asus ROG 5700 này thì chắc anh em chắc cũng đã từng nghe qua nó bị lỗi quá nhiệt chung là do ốc tản siết không đủ chặt, dẫn đến nhiệt truyền vào tản kém hiệu quả. Các diễn đàn cũng có đăng cách giải quyết là tìm đến TTBH Asus để được hỗ trợ siết ốc miễn phí (tham khảo tại GearVN và PCGamer). Mình mua card từ 09/2019, tới bây giờ đã hết hạn bảo hành, từ lúc mua đến giờ mình không để ý đến nhiệt độ, cũng không monitor nó, cho đến khi gần đây mình chơi các tựa game AAA hơi nặng tý thì mới phát hiện card bị quá nhiệt.
Ngày 28/12/2013, mình có qua TTBH SPC Vĩnh Xuân, uỷ quyền của ASUS để sửa chữa dịch vụ, vì mình biết card mình hết bảo hành rồi nên mình mới chọn dịch vụ. Chuyện không có gì to tát, chỉ là mình rất thất vọng với cách làm việc của trung tâm này.
Thứ 1: về kỹ năng chuyên môn, bên TTBH nhận card của mình và thu trước phí 180k. Mình có nêu rõ vấn đề của card bị quá nhiệt, nhiệt độ idle, nhiệt độ chơi game và thậm chí mình gợi ý luôn cho bạn kỹ thuật cách sửa con card của mình bằng cách siết ốc chặt lại theo tiêu chuẩn áp lực mới của hãng là 30-40 PSI. Nhưng sau khi nhận 3 ngày, họ gọi cho mình báo card chết rồi, ko sửa được và báo trả hàng. Mình giật hết cả mình, vì card mình chỉ bị quá nhiệt thôi mà đem qua TTBH thì báo card chết??? Mình bảo bạn check lại kỹ, bạn nói sẽ check lại với kỹ thuật và gọi lại sau. Sau 1 hồi, bạn gọi lại và bảo mình sang nhận lại card, vì card không chết cũng không bị hư. Mình nhấn mạnh 1 lần nữa là card bị quá nhiệt, cần siết ốc theo recommend từ hãng. Thì bạn nói nguyên văn với mình là "nhiệt 60 độ là bình thường mà em?", có con card nào idle 60 là bình thường không vậy anh em?? Nếu từ đầu sao TTBH ko check sơ bộ tình trạng rồi hẵn nhận, đằng này nhận xong, thu 180k xong xuôi hết, giữ đó 3 ngày, rồi cắm vào check nhiệt độ thấy 60 xong trả về bảo ko phải sửa, wth? Easy money dữ vậy.
Thứ 2: về cách chăm sóc khách hàng rất tệ. Bạn chăm sóc khách hàng nói chuyện rất bề trên, không cần khách. Khi bạn gọi mình qua nhận hàng, lúc đó là buổi sáng ngày trong tuần, mình đang đi làm nhưng cũng gắng tranh thủ giờ trưa xin nghỉ sớm để chạy qua lấy hàng. Qua tới TTBH là đúng 12:00 trưa thì mình vừa mở cửa bước vào TTBH thì thay vì chào khách, bạn đó gặp mình mắng thẳng "lần tới có đến thì đến sau 1h30 giùm". Đúng ra với vai trò là CSKH, bạn nên bảo mình thông cảm lưu ý giờ giấc cho lần sau, thay vì sổ sàng vào mặt khách như vậy luôn, như kiểu mẹ mắng con ấy
Qua vấn đề này, mình muốn hỏi anh em có chỗ nào uy tín ở TP HCM nhận siết ốc theo chuẩn hãng như này ko, chứ đến TTBH của hãng mà cũng ko làm đc như này thì mình tuyệt vọng quá. Mình đính kèm phiếu BH và hình ảnh nhiệt độ idle 60 mà TTBH confirm với mình là "bình thường mà em" nhé ) Thanks anh em.
Nhiệt độ idle card vừa bật máy lên 69 độ... Trong khi CPU thì mát rượi
| Nhiệt độ khi chơi game RDR2 high settings hơn 100 độ, CPU cũng mát rượi |
Con Asus ROG 5700 này thì chắc anh em chắc cũng đã từng nghe qua nó bị lỗi quá nhiệt chung là do ốc tản siết không đủ chặt, dẫn đến nhiệt truyền vào tản kém hiệu quả. Các diễn đàn cũng có đăng cách giải quyết là tìm đến TTBH Asus để được hỗ trợ siết ốc miễn phí (tham khảo tại GearVN và PCGamer). Mình mua card từ 09/2019, tới bây giờ đã hết hạn bảo hành, từ lúc mua đến giờ mình không để ý đến nhiệt độ, cũng không monitor nó, cho đến khi gần đây mình chơi các tựa game AAA hơi nặng tý thì mới phát hiện card bị quá nhiệt.
Ngày 28/12/2013, mình có qua TTBH SPC Vĩnh Xuân, uỷ quyền của ASUS để sửa chữa dịch vụ, vì mình biết card mình hết bảo hành rồi nên mình mới chọn dịch vụ. Chuyện không có gì to tát, chỉ là mình rất thất vọng với cách làm việc của trung tâm này.
Thứ 1: về kỹ năng chuyên môn, bên TTBH nhận card của mình và thu trước phí 180k. Mình có nêu rõ vấn đề của card bị quá nhiệt, nhiệt độ idle, nhiệt độ chơi game và thậm chí mình gợi ý luôn cho bạn kỹ thuật cách sửa con card của mình bằng cách siết ốc chặt lại theo tiêu chuẩn áp lực mới của hãng là 30-40 PSI. Nhưng sau khi nhận 3 ngày, họ gọi cho mình báo card chết rồi, ko sửa được và báo trả hàng. Mình giật hết cả mình, vì card mình chỉ bị quá nhiệt thôi mà đem qua TTBH thì báo card chết??? Mình bảo bạn check lại kỹ, bạn nói sẽ check lại với kỹ thuật và gọi lại sau. Sau 1 hồi, bạn gọi lại và bảo mình sang nhận lại card, vì card không chết cũng không bị hư. Mình nhấn mạnh 1 lần nữa là card bị quá nhiệt, cần siết ốc theo recommend từ hãng. Thì bạn nói nguyên văn với mình là "nhiệt 60 độ là bình thường mà em?", có con card nào idle 60 là bình thường không vậy anh em?? Nếu từ đầu sao TTBH ko check sơ bộ tình trạng rồi hẵn nhận, đằng này nhận xong, thu 180k xong xuôi hết, giữ đó 3 ngày, rồi cắm vào check nhiệt độ thấy 60 xong trả về bảo ko phải sửa, wth? Easy money dữ vậy.
Thứ 2: về cách chăm sóc khách hàng rất tệ. Bạn chăm sóc khách hàng nói chuyện rất bề trên, không cần khách. Khi bạn gọi mình qua nhận hàng, lúc đó là buổi sáng ngày trong tuần, mình đang đi làm nhưng cũng gắng tranh thủ giờ trưa xin nghỉ sớm để chạy qua lấy hàng. Qua tới TTBH là đúng 12:00 trưa thì mình vừa mở cửa bước vào TTBH thì thay vì chào khách, bạn đó gặp mình mắng thẳng "lần tới có đến thì đến sau 1h30 giùm". Đúng ra với vai trò là CSKH, bạn nên bảo mình thông cảm lưu ý giờ giấc cho lần sau, thay vì sổ sàng vào mặt khách như vậy luôn, như kiểu mẹ mắng con ấy
Qua vấn đề này, mình muốn hỏi anh em có chỗ nào uy tín ở TP HCM nhận siết ốc theo chuẩn hãng như này ko, chứ đến TTBH của hãng mà cũng ko làm đc như này thì mình tuyệt vọng quá. Mình đính kèm phiếu BH và hình ảnh nhiệt độ idle 60 mà TTBH confirm với mình là "bình thường mà em" nhé ) Thanks anh em.