Nóng: Đã có kết quả kiểm tra giá vé máy bay 4 hãng hàng không

Status
Not open for further replies.
Như bữa 2 phân tích đó, phia dịch vụ hệ thống hãng bay đã x2 lần lên, làm gì trở lại

Thì là chi phí nuôi toàn bộ đội ngũ của họ đấy, xác định maximum năm nay chỉ bay được 500 chuyến thì họ phải tăng phí đó lên để giữ đội ngũ. Ví dụ có 20 ông phi công thì phải tính sao để giữ được cho đủ, không lẽ đuổi đi 10 ông, khi nào đủ máy bay thì tuyển lại?
 
Thì là chi phí nuôi toàn bộ đội ngũ của họ đấy, xác định maximum năm nay chỉ bay được 500 chuyến thì họ phải tăng phí đó lên để giữ đội ngũ. Ví dụ có 20 ông phi công thì phải tính sao để giữ được cho đủ, không lẽ đuổi đi 10 ông, khi nào đủ máy bay thì tuyển lại?
Thì ý mình là nó thành chi phí cứng rồi có hạ về dc ko
 
Kiểm tra như không kiểm tra.

  • Bản thân giá vé không cao. Vậy nên khi kiểm tra thì đương nhiên là ko thể thấy nó cao được.
  • Cái phần cao ở đây là các phí của hãng bay thu thêm (phí bảo trì, vận hành này nọ). Phí này không tính vào giá bản thân cái vé nên không xét vào cái "tăng giá vé". Ngoài ra phí này là công khai (kiểu tao để phí cao công khai luôn đấy sao tao phải giấu) nên là cũng không bắt lỗi nó được.


Còn bảo là kinh tế thị trường mà kêu thì đơn giản là tại sao chỉ có mấy hãng VN với nhau học luôn nhau cái bài phí thu thêm kia. Ngày xưa AirAsia nó đang định làm mạnh thì các anh VNA ép nó ghê lắm.
 
Mie bọn quản lý cấp motel này ăn hại vl :sick: Mỗi việc tham ô, tham nhũng, nhận hối lộ là chính:oops:. Ko làm ra của cải, vật chất cũng éo tạo môi trường tốt cho phát triển. :confused:
 
Ko tăng giá vé,nhưng tăng tỉ lệ vé giá cao :haha: Đề nghị để 1 mức giá cao tỉ lệ 100%, để ko ai phải so sánh giá cao thấp:sure:
IMG_20240511_201919.jpg
 
thế nói các ông mở cửa thực tế đi, đừng có mồm kêu tao mời nhưng dưới tay thì cấm cản, trên trải thảm dưới trải chông, bọn nó tất vào làm cho, riêng việc mở cửa cho hãng quốc tế vào khai thác đường bay trong nước, mấy lần làm khó dễ bọn thái rồi, quá tải hay ko thì còn phải tính, chứ mở là rõ ko mở

mở ra đi rồi vé chắc chắn rẻ
Muốn hãng nước ngoài vô thì nước đó cũng phải cho hãng bay VN bay nội địa nước đó, có bay hay không thì tính sau nhưng buộc phải có qua có lại.
Giá hiện tại cao nhưng vẫn hết vé thì hãng nước ngoài vào đảm bảo nó cũng áp giá y chang vậy, hoặc giảm kiểu bớt vài chục ngàn thì cạnh tranh đểu chứ chẳng lợi ích gì.
Hãng nước ngoài vô đạp giá để cho VJ, VNA phá sản rồi họ chiếm thị trường và phát giá cao thì lúc đó không thể đuổi họ đi cũng không thể kêu họ giảm giá được. Rồi thấy vậy lại thêm hãng nước ngoài nữa thì tụi nó bắt tay nhau làm giá, khi đó thị trường lại y như hiện tại. Chưa kể muốn cho hãng nước ngoài vô thì phải bỏ vụ áp giá trần.
Đó là những khả năng có thể xảy ra khi có hãng nước ngoài vào, nếu hiện tại không có cách kiểm soát thì đừng nghĩ tới chuyện cho nước ngoài vào.
 
Muốn hãng nước ngoài vô thì nước đó cũng phải cho hãng bay VN bay nội địa nước đó, có bay hay không thì tính sau nhưng buộc phải có qua có lại.
Giá hiện tại cao nhưng vẫn hết vé thì hãng nước ngoài vào đảm bảo nó cũng áp giá y chang vậy, hoặc giảm kiểu bớt vài chục ngàn thì cạnh tranh đểu chứ chẳng lợi ích gì.
Hãng nước ngoài vô đạp giá để cho VJ, VNA phá sản rồi họ chiếm thị trường và phát giá cao thì lúc đó không thể đuổi họ đi cũng không thể kêu họ giảm giá được. Rồi thấy vậy lại thêm hãng nước ngoài nữa thì tụi nó bắt tay nhau làm giá, khi đó thị trường lại y như hiện tại. Chưa kể muốn cho hãng nước ngoài vô thì phải bỏ vụ áp giá trần.
Đó là những khả năng có thể xảy ra khi có hãng nước ngoài vào, nếu hiện tại không có cách kiểm soát thì đừng nghĩ tới chuyện cho nước ngoài vào.
Tại sao nước ngoài phải vào vn trong khi đầy nước khác giàu hơn, sẵn sàng trả giá vé cao hơn cái bọn suốt ngày kêu giá vé quá cao so với thu nhập (thu nhập của dân vn chỉ ở hạng top từ dưới lên) :sexy_girl:
Nhiều anh bị ảo tưởng vl, cái thị trường vn bé như cái lỗ mũi, 3 4 hãng máy bay đã cạnh tranh vỡ đầu còn đòi mời thêm nn. Có điên chúng nó mới vào. :sexy_girl:
 
Tính? 1 chuyến bay cần bao nhân lực, bao nhiêu thiết bị nói thử nghe chơi? :misdoubt:
quá tải ở bản thân sân bay, cái nhân lực, cái thiết bị là thứ dễ dàng bổ sung, gớm, anh làm như kiểu phải là dân trong nghề, thế dân trong nghề tính cái ?

tôi đọc báo thừa biết bây giờ đang thiếu máy bay, tức là đã thấp điểm hơn trước dịch, nghĩa là hoàn toàn bổ sung được thêm, đừng có lôi quá tải vào
 
Muốn hãng nước ngoài vô thì nước đó cũng phải cho hãng bay VN bay nội địa nước đó, có bay hay không thì tính sau nhưng buộc phải có qua có lại.
Giá hiện tại cao nhưng vẫn hết vé thì hãng nước ngoài vào đảm bảo nó cũng áp giá y chang vậy, hoặc giảm kiểu bớt vài chục ngàn thì cạnh tranh đểu chứ chẳng lợi ích gì.
Hãng nước ngoài vô đạp giá để cho VJ, VNA phá sản rồi họ chiếm thị trường và phát giá cao thì lúc đó không thể đuổi họ đi cũng không thể kêu họ giảm giá được. Rồi thấy vậy lại thêm hãng nước ngoài nữa thì tụi nó bắt tay nhau làm giá, khi đó thị trường lại y như hiện tại. Chưa kể muốn cho hãng nước ngoài vô thì phải bỏ vụ áp giá trần.
Đó là những khả năng có thể xảy ra khi có hãng nước ngoài vào, nếu hiện tại không có cách kiểm soát thì đừng nghĩ tới chuyện cho nước ngoài vào.
1. hiện tại giá cao nhưng hết vé vì dang thiếu máy bay, giảm các chuyến, tức là giảm cung, thì cầu nào có nhu cầu cần thiết họ vẫn đi, cho nên giá cao nhưng bọn cần vẫn đi nên vẫn hết vé

giờ tăng cung bằng cách cho nước ngoài vào, dư cung thì giá giảm

2. cái có qua có lại thì đàm phán, cái này cũng chưa rõ lắm, ko phải trong nghề

3. kiểm soát thị trường bằng quản lý, luật chống độc quyền, sợ cái gì liên kết. vj , vna ko cạnh tranh đc thì phải cải cách, còn nếu ko thì sẽ có himlam air, thaco air, hoaphat air, thị trường cạnh tranh chứ có phải độc quyền đâu mà sợ ko có
 
Nãy mới vào web của bamboo check giá, đến phần nhập thông tin khách thì giá khứ hồi HN-SG có hơn 3tr, cũng đâu cao lắm nhỉ, hay đêna phần thanh toán cuối nó mới cộng thêm phí vào hả các bác :(
 
quá tải ở bản thân sân bay, cái nhân lực, cái thiết bị là thứ dễ dàng bổ sung, gớm, anh làm như kiểu phải là dân trong nghề, thế dân trong nghề tính cái ?

tôi đọc báo thừa biết bây giờ đang thiếu máy bay, tức là đã thấp điểm hơn trước dịch, nghĩa là hoàn toàn bổ sung được thêm, đừng có lôi quá tải vào
T biết là từ gần 10 năm trc đường bay nội địa đã quá tải r đấy. Chính vì thế SG mới phải xây sân bay Long Thành chứ đéo phải cho các hãng nước ngoài vào khai thác :baffle:
 
T biết là từ gần 10 năm trc đường bay nội địa đã quá tải r đấy. Chính vì thế SG mới phải xây sân bay Long Thành chứ đéo phải cho các hãng nước ngoài vào khai thác :baffle:
đang nói bây giờ, giá vé cao là thời điểm mới tầm 5 6 tháng nay, thiếu cung cũng là 5 6 tháng nay
 
View attachment 2487307
Các ông thông não hộ tôi cái. theo kiến thức nông cạn của tôi thì giá vé tức là đã bao gồm các loại chi phí vào trong đó rồi và thêm 10% cái vat nữa đi là hết đúng không.
vậy mấy cái phụ thu quản trị hệ thống, phụ thụ dịch vụ hệ thống là cái gì quần què gì vậy, sao tôi lại phải chịu nữa thế.
chưa hết, đến khâu thanh toán thì cả thế giới và các ngành khác nta thanh toán ck online cái roẹt và chả mất thuế phí gì, thì riêng thằng củ cẹc hàng không này nó chặt thêm hơn 100k tiền phí dịch vụ thanh toán online cho mỗi vé nữa. quân súc sinh
Y như thèn airasia, đến lúc thanh toán thì charge thêm: momo 100k, thẻ visa master 200k

via theNEXTvoz for iPhone
 
1. hiện tại giá cao nhưng hết vé vì dang thiếu máy bay, giảm các chuyến, tức là giảm cung, thì cầu nào có nhu cầu cần thiết họ vẫn đi, cho nên giá cao nhưng bọn cần vẫn đi nên vẫn hết vé

giờ tăng cung bằng cách cho nước ngoài vào, dư cung thì giá giảm

2. cái có qua có lại thì đàm phán, cái này cũng chưa rõ lắm, ko phải trong nghề

3. kiểm soát thị trường bằng quản lý, luật chống độc quyền, sợ cái gì liên kết. vj , vna ko cạnh tranh đc thì phải cải cách, còn nếu ko thì sẽ có himlam air, thaco air, hoaphat air, thị trường cạnh tranh chứ có phải độc quyền đâu mà sợ ko có
nước ngoài vẫn được phép vào kinh doanh chứ ai cấm? chuyện liên doanh thì đầy thằng vào vn cũng phải liên doanh chứ chả riêng máy bay (vd Honda, Yamaha, Toyota,...)
 
Còn các tỉnh phía bắc tôi vẫn chưa đi bao giờ, hoặc những nơi muốn đi lại thì giờ thôi nhé, đi du lịch nước ngoài cho sướng.
Chọn loanh quanh mấy nước gần đi trước, từ từ tích tiền với con dấu trong passport rồi đi những nước xa hơn với khó xin visa hơn.
Bye.
 
nước ngoài vẫn được phép vào kinh doanh chứ ai cấm? chuyện liên doanh thì đầy thằng vào vn cũng phải liên doanh chứ chả riêng máy bay (vd Honda, Yamaha, Toyota,...)
bị làm khó dễ

bọn thái nó xin vào 4 lần, éo đc, lần 5 như đc mà vào đc tí lại out sau khi liên doanh thằng nào đó

mở thì mở cho đúng, chứ ko phải trên trải thảm dưới trải chông
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top