thì nó ms là vấn đề cần bàn, chứ nó hđ vậy thì đâu có chuyện để nói. và đó cũng là lý do mà trạm mới của VF đc đánh giá cao, đáng nhẽ nên làm sớm sẽ tiết kiệm cho VF rất nhiều, tăng trải nghiệm ng dùng, cắm là sướng.
cái vụ này đợt trước tôi đánh đu với đội bảo trì trụ sạc cũng có nói chuyện rồi...
cái tủ PDU của cái trụ hay gọi là 250kW ấy, thực chất nó là tủ thuộc hệ 360, có thể triển khai tối đa 12U 30kW (tổng là 360kW) và nó có thể cùng lúc đấu với 6 súng đồng thời điều chuyển công suất linh hoạt giữa các súng...
nghe quen không? nó chính là cái hệ thống đang thử nghiệm ở Đà Nẵng đấy...
nhưng nó có khác một chút ở chỗ này...
tủ thì là như thế nhưng súng thì lại khác, cái súng mà chịu được dòng siêu cao là phải làm mát bằng nước, như cái súng của cột màu ghi trụ (vẫn gọi là) 250kW ấy, súng này thì đắt vl (max 500A ~ 200kW) nếu triển khai khắp nơi thì cũng khá là thốn...
trong khi thực tế tới thời điểm hiện tại, số xe sạc được trên 300A chỉ có mỗi VF8 và VF9, đám này không quá nhiều, nếu triển khai rộng khắp trụ dòng siêu cao thì phí tiền...
nên nó đẻ ra cái giải pháp hiện tại tôi thấy hay đó, tủ PDU 360kW cấp cho ba cột, mỗi cột 2 súng 300A (tương đương max 120kW)
như vậy thì hầu như mọi xe của VF cắm vào đều vừa, VF7 sạc max 120kW, VF6 thấp hơn chút (hình như vậy), VF5 với e34 max 60kW, VF3 chưa rõ (nhưng chắc chắn thấp)
chốt lại, thằng VF spam trụ hơi bị vãi đái, nhưng tôi nghĩ chủ yếu nó lấy địa điểm, có thể sắp tới nó sẽ quy hoạch, di dời lại, và cái giải pháp đang test ở ĐN sẽ là mô hình chuẩn cho trụ sạc đó... 1 tủ 360kW với 6 súng flexible từ 60-120kW... hoặc 2x2 súng 60-120kW và 1 súng 200kW nhưng súng này khoá với xe không phải VF8 hay VF9...