Phó giám đốc Thành Bưởi và tài xế bị truy tố sau vụ tai nạn 5 người chết

Resiuss

Senior Member
Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết xảy ra trên quốc lộ 20, VKSND huyện Định Quán (Đồng Nai) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Phó giám đốc nhà xe Thành Bưởi và tài xế.

Ngày 13/5, VKSND huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết, vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Lê Dương (33 tuổi, Phó giám đốc Công ty TNHH Thành Bưởi) về tội “điều động người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” và Hoàng Văn Tính (38 tuổi, tài xế) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người chết xảy ra trên quốc lộ 20.

Theo cáo trạng, Tính là tài xế hợp đồng với Công ty TNHH Thành Bưởi (địa chỉ đường Lê Hồng Phong, phường 4, Quận 5, TP.HCM) do ông Lê Đức Thành làm Giám đốc.

Ngày 30/9/2023, Hoàng Văn Tính điều khiển xe khách BKS 50F-004.83 chở khách từ TP.HCM đi TP Đà Lạt (Lâm Đồng). Đến khoảng 2h25, khi đang di chuyển trên quốc lộ 20 (xã Phú Vinh, huyện Định Quán), do không giữ khoảng cách an toàn, xe của Tính tông vào đuôi xe tải BKS 60C-345.13 đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Sau khi va chạm, Tính đánh lái sang bên trái qua phần đường chiều ngược lại và tông trực diện vào xe khách 16 chỗ BKS 86B-015.75 do anh N.V.C (34 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) điều khiển chở 8 hành khách. Cú tông mạnh khiến 5 người chết, 4 người bị thương.

Theo cơ quan điều tra, trước đó Tính bị phòng CSGT (Công an tỉnh Lâm Đồng) tước giấy phép lái xe hạng E, thời gian 3 tháng.

127c9a52-66c0-4e74-aaa7-107520d054de-647-2443.jpeg

Công an đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam Lê Dương. Ảnh: CACC
 
này pải trách nhiệm của người đứng đầu ko nhỉ? Chứ ko lẽ phó GD đi kiểm tra bằng lái của 690 anh em tài xế mỗi ngày :surrender:
 
Trước xe Thành Bưởi cũng hay dán decal quảng cáo dứa Lê Dương. Thắc mắc tìm hiểu thì thấy đây là farm của cu con ông Thành
Lấy tên thôi chứ cả cái công ty bà Bưởi quản lý vận hành cả, nhưng hay cái là bả không có tên giấy giờ gì, nhưng mọi thứ lớn nhỏ gì phải thông qua bả hết. Tới cái xếp lịch điều tài mùa tết bả còn xuống tận bến xe ngồi làm, động viên tài xế ráng cày :D

Cái vụ dứa là do bả nhảy dù qua BĐS, ôm mớ đất nông nghiệp để không thì uổng nên trồng dứa rồi bán tại nhà xe luôn. Đợt trước còn điều cả nhân viên nhà xe đi hái dứa phụ nữa do nhiều quá hái không hết.

Nên giờ có gõ phó, gõ tổng là ổng Thành thì cái nhà xe nó vẫn có người vận hành hết.
 
Lấy tên thôi chứ cả cái công ty bà Bưởi quản lý vận hành cả, nhưng hay cái là bả không có tên giấy giờ gì, nhưng mọi thứ lớn nhỏ gì phải thông qua bả hết. Tới cái xếp lịch điều tài mùa tết bả còn xuống tận bến xe ngồi làm, động viên tài xế ráng cày :D

Cái vụ dứa là do bả nhảy dù qua BĐS, ôm mớ đất nông nghiệp để không thì uổng nên trồng dứa rồi bán tại nhà xe luôn. Đợt trước còn điều cả nhân viên nhà xe đi hái dứa phụ nữa do nhiều quá hái không hết.

Nên giờ có gõ phó, gõ tổng là ổng Thành thì cái nhà xe nó vẫn có người vận hành hết.
Sao lại trồng dứa fen nhỉ?
 
Con trai ông chủ Thành Bưởi đó fen
Chuyển này lo cho con trai và để hoạt động lại chắc đi cả bao năm làm lụng rồi
Vận tải hành khách tuyến Đà Lạt - HCM vẫn chưa hoạt động nhé. Nghe bảo là vận tải hành khách thì phải có bến bãi. Mà mấy cái bãi cũ thì ko đạt chuẩn, hồi trước chơi "xe hợp đồng" nên luôn lách được, chứ giờ về đúng "vận tải hành khách" thì khỏi.

Mà giờ bến xe Đà Lạt thì ông Phương Trang làm chủ, ai muốn vào phải thông qua nó...
 
này pải trách nhiệm của người đứng đầu ko nhỉ? Chứ ko lẽ phó GD đi kiểm tra bằng lái của 690 anh em tài xế mỗi ngày :surrender:
thò bút vô ký thì phải chịu trách nhiệm thôi, anh tự mình kiểm tra hay nhờ người kiểm tra là chuyện của anh
 
Bắt ba thì còn thằng con làm, chứ bắt thằng con , cháu đích tôn thì cả nhà cứu
 
Vận tải hành khách tuyến Đà Lạt - HCM vẫn chưa hoạt động nhé. Nghe bảo là vận tải hành khách thì phải có bến bãi. Mà mấy cái bãi cũ thì ko đạt chuẩn, hồi trước chơi "xe hợp đồng" nên luôn lách được, chứ giờ về đúng "vận tải hành khách" thì khỏi.

Mà giờ bến xe Đà Lạt thì ông Phương Trang làm chủ, ai muốn vào phải thông qua nó...
Tôi tưởng bến xe ĐL do nhà nc quản lý chứ phen nhỉ. Sao Phương Trang thầu luôn r hay sao phen

via theNEXTvoz for iPhone
 
này pải trách nhiệm của người đứng đầu ko nhỉ? Chứ ko lẽ phó GD đi kiểm tra bằng lái của 690 anh em tài xế mỗi ngày :surrender:
Có khi công ty này thì quy định chỉ mỗi anh phó, anh tổng mới ký lệnh điều tài chứ không cho ai ký, mấy công ty khác thì họ vận hành theo ban bệ như đội trưởng ký, rồi giám sát ký, rồi mới tới trưởng phòng điều độ hay gì đó còn công ty kiểu gia đình như Bưởi thì vận hành theo kiểu "chỉ tao mới có quyền ký" :D .
 
Tôi tưởng bến xe ĐL do nhà nc quản lý chứ phen nhỉ. Sao Phương Trang thầu luôn r hay sao phen

via theNEXTvoz for iPhone
Giải thích thì khá là dài dòng, vì nó diễn ra từ rất lâu rồi.
  • Hồi xưa cái bến xe đầu đèo Frenn là đúng nghĩa nhà nước quản lý. Nhưng cũng nhờ thế mà nó lộn xộn, cùi bắp. Sau đó ông PT chơi đấm 1 quả to ơi là to mua hẳn luôn. Và cũng vì lúc đó ĐL đang có dự định chuyển cái bến xe Đà Lạt ra 1 khu khác nên ko ai ý kiến gì lắm. Sau này ko xây dựng được ở chỗ khác nên -> trên văn bản giấy tờ thì vẫn là của nhà nước & PT quản lý và khai thác nhưng thực tế thì coi như PT làm chủ, ai vào thì nộp phí. Mà thực tế thì cũng chỉ có 1 vài xe của bên ngoài thôi chứ còn lại 90% là xe PT hết.
  • Hồi xưa chưa quy định chặt chẽ nên các nhà xe khác ko thích vào nộp phí cho PT có thể tự mở bến xe riêng của mình, trong đó có ông Thành Bửi.
  • Gần đây quy định bến bãi chặt chẽ & khó khăn hơn rất nhiều + ĐL cũng muốn hạn chế mấy con xe to đùng chạy vô trung tâm tp nên những bến xe lẻ tẻ bị dẹp, phải ra chỗ bến xe PT. Ông Bưởi này lúc đó vẫn còn nhờ cậy được :matrix: của mình nên cù nhây mà hoạt động, không ngờ sau mấy vụ tai nạn + chính trường bất ổn nên sập luôn. Đến giờ mới chỉ hoạt động phần vận tải "hàng hóa" thôi chứ "hành khách" thì vẫn chưa, vì chưa làm được bến bãi đúng quy định.
 
Giải thích thì khá là dài dòng, vì nó diễn ra từ rất lâu rồi.
  • Hồi xưa cái bến xe đầu đèo Frenn là đúng nghĩa nhà nước quản lý. Nhưng cũng nhờ thế mà nó lộn xộn, cùi bắp. Sau đó ông PT chơi đấm 1 quả to ơi là to mua hẳn luôn. Và cũng vì lúc đó ĐL đang có dự định chuyển cái bến xe Đà Lạt ra 1 khu khác nên ko ai ý kiến gì lắm. Sau này ko xây dựng được ở chỗ khác nên -> trên văn bản giấy tờ thì vẫn là của nhà nước & PT quản lý và khai thác nhưng thực tế thì coi như PT làm chủ, ai vào thì nộp phí. Mà thực tế thì cũng chỉ có 1 vài xe của bên ngoài thôi chứ còn lại 90% là xe PT hết.
  • Hồi xưa chưa quy định chặt chẽ nên các nhà xe khác ko thích vào nộp phí cho PT có thể tự mở bến xe riêng của mình, trong đó có ông Thành Bửi.
  • Gần đây quy định bến bãi chặt chẽ & khó khăn hơn rất nhiều + ĐL cũng muốn hạn chế mấy con xe to đùng chạy vô trung tâm tp nên những bến xe lẻ tẻ bị dẹp, phải ra chỗ bến xe PT. Ông Bưởi này lúc đó vẫn còn nhờ cậy được :matrix: của mình nên cù nhây mà hoạt động, không ngờ sau mấy vụ tai nạn + chính trường bất ổn nên sập luôn. Đến giờ mới chỉ hoạt động phần vận tải "hàng hóa" thôi chứ "hành khách" thì vẫn chưa, vì chưa làm được bến bãi đúng quy định.
ông Bửi trước có cái clip nắm cổ áo thanh tra "chưa thằng nào dám bắt xe tao" nhỉ :big_smile:
 
tuyến ĐL mình đi mỗi TB, đến h vẫn chưa chạy lại cũng khá buồn
Chất lượng dịch vụ quá tốt, tuy nhiên ông Thành bà Bưởi hồi đó cứ coi trời bằng vung, ko mềm mỏng khéo léo xử lý để giờ tầy quầy ra hết cứu.
 
Xưa toàn đi TB, sau chuyển qua PT thấy cũng vậy mà, còn có thêm trung chuyển ở SG
 
Back
Top