manoao
Senior Member
Quyền Tổng giám đốc Eximbank nói việc này đã gây ảnh hưởng lớn đối với Eximbank nói riêng, cả ngành ngân hàng nói chung và xin nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank- mã cổ phiếu: EIB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 để thông qua kế hoạch kinh doanh với tham vọng lợi nhuận gần gấp đôi so với năm 2023, lên đến 5.180 tỷ đồng, tăng 2.460 tỷ đồng so với lãi thực hiện năm 2023. Nợ xấu nội bảng được đưa về 1,8% (con số này của năm 2023 là 2,71%).
Tại đại hội, cổ đông Eximbank chấn vấn Ban điều hành khá nhiều vấn đề quản trị, về điều hành hoạt động kinh doanh. Một trong các vấn đề ồn ào thời gian qua là câu chuyện khách hàng của Eximbank nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng, sau 10 năm bị ngân hàng đòi nợ với tổng số lãi và gốc hơn 8,8 tỷ đồng...
Xin rút kinh nghiệm
Trả lời cổ đông về ồn ào chuyện khách hàng của Eximbank nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng từ sau 10 năm bị ngân hàng đòi nợ với tổng số lãi và gốc hơn 8,8 tỷ đồng, ông Nguyễn Hoàng Hải, quyền Tổng giám đốc Eximbank, nói vụ việc này trong thời gian qua thực sự đã gây ảnh hưởng lớn đối với Eximbank nói riêng và cả ngành ngân hàng nói chung.
Ồn ào thu nợ thẻ tín dụng của Eximbank trong tháng 3 khiến nhiều người dùng thẻ lo ngại. (Ảnh: TL)
Quyền Tổng giám đốc Eximbank cho rằng đây là một bài học lớn cần nghiêm túc rút kinh nghiệm về cách vận hành, cũng như thông tin, trao đổi với khách hàng, cách truyền thông điệp ra bên ngoài thị trường. Đây cũng là bài học ý nghĩa mà Ban điều hành ngân hàng cần rút kinh nghiệm để xây dựng hệ thống.
Về cách tính lãi với thẻ tín dụng, lãnh đạo Eximbank cho biết có nhiều góc nhìn khác nhau, nhưng việc nhanh chóng vào cuộc của các cơ quan quản lý nhà nước đã giúp giảm sự sự bức xúc của dư luận. Việc làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý khách hàng Ban điều hành Eximbank coi là bài học lớn, và nghiêm túc rút kinh nghiệm, nhất là khâu ứng xử.
Eximbank sẽ chuyển hội sở sang một vị trí khác ở trung tâm Quận 1. (Ảnh: TL)
"Chúng tôi cam kết các chính sách đã được cập nhật lại phù hợp hơn với thị trường, ở trạng thái tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng khách hàng, tôn trọng các quy định hợp lý, chia sẻ và không có những hiểu lầm nữa, không tạo nên sự bức xúc nào với khách hàng nữa.
Nhân đây tôi cũng xin gửi tới tất cả cổ đông, truyền thông báo chí khẳng định Eximbank rất cầu thị, nghiêm túc rút kinh nghiệm, để có một hình ảnh mới về thị trường thẻ không chỉ riêng Eximbank mà còn các ngân hàng bạn", CEO Eximbank cam kết.
Về thu phí thẻ không sử dụng, ông Hải cho biết theo quy định mới được Eximbank cập nhật, đối với những tài khoản không gắn chíp, không sử dụng thì chắc chắn sẽ không bị thu phí. Tuy nhiên, khách hàng cũng cho ngân hàng được làm rõ khi nguồn tài nguyên bị lãng phí. Thẻ mở ra nhưng không sử dụng là lãng phí, và ngân hàng sẽ có chính sách cắt bỏ với những tài khoản này.
Sếp Eximbank xin rút kinh nghiệm vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị đòi 8,8 tỷ đồng
Quyền Tổng giám đốc Eximbank nói việc này đã gây ảnh hưởng lớn đối với Eximbank nói riêng, cả ngành ngân hàng nói chung và xin nghiêm túc rút kinh nghiệm.
vtcnews.vn