Shipper vừa chạy xe vừa nghe điện thoại vì 'đặc thù công việc'?

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Nhiều shipper lấy lý do vì "đặc thù công việc" nên vừa lái xe vừa nghe điện thoại, chạy ẩu, chiếm lề đường...

1713359123378.png

Một chị shipper chở các thanh sắt dài cột ở 2 bên hông xe. Đầu các thanh sắt không được che chắn gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông xung quanh - Ảnh: THANH HIỆP

Sau khi Sở Giao thông vận tải TP.HCM có văn bản đề nghị các đơn vị tăng cường chấn chỉnh shipper vi phạm giao thông trong giao, nhận và chuyển phát hàng hóa, nhiều bạn đọc phản ánh thời gian qua chứng kiến nhiều tài xế xe ôm công nghệ, shipper chở hàng hóa cồng kềnh, chạy xe với tốc độ cao, lái ẩu.

Đặc biệt, nhiều shipper vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại, nguy cơ gây tai nạn giao thông cao.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online ngày 17-4, nhiều tài xế xe công nghệ ở TP.HCM nói dù biết việc vừa lái xe vừa nghe điện thoại là vi phạm giao thông, nhưng do "đặc thù công việc" nên không biết phải làm sao.

Anh Bình, làm nghề giao hàng hơn 2 năm, chia sẻ: "Biết là vi phạm, nhưng làm tài xế có gắn thêm chữ "công nghệ" thì điện thoại là công cụ không thể thiếu. Tối ưu được càng nhiều thời gian chúng tôi càng kiếm được nhiều tiền. Trên app nổ đơn thì chúng tôi phải bấm nhận liền. Không kịp dừng lại!".

Còn anh Hoàng, tài xế xe ôm công nghệ, giải thích: "Nhiều khi chúng tôi đón khách nhưng không biết đường. Chẳng lẻ cứ 5 phút lại phải dừng xe để lấy điện thoại ra coi bản đồ, khách hàng nào mà chịu mất thời gian như vậy. Vì vậy nhiều lúc phải vừa chạy xe vừa xem bản đồ qua điện thoại gắn trên giá đỡ ở gương xe".

1713359130683.png

Shipper chở hàng cồng kềnh, gây nguy hiểm khi tham gia lưu thông tại quận 11, TP.HCM - Ảnh: THANH HIỆP

Cùng chung ý kiến, rất nhiều tài xế xe ôm công nghệ cho biết rơi vào tình huống khó xử giữa ba bên: việc đảm bảo an toàn giao thông, chính sách công ty và mong muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ.

"Chúng tôi chỉ là người lao động, phải đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Các chính sách của công ty cần được tính toán lại để sát với tình hình thực tế làm việc của tài xế công nghệ, đáp ứng được nhu cầu của khách đặt xe, đồng thời để tài xế chấp hành tốt luật an toàn giao thông", một tài xế tên Thái nhấn mạnh.

...............
 
Suy cho cùng cũng là từ người dùng dịch vụ thôi.
Người dùng dịch vụ muốn ship rẻ -> Công ty ship phải cắt chỗ này vặt chỗ kia để giảm giá -> Ép ship phải chạy nhiều đơn mới có tiền -> Ship phải tận dụng mọi lúc mọi nơi, vừa chạy vừa vuốt điện thoại mới kịp bất chấp nguy hiểm.
 
Suy cho cùng cũng là từ người dùng dịch vụ thôi.
Người dùng dịch vụ muốn ship rẻ -> Công ty ship phải cắt chỗ này vặt chỗ kia để giảm giá -> Ép ship phải chạy nhiều đơn mới có tiền -> Ship phải tận dụng mọi lúc mọi nơi, vừa chạy vừa vuốt điện thoại mới kịp bất chấp nguy hiểm.
Hình như ship gà phải xem map hay sao chứ nhỉ. Chứ vd nhận 1 cuốc chạy từ Cầu Giấy sang Hoàng Mai thì trong thời điểm ý làm gì nổ thêm 1 cuốc nào nữa đâu mà dán mắt vào màn hình :surrender:
Mà giờ nhiều ô ship éo bằng mấy ông già xe ôm, chả cần map miếc éo gì mà vẫn đi phăm phăm, chỗ lol nào cũng biết
 
Bọn đi ô tô cũng thế chứ khác gì shipper đâu, lên xe là dán mặt vào đt, có hôm đi giữa ngã tư có thằng đi lừ đà lừ đừ, đi ngang qua ngó vào thấy nó cầm đt bằng 2 tay để nhắn tin giữa ngã tư mẹ luôn.
 
Vua của đường phố, biển số thì che, tay thì cầm đt, chạy thì lả lướt. Báo chí bảo cử nhân ra chạy xe ôm, shipper chứ làm đéo gì cử nhân mà toàn vô học thế
 
Các anh đi làm có KPI, bị ép chỉ tiêu thì họ cũng thế thôi. Tỏ ra thượng đẳng clgt. công việc nào chẳng có góc tối trong đó. Các anh đi làm chắc sạch?

Có KPI là muốn làm gì làm? Bát nháo riết quen.

Hay xe ôm có đặc quyền riêng? :look_down:
 
Hình như ship gà phải xem map hay sao chứ nhỉ. Chứ vd nhận 1 cuốc chạy từ Cầu Giấy sang Hoàng Mai thì trong thời điểm ý làm gì nổ thêm 1 cuốc nào nữa đâu mà dán mắt vào màn hình :surrender:
Mà giờ nhiều ô ship éo bằng mấy ông già xe ôm, chả cần map miếc éo gì mà vẫn đi phăm phăm, chỗ lol nào cũng biết
Mở để mà nhận cuốc vuốt đơn chứ còn làm gì.
 
Mở để mà nhận cuốc vuốt đơn chứ còn làm gì.
Không có đơn bọn nó ngồi đầy quán trà đá, chứ lêu hêu làm gì ngoài đường vừa tốn xăng vừa nắng :surrender:
Tôi hay tò mò đi hay ngó điẹn thoại mấy ông ship đi chậm chậm xem chúng nó làm gì, thấy nó toàn vuốt vuốt xem map, có thằng thì nhắn tin
 
Không có đơn bọn nó ngồi đầy quán trà đá, chứ lêu hêu làm gì ngoài đường vừa tốn xăng vừa nắng :surrender:
Tôi hay tò mò đi hay ngó điẹn thoại mấy ông ship đi chậm chậm xem chúng nó làm gì, thấy nó toàn vuốt vuốt xem map, có thằng thì nhắn tin
Ông cứ nhìn mấy cái ảnh đấy, bọn đấy là tài xế Ahamove, thường bọn này nhận được mấy đơn 1 lúc cơ.
Vậy nên bọn này thường phải vuốt liên tục để ghép cuốc mới đi được.
Thứ nữa là bọn ship cho các hãng hãng như GHTK, Shopee, GHN, bọn này thì lại càng vuốt ác vì nó phải check địa chỉ và gọi liên tục.
Những thằng ship mà bác nói chắc chỉ là bọn ship chạy mỗi đơn thức ăn, có đơn nào xào đơn đó thì mới không phải vuốt.
 
Ông cứ nhìn mấy cái ảnh đấy, bọn đấy là tài xế Ahamove, thường bọn này nhận được mấy đơn 1 lúc cơ.
Vậy nên bọn này thường phải vuốt liên tục để ghép cuốc mới đi được.
Thứ nữa là bọn ship cho các hãng hãng như GHTK, Shopee, GHN, bọn này thì lại càng vuốt ác vì nó phải check địa chỉ và gọi liên tục.
Những thằng ship mà bác nói chắc chỉ là bọn ship chạy mỗi đơn thức ăn, có đơn nào xào đơn đó thì mới không phải vuốt.
Tôi từng chạy Ahamove, shopeefood, grab đây. Duy nhất chỉ có thằng Ahamove là phải vuốt giành đơn, còn shopeefood vs grab thì nó tự bắn đơn để chạy mà.
Mấy thằng gà mới vừa chạy vừa vuốt coi map :v
 
Tôi từng chạy Ahamove, shopeefood, grab đây. Duy nhất chỉ có thằng Ahamove là phải vuốt giành đơn, còn shopeefood vs grab thì nó tự bắn đơn để chạy mà.
Mấy thằng gà mới vừa chạy vừa vuốt coi map :v
Thế tức là chỉ chạy mỗi đơn thức ăn còn gì? Tôi nói có sai à?
Còn Grab là xe ôm chứ có phải ship quái đâu, Grabfood thì cũng là thức ăn
Mà anh bảo anh chạy ship rồi anh có dám khẳng định là anh chạy không bao giờ dùng điện thoại trên đường không?
 
Back
Top