AUDINOVOLARI
Member
có một lời khuyên cho thím nếu trong tay thím có 550tr rồi thì đập hộp xpander mới vay thêm tí tiền chứ đừng mua cũ. Nếu thím rành về xe và quen garage thì ko nói chứ đa số xpander giờ chạy dọch vụ là nhiều
Pin nó có sản sinh ra nhiều nhiệt đâu mà thiếu lạnh nhỉ. Hay thiết kế dàn lạnh thiếu mọe nó rồi.Pin trên 40* là nó sẽ bơm nhiệt tích cực để giải nhiệt cho pin về dưới 40*
Khi nắng nóng thì nó ưu tiên giải nhiệt cho pin hơn, việc 2 hệ thống điều hòa trong xe + giải nhiệt cho pin dùng chung 1 dàn tản nhiệt phía ngoài nên bị thế
Và pin nóng, nó cắt điều hòa trong xe, giải nhiệt cho pin xong, chạy đc 20-30p pin quá nhiệt lại tịt điều hòa, lại ưu tiên cho pin, nó cứ thế lặp lại
Sao lại ko sinh ra nhiều nhiệt, mấy ngày nóng tầm 37.38 độ thôi nhiệt độ mặt đường nó đã hơn 40* rồi, bác để ko phơi viên pin ngoài nắng nó còn nóng bỏng tay, nữa là viên pin xả dòng, phanh tái sinh sạc lại, nghĩa là nó sạc + xả liên tục viên pin nó càng nóngPin nó có sản sinh ra nhiều nhiệt đâu mà thiếu lạnh nhỉ. Hay thiết kế dàn lạnh thiếu mọe nó rồi.
E ví dụ con VF5, công suất max của nó là 100kw.Sao lại ko sinh ra nhiều nhiệt, mấy ngày nóng tầm 37.38 độ thôi nhiệt độ mặt đường nó đã hơn 40* rồi, bác để ko phơi viên pin ngoài nắng nó còn nóng bỏng tay, nữa là viên pin xả dòng, phanh tái sinh sạc lại, nghĩa là nó sạc + xả liên tục viên pin nó càng nóng
Mà xả dòng cao quá thì pin tụt càng nhanh, đó là lý do vì sao tốc độ >100km/h là sát thủ với xe điện
Dưới 90km/h thì 1% pin có khi đi đc 3-4km
Còn trên 100km/h thì 1% có khi chỉ đi đc 1-1,5km
Cái này Tesla cũng bị chứ ko riêng gì VF đâu fen, mà Tesla hình như có có hẳn cả 1 mớ bằng sáng chế độc quyền về van 1 chiều, điều áp chỉnh nhiệt các thể loại để làm mát cho pin ấyE ví dụ con VF5, công suất max của nó là 100kw.
Công suất xe đi phố chỉ tầm 20% công suất max, khoảng 20kw
HIệu suất xả của pin lithium khoảng 90%, như vậy có 2kw sẽ là nhiệt.
2kw này tương đương với 7000btu lạnh. So với cái điều hòa bình thường của xe xăng khoảng 12000-18000btu thì chỉ chiếm 40-60% công suất lạnh max của xe.
Với xe điện, chắc chắn họ phải thiết kế công suất lạnh cao hơn để bù.
Để chống nhiệt ngoài trời thì bọc cách nhiệt là xong (nhưng bù lại khi nhiệt độ ngoài trời thấp thì không giải nhiệt tự nhiên được).
Có thể Vin chưa có kinh nghiệm, công suất lạnh thiếu, hoặc code chưa ổn.
Điều kiện cực đoan thì ít gặp, chỉnh lại code thì có thể giải quyết 99% trường hợp đáy.
Xe đầu thì nên chọn xe xăng đi bác, lành, đỡ hỏng vặt, nếu bác thích 1 trong 2 xe đó thì nên chọn Xpander, nhưng nên mua xe mới đi cho sướng. Nhu cầu đi gia đình nhưng là đi mấy người, tầm 550 mua mới có nhiều xe đấy bác. Mitsubishi attrage (sedan 5 chỗ), Hyundai Accent (5 chỗ), Hyundai I10, Vios hoặc các dòng tương đương. Nếu bác thích 5+2 chỗ thì có Suzuki XL7, Ertiga, vote mua xe lần đầu thì mua xe mới, yên tâm chạy, bảo dưỡng định kỳ là ok.Như tiêu đề,
Mong các tiền bối phân tích giúp em nên chọn xe nào ạ?
VF5 +pin khoảng 560tr, nhưng em đọc nhiều bài post thấy xe có nhiều lỗi quá... Chỉ được cái chi phí bảo dưỡng với nhiên liệu (điện) là rẻ thôi.
Xpander Cross cũ đời 2021 tầm 585tr thì chắc không có gì để chê rồi ạ.
Nhu cầu của em là đi gia đình thôi, nhưng vợ em thích xe rộng rãi chút.
Em xin cám ơn!
bạn mình đi con vf8 nhà mình có mấy chục km 2 lần đều say công nhận êm quá dễ sayCon vf5 bữa đặt XanhSM, vơ mình và thằng em vợ ngồi sau đều nói có cảm giác say xe.
đang đi xe gì thế bộ trưởngNé vin phét gấp
xe gì cũng xịn hơn vin phẹt phẹt hếtđang đi xe gì thế bộ trưởng
Top xe bán chạy nhất vn kể từ lúc ra mắt đến giờ mà lạiHm trước đi chơi phan thiết, có 6 mạng book grap ra toàn xpander đi lại thấy ổn phết, điều hoà mát, rộng rãi. Phi hơn 200km từ cam ranh tới phan thiết ko thấy ai kêu mệt gì cả
dõ dàng hihi thằng vô nin