Shoes_Addictive
Senior Member
Đội vốn, chậm tiến độ thì thằng đéo nào trên Thế giới chả thế mà mày đưa vào làm cái đéo gì ?Cái Linh/Hà Đông: Tàu chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ, chất lượng đặt giấu hỏi
Nhổn/ga Hà Nội: Pháp chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ
Bến Thành/Suối Tiên: Nhật chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ. Chưa vào vận hành nhưng đã lỗi lên lỗi xuống
Cả tây cả tàu đều đã vào làm nhưng kết cục thì na ná như nhau. Nên tôi không hiểu là lỗi của bọn ngoại quốc hay là của đám quan thầy? Mà cứ suốt ngày ra rả như là chúng nó cố tình lừa mình không bằng?
Sang bên Mĩ còn kinh hơn nhiều, nói về xây dựng cơ sở hạ tầng đường sá Tàu nó vô địch chứ đéo phải bàn cãi, Mày đọc bài này là hiểu
Bang California đang sục sôi vì một dự án đường tàu cao tốc chỉ dài 488m, đã mất 9 năm và 11 tỷ USD mới hoàn thành. Đây là một phần của dự án trị giá 100 tỷ USD nối San Francisco với Los Angeles. Mỹ đang tốn 36,96 tỷ USD / 1,6km (1 dặm Anh) đường sắt trên cao. Tại Mỹ, chỉ có duy nhất 1 tuyến tàu cao tốc hiện nay còn vận hành là Acela Express của Amtrak, chạy từ Boston tới thủ đô Washington. Trớ trêu thay, dù có thể chạy với vận tốc 266km/h nhưng chuyến tàu này lại chỉ dám chạy 113km/h do cơ sở hạ tầng không đảm bảo an toàn. Năm 2021, bình quân châu Âu tốn 25 - 39 triệu USD / km đường sắt cao tốc, Mỹ là 56 triệu USD. Trung Quốc chỉ tốn 17 triệu USD/ 1 km đường sắt cao tốc.
Mỹ mất 9 năm và 11 tỷ USD mới xây xong 488m đường tàu cao tốc, trong khi Trung Quốc vô địch thiên hạ, 'quấn' 1 vòng trái đất vẫn thừa 5.000km đường ray
Tính bình quân Mỹ phải mất 36,96 tỷ USD cho mỗi 1,6km đường sắt trên cao. Kể cả khi hoàn thành dự án vào năm 2400 thì cũng đã trở nên lỗi thời, khiến Elon Musk phải công khai chỉ trích.
cafef.vn