Thái Lan và Trung Quốc đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt cao tốc Thái-Trung

Cái Linh/Hà Đông: Tàu chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ, chất lượng đặt giấu hỏi
Nhổn/ga Hà Nội: Pháp chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ
Bến Thành/Suối Tiên: Nhật chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ. Chưa vào vận hành nhưng đã lỗi lên lỗi xuống

Cả tây cả tàu đều đã vào làm nhưng kết cục thì na ná như nhau. Nên tôi không hiểu là lỗi của bọn ngoại quốc hay là của đám quan thầy? Mà cứ suốt ngày ra rả như là chúng nó cố tình lừa mình không bằng?
Đội vốn, chậm tiến độ thì thằng đéo nào trên Thế giới chả thế mà mày đưa vào làm cái đéo gì ?
Sang bên Mĩ còn kinh hơn nhiều, nói về xây dựng cơ sở hạ tầng đường sá Tàu nó vô địch chứ đéo phải bàn cãi, Mày đọc bài này là hiểu
Bang California đang sục sôi vì một dự án đường tàu cao tốc chỉ dài 488m, đã mất 9 năm và 11 tỷ USD mới hoàn thành. Đây là một phần của dự án trị giá 100 tỷ USD nối San Francisco với Los Angeles. Mỹ đang tốn 36,96 tỷ USD / 1,6km (1 dặm Anh) đường sắt trên cao. Tại Mỹ, chỉ có duy nhất 1 tuyến tàu cao tốc hiện nay còn vận hành là Acela Express của Amtrak, chạy từ Boston tới thủ đô Washington. Trớ trêu thay, dù có thể chạy với vận tốc 266km/h nhưng chuyến tàu này lại chỉ dám chạy 113km/h do cơ sở hạ tầng không đảm bảo an toàn. Năm 2021, bình quân châu Âu tốn 25 - 39 triệu USD / km đường sắt cao tốc, Mỹ là 56 triệu USD. Trung Quốc chỉ tốn 17 triệu USD/ 1 km đường sắt cao tốc.
 
Ủa trước nó cho tiền quy hoạch rồi mà thầy ơi, giờ cũng đang vẽ lại, cơ bản thì cái thị trấn Yên Viên sắp thành ngã 5 đường sắt rồi

Có 2 phương án mà, có và không có qua Yên Viên

Thấy nghiên cứu làm đường sắt Lào Cai-HN-HP rồi, nên làm trước cái này để chở khách tải hàng coi sao rồi rút kinh nghiệm làm cao tốc BN mới được.

2 cái khác hẳn nhau đấy. Tuyến TQ về HP mục tiêu chính là trở hàng, trong khi tuyến BN chỉ duy nhất trở người thôi.
 
Chưa, năm ngoái đồng ý chủ trương chuyển giao 11 hạng mục công nghệ trong thiết kế và sx đường sắt cao tốc như: thiết kế đường ray, thiết kế đường hầm, xây dựng cầu, thiết kế nhà ga, điện chiếu sáng, hệ thống tín hiệu... (đầu tàu, toa tàu vẫn phải nhập TQ)

Còn bàn chi tiết thì sẽ được bàn từ năm nay tới 2027 (trước khi xong tuyến giai đoạn 1 - 2028), để từ giai đoạn 2 Thái sẽ tự chủ một phần.

Tuy nhiên tới giờ vẫn chưa thông nên phía Thái liên tục lên bài yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thống nhất đó (và một phần nữa là bên Nhật đang phá khựa ở gói Thái Lan này)

Con Vịt còn tham hơn Thái (cũng vì gói Bắc Nam của Vịt to gấp đôi gói của Thái), là được sản xuất cả phần toa tàu nữa <-- Chưa chắc đã có bên nào chịu chuyển giao.
TQ đang khủng hoảng bds nên gói vài chục tỷ đô ntn nó sẽ chịu thôi. Quan trọng là mấy ông vn làm ăn ntn
 
Cái Linh/Hà Đông: Tàu chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ, chất lượng đặt giấu hỏi
Nhổn/ga Hà Nội: Pháp chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ
Bến Thành/Suối Tiên: Nhật chủ thầu. Đội vốn, chậm tiến độ. Chưa vào vận hành nhưng đã lỗi lên lỗi xuống

Cả tây cả tàu đều đã vào làm nhưng kết cục thì na ná như nhau. Nên tôi không hiểu là lỗi của bọn ngoại quốc hay là của đám quan thầy? Mà cứ suốt ngày ra rả như là chúng nó cố tình lừa mình không bằng?
Lỗi của vn ko có tiền nên phải đi vay oda
 
Có 2 phương án mà, có và không có qua Yên Viên



2 cái khác hẳn nhau đấy. Tuyến TQ về HP mục tiêu chính là trở hàng, trong khi tuyến BN chỉ duy nhất trở người thôi.
Ủa làm gì có p/a nào ko qua Yên Viên đâu thầy giáo, em thấy trên web của Cục Đường Sắt có đăng báo cáo nghiên cứu giữa kì đây mà
-CUSTOMER VALUE- (http://vnra.gov.vn/thong-tin-chien-luoc-quy-hoach/lay-y-kien-bao-cao-giua-ky-bcgk-quy-hoach-tuyen-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-quang-ninh-a2274)
Ga Yên Thường với Yên Viên thì cơ bản cũng như nhau thôi mà nhỉ, chẳng qua là có "mượn" tí đất của xứ 99 thôi :shame:
 
Ủa làm gì có p/a nào ko qua Yên Viên đâu thầy giáo, em thấy trên web của Cục Đường Sắt có đăng báo cáo nghiên cứu giữa kì đây mà
-CUSTOMER VALUE- (http://vnra.gov.vn/thong-tin-chien-luoc-quy-hoach/lay-y-kien-bao-cao-giua-ky-bcgk-quy-hoach-tuyen-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-quang-ninh-a2274)
Ga Yên Thường với Yên Viên thì cơ bản cũng như nhau thôi mà nhỉ, chẳng qua là có "mượn" tí đất của xứ 99 thôi :shame:

Tuyến Hải Phòng - Vân Nam ấy, cái này mới là phương án có trước
 
Vân Nam là một trong những tỉnh 'nghèo' nhất của TQ, lại có khu tự trị của các dân tộc khác. Chiến lược gắn chặt Côn Minh của tỉnh này với khu vực ĐNA là đúng đắn rồi. Boost cho các tỉnh nội địa của nó cùng tiến lên san sẻ với mấy tỉnh giàu có duyên hải phía Đông.

Thông từ Côn Minh tới Bangkok là thành công quá tốt với TQ rồi. Dòng chảy thương mại sẽ đa dạng hóa, ko phải hoàn toàn phụ thuộc vào khu vực biển Đông đang cạnh tranh nước lớn. Từ Bangkok nó thông nốt tới 1 hải cảng bờ Tây kênh Kra của Thái nữa là chính thức thoát phụ thuộc 100% vào eo biển Malacca và Sing rồi.

View attachment 2486148
Kênh Kra thì khi nào xây xong hạm đội tsb mới làm dc . Giờ chưa đủ sức bảo kê
 
Tuyến Hải Phòng - Vân Nam ấy, cái này mới là phương án có trước
À đây là cái đường hiện tại khổ 1000mm mà anh, tuyến này vẫn chạy liên vận sang Vân Nam nhưng mà phải chuyển ray bên Tàu. Bên mình có dự án chuyển ray rồi nhưng mà chưa chốt được vị trí với bên Tàu (nhớ có lần em đọc báo thấy ghi vậy).

Còn hiện tại là đang tính xây tuyến đường sắt mới khổ 1435mm luôn cơ (cái link em gửi) để không phải chuyển ray, với cả kéo đường sắt rả chân cầu cảng Lạch Huyện luôn (Đường cũ link trên không ra đến chân cầu cảng). Mà đường nào xây thì cũng qua HN cả :shame:
 
À đây là cái đường hiện tại khổ 1000mm mà anh, tuyến này vẫn chạy liên vận sang Vân Nam nhưng mà phải chuyển ray bên Tàu. Bên mình có dự án chuyển ray rồi nhưng mà chưa chốt được vị trí với bên Tàu (nhớ có lần em đọc báo thấy ghi vậy).

Còn hiện tại là đang tính xây tuyến đường sắt mới khổ 1435mm luôn cơ (cái link em gửi). Mà đường nào xây thì cũng qua HN cả :shame:

Thì cả 2 phương án đều trong giai đoạn làm khả thi mà. Cái tuyến Hải Phòng Vân Nam này là tuyến cũ của Pháp, ban đầu thời 2010s thì định khôi phục tuyến kèm theo nâng cấp khổ.
Sau đợt TBT sang bên kia thì phương án làm vòng qua HN mới thành phương án chính.
Mà hiện thì đã chốt cái nào đâu. Dự kiến đến 2025 chốt, xong thì làm luôn. TQ làm thì chắc nhanh, do cái này quan trọng cho đội Vân Nam với các khu vực phía Tây Nam của nó.
 
Thì cả 2 phương án đều trong giai đoạn làm khả thi mà. Cái tuyến Hải Phòng Vân Nam này là tuyến cũ của Pháp, ban đầu thời 2010s thì định khôi phục tuyến kèm theo nâng cấp khổ.
Sau đợt TBT sang bên kia thì phương án làm vòng qua HN mới thành phương án chính.
Mà hiện thì đã chốt cái nào đâu. Dự kiến đến 2025 chốt, xong thì làm luôn. TQ làm thì chắc nhanh, do cái này quan trọng cho đội Vân Nam với các khu vực phía Tây Nam của nó.
Chốt là do phía mình thôi vì TQ cũng đang cần đường để Vân Nam với Tây Tạng ra biển mà, cơ mà cả 2 tuyến trên em thấy đều đi qua HN mà, chưa hiểu ý anh chỗ làm vòng qua HN. Cái tuyến cũ thì từ Hải Phòng vào tận Long Biên xong qua cầu Đuống sang Yên Viên rồi mới lên Lào Cai, tuyến mới thì từ Yên Viên rẽ thẳng xuống Lạc Đạo rồi đi dọc cao tốc luôn không qua cầu Đuống nữa. Cả 2 p/a em đều thấy qua HN mà :(
P/s: Gia Lâm sắp lên quận rồi, chắc nó vẫn tính là vùng đô thị của HN chứ nhỉ
 
Chốt là do phía mình thôi vì TQ cũng đang cần đường để Vân Nam với Tây Tạng ra biển mà, cơ mà cả 2 tuyến trên em thấy đều đi qua HN mà, chưa hiểu ý anh chỗ làm vòng qua HN. Cái tuyến cũ thì từ Hải Phòng vào tận Long Biên xong qua cầu Đuống sang Yên Viên rồi mới lên Lào Cai, tuyến mới thì từ Yên Viên rẽ thẳng xuống Lạc Đạo rồi đi dọc cao tốc luôn không qua cầu Đuống nữa. Cả 2 p/a em đều thấy qua HN mà :(
P/s: Gia Lâm sắp lên quận rồi, chắc nó vẫn tính là vùng đô thị của HN chứ nhỉ

Thế chắc mình nhầm cái này, tuyến cũ mình cứ nhớ là từ Hải Phòng lên thẳng trên kia không vòng qua HN.
P/S: ở VN làm gì có khái niệm vùng đô thị nhỉ, chỉ có vùng thủ đô thôi chứ
 
Thế chắc mình nhầm cái này, tuyến cũ mình cứ nhớ là từ Hải Phòng lên thẳng trên kia không vòng qua HN.
P/S: ở VN làm gì có khái niệm vùng đô thị nhỉ, chỉ có vùng thủ đô thôi chứ
Tuyến cũ từ Hải Phòng lên Long Biên xong mới qua cầu Đuống sang Yên Viên mà anh :big_smile:. Còn cái Gia Lâm đúng là không có khái niệm vùng đô thị, cơ bản ý em là nó lên quận thì cũng gọi là đất đô thị rồi :big_smile:. Cái đường sắt bên mình đang thiếu hiện tại là không có đường sắt ra đến chân cầu cảng. Nếu kéo được đường sắt ra đến chân cầu cảng thì cont xuống tàu sẽ xếp lên toa rồi đầu máy kéo về ga lập tàu chạy thẳng luôn :big_smile:. Mà nếu anh Tập có đầu tư thì không biết ông cụ có đề nghị nốt cái nhà máy lắp ráp đầu máy toa xe luôn không, HN dự trữ quỹ đất rồi chỉ chờ các cụ bên trên đàm phán thôi :big_smile:.
 
Kênh Kra thì khi nào xây xong hạm đội tsb mới làm dc . Giờ chưa đủ sức bảo kê
À, vụ ở eo đất Kra này thì cũng khá rõ rồi. Đục kênh đào thì chưa, nhưng Thái đã có plan xây cao tốc kết nối bờ Đông và bờ Tây eo đất rồi. Giờ TQ nó kết nối được từ Bangkok tới bờ Tây của eo đất là phần nào dự tính của nó thành công rồi.

Đục kênh để thông thì chắc còn lâu lắm, lại ảnh hưởng tới chính trị miền Nam Thái Lan.
 
Mọi nẻo đường đều xuất phát từ Côn Minh. Mà tuyến SG --> Bangkok có vẻ sẽ đắt xô, khỏi đi máy bay.
Sài Gòn sướng vãi, từ HCM qua Phnom Penh xong đến thẳng Bangkok, trong khi thanh lịch gấp 3 quãng đường :waaaht:
 
Tôi nghĩ ko sớm thì muộn thì các bố iq cow cũng chịu ngả theo hướng của bọn tàu thôi,chứ cứ lo này lo nọ thì đến mạt kiếp cũng ko làm nổi dsct bắc nam,giờ cả cái bán đảo đông dương nó gần như là theo kế hoạch dsct này của bọn tàu rồi,chả lẽ mình cứ thủ dâm một mình trong góc thế à.
 
Back
Top