kiến thức Thread chia sẻ cách mua phụ tùng (lốp, má phanh, lọc gió...), sử dụng xe SH với giá rẻ

1. nhớt thì kể cả full th cũng 2.500km là fải thay chứ để 4k thì wá đáng fen. nhớt láp tầm 5k, 6k là fải thay rồi chứ ko fải 16k như fen :baffle:

2. má fanh thay từ đầu đến đít là nissin xịn trong hãng, đắt tý nhưng nó tốt. mình tiếc tiền ra ngoài thay má elig, đc time fanh ko ăn nữa, thay lại má mới nissin cũng ko ăn luôn (cả fanh đĩa và tang trống):baffle:

3. lọc jó thì 1 là hãng, 2 là r-max như kia là ổn. tiếc tiền thay lọc lô ở ngoài có 30k 35k ko có dầu ở giấy lọc lọc ko sạch, bẩn mịa cả buồng đốt :baffle:
Xe mình trừ cặp bố thắng theo xe toàn xài Elig chả thấy vấn đề gì. Giá bằng 1/3 bố hãng.
 
Mua bin này nhé, bao ngon 3 năm xài chưa hết.
maxell-3v-lithium-coin-size-cell-battery-500x500.jpg
 
Cười ỉa với t thớt, đúng kiểu nghèo mà đú. Đó là lý do SH giờ ngày càng phèn toàn dân đú chạy chứ không còn biểu tượng đẳng cấp như chục năm trước nữa. Đú cho được con SH loè thiên hạ xong bóp mồm bóp miệng, thậm chí những chi tiết cần độ an toàn cao lại đi mua đồ shopee :)). Mà giờ SH đâu có oai như xưa nữa, tầm này ngta đi bmw merc hết doy

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cười ỉa với t thớt, đúng kiểu nghèo mà đú. Đó là lý do SH giờ ngày càng phèn toàn dân đú chạy chứ không còn biểu tượng đẳng cấp như chục năm trước nữa. Đú cho được con SH loè thiên hạ xong bóp mồm bóp miệng, thậm chí những chi tiết cần độ an toàn cao lại đi mua đồ shopee :)). Mà giờ SH đâu có oai như xưa nữa, tầm này ngta đi bmw merc hết doy

via theNEXTvoz for iPhone
SH cũng chỉ là cái xe thôi mà fen
iZ3eN9B.png
thích mua gì gắn vào đó là quyền của người ta
lSZbzhV.png

Tôi đi xe đạp thôi
viYfUx5.png
 
Mình đi AB nhưng mà cái dây bơm xăng nên dùng loại có đồng. Đợt lâu mình bị chuột cắn chạy đi lấy đồ rồi chạy về cơ quan mới biết, xe chảy sạch xăng

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chính tôi cũng từng 1 thời ngu muội nhưng cái ngu của tôi nó ít hơn chúng nó.
Tôi chạy con winner, đang đi nhớt hãng ok chẳng vấn đề gì. Một hôm thấy tin quảng cáo của bọn EC về nhớt fuchs silkolene gì đó giá gần 500k 1 bình. Ok tôi cũng sắp đi tour xa nên thay luôn đi cho sướng vì đọc review nghe đã quá. Nhưng tôi khôn hơn bọn trẻ trâu ở chỗ này, tôi ko thay ở EC mà tìm 1 được 1 chỗ khác bán nhớt uy tín mà giá chỉ 200 mấy thôi. Chỉ nhỉnh hơn nhớt hãng khoảng 100k.
Thay xong ok chạy êm đấy, tiết kiệm xăng đấy, tuy nhiên ko bốc như nhớt hãng. Chạy tour xong về xe kêu như xe tăng vì lỗi tăng cam. Ra hãng từ chối bh vì xài nhớt ngoài. Ok mua cái tăng cam atila thay rồi bán xe luôn. Sau chạy thêm vài con tay côn và pkl khác thì chơi nhớt motul 300v, tay ga thì liqui moly gen, chẳng thấy bị gì nhưng giá cao. Giờ đi sh mới thì chơi nhớt hãng luôn. Thấy đi còn ngon hơn sh đời cũ thay liqui nữa. À mà thấy chai nhớt hãng nó đổi thiết kế vỏ chai rồi, thành chai màu vàng đẹp mắt chứ ko phải chai trắng nữa, ko biết có thay đổi chất lượng ko?
ủa là sao, mua nhớt không phải chính hãng đi mua ngoài rẻ hơn thì bảo mình khôn hơn bọn trẻ trâu ??? xong than nhớt dỏm ?????
 
Tiện thớt, cho mình hỏi ké con sh125 ODO hơn 30.000 km thì cần bảo dưỡng và thay thế những gì. Xe của thằng em chạy, chứ mình không chạy nên cũng không rõ lắm, chạy thấy kêu với gằn máy
 
Tiện thớt, cho mình hỏi ké con sh125 ODO hơn 30.000 km thì cần bảo dưỡng và thay thế những gì. Xe của thằng em chạy, chứ mình không chạy nên cũng không rõ lắm, chạy thấy kêu với gằn máy
thay dầu giảm xóc trước sau.
Check lọc gió, ko còn dùng đc nữa thì thay.
thay dầu máy.
Check bugi, ko dùng đc nữa thì thay mới.
Check má + đĩa phanh trước, sau
Check Lọc xăng.
Check cổ phốt xem có vấn đề gì ko.
Thay dây curoa
cơ bản là vậy
 
Chính tôi cũng từng 1 thời ngu muội nhưng cái ngu của tôi nó ít hơn chúng nó.
Tôi chạy con winner, đang đi nhớt hãng ok chẳng vấn đề gì. Một hôm thấy tin quảng cáo của bọn EC về nhớt fuchs silkolene gì đó giá gần 500k 1 bình. Ok tôi cũng sắp đi tour xa nên thay luôn đi cho sướng vì đọc review nghe đã quá. Nhưng tôi khôn hơn bọn trẻ trâu ở chỗ này, tôi ko thay ở EC mà tìm 1 được 1 chỗ khác bán nhớt uy tín mà giá chỉ 200 mấy thôi. Chỉ nhỉnh hơn nhớt hãng khoảng 100k.
Thay xong ok chạy êm đấy, tiết kiệm xăng đấy, tuy nhiên ko bốc như nhớt hãng. Chạy tour xong về xe kêu như xe tăng vì lỗi tăng cam. Ra hãng từ chối bh vì xài nhớt ngoài. Ok mua cái tăng cam atila thay rồi bán xe luôn. Sau chạy thêm vài con tay côn và pkl khác thì chơi nhớt motul 300v, tay ga thì liqui moly gen, chẳng thấy bị gì nhưng giá cao. Giờ đi sh mới thì chơi nhớt hãng luôn. Thấy đi còn ngon hơn sh đời cũ thay liqui nữa. À mà thấy chai nhớt hãng nó đổi thiết kế vỏ chai rồi, thành chai màu vàng đẹp mắt chứ ko phải chai trắng nữa, ko biết có thay đổi chất lượng ko?
Dầu Phúc này ngoài HN bán có 2 trăm mấy chục mà trong Express Center bán tận 500k là sao fence
 
lọc xăng check làm sao fen, mở bình xăng soi đèn vô à, nó ở đâu trong đó
ừ, tháo bình xăng, vì lọc xăng nằm trong bình, khi đổ xăng vào bình là lọc đc ngâm trong xăng. chính vì ngâm trong xăng nên lọc đc giải nhiệt.

nếu thím thường xuyên đi xe đến cạn xăng thì phải bỏ, vì lọc ko đc giải nhiệt.
 
ừ, tháo bình xăng, vì lọc xăng nằm trong bình, khi đổ xăng vào bình là lọc đc ngâm trong xăng. chính vì ngâm trong xăng nên lọc đc giải nhiệt.

nếu thím thường xuyên đi xe đến cạn xăng thì phải bỏ, vì lọc ko đc giải nhiệt.

lọc xăng check làm sao fen, mở bình xăng soi đèn vô à, nó ở đâu trong đó

fen có lộn với cái bơm xăng hơm
à lộn lộn, lọc xăng gắn với bơm luôn. check lọc thấy đen quá thì thay mới. ko thì dùng dung dịch xịt qua cho sạch, cẩn thận thì thay luôn cũng đc.
 
Đây là cục pin của smart key Honda. Siêu thị bán tầm 20-25k, tiệm linh kiện máy ảnh bán 15k
SK mình hết pin, lười đi vô siêu thị mua nên ra mấy quầy sửa đồng hồ lề đường, gần bùng binh Phú Lâm. Nó kêu “loại tốt” 180k, loại “trung bình” 120k, “loại thường” 80k
Mình thắc mắc cuộc sống của mấy người đó khi nào sẽ thoát khổ nhỉ? Hằng ngày hít khói bụi ngoài đường để đổi lấy vài kèo “chém ngọt” những người khách ngây thơ thôi nhỉ

277509195_5574948735855417_2393669089179635226_n.jpg
 
Không nên tháo hết xe ra rửa kiểu này nhé các bác:
ME9KMKI_o.jpg

Vỏ thì vỏ nhựa nội cái việc tháo ra tháo vào tuy không gãy các ngàm và các chốt nhưng sẽ làm các vị trí gài gắn các ngàm và các chốt lỏng dần kết hợp với độ rung của xe khi hoạt động khiến vỏ xe càng ngày càng ọp ẹp, chưa kể bên trong có rất nhiều phần bụi và nước mưa khó có thể vào nên hãng không thiết kế để các chi tiết đó chống chịu với môi trường nước kèm chất tẩy như vậy cái này là phá xe thì có 🤣 chỉ nên tháo vỏ khi sửa chữa kiểm tra định kỳ bảo trì bảo dưỡng.

chắc chắn 1 điều vỏ tháo ra lắp lại sẽ không chuẩn như nhà máy lắp đâu , với lại rửa nói thật e thấy khum tác dụng lắm :)) vì đi vãi bữa là bẩn lại như thường, chứ kể tay nghề thợ thế nào nữa.
 
Back
Top