thảo luận Trải nghiệm khi mua 272F - AFD - Vua màn hình Việt Nam

endiaha

Junior Member
Chào mọi người, sau khi hiến máu chuột bạch cho một tên tuổi mới nổi tại Việt Nam là AFD của bác Hùng với sản phẩm cụ thể là 272F, giá 6660k, em đã có một số trải nghiệm chưa đc WOW cho lắm (trên voz thấy mấy bài khen rồi). Những trải nghiệm này đến từ cả sản phẩm (272F) lẫn dịch vụ từ phía xốp, sau khi đắn đo em quyết định chia sẻ để anh em nào có dự định trải nghiệm thương hiệu mới có thêm thông tin, cụ thể như sau:
  1. Về sản phẩm:
    Có thể nói là ngon trong tầm giá tại thời điểm em mua (giờ trên web nâng giá lên 7tr5 rồi), với những thông số rất vãi nhiều thứ như chúng ta sẽ có 1 màn hình 27 inch, 2k, 10 bit màu (8+2), 240hz, Fast IPS, HDR 400, >=100% màu mọi mặt trận, có QuantumDot.

    Nhưng vấn đề ở đây là:

    - Con 272F này không thể lên 10 bit (cho dù là pha kè thôi) ở tần số quét 240hz, phải lùi về 200hz mới bật đc 10 bit. (khi mua xốp ko hề có cảnh báo trước việc này và khi em thắc mắc thì lại có thái độ khá nạ nùng, ảnh phía dưới).

    - Sau khi liên hệ với 1 bác nữa trong SG cũng mua con 272F giống em thì bác này cũng chia sẻ cho em thông tin sau khi trao đổi vs ai đó về con màn này, đó là con này dù có up lại Firmware đi nữa cũng ko thể dùng được 240hz 10 bit do phần cứng (cái này em chưa xác thực, nhưng bác này đã up FW do bác Hùng gửi và cũng vẫn ko lên đc thật, ảnh phía dưới).

    - Tính năng HDR cần phải up bản FW fix do bác Hùng gửi mới dùng được bình thường. Nhưng hiện tại con 272F này lại ko có cách nào up đc FW bằng USB mà phải dùng cái tool do bác Hùng gửi (cọc 400k để nhận tool, hiện có 1 cái đang luân phiên chạy khắp Việt Nam).
  2. Về dịch vụ:
    Trước khi mua khá nhiệt tình, sau khi mua rồi mà bị lỗi thì xốp khá hời hợt.
    Có vài vấn đề trong dịch vụ như sau:

    + Màn lỗi FW không sử dụng được hết công năng lại không nằm trong điều kiện bảo hành của xốp (à rế?), tức là bạn mua màn xong, không dùng đc 10 bit, không dùng đc đủ tần số quét, bla bla... thì khả năng cao là keme bạn. Hoặc bạn chờ xốp có thời gian fix FW cho bạn hoặc bạn sống chung vs lũ. Và bác trong SG cũng chia sẻ thông tin vs em sau khi ổng nói chuyện vs bác Hùng rằng là: bác Hùng bảo vẫn lên đc 240hz 10 bit, nhưng dí tụi tàu viết FW tốn thời gian quá mà ae ko có tool để up thì cũng vậy, muốn up thì tự đi mua tool. (à rế? nên là keme người dùng luôn).

    + Chính sách đổi trả không niêm yết giá trị khấu hao khi đổi trả sản phẩm trên web, khi em nói muốn đổi sang mã khác là 272G thì mới nói là phí 10% giá trị sản phẩm (ảnh phía dưới), tức là vui vui hét lên 15% hay 20% cũng đc vì đếch ai biết đâu.
Tóm lại:
  • con 272F có vấn đề và lô sau về cũng ko sửa đc lỗi này (theo lời bác Hùng nói là lõi như nhau hết), trên web vẫn để thông số là 10 bit (8+2) và không hề có cảnh báo.
  • FW của màn không nằm trong điều kiện bảo hành, màn nguyên vẹn nhưng bật lên lỗi FW khiến ảnh hưởng chất lượng hình ảnh thì keme bạn.
  • Phí đổi trả cho sản phẩm bị lỗi FW là 10%, những lỗi khác em chưa bị nên ko biết. Phí này không được niêm yết trên web mà sẽ được thông báo khi bạn ib cho xốp.

 

Attachments

  • Screenshot_3.png
    Screenshot_3.png
    63.4 KB · Views: 11
  • photo_2024-04-18_18-24-29.jpg
    photo_2024-04-18_18-24-29.jpg
    66 KB · Views: 7
  • Screenshot_4.png
    Screenshot_4.png
    36 KB · Views: 7
Mấy vấn đề phát sinh nếu bỏ qua được thì bỏ qua b ơi. Giá rẻ spec ngon mà b còn đòi dịch vụ support xanh chính nữa thì LG Samsung sống sao.

Mấy con màn tàu này spec so với giá là quá ngon luôn ấy chứ. m làm con 24 fhd có gần 2tr mà 180hz, hdr, freesync premium, mbr đủ món ăn chơi. Lỗi thì đổi chứ cũng chả mong đợi gì vào bảo hành support gì nhiều. :whistle:
 
Mấy vấn đề phát sinh nếu bỏ qua được thì bỏ qua b ơi. Giá rẻ spec ngon mà b còn đòi dịch vụ support xanh chính nữa thì LG Samsung sống sao.

Mấy con màn tàu này spec so với giá là quá ngon luôn ấy chứ. m làm con 24 fhd có gần 2tr mà 180hz, hdr, freesync premium, mbr đủ món ăn chơi. Lỗi thì đổi chứ cũng chả mong đợi gì vào bảo hành support gì nhiều. :whistle:
Nguyên cái dòng 272F lỗi hết mà bác, đổi sang dòng khác thì auto 10% phí khấu hao nữa chứ có phải đc đổi free đâu bác
 
Nguyên cái dòng 272F lỗi hết mà bác, đổi sang dòng khác thì auto 10% phí khấu hao nữa chứ có phải đc đổi free đâu bác
Xui mua trúng những batch đầu có lỗi linh tinh thì chịu thôi b ơi. Lỗi như của b còn nhẹ chán. Ngày xưa Razer Death adder đời đầu cũng dính double click kêu ầm lên, sau nó fix cho những batch sau chứ mấy ông mua day 1 cũng có được back tiền hay đổi trả đâu=((. Chính sách ntn thì cũng tùy tâm NPP. E thấy support như b review là cũng chấp nhận đc b ạh. Dù sao bên đó cũng mang về đảm bảo đc khâu vận chuyển, có vấn đề gì còn có người nắm tóc. Mấy con này b mà tự order vừa tốn công vừa tốn thêm phí, xui mà có vấn đề gì thì rất nhiêu khê.

B kiên nhẫn đợi xem nó có update qua FW hay gì không. Còn không thì tạm chấp nhận thôi b ơi. 200-240, 8bit-10bit khác nhau có mấy đâu mà.
 
Xui mua trúng những batch đầu có lỗi linh tinh thì chịu thôi b ơi. Lỗi như của b còn nhẹ chán. Ngày xưa Razer Death adder đời đầu cũng dính double click kêu ầm lên, sau nó fix cho những batch sau chứ mấy ông mua day 1 cũng có được back tiền hay đổi trả đâu=((. Chính sách ntn thì cũng tùy tâm NPP. E thấy support như b review là cũng chấp nhận đc b ạh. Dù sao bên đó cũng mang về đảm bảo đc khâu vận chuyển, có vấn đề gì còn có người nắm tóc. Mấy con này b mà tự order vừa tốn công vừa tốn thêm phí, xui mà có vấn đề gì thì rất nhiêu khê.

B kiên nhẫn đợi xem nó có update qua FW hay gì không. Còn không thì tạm chấp nhận thôi b ơi. 200-240, 8bit-10bit khác nhau có mấy đâu mà.
có 1 con nữa mã 272G ấy bác, giá thấp hơn con 272F của em 2tr4, và nó giống y sì chỉ khác là 180hz, tức là em đang phải chịu bỏ ra 2tr4 cho 20hz tăng thêm trên con 272F này luôn. ko đáng
 
có 1 con nữa mã 272G ấy bác, giá thấp hơn con 272F của em 2tr4, và nó giống y sì chỉ khác là 180hz, tức là em đang phải chịu bỏ ra 2tr4 cho 20hz tăng thêm trên con 272F này luôn. ko đáng

true 10bit toàn ở trên màn HDR600 hoặc mấy con UP cao cấp thôi b. 10bit này 99.9% là 8+2FRC. con của e cũng cắm vào driver nhận 10bit như thật nhưng e thừa biết giá này nó là 10bit fake. cả cái HDR nó cũng là HDR fake nốt:big_smile: . Nhưng xác định mua con màn rẻ màu đẹp tần quét cao Freesync ngon về chơi game thôi nên e vẫn hài lòng.

240hz màn ASUS AOC các kiểu nó cũng chỉ hỗ trợ 8bit thôi b. Chắc là con hàng này là 8+2FRC. B thử làm theo bài này xem có được k:
 
true 10bit toàn ở trên màn HDR600 hoặc mấy con UP cao cấp thôi b. 10bit này 99.9% là 8+2FRC. con của e cũng cắm vào driver nhận 10bit như thật nhưng e thừa biết giá này nó là 10bit fake. cả cái HDR nó cũng là HDR fake nốt:big_smile: . Nhưng xác định mua con màn rẻ màu đẹp tần quét cao Freesync ngon về chơi game thôi nên e vẫn hài lòng.

240hz màn ASUS AOC các kiểu nó cũng chỉ hỗ trợ 8bit thôi b. Chắc là con hàng này là 8+2FRC. B thử làm theo bài này xem có được k:
thì em có nói trong bài là 8+2 chứ có mong đợi nó 10 true đâu bác, với như em nói thì 2tr4 cho 20hz là ko đáng. ae cân nhắc thôi
 
Thứ 1: Việc bán mã này em đã thông báo từ ban đầu là hàng mẫu nên sẽ để giá ưu đãi cho anh em trải nghiệm. Việc xảy ra những lỗi là việc chắc chắn xảy ra thế nên những người đi đầu tiên đều được giá tốt hơn rất nhiều so với những người mua sau.
Những vấn đề khi xảy ra lỗi bên em chủ động báo cho ae và lên kế hoạch fix lỗi cụ thể.
Thứ 2: Hàng mẫu có 10 con, em đều support và thông báo, việc gửi tool up và việc chỉ hỗ trợ tiền ship em cũng thông báo cho anh em, nếu bác nào cảm thấy việc này không ok thì em đã báo hỗ trợ cả 2 đầu. Việc thiếu firmware và cập nhập những phản hồi từ khách hàng bên em vẫn luôn lắng nghe để hoàn thiện sản phẩm.
Thứ 3. Hàng khi ra khỏi kho trong vòng 7 ngày đã bị giảm giá trị. Phía công ty đang gấp rút hoàn thiện chính sách, chế độ bảo hành. Phía báo đã nhận hàng quá 14 ngày, không có chính sách đổi xuống đời nhưng bên em vẫn nhận thu lại 10% phí trải nghiệm.

Việc đồng hành và trải nghiệm cùng AFD em rất cảm ơn, bên em đang hoàn thiện sản phẩm để đưa tới anh em những trải nghiệm tốt nhất. Nếu bác có gì không đồng ý, muốn đổi trả bên em vẫn hỗ trợ hết sức nhé.
Phần chính sách bảo hành, lên đời... sẽ ra thông báo sớm trong tháng 4 ạ
1713493543752.png
 
Thứ 1: Việc bán mã này em đã thông báo từ ban đầu là hàng mẫu nên sẽ để giá ưu đãi cho anh em trải nghiệm. Việc xảy ra những lỗi là việc chắc chắn xảy ra thế nên những người đi đầu tiên đều được giá tốt hơn rất nhiều so với những người mua sau.
Những vấn đề khi xảy ra lỗi bên em chủ động báo cho ae và lên kế hoạch fix lỗi cụ thể.
Thứ 2: Hàng mẫu có 10 con, em đều support và thông báo, việc gửi tool up và việc chỉ hỗ trợ tiền ship em cũng thông báo cho anh em, nếu bác nào cảm thấy việc này không ok thì em đã báo hỗ trợ cả 2 đầu. Việc thiếu firmware và cập nhập những phản hồi từ khách hàng bên em vẫn luôn lắng nghe để hoàn thiện sản phẩm.
Thứ 3. Hàng khi ra khỏi kho trong vòng 7 ngày đã bị giảm giá trị. Phía công ty đang gấp rút hoàn thiện chính sách, chế độ bảo hành. Phía báo đã nhận hàng quá 14 ngày, không có chính sách đổi xuống đời nhưng bên em vẫn nhận thu lại 10% phí trải nghiệm.

Việc đồng hành và trải nghiệm cùng AFD em rất cảm ơn, bên em đang hoàn thiện sản phẩm để đưa tới anh em những trải nghiệm tốt nhất. Nếu bác có gì không đồng ý, muốn đổi trả bên em vẫn hỗ trợ hết sức nhé.
Phần chính sách bảo hành, lên đời... sẽ ra thông báo sớm trong tháng 4 ạ
View attachment 2449143
Thứ 1: Ý Bác cho em hỏi mã 272F chắc chắn bị lỗi thì bác đã thông báo ở những đâu? Trên web? Tin nhắn tư vấn? Tin nhắn group tele? Voz? Bác cho em xin bằng chứng về thông báo này.
Thứ 2 và 3: thời điểm phát hiện lỗi là cùng ngày em nhận hàng, là thứ 6, ngày 5 tháng 4. Em đã báo lỗi ngay trong ngày hôm đó và được yêu cầu đợi FW mới, và bác có nói FW mới sẽ fix đc hết lỗi đúng ko ạ? Nhưng cái FW đó cũng ko fix đc hết lỗi của màn hình và thời gian sử dụng của em bị kéo dài ra để chờ FW. Vậy ở đây 14 ngày sử dụng là do em hay do yêu cầu đợi của shop?
 
tôi thì cứ LG DELL mà tán thôi, ngon mấy cũng có ngày rước bực vào người

Mấy vấn đề phát sinh nếu bỏ qua được thì bỏ qua b ơi. Giá rẻ spec ngon mà b còn đòi dịch vụ support xanh chính nữa thì LG Samsung sống sao.

Mấy con màn tàu này spec so với giá là quá ngon luôn ấy chứ. m làm con 24 fhd có gần 2tr mà 180hz, hdr, freesync premium, mbr đủ món ăn chơi. Lỗi thì đổi chứ cũng chả mong đợi gì vào bảo hành support gì nhiều. :whistle:
Như fence trên dùng hãng lớn vì đơn giản là yên tâm hơn, cái quảng cáo của nó có giá trị & lời nói của hãng nó được bảo đảm.
Như fence dưới nói theo specs thì đúng là quá ngon, nhưng specs by tàu thì nói thật là mình đếch tin được. => cơ mà rẻ = 1/2 hãng thì vẫn chơi.
 
Thứ 1: Ý Bác cho em hỏi mã 272F chắc chắn bị lỗi thì bác đã thông báo ở những đâu? Trên web? Tin nhắn tư vấn? Tin nhắn group tele? Voz? Bác cho em xin bằng chứng về thông báo này.
Thứ 2 và 3: thời điểm phát hiện lỗi là cùng ngày em nhận hàng, là thứ 6, ngày 5 tháng 4. Em đã báo lỗi ngay trong ngày hôm đó và được yêu cầu đợi FW mới, và bác có nói FW mới sẽ fix đc hết lỗi đúng ko ạ? Nhưng cái FW đó cũng ko fix đc hết lỗi của màn hình và thời gian sử dụng của em bị kéo dài ra để chờ FW. Vậy ở đây 14 ngày sử dụng là do em hay do yêu cầu đợi của shop?
Việc lỗi firmware là điều không ai muốn, có những mã lỗi, có những mã không lỗi. Việc anh em nhận hàng và conf lại lỗi bên em cũng chủ động để điều chỉnh.
Việc lên được 10bit hay không em cũng đã báo tất cả sản phẩm bên em là 8bit +2frc. 100% hàng ở việt nam này đều vậy. 10bit reals không dưới 40tr tấm nền.
Việc board không kích lên được lên 240hz 10bit em đã xác nhận là đúng không lên được. Còn việc xuống dời em có đề xuất giảm 10% giá trị bác đã sử dụng màn, bên em freeship đổi hàng.
Mã này bên em cũng chưa bán chính thức, chưa quảng cáo, và cũng báo là "HÀNG MẪU", nếu việc support như trên bác cảm thấy chưa OK. Vậy bác cho em xin đề xuất làm thế nào cho ổn thỏa, hài hòng cả 2 bên. Bên em xin lắng nghe


1713496085763.png


1713496045768.png
 
Như fence trên dùng hãng lớn vì đơn giản là yên tâm hơn, cái quảng cáo của nó có giá trị & lời nói của hãng nó được bảo đảm.
Như fence dưới nói theo specs thì đúng là quá ngon, nhưng specs by tàu thì nói thật là mình đếch tin được. => cơ mà rẻ = 1/2 hãng thì vẫn chơi.
Vấn đề em nói là hàng mẫu, nên để giá tốt cho anh em. Chứ sản phẩm này em cũng chưa bán phổ thông, speac là 1 phần, bên mình khi về có đo đạc, trải nghiệm và có đầu vào 100% của linh kiện như xuất xứ panel, vỏ...
Nên mình khẳng định là khi đưa ra thị trường sẽ đúng với những thông báo đưa ra.
 
Mấy vấn đề phát sinh nếu bỏ qua được thì bỏ qua b ơi. Giá rẻ spec ngon mà b còn đòi dịch vụ support xanh chính nữa thì LG Samsung sống sao.

Mấy con màn tàu này spec so với giá là quá ngon luôn ấy chứ. m làm con 24 fhd có gần 2tr mà 180hz, hdr, freesync premium, mbr đủ món ăn chơi. Lỗi thì đổi chứ cũng chả mong đợi gì vào bảo hành support gì nhiều. :whistle:
xin link gần 2tr với thím :beauty:
 
Thứ 1: Ý Bác cho em hỏi mã 272F chắc chắn bị lỗi thì bác đã thông báo ở những đâu? Trên web? Tin nhắn tư vấn? Tin nhắn group tele? Voz? Bác cho em xin bằng chứng về thông báo này.
Thứ 2 và 3: thời điểm phát hiện lỗi là cùng ngày em nhận hàng, là thứ 6, ngày 5 tháng 4. Em đã báo lỗi ngay trong ngày hôm đó và được yêu cầu đợi FW mới, và bác có nói FW mới sẽ fix đc hết lỗi đúng ko ạ? Nhưng cái FW đó cũng ko fix đc hết lỗi của màn hình và thời gian sử dụng của em bị kéo dài ra để chờ FW. Vậy ở đây 14 ngày sử dụng là do em hay do yêu cầu đợi của shop?
lỗi như trên thì tự nhắn tin với nhau làm việc thôi, lôi gì lên đây, gặp khách hàng éo gì khó thật sự.
PS: nhìn cái join date mà thấy tội dùm ông thớt bán hàng....
DLAFXAq.png
 
lỗi như trên thì tự nhắn tin với nhau làm việc thôi, lôi gì lên đây, gặp khách hàng éo gì khó thật sự.
PS: nhìn cái join date mà thấy tội dùm ông thớt bán hàng....
DLAFXAq.png
Bác thấy bên em nhận xuống đời 10% giá có quá đáng quá so với hàng điện tử không? đây lại còn là màn hình. Freeship 2 đầu.
Ae trải nghiệm hàng mẫu mà cũng không hoan hỉ luôn :(
 
Back
Top